ขอเริ่มเรื่องแต่แรกเลยนะคะ คือเราต้องการซื้อแป้งพัฟ เราก็หาในเน็ตนี่แหละ ว่ายี่ห้อไหนดี ปกติเราจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เราก็มาเจอยี่ห้อนึงอืม ราคาถูกนะ แล้วก็มีรีวิวในยูทูปเยอะ เราก็เข้าไปดูของในลาซาด้า เราซื้อของเวปนี้บ่อยมาก ดูแล้วเออโอเค ที่นี่มันมีขาย แต่เราก็เอ้ยดูเรื่อยๆ เผื่อมียี่ห้ออื่นอีก เพราะของมันเยอะมาก คือเราก็เลยเลือกการจัดเรียงสินค้าตามราคา จากน้อยไปหามาก เพราะเราตั้งงบแค่หลักร้อย เสร็จแล้ว ก็มีแป้งพัฟยี่ห้อนึงมันขึ้นมาราคา 80 บาท แป้งไม่ผสมรองพื้น เราก็เอ้อ ถูกดี เอาไว้ตบระหว่างวันขำๆก็ดีนะ แต่ก่อนหน้านี้เราคลิกซื้อสินค้าไปแล้ว 2 ชิ้น พอมาเจอแป้งนี้เออน่าซื้อ เราก็คลิกซื้อมา เสร็จแล้วเราก็ไปดูส่วนลด เราใช้ดีแทคมันมีส่วนลด 12 เปอร์เซ็นต์ถ้าซื้อครบ 1000 เราก็ไม่รู้จะเอาไรดี เลยไปคลิกเพิ่มแป้งพัฟเป็น 2..3...4...5 สรุป 5 ชิ้น เพื่อให้ครบ 1000 จะได้ส่วนลด เราก็สั่งไปแล้วก็ตัดบัตรเครดิตไปเรียบร้อยเราสั่งช่วงบ่ายๆ จากนั้น ทุ่ม กว่าๆ มีโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าจากร้านที่เราสั่งของผ่านลาซาด้า
ร้าน สวัสดีค่ะ คุณ...ชื่อเรา.... ใช่มั๊ยคะ
เรา ใช่ค่ะจากไหนคะ
ร้าน ร้านค้าจากลาซาด้าที่คุณสั่งของค่ะ คือว่าของที่คุณสั่ง เราลงราคาผิดค่ะ คือระบบลาซาด้ามันมีปัญหา เอาเลขบัญชีมาค่ะเราจะโอนเงินคืนให้ ของ ที่สั่งมารวมแล้ว 400 ราคานี้มันไม่มีในโลกหรอกค่ะ ขายไปทุนยังไม่ได้เลย (แล้วเค้าก็ให้ผุ้หญิงอีกคนมาพูดอะไรไม่รู้เราไม่ได้ฟังเรายุ่งอยู่ด้วย แล้วคือโทรมาพูดเหมือนไม่พอใจที่เราสั่งของไป ถามว่าเราจะสั่งซื้อของ เราต้องถามแม่ค้ามั้ยว่าต้นทุนคุณเท่าไหร่ ระบบผิดพลาด ลงราคาผิด มันใช่เรื่องของเรามั๊ย คือโทรมาแทนที่จะมาขอโทษเรา มาขอความช่วยเหลือเรา)
เรา วันจันทร์ค่อยโทรมานะคะ
วันเสาร์เราก็โทรถามทางลาซาด้า เล่าให้ฟังว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ๆๆๆๆ เค้าเช็คดูแ้ล้วบอกเราว่า รายการสินค้ามีการยกเลิกไปแล้วค่ะ อ้าวเราขึ้นเลยทีนี้ เราเป็นคนสั่งของ เป็นคนชำระเงิน แล้วใครหน้าไหนมีสิทธิ์อะไรมายกเลิกคำสั่งซื้อของเรา เราเลยถามไปว่าใครยกเลิกคำสั่งซื้อเรา เค้าบอกในระบบแจ้งว่าเป็น call center อ้าวทำอย่างนี้มันสมควรแล้วเหรอ เพื่อนๆมีคำแนะนำอย่างไรบ้างคะ เราจะทำอะไรได้บ้าง
ประสบการณ์ไม่น่าประทับใจ กับ lazada
ร้าน สวัสดีค่ะ คุณ...ชื่อเรา.... ใช่มั๊ยคะ
เรา ใช่ค่ะจากไหนคะ
ร้าน ร้านค้าจากลาซาด้าที่คุณสั่งของค่ะ คือว่าของที่คุณสั่ง เราลงราคาผิดค่ะ คือระบบลาซาด้ามันมีปัญหา เอาเลขบัญชีมาค่ะเราจะโอนเงินคืนให้ ของ ที่สั่งมารวมแล้ว 400 ราคานี้มันไม่มีในโลกหรอกค่ะ ขายไปทุนยังไม่ได้เลย (แล้วเค้าก็ให้ผุ้หญิงอีกคนมาพูดอะไรไม่รู้เราไม่ได้ฟังเรายุ่งอยู่ด้วย แล้วคือโทรมาพูดเหมือนไม่พอใจที่เราสั่งของไป ถามว่าเราจะสั่งซื้อของ เราต้องถามแม่ค้ามั้ยว่าต้นทุนคุณเท่าไหร่ ระบบผิดพลาด ลงราคาผิด มันใช่เรื่องของเรามั๊ย คือโทรมาแทนที่จะมาขอโทษเรา มาขอความช่วยเหลือเรา)
เรา วันจันทร์ค่อยโทรมานะคะ
วันเสาร์เราก็โทรถามทางลาซาด้า เล่าให้ฟังว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ๆๆๆๆ เค้าเช็คดูแ้ล้วบอกเราว่า รายการสินค้ามีการยกเลิกไปแล้วค่ะ อ้าวเราขึ้นเลยทีนี้ เราเป็นคนสั่งของ เป็นคนชำระเงิน แล้วใครหน้าไหนมีสิทธิ์อะไรมายกเลิกคำสั่งซื้อของเรา เราเลยถามไปว่าใครยกเลิกคำสั่งซื้อเรา เค้าบอกในระบบแจ้งว่าเป็น call center อ้าวทำอย่างนี้มันสมควรแล้วเหรอ เพื่อนๆมีคำแนะนำอย่างไรบ้างคะ เราจะทำอะไรได้บ้าง