(ห่วยคงที่) กสทช.เปิดสถิติร้องเรียนโทรแล้ว "สายหลุด" AIS ครองแชมป์เป็นเดือนที่ 2

กระทู้ข่าว
ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงาน สำนักงาน กสทช.ได้เปิดเผยข้อมูลการรับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ สะสมตั้งแต่ 2 ก.ค. – 11 ก.ย. หวังใช้มาตรการทางสังคมกดดันค่ายมือถือให้ปรับปรุงคุณภาพบริการ หลังจากการยอดสรุป ณ สัปดาห์แรกของเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา มียอดร้องเรียนอยู่ที่ 1,155 เรื่อง โดยมียอดร้องเรียนสายหลุดของลูกค้า AIS  617 เรื่อง

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า สถิติการร้องเรียนปัญหาการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แล้วสายหลุด ระหว่างวันที่ 2 ก.ค. – 11 ก.ย.ที่ผ่านมา มียอดการร้องเรียนมายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. สายด่วน 1200 รวม 1,341 เรื่อง แบ่งเป็น เครือข่าย AIS 720 เรื่อง เครือข่าย DTAC 373 เรื่อง เครือข่าย TRUE MOVE 224 เรื่อง เครือข่าย CAT 22 เรื่อง และเครือข่าย TOT 2 เรื่อง

สำหรับพื้นที่ที่มีการร้องเรียนมากที่สุดได้แก่เขตกรุงเทพฯ ปทุมธานี และเมื่อแยกต่างเครือข่าย AIS มีปัญหาร้องเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ  สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช DTAC มีการร้องเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ ปทุมธานี นครราชสีมา TRUE MOVE พื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี CAT พื้นที่กรุงเทพฯ ปทุมธานี อุดรธานี และ TOT มีการร้องเรียนในพื้นที่นครราชสีมา และกาญจนบุรี

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงาน กสทช.ได้ส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณออกตรวจสอบคุณภาพสัญญาณการอย่างต่อเนื่อง ทำให้การตรวจสอบมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถระบุสถานที่ที่เกิดปัญหาได้ชัดเจน และรวดเร็ว เพื่อแจ้งให้ผู้ให้บริการเร่งแก้ไข ซึ่งหากมีการตรวจสอบซ้ำแล้วยังไม่ได้มีการแก้ไข ทางสำนักงานฯจะเชิญผู้ให้บริการมาชี้แจงพร้อมกำหนดมาตรการลงโทษทางปกครองต่อไป

ที่มา http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1442486090
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่