ประสบการณ์สุดเฟล จากการมาเที่ยวพัทยา คืนนี้ TT รบกสนถามพี่ๆว่าเราสามารถเรียกร้องอะไรจากโรงแรมอย่างสมเหตุสมผลได้บ้างครับ

ยังคุยกันไม่จบ ผมขออนุญาตยังไม่เปิดเผย ชื่อ รร ละกันนะครับ

เรื่องคือวันนี้ผมกะเพื่อนสองครอบครัวได้มาเที่ยวพัทยากัน และได้จองห้องะัก โรงแรมค่อนข้างมีชื่อเสียงและใหญ่โตมากๆ กี่ดาวอันนี้ผมไม่แน่ใจ โดยค่าที่พักจ่ายไปราวห้องละห้าพันต่อคืนครับ

ปัญหาคือวันนี้ฝนตกมหาปลัย มากทำให้เฟลแบบสุดๆ โดยโรงแรมจัดการกับเรื่องฝนสาดได้ค่อนค่างแย่มากๆ โดยพรักงานบอกว่า วันนี้ฝนตกหนักแบบไม่เป็นมาก่อนเราก็เลย..โอเคไม่ว่ากันครับ ตอนเย็นต้องมานอนแหง่วอยู่บนห้อง ว่ายน้ำก็ไม่ได้ จะลงไปทานอาหารก็ไม่ดี เพราะห้องอาหารที่อยากกิน ต้องกางร่มลุยฝนไป ซึ่งครอบครัวผมและเพื่อน มีเด็กอายุสองขวบไปด้วยทั้งคู่จึงลุยน้ำมากไม่ได้ จังหวะนั้นก็งงๆไม่รู้จะกินอะไรกันดี เลยเดินไปถามรีเซปชั่น ซึ่งก็ให้คำปรึกษามา และตบท้ายด้วยว่า ..ะี่คะพี่ไปดูรถมารึยังคะ น้ำท่วมชั้นจอดรถใต้ดินนะคะ...เวลลลล ละไง

ผมก็เลยรีบโทรบอกเพื่ินให้ไปดูรถ ปรากฏว่า ท่วมเข้ารถ ระดับน้ำเลยคันเร่งมาแล้วครับ เลยช่วยๆกันกับคนที่วิ่งมาดูรถคันอื่นและพนักงานแถวนั้น วิดน้ำออก ปรากฏว่ายังโชคดี สตาร์ทติดอยู่ครับ

หลังจากเกิดเรื่องผมเลยสงสัยครับว่า

1. ถ้าผมไม่เดินไปถามเรื่องของกิน แล้ว พนักงานไม่บอก ผมไม่ได้โทรให้เพื่อนวิ่งไปดู ก็คงจมท่วมเบาะ เหมือนที่คันอื่นรอบไโดนใช่มั๊ยครับ. มีน้องผญ สองคนยืนร้องให้กันเลยทีเดียว เพราะท่วมสูงมาก และสตาร์ทไม่ติดเลย เวบาเกิดเหตุการณ์ยังงี้ โรงแรมควรทำยังไง หรือปกติ มีนโยบายอะไรที่มันมีประสิทธิภาพกว่านี้มั๊ยครับ

2. ถ้าพี่ๆเพอื่ินเจอเคสยังงี้ เราคสรเรียกร้องอะไรจากทางโรงแรมได้อย่างสมเหตุสมผลบ้างครับ

ผมพิมพ์ในมือถือไม่ค่อยเก่ง น่าจะผิดเยอะเลย ตอนรี้ไม่รู้จะกลับไปตรวจเช็คยังไง ถเาผิดพลาดยังไงกรายขอโทษด้วยนะครับ

ปล.รถเพื่อนผมที่ท่วมเบยแค่คันเร่ง ยังสตาร์ทติด...สภาพก็เละพอดูเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่