#DTAC ตอบหน่อยครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ @min #DTAC

ขอย้อนอดีตนิดนึงนะครับ ผมซื้อ iphone พร้อม package DTAC มาหลายเดือนแล้ว นับง่ายๆ คือซื้อตั้งแต่วันแรกที่ iphone6 ขายที่ istudio ในไทย
เบอร์ที่ผมได้มาพร้อมเครื่องนั้น ใช้งานน้อยมากถึงไม่ใช้เลย และระยะเวลาที่ชำระค่าบริการเดือนละประมาณ 300 กว่าบาทก็เกิน 6 เดือนแล้ว จึงอยากจะยกเลิก

ผมไปชำระค่าบริการเบอร์ปกติที่ใช้อยู่ ที่เค้าเตอร์ของ DTAC เดอะมอล์งามฯ และผมก็ได้บอก จนท. ว่า ผมจะขอปิดเบอร์ที่ไม่ได้ใช้ ได้หรือยัง จนท บอกว่า ปิดได้ค่ะ แต่! ผมต้องไปทำเรื่องปิดที่ เซ็นทรัลแจ้งฯ เซ็นทรัลลาดพร้าว หรือฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตค่ะ ทางเราปิดให้ไม่ได้ (จนท. คงจะแนะนำห้างใกล้ๆให้ผม)
ผมก็เลยถามไปว่า ทำไมปิดไม่ได้.. จนท แจ้งว่า เพราะเราไม่ใช่ศูนย์ใหญ่... (เอิ่ม ตอบถูก แต่ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการ ไม่เป็นไร )
จากนั้นก็ถามอีกว่า แล้วถ้าผมชำระค่าบริการ เดือนนี้ คุณก็ยังคิดค่าบริการต่อไปอีกใช่มั้ย แต่ถ้าผมไม่ชำระ คุณก็จะตัดสัญญาณ แล้วผมก็จะไปยกเลิกทีหลังได้ใช่มั้ย... พนักงานก็ตอบว่าใช่... โอเค ผมก็เลยค้างยอดไว้ไม่ชำระ

ตอนนี้ผมรู้สึกอยากจะย้ายค่าย เพราะ
1. ผมรู้สึกว่า DTAC งี่เง่ามาก ที่ลูกค้าปิดเบอร์ที่ศูนย์เล็กของ DTAC ไม่ได้ ---> คือถ้ารับเรื่องไว้ แล้วใช้เวลานานกว่าปกติ เช่น 3-5 วัน เพื่อส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่แล้วก็ปิดให้ผม แบบนี้ผมรับได้ ไม่ว่ากัน ศูนย์เล็กอาจจะขาดอะไรบางอย่าง เหมือนธนาคารในห้างฯ ที่ทำได้ไม่เท่า สนง. ใหญ่...
2. ตอนเปิดเบอร์ DTAC มาตั้งเค้าเตอร์ลอยๆ ไม่ต้องไปที่ศูนย์ก็เปิดเบอร์ได้ มีเอกสาร มีเครื่องถ่ายเอกสารพร้อม แต่ตอนผมจะปิด เ-ือกบอกว่าทำไม่ได้ ผมถือว่าระบบการจัดการคุณแย่มาก ไม่เหมาะแก่การใช้งานต่อไป เพราะผมอาจจะต้องเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อปิดเบอร์... สนับสนุนค่าเดินทาง ค่าเสียเวลาและค่าอาหารให้ผมมั้ยครับ รับรองว่าจะไม่บ่น
3. วันนี้เพิ่งได้รับ จม. ทวงหนี้ ยอดค้างชำระ 600 กว่าบาทจากทีม กฎหมาย ของ DTAC ... ได้ครับ ผมจะยอมเสียเวลา และเงิน เพื่อไป Central สาขาที่มันปิดเบอร์ DTAC ได้ ผมจะชำระยอด 600 กว่าบาทนี้ให้เรียบร้อย พร้อมค่าปรับอีกนิดหน่อย... และผมอยากจะขอความรู้เรื่องการย้ายค่ายด้วยครับ ผมไม่ได้โมโหมากนะครับ แต่รู้สึกว่าไม่พอใจ ที่คุณไม่ให้เกียร์ติผมซึ่งเป็นลูกค้าเก่าแก่ ใช้บริการมานานเกือบจะ 10 ปี เวลาเครือข่ายคุณมีปัญหา ผมยอมรอตลอด รอให้คุณแก้ และโทรแจ้งปัญหาหลายครั้ง สัญญาณล่ม เน็ตใช้งานไม่ได้ กระผมกรูวจ่ายเต็มตลอด แต่พออยากปิดเบอร์ ก็เลยค้างชำระไว้ก่อน แล้วคุณทำแบบนี้ ผมถือว่าไม่ให้เกียร์ติกัน...

แนะนำ..
สิ่งที่คุณควรทำ คือ ทาง DTAC ควรจะส่ง จม. หาผู้ใช้ และสอบถามโดยตรงเลยว่า สาเหตุที่ค้างชำระ คือต้องการยกเลิก ใช่หรือไม่ ถ้าใช่ กรุณาโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เสียค่าบริการครั้งละสามบาท ห้าบาทก็ว่ากันไป แล้วก็ให้ไปชำระยอดค้างที่ 7-11 หรือเค้าเตอร์ DTAC สาขาที่ผมสะดวก หรือชำระผ่านเวบก็ว่ากันไป... แล้วคุณก็ปิดเบอร์ จบ... ถ้าส่ง จม. แล้ว ยังไม่ทำตามคำแนะนำที่ง่ายๆ, ไม่ใช่ว่าต้องถ่อไปตรงนั้นตรงนี้ เพื่อแค่จะยกเลิกเบอร์เนี่ย มันใช่เรื่องไหมครับ ถามหน่อย... ถ้าผมไม่ทำ คุณค่อยส่งมา ไอ้ จม. ทวงหนี้น่ะ

จะตอบ หรือไม่ก็ไม่เป็นไรนะครับ ไม่ว่ากัน
คุณรักษาสิทธิ์ของคุณถูกต้องแล้ว ผมค้างชำระ คุณทวง... การทวงมีหลายวิธี... บังเอิญผมเป็นคนชอบวิธีนุ่มนวล แต่ที่คุณทำ มันไม่นุ่มสำหรับผมนะครับ

ผมจะรอคำตอบจนถึง 17:00 น. วันนี้นะครับ ถ้าตอบได้ดี ฟังเหตุผลแล้วยอมรับได้ ว่า เพราะเหตุใด สาขาย่อย ถึงปิดเบอร์ให้ผมไม่ได้??? ผมก็จะรับไว้พิจารณา
แต่ถ้าหากตอบแล้ว มันฟังไม่ขึ้น... ก็บ๊ายบายครับ DTAC... อ้อ ขอแถมอีกหน่อยนะครับว่า อีก 5 เบอร์ DTAC ที่พ่อแม่พี่น้องผมใช้อยู่ บวกกับอีก 1 เบอร์ของแฟนผม ผมก็จะย้ายค่ายเหมือนกัน รับไปเลยครับ 600 บาทพร้อมค่าปรับ และจะไม่มีวันได้รับอีกเลย...

#Truemove H
#Ais
แนะนำโปรโมชั่นดีดีหน่อยสิครับ ทั้งของรายเดือน และเติมเงิน ผมรับรองว่าท่านจะได้ลูกค้าอีกอย่างน้อย 6 เลขหมาย พร้อมค่าบริการรายเดือนอีกไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5000 บาท (หมายถึง 6 เลขหมายรวมกันนะครับ ไม่ใช่เลขหมายละ 5000 อิอิ) ขอพิจารณาก่อนครับ

ขอบคุณครับ ^^
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Mobile Operator dtac truemove H AIS
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่