รถมีอาการกดคันเร่งออกตัวเครื่องมีอาการสะดุด
เป็นทั้งระบบน้ำมันและก๊าซ แต่ในระบบก๊าซสะดุด
หนักจนเร่งไม่ขึ้น
ตอนแรกนึกว่าเป็นเพราะก๊าซเลยเข้าร้านก๊าซ
และช่างเสียบคอมเช็คพบว่าระบบแจ้งไฟเข้าไม่พอ(11.5v)
ร้านเลยให้ผมไปแก้ไดชาร์ท เลยสงสัยว่าอาการสะดุด
ทั้งน้ำมันละก๊าซมันเป็นเพราะไดชาร์ทจริงเหรอ?
อีกอาการที่ผมยังหาสาเหตุและซ่อมไม่หายคือ
เมื่อเจอรถติดมากๆวันอากาศร้อนๆ
เกจความร้อนมักขึ้นจนถึงระดับบนสุด
แตาพอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ทันทีเกจกลับ
ลดลงมาในระดับปกติ โดยที่เกจทั้งจากเรือนไมล์ และเกจความร้อนหัวน็อตฝาสูบ ขึ้นพร้อมๆ กัน
เกจคงไม่เสีย และผมพึ่งเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำและ
ล้างหม้อน้ำไป อาการนี้ก็ไม่หาย.. ช่างก็หาสาเหตุไม่เจอ ก็ทำไล่ไปว่าน่าจะเป็นที่อะไร..
ปล.เป็นรถตู้ เครื่อง 1jz ได100แอมป์ NGV
เครื่องเร่งสะดุด เพราะไดชาร์ทเสียจริงเหรอ?
เป็นทั้งระบบน้ำมันและก๊าซ แต่ในระบบก๊าซสะดุด
หนักจนเร่งไม่ขึ้น
ตอนแรกนึกว่าเป็นเพราะก๊าซเลยเข้าร้านก๊าซ
และช่างเสียบคอมเช็คพบว่าระบบแจ้งไฟเข้าไม่พอ(11.5v)
ร้านเลยให้ผมไปแก้ไดชาร์ท เลยสงสัยว่าอาการสะดุด
ทั้งน้ำมันละก๊าซมันเป็นเพราะไดชาร์ทจริงเหรอ?
อีกอาการที่ผมยังหาสาเหตุและซ่อมไม่หายคือ
เมื่อเจอรถติดมากๆวันอากาศร้อนๆ
เกจความร้อนมักขึ้นจนถึงระดับบนสุด
แตาพอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ทันทีเกจกลับ
ลดลงมาในระดับปกติ โดยที่เกจทั้งจากเรือนไมล์ และเกจความร้อนหัวน็อตฝาสูบ ขึ้นพร้อมๆ กัน
เกจคงไม่เสีย และผมพึ่งเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำและ
ล้างหม้อน้ำไป อาการนี้ก็ไม่หาย.. ช่างก็หาสาเหตุไม่เจอ ก็ทำไล่ไปว่าน่าจะเป็นที่อะไร..
ปล.เป็นรถตู้ เครื่อง 1jz ได100แอมป์ NGV