สืบเนื่องจากผมมีปัญหากับเน็ตของค่ายนี้มากครับ
TRUE Ultra HI-SPEED ไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะมีปัญหาแบบผมใหมครับ?
สิ่งที่ไม่ค่อยเข้าใจคือ
1. เวลาเน็ตมีปัญหา (คู่สายเต็ม, สัญญาณรับกวนเยอะ, ฯลฯ) ทาง True online ไม่มีการตรวจสอบให้ก่อนเลยหรือครับ ต้องรอไห้ลูกค้าโทรไปหา แล้วบอก "
กรุณารอสักครู่นะค่ะ ทางเราจะทำการตรวจสอบให้" แล้วก็ คลิกๆๆๆ แล้วก็บอกว่า "
ขอโทษนะค่ะ พอดีคู่สายเต็มเดียวจะรีเซ็ตให้เดียวนี้นะค่ะ" และเดียวมันก็กลับมาเต็มอีกในไม่ช้า ผมว่าถ้าตั้งใจแก้ปัญหาจริงๆให้กับลูกค้าน่าจะเขียนโปรแกรมตรวจสอบความผิดพลาดแบบนี้ได้ง่ายๆ นะครับ
2. เวลาเน็ตมีปัญหา ทำไมลูกค้าต้องเสีย
3 บาทเพื่อโทรไปแจ้งว่า "
เน็ต True พังอีกแล้วนะครับ" ผมคิดเอาเองนะครับว่ามันคงเป็นการหารายได้เพิ่มของทาง True Online ครับ เนื่องจากถ้า "เน็ต True กาก" ทุกวัน ผมก็ต้องเสีย
3 บาททุกวันเพิ่มโทรไปขอร้องพี่ครับ ช่วยดูให้หน่อยนะครับว่า เน็ต TRUE Ultra HI-SPEED ของพี่มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ มันตัดบ่อยตัดเร็วยิ่งกว่าความเร็วเน็ต True Ultra Hi-Speed ของพี่อีกครับ (
30 วัน วันละรอบก็
90 บาทเอง )
3.ระบบ True Call Center ห่วยมาก ผมพยายามติดต่อทาง True Care Chat ไปโดยประมาณ 4 ครั้งใน 4 วัน คำตอบและคำถามที่ผมได้ตลอด 4 ครั้งคือ "
ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรค่ะ,
จะยกเลิกเนื่องในเหตุผลอะไรค่ะ,
ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงค่ะ,
ทางเราจะส่งเรื่องเรื่องเป็นแบบด่วนพิเศษให้เลยค่ะ" 4 วันที่ต้องรอการโทรกลับมาตอบคำถามแค่ว่า จะขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตต้องทำอย่างไรบ้างครับ แค่นั้นจริงๆ กลับไม่มีข้อมูลเลย
4. เนื่องจากผมค่อนข้างงก ในระหว่างที่เน็ต True มันตัดทุกๆลมหายใจเข้าและออก (ping ไป 2000 กลับมา 800 packets ) ผมถือว่าผมใช้งานไม่เต็มที่ แต่ทำไมค่าบริการผมยังต้องจ่ายเต็มที่ ตรงเวลาด้วยครับ จริงๆ ผมพยายามยกเลิก แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายกเลิกไม่ได้ต้องเสียค่าธรรมเนียม
2500 บาทโดยประมาณ แต่ที่หามาทาง
กสทช. ได้ประกาศไว้ว่าห้ามเก็บ ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่าแล้วอันนี้มีผมด้วยใหมครับ คำตอบคือ "
ก็ต้องไปบอกทาง กสทช. ส่งเรื่องมาทางนี้เองครับ" ไม่ค่อยเข้าใจว่าสรุป "กฏหมาย" มีไว้ทำไมครับ ถ้ามันจะบังคับใช้ยากชะขนาดนี้ (หรือผมเข้าใจผิดไปเองก็ขอโทษด้วยครับ)
ปล. ผมพยายามสอบถามทางเจ้าหน้าที่แล้วว่ามีช่องทางติดต่อทางไหนมั้งครับที่ไม่ต้องเสียเงิน 3 บาท ไปฟรีๆ กับปัญหาของเน็ต TRUE Ultra HI-SPEED ในเวลาประมาณ 2 ทุ่ม (Prime Time) คำตอบคือ "
ไม่มี"
ปล. ในขณะที่ผมพยายามจะตั้งกระทู้ เหมือนทาง True Online จะรู้ว่าผมจะมาถามใย pantip ก็เลยตัดเน็ตผมเป็นว่าเล่นเลย กว่าจะตั้งกระทู้ได้ เหนื่อยสุดๆ
ปล. ถ้าผมปล่อยไปไม่ไปจ่ายค่าบริการ จนมันตัดไปจะเป็นไรใหมครับ ยังไงเน็ต True กาก จนใช้งานไม่ได้อยู่แล้ว
ถ้ายังไงทาง True ผ่านมาเห็นก็ช่วยกรุณาตอบผมมั้งก็ได้นะครับ ถือซะว่าทำบุญทำทานให้ลูกค้าตาดำๆของคุณ True Online หน่อยก็ยังดีนะครับ
#เรามาถึงจุดๆนี้ได้อย่างไง จุดที่มีเน็ตบ้าน แต่ต้องใช้เน็ตมือถือเล่น Pantip
เรามาถึงจุดๆนี้ได้อย่างไง จุดที่มีเน็ตบ้าน แต่ต้องใช้เน็ตมือถือเล่น Pantip
สิ่งที่ไม่ค่อยเข้าใจคือ
1. เวลาเน็ตมีปัญหา (คู่สายเต็ม, สัญญาณรับกวนเยอะ, ฯลฯ) ทาง True online ไม่มีการตรวจสอบให้ก่อนเลยหรือครับ ต้องรอไห้ลูกค้าโทรไปหา แล้วบอก "กรุณารอสักครู่นะค่ะ ทางเราจะทำการตรวจสอบให้" แล้วก็ คลิกๆๆๆ แล้วก็บอกว่า "ขอโทษนะค่ะ พอดีคู่สายเต็มเดียวจะรีเซ็ตให้เดียวนี้นะค่ะ" และเดียวมันก็กลับมาเต็มอีกในไม่ช้า ผมว่าถ้าตั้งใจแก้ปัญหาจริงๆให้กับลูกค้าน่าจะเขียนโปรแกรมตรวจสอบความผิดพลาดแบบนี้ได้ง่ายๆ นะครับ
2. เวลาเน็ตมีปัญหา ทำไมลูกค้าต้องเสีย 3 บาทเพื่อโทรไปแจ้งว่า "เน็ต True พังอีกแล้วนะครับ" ผมคิดเอาเองนะครับว่ามันคงเป็นการหารายได้เพิ่มของทาง True Online ครับ เนื่องจากถ้า "เน็ต True กาก" ทุกวัน ผมก็ต้องเสีย 3 บาททุกวันเพิ่มโทรไปขอร้องพี่ครับ ช่วยดูให้หน่อยนะครับว่า เน็ต TRUE Ultra HI-SPEED ของพี่มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ มันตัดบ่อยตัดเร็วยิ่งกว่าความเร็วเน็ต True Ultra Hi-Speed ของพี่อีกครับ ( 30 วัน วันละรอบก็ 90 บาทเอง )
3.ระบบ True Call Center ห่วยมาก ผมพยายามติดต่อทาง True Care Chat ไปโดยประมาณ 4 ครั้งใน 4 วัน คำตอบและคำถามที่ผมได้ตลอด 4 ครั้งคือ "ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรค่ะ, จะยกเลิกเนื่องในเหตุผลอะไรค่ะ, ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงค่ะ, ทางเราจะส่งเรื่องเรื่องเป็นแบบด่วนพิเศษให้เลยค่ะ" 4 วันที่ต้องรอการโทรกลับมาตอบคำถามแค่ว่า จะขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตต้องทำอย่างไรบ้างครับ แค่นั้นจริงๆ กลับไม่มีข้อมูลเลย
4. เนื่องจากผมค่อนข้างงก ในระหว่างที่เน็ต True มันตัดทุกๆลมหายใจเข้าและออก (ping ไป 2000 กลับมา 800 packets ) ผมถือว่าผมใช้งานไม่เต็มที่ แต่ทำไมค่าบริการผมยังต้องจ่ายเต็มที่ ตรงเวลาด้วยครับ จริงๆ ผมพยายามยกเลิก แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายกเลิกไม่ได้ต้องเสียค่าธรรมเนียม 2500 บาทโดยประมาณ แต่ที่หามาทาง กสทช. ได้ประกาศไว้ว่าห้ามเก็บ ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่าแล้วอันนี้มีผมด้วยใหมครับ คำตอบคือ "ก็ต้องไปบอกทาง กสทช. ส่งเรื่องมาทางนี้เองครับ" ไม่ค่อยเข้าใจว่าสรุป "กฏหมาย" มีไว้ทำไมครับ ถ้ามันจะบังคับใช้ยากชะขนาดนี้ (หรือผมเข้าใจผิดไปเองก็ขอโทษด้วยครับ)
ปล. ผมพยายามสอบถามทางเจ้าหน้าที่แล้วว่ามีช่องทางติดต่อทางไหนมั้งครับที่ไม่ต้องเสียเงิน 3 บาท ไปฟรีๆ กับปัญหาของเน็ต TRUE Ultra HI-SPEED ในเวลาประมาณ 2 ทุ่ม (Prime Time) คำตอบคือ "ไม่มี"
ปล. ในขณะที่ผมพยายามจะตั้งกระทู้ เหมือนทาง True Online จะรู้ว่าผมจะมาถามใย pantip ก็เลยตัดเน็ตผมเป็นว่าเล่นเลย กว่าจะตั้งกระทู้ได้ เหนื่อยสุดๆ
ปล. ถ้าผมปล่อยไปไม่ไปจ่ายค่าบริการ จนมันตัดไปจะเป็นไรใหมครับ ยังไงเน็ต True กาก จนใช้งานไม่ได้อยู่แล้ว
ถ้ายังไงทาง True ผ่านมาเห็นก็ช่วยกรุณาตอบผมมั้งก็ได้นะครับ ถือซะว่าทำบุญทำทานให้ลูกค้าตาดำๆของคุณ True Online หน่อยก็ยังดีนะครับ
#เรามาถึงจุดๆนี้ได้อย่างไง จุดที่มีเน็ตบ้าน แต่ต้องใช้เน็ตมือถือเล่น Pantip