สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้ เพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรกนะคะ หากผิดพลาดขออภัยด้วยนะคะ
เดิมทีตั้งใจว่ากระทู้แรกจะ รีวิวเรื่องประสบการณ์ WWOOF JAPAN แต่ต้องมาโพสเรื่องนี้ก่อน
เพราะอยากให้เพื่อนๆระวัง ไม่สะเพร่าแบบเจ้าของกระทู้ ที่ใช้งาน แอปพลิเคชั่นของสตาร์บัค
โดยไม่เคยเช็คยอดเงินคงเหลือ หรือประวัติการใช้จ่ายมาก่อนเลยค่ะ ซึ่งในวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา
เจ้าของกระทู้ได้ไปใช้บริการ สตาร์บัค สาขาเซ็นทรัลรามอินทรา
เนื่องจากมีโปรโมชั่นถุงผ้าออกใหม่ค่ะ ด้วยความที่ตัวเองชื่นชอบและสะสมแก้ว การ์ด ถุงผ้า
และของต่างๆของสตาร์บัคอยู่แล้ว จึงไม่ยอมพลาด โปรโมชั่นนี้โดยเด็ดขาด
จึงทำการสั่งเครื่องดื่ม 3 ขวด เป็นน้ำมะนาวค่ะ และครีมคาราเมลปั่นแก้วเล็ก เพิ่มวิปครีม เพื่อให้มียอดค่าใช้จ่ายครบ500บาท
ตามที่โปรโมชั่นระบุ เมื่อซื้อครบ500บาท จะได้รับถุงผ้า1 ใบ และทำการเติมเงิน 500บาท เพื่อซื้อกาแฟเม็ดอีก1ถุง เพื่อให้ได้รับถุงผ้าอีก1ใบ
รวมเป็น 2 ใบที่ได้รับมา (แยกบิล) น้องพนักงานแจ้งว่า มียอดคงเหลือในบัตรประมาณ330 บาท
(ในตอนนั้นจำได้แค่ว่ามีสามร้อยกว่าบาทไม่แน่ใจว่าสามร้อยเท่าไหร่ค่ะ)
หลังจากนั้นก็นั่งเล่นอยู่ในร้าน อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆ โดยมีน้องพนักงานในร้านเห็นกันทุกคน
เพราะเราทั้งถ่ายรูปอวดถุงให้เพื่อนด้วย (ขี้เห่อ และขี้อวดค่ะ) แถมยังเดินไปยืมถุงผ้าที่แกะจากถุงตัวโชว์มาถ่ายด้วย
หลังจากนั้นก็เดินเล่นในห้าง ประมาณไม่เกินครึ่งชั่วโมงค่ะ และกลับที่พัก ซึ่งเดินจากห้างไปที่พัก ไม่เกิน10นาทีถึงค่ะ
และเมื่อวันที่ 2 กันยายน ได้เดินทางไปสิงคโปร์ช่วงเช้าค่ะ จึงไปถึงสนามบินในช่วงเช้ามืด และแวะทานสตาร์บัค สาขาดอนเมือง
โดยสั่งแซนวิส น้ำเปล่า และน้ำส้ม 1 ขวด ยอดรวม 200 กว่าบาทค่ะ ซึ่งเรามั่นใจว่าเงินในบัตรพอแน่นอน จากที่ล่าสุดน้องพนักงานบอกว่า
เราเหลือยอด300กว่าบาท แต่เมื่อน้องพนักงานสาขาดอนเมือง ตรวจสอบให้ กลับแจ้งทางเราว่ามียอดเหลือเพียง150บาท
ซึ่งทำให้เราต้องชำระส่วนที่เหลือด้วยเงินสด (เนื่องจากสาขาสนามบินไม่รับเติมเงิน)
ตอนนี้เกิดเอะใจ จึงกดเช็คดูประวัติการใช้จ่ายของตนเองค่ะ จึงพบยอดแปลกประหลาดจำนวนเงิน 180 บาท
ห่างจากที่ใช้ในวันที่ 1 กันยายนสาขารามอินทราไปประมาณ เกือบหนึ่งชั่วโมง

และตอนนั้นกำลังจะเดินทางไปสิงคโปร์ จึงขอให้เพื่อนช่วยอีเมลล์ไปตรวจสอบให้ค่ะ โดยได้ข้อมูลมาว่า
ยอด 180 บาทได้มีการถูกใช้ที่อาคารบุญมิตร สีลมไป ตัวเราเองไม่เคยไปสีลมมาเกินสองปีละค่ะ และราคา180บาท คาดว่าต้องเป็นการสั่งแก้วใหญ่
เราเองไม่เคยทานแก้วใหญ่ค่ะ ทานแต่แก้วกลางและเล็กตลอด เพราะเป็นคนทานน้ำไม่เก่ง เครื่องดื่มที่ชอบสั่งมีแค่ 3 อย่าง
คาราเมล แฟรบปูชิโน่หรือครีมคาราเมล แฟรบปูชิโน่ และ แมงโก้ แพชชั่น ฟรุ๊ต ซึ่งราคาไม่ใช่ราคานี้แน่นอน และวันนั้น น้องๆที่สาขาก็เห็นเรานั่งอยู่ที่ในร้าน
เกินครึ่งชั่วโมง เราคงไม่สามารถเดินทางไปสาขาสีลมได้ ในช่วงระยะเวลาไม่ถึง หนึ่งชั่วโมงค่ะ แถมเครื่องดื่มที่สั่งวันนั้น ทานสองคน
น้ำมะนาว ที่เปิดเลย1 ขวด และครีมคาราเมลปั่นที่สั่งก็ทานไม่หมดค่ะ ยังถือกลับไปทานต่อเลย
หลังจากที่เพื่อนทำการประสานให้ทางอีเมลล์ และโทรศัพท์ ทางสตาร์บัคแจ้งว่าทำอะไรให้ไม่ได้ ต้องให้เจ้าตัวกลับมาจัดการดำเนินการต่อเอง
ในวันรุ่งขึ้นวันที่3 กันยายน หลังจากที่เจ้าของกระทู้กลับมา จึงทำการติดต่อไปทางสตาร์บัคค่ะ ตอนแรกทางสตาร์บัคหาข้อมูลบัตรไม่เจอ
เพราะบัตรได้ถูกอายัดไว้ หลังจากแจ้งเรื่อง ทางสตาร์บัคแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาแจ้งอัพเดทต่างๆ
และเมื่อวันที่ 4 กันยายน จึงได้ทำการโพสสอบถามเข้าไปในเพจ Starbucks Thailand ช่วงค่ำ ค่ะ เพื่อสอบถาม
โดยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดลงในโพสนั้นๆ ตั้งใจโพสเพื่ออยากทราบคำตอบ เพราะมีบางท่านแนะนำว่าโพสแล้วจะได้รับคำตอบไว
และก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครด้วย ทางสตาร์บัคจะได้แก้ไขระบบ และทุกๆคนจะได้ระวังกัน
ซึ่งมีหลายท่านเข้าไปคอมเม้นท์ติดตามผล แต่พอช่วงเย็นวันที่ 5 กันยายน เข้าไปเช็คอีกที (วันนี้)
พบว่า โพสนของเจ้าของกระทู้หายไป ตอนนั้นยอมรับว่าโกรธค่ะ จึงส่งอินบอค ไปสอบถาม และโพสสอบถามในเพจอีกครั้ง
ได้รับคำตอบว่า
"ทางเราขออนุญาตชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ ทีมงานของเราได้เข้ามาปฎิบัติการดูแลในส่วนของ Facebook ในช่วงเวลา 09.00 น. ซึ่งระบบปฎิบัติการของเราสามารถจับข้อความของคุณ Gail Narita ได้ แต่เมื่อเราพยายามจะตอบกลับข้อความ ทางหน้า Facebook ปรากฎข้อความขึ้นมาดังนี้ "The link you followed may have expired, or the page may only be visible to an audience you're not in." ซึ่งทำให้ทางเราไม่สามารถตอบกลับข้อความของลูกค้าได้ เนื่องจากอาจจะเกิดเหตุขัดข้องจากระบบเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทาง Customer Care ได้ส่งข้อมูลตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วค่ะ และคาดว่าจะได้รับข้อมูลกลับมาภายในสัปดาห์หน้า โดยเจ้าหน้าที่ของเีราจะติดต่อกลับทันทีที่ได้รับข้อมูลค่ะ"
แต่โพสของคนก่อนหน้าและ คนโพสทีหลังยังอยู่นะคะ ยอมรับเลยว่ารู้สึกแย่มาก และหมดศรัทธาเลยแหละ เพราะก่อนหน้ามีหลายท่านเข้าไปตอบโพสนี้ได้
จนกระทั่งโพสขัดข้องตามอ้างของทางเพจ จึงทำให้โพสหายไปเอง (แต่ทางเราคิดว่าทางนั้นตั้งใจลบมากกว่า)
เจตนาตอนแรกที่โพสเพราะอยากให้เค้าแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้เราค่ะ
และเพื่อไม่ให้คนอื่นๆต้องเจอแบบเรา จะได้ไม่เสียความรู้สึก แต่หลังจากถูกลบ
จากตอนแรกไม่ได้โกรธอะไรเลย แต่อย่างที่บอกคืออยากทราบมากๆเงินหายไปได้ยังไง
ทำไมมีการเอาไปใช้สาขาอื่นๆได้ ทั้งๆที่โทรศัพท์อยู่กับเราตลอดเวลา บัตรจริงไม่มี
ไม่มีใครทราบพาสเวิร์ดเราแน่นอน พอถูกลบโพส หรือโพสขัดข้องตามที่ทางนั้นแจ้ง ทำให้ตอนนี้ ผิดหวังในสิ่งที่เกิดมากๆค่ะ
ก่อนหน้านี้ไม่เคยเช็คยอดเงินเลย และประวัติการใช้ เรียกว่าสะเพร่าเองด้วยมากๆ
ไม่รู้จะมียอดเงินหายไปก่อนหน้านี้มั้ย เพราะไม่เคยจำยอดเงินได้เลย
แต่พอดีเมื่อวันที่1 ที่ไปทานที่สาขารามอินทรา ดันตั้งใจฟังยอดเงิน และจำได้แม่น (จากปกติไม่เคยใส่ใจเลยค่ะ)
ตอนนี้ก็คงต้องทำได้อย่างเดียวคือรออาทิตย์หน้า เพราะติดเสาร์อาทิตย์ค่ะ
หวังว่าจะได้รับคำตอบที่น่าพึงพอใจจากทางสตาร์บัคค่ะ และขอให้เพื่อนๆที่ใช้แอปพลิเคชั่น ในการชำระเงิน ใช้จ่าย ระวังกันไว้ด้วยนะคะ
ไม่อยากให้ต้องเสียเงินแบบเรา แถมเสียความรู้สึกอีกด้วยค่ะ
รายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ
ในล็อคอิน อีเมลล์ที่ใช้กับแอปพลิเคชั่นสตาร์บัค มีเจ้าของกระทู้คนเดียวที่ใช้ ไม่มีผู้ใช้ร่วม หรือผู้ใดรู้พาส
ไม่เคยไปล็อคอินเข้าในเครื่องคอมอื่นๆนอกจากเครื่องคอมส่วนบุคคลค่ะ
และ มีบัตรในแอคเค้าท์ดังกล่าวเพียง3 ใบ
1. บัตรทอง (ใบที่ใช้จ่ายปัจจุบัน และพบยอดเงินหายค่ะ) บัตรทองไม่เคยได้รับบัตรจริงนะคะ มีเพียงแต่บัตรในแอปพลิเคชั่น
และหลังจากได้บัตรทองมาไม่ถึงเดือนค่ะ เติมเงินผ่านใบนี้ใบเดียวมาตลอดค่ะ
2. บัตรที่ถูกฟรีซ ไว้ ไม่สามารถใช้งานได้ และไม่มียอดเงินค่ะ เคยแจ้งหายไป และพบบัตรภายหลังค่ะ แต่โอนถ่ายยอดเงินออกหมดนานหลายปีแล้วค่ะ
3. บัตรไม่มียอดเงินใดๆ และบัตรจริง อยู่ในลิ้นชักที่บ้านค่ะ
อัพเดทนะคะ
8/9/58 ทางสตาร์บัคติดต่อเข้ามา เมื่อวันที่7 ช่วงเวลา 18.06 รอบนึงค่ะ แต่เกลไม่ได้รับสาย และพยายามโทรกลับแต่ไม่มีผู้รับสายเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนั้นไม่ทราบว่าคือเบอร์ของทางสตาร์บัคค่ะ หลังจากนั้น วันนี้ เวลา10.18 น. ทางสตาร์บัคโทรมาอีกรอบค่ะ แต่เกลปิดเสียงไว้จึงไม่ได้รับสาย โทรกลับไม่มีผู้รับเช่นเดียวกันค่ะ ทางสตาร์บัคจึงส่งอินบอคมาหา แจ้งว่าไมติดต่อเข้ามาไม่มีผู้รับ และสอบถามเวลาที่สะดวกให้ติดต่อ เกลจึงแจ้งกลับว่าสะดวก ณ ขณะนั้นเลย หลังจากนั้นไม่นาน สตาร์บัคก็โทรกลับมาค่ะ แจ้งว่า จะส่งภาพชายสวมเสื้อโปโลดำ อายุประมาณ30 ไม่เกิน 30ปลายๆแต่ไม่ถึง40ปีให้ทางเมลล์ รูปร่างผอม และสอบถามว่ารู้จักชายคนดังกล่าวหรือไม่ จึงแจ้งกลับไปว่าเราไม่รู้จักชายคนดังกล่าวแน่นอนค่ะ หลังจากนั้นทางสตาร์บัคก็ส่งอีเมลล์เข้ามาทันที หลังจากตรวจสอบภาพดังกล่าว ก็มั่นใจหนักกว่าเดิมค่ะ ว่าไม่รู้จักชายดังกล่าวแน่นอน จึงได้พูดคุยรายละเอียดกัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าบัตรดังกล่าวหายระหว่างการส่งจากอเมริกามาถึงเกล ตรงใดตรงหนึ่ง ซึ่งเกลเองจะติดต่อนิติคอนโดที่อยู่ปัจจุบันสอบถามเพิ่มเติมอีกทาง และแจ้งกลับความคืบหน้าทางสตาร์บัคค่ะ
ขออภัยข้อมูลนี่ผิดตอนต้นนะคะ ที่แจ้งว่าได้รับบัตรทองไม่ถึงเดือน เนื่องจากจำไม่ได้จริงๆว่า ได้รับบัตรทองผ่านทางแอปพลิเคชั่นช่วงใด ซึ่งทางสตาร์บัคแจ้งว่าเกลได้รับบัตรทองผ่านแอปพลิเคชั่นในวันที่ 27 กค. ซึ่งเกลบินไปต่างประเทศในวันที่28 กค. จนถึง 12 สิงหาที่ผ่านมา และกลับไปอยู่บ้านที่ศรีราชา เกือบสองสัปดาห์เนื่องจาก ไม่สบายและต้องพบแพทย์อยู่3ครั้ง
หากได้ความคืบหน้า ในส่วนบุคคลที่นำบัตรจริงไปใช้ได้อย่างไรจะอัพเดทให้ทราบนะคะ
ส่วนทางสตาร์บัคแจ้งว่าจะรับผิดชอบดูแลยอดเงินที่หายไปให้ค่ะและส่งบัตรใหม่ให้ค่ะ ในอีเมลล์มีรายละเอียดลบิลการใช้ ของบุคคลดังกล่าวและภาพมาให้จำนวน4ภาพค่ะ ขณะซื้อกาแฟ 2แก้วค่ะ ตอนคุยมัวแต่สนใจประเด็นคนในภาพ จนลืมถามทำไมลบโพสในเพจไปล่ะ -"- ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเคสนี้ และให้คำแนะนำนะคะ หากมีอะไรอัพเดทอีกจะมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ ขอบพระคุณค่ะ
ใช้แอปพลิเคชั่น ของStarbucks ในการชำระเงิน และพบว่ามียอดเงินหายไป
เดิมทีตั้งใจว่ากระทู้แรกจะ รีวิวเรื่องประสบการณ์ WWOOF JAPAN แต่ต้องมาโพสเรื่องนี้ก่อน
เพราะอยากให้เพื่อนๆระวัง ไม่สะเพร่าแบบเจ้าของกระทู้ ที่ใช้งาน แอปพลิเคชั่นของสตาร์บัค
โดยไม่เคยเช็คยอดเงินคงเหลือ หรือประวัติการใช้จ่ายมาก่อนเลยค่ะ ซึ่งในวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา
เจ้าของกระทู้ได้ไปใช้บริการ สตาร์บัค สาขาเซ็นทรัลรามอินทรา
เนื่องจากมีโปรโมชั่นถุงผ้าออกใหม่ค่ะ ด้วยความที่ตัวเองชื่นชอบและสะสมแก้ว การ์ด ถุงผ้า
และของต่างๆของสตาร์บัคอยู่แล้ว จึงไม่ยอมพลาด โปรโมชั่นนี้โดยเด็ดขาด
จึงทำการสั่งเครื่องดื่ม 3 ขวด เป็นน้ำมะนาวค่ะ และครีมคาราเมลปั่นแก้วเล็ก เพิ่มวิปครีม เพื่อให้มียอดค่าใช้จ่ายครบ500บาท
ตามที่โปรโมชั่นระบุ เมื่อซื้อครบ500บาท จะได้รับถุงผ้า1 ใบ และทำการเติมเงิน 500บาท เพื่อซื้อกาแฟเม็ดอีก1ถุง เพื่อให้ได้รับถุงผ้าอีก1ใบ
รวมเป็น 2 ใบที่ได้รับมา (แยกบิล) น้องพนักงานแจ้งว่า มียอดคงเหลือในบัตรประมาณ330 บาท
(ในตอนนั้นจำได้แค่ว่ามีสามร้อยกว่าบาทไม่แน่ใจว่าสามร้อยเท่าไหร่ค่ะ)
หลังจากนั้นก็นั่งเล่นอยู่ในร้าน อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆ โดยมีน้องพนักงานในร้านเห็นกันทุกคน
เพราะเราทั้งถ่ายรูปอวดถุงให้เพื่อนด้วย (ขี้เห่อ และขี้อวดค่ะ) แถมยังเดินไปยืมถุงผ้าที่แกะจากถุงตัวโชว์มาถ่ายด้วย
หลังจากนั้นก็เดินเล่นในห้าง ประมาณไม่เกินครึ่งชั่วโมงค่ะ และกลับที่พัก ซึ่งเดินจากห้างไปที่พัก ไม่เกิน10นาทีถึงค่ะ
และเมื่อวันที่ 2 กันยายน ได้เดินทางไปสิงคโปร์ช่วงเช้าค่ะ จึงไปถึงสนามบินในช่วงเช้ามืด และแวะทานสตาร์บัค สาขาดอนเมือง
โดยสั่งแซนวิส น้ำเปล่า และน้ำส้ม 1 ขวด ยอดรวม 200 กว่าบาทค่ะ ซึ่งเรามั่นใจว่าเงินในบัตรพอแน่นอน จากที่ล่าสุดน้องพนักงานบอกว่า
เราเหลือยอด300กว่าบาท แต่เมื่อน้องพนักงานสาขาดอนเมือง ตรวจสอบให้ กลับแจ้งทางเราว่ามียอดเหลือเพียง150บาท
ซึ่งทำให้เราต้องชำระส่วนที่เหลือด้วยเงินสด (เนื่องจากสาขาสนามบินไม่รับเติมเงิน)
ตอนนี้เกิดเอะใจ จึงกดเช็คดูประวัติการใช้จ่ายของตนเองค่ะ จึงพบยอดแปลกประหลาดจำนวนเงิน 180 บาท
ห่างจากที่ใช้ในวันที่ 1 กันยายนสาขารามอินทราไปประมาณ เกือบหนึ่งชั่วโมง
และตอนนั้นกำลังจะเดินทางไปสิงคโปร์ จึงขอให้เพื่อนช่วยอีเมลล์ไปตรวจสอบให้ค่ะ โดยได้ข้อมูลมาว่า
ยอด 180 บาทได้มีการถูกใช้ที่อาคารบุญมิตร สีลมไป ตัวเราเองไม่เคยไปสีลมมาเกินสองปีละค่ะ และราคา180บาท คาดว่าต้องเป็นการสั่งแก้วใหญ่
เราเองไม่เคยทานแก้วใหญ่ค่ะ ทานแต่แก้วกลางและเล็กตลอด เพราะเป็นคนทานน้ำไม่เก่ง เครื่องดื่มที่ชอบสั่งมีแค่ 3 อย่าง
คาราเมล แฟรบปูชิโน่หรือครีมคาราเมล แฟรบปูชิโน่ และ แมงโก้ แพชชั่น ฟรุ๊ต ซึ่งราคาไม่ใช่ราคานี้แน่นอน และวันนั้น น้องๆที่สาขาก็เห็นเรานั่งอยู่ที่ในร้าน
เกินครึ่งชั่วโมง เราคงไม่สามารถเดินทางไปสาขาสีลมได้ ในช่วงระยะเวลาไม่ถึง หนึ่งชั่วโมงค่ะ แถมเครื่องดื่มที่สั่งวันนั้น ทานสองคน
น้ำมะนาว ที่เปิดเลย1 ขวด และครีมคาราเมลปั่นที่สั่งก็ทานไม่หมดค่ะ ยังถือกลับไปทานต่อเลย
หลังจากที่เพื่อนทำการประสานให้ทางอีเมลล์ และโทรศัพท์ ทางสตาร์บัคแจ้งว่าทำอะไรให้ไม่ได้ ต้องให้เจ้าตัวกลับมาจัดการดำเนินการต่อเอง
ในวันรุ่งขึ้นวันที่3 กันยายน หลังจากที่เจ้าของกระทู้กลับมา จึงทำการติดต่อไปทางสตาร์บัคค่ะ ตอนแรกทางสตาร์บัคหาข้อมูลบัตรไม่เจอ
เพราะบัตรได้ถูกอายัดไว้ หลังจากแจ้งเรื่อง ทางสตาร์บัคแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาแจ้งอัพเดทต่างๆ
และเมื่อวันที่ 4 กันยายน จึงได้ทำการโพสสอบถามเข้าไปในเพจ Starbucks Thailand ช่วงค่ำ ค่ะ เพื่อสอบถาม
โดยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดลงในโพสนั้นๆ ตั้งใจโพสเพื่ออยากทราบคำตอบ เพราะมีบางท่านแนะนำว่าโพสแล้วจะได้รับคำตอบไว
และก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครด้วย ทางสตาร์บัคจะได้แก้ไขระบบ และทุกๆคนจะได้ระวังกัน
ซึ่งมีหลายท่านเข้าไปคอมเม้นท์ติดตามผล แต่พอช่วงเย็นวันที่ 5 กันยายน เข้าไปเช็คอีกที (วันนี้)
พบว่า โพสนของเจ้าของกระทู้หายไป ตอนนั้นยอมรับว่าโกรธค่ะ จึงส่งอินบอค ไปสอบถาม และโพสสอบถามในเพจอีกครั้ง
ได้รับคำตอบว่า "ทางเราขออนุญาตชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ ทีมงานของเราได้เข้ามาปฎิบัติการดูแลในส่วนของ Facebook ในช่วงเวลา 09.00 น. ซึ่งระบบปฎิบัติการของเราสามารถจับข้อความของคุณ Gail Narita ได้ แต่เมื่อเราพยายามจะตอบกลับข้อความ ทางหน้า Facebook ปรากฎข้อความขึ้นมาดังนี้ "The link you followed may have expired, or the page may only be visible to an audience you're not in." ซึ่งทำให้ทางเราไม่สามารถตอบกลับข้อความของลูกค้าได้ เนื่องจากอาจจะเกิดเหตุขัดข้องจากระบบเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทาง Customer Care ได้ส่งข้อมูลตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้วค่ะ และคาดว่าจะได้รับข้อมูลกลับมาภายในสัปดาห์หน้า โดยเจ้าหน้าที่ของเีราจะติดต่อกลับทันทีที่ได้รับข้อมูลค่ะ"
แต่โพสของคนก่อนหน้าและ คนโพสทีหลังยังอยู่นะคะ ยอมรับเลยว่ารู้สึกแย่มาก และหมดศรัทธาเลยแหละ เพราะก่อนหน้ามีหลายท่านเข้าไปตอบโพสนี้ได้
จนกระทั่งโพสขัดข้องตามอ้างของทางเพจ จึงทำให้โพสหายไปเอง (แต่ทางเราคิดว่าทางนั้นตั้งใจลบมากกว่า)
เจตนาตอนแรกที่โพสเพราะอยากให้เค้าแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้เราค่ะ
และเพื่อไม่ให้คนอื่นๆต้องเจอแบบเรา จะได้ไม่เสียความรู้สึก แต่หลังจากถูกลบ
จากตอนแรกไม่ได้โกรธอะไรเลย แต่อย่างที่บอกคืออยากทราบมากๆเงินหายไปได้ยังไง
ทำไมมีการเอาไปใช้สาขาอื่นๆได้ ทั้งๆที่โทรศัพท์อยู่กับเราตลอดเวลา บัตรจริงไม่มี
ไม่มีใครทราบพาสเวิร์ดเราแน่นอน พอถูกลบโพส หรือโพสขัดข้องตามที่ทางนั้นแจ้ง ทำให้ตอนนี้ ผิดหวังในสิ่งที่เกิดมากๆค่ะ
ก่อนหน้านี้ไม่เคยเช็คยอดเงินเลย และประวัติการใช้ เรียกว่าสะเพร่าเองด้วยมากๆ
ไม่รู้จะมียอดเงินหายไปก่อนหน้านี้มั้ย เพราะไม่เคยจำยอดเงินได้เลย
แต่พอดีเมื่อวันที่1 ที่ไปทานที่สาขารามอินทรา ดันตั้งใจฟังยอดเงิน และจำได้แม่น (จากปกติไม่เคยใส่ใจเลยค่ะ)
ตอนนี้ก็คงต้องทำได้อย่างเดียวคือรออาทิตย์หน้า เพราะติดเสาร์อาทิตย์ค่ะ
หวังว่าจะได้รับคำตอบที่น่าพึงพอใจจากทางสตาร์บัคค่ะ และขอให้เพื่อนๆที่ใช้แอปพลิเคชั่น ในการชำระเงิน ใช้จ่าย ระวังกันไว้ด้วยนะคะ
ไม่อยากให้ต้องเสียเงินแบบเรา แถมเสียความรู้สึกอีกด้วยค่ะ
รายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ
ในล็อคอิน อีเมลล์ที่ใช้กับแอปพลิเคชั่นสตาร์บัค มีเจ้าของกระทู้คนเดียวที่ใช้ ไม่มีผู้ใช้ร่วม หรือผู้ใดรู้พาส
ไม่เคยไปล็อคอินเข้าในเครื่องคอมอื่นๆนอกจากเครื่องคอมส่วนบุคคลค่ะ
และ มีบัตรในแอคเค้าท์ดังกล่าวเพียง3 ใบ
1. บัตรทอง (ใบที่ใช้จ่ายปัจจุบัน และพบยอดเงินหายค่ะ) บัตรทองไม่เคยได้รับบัตรจริงนะคะ มีเพียงแต่บัตรในแอปพลิเคชั่น
และหลังจากได้บัตรทองมาไม่ถึงเดือนค่ะ เติมเงินผ่านใบนี้ใบเดียวมาตลอดค่ะ
2. บัตรที่ถูกฟรีซ ไว้ ไม่สามารถใช้งานได้ และไม่มียอดเงินค่ะ เคยแจ้งหายไป และพบบัตรภายหลังค่ะ แต่โอนถ่ายยอดเงินออกหมดนานหลายปีแล้วค่ะ
3. บัตรไม่มียอดเงินใดๆ และบัตรจริง อยู่ในลิ้นชักที่บ้านค่ะ
อัพเดทนะคะ
8/9/58 ทางสตาร์บัคติดต่อเข้ามา เมื่อวันที่7 ช่วงเวลา 18.06 รอบนึงค่ะ แต่เกลไม่ได้รับสาย และพยายามโทรกลับแต่ไม่มีผู้รับสายเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนั้นไม่ทราบว่าคือเบอร์ของทางสตาร์บัคค่ะ หลังจากนั้น วันนี้ เวลา10.18 น. ทางสตาร์บัคโทรมาอีกรอบค่ะ แต่เกลปิดเสียงไว้จึงไม่ได้รับสาย โทรกลับไม่มีผู้รับเช่นเดียวกันค่ะ ทางสตาร์บัคจึงส่งอินบอคมาหา แจ้งว่าไมติดต่อเข้ามาไม่มีผู้รับ และสอบถามเวลาที่สะดวกให้ติดต่อ เกลจึงแจ้งกลับว่าสะดวก ณ ขณะนั้นเลย หลังจากนั้นไม่นาน สตาร์บัคก็โทรกลับมาค่ะ แจ้งว่า จะส่งภาพชายสวมเสื้อโปโลดำ อายุประมาณ30 ไม่เกิน 30ปลายๆแต่ไม่ถึง40ปีให้ทางเมลล์ รูปร่างผอม และสอบถามว่ารู้จักชายคนดังกล่าวหรือไม่ จึงแจ้งกลับไปว่าเราไม่รู้จักชายคนดังกล่าวแน่นอนค่ะ หลังจากนั้นทางสตาร์บัคก็ส่งอีเมลล์เข้ามาทันที หลังจากตรวจสอบภาพดังกล่าว ก็มั่นใจหนักกว่าเดิมค่ะ ว่าไม่รู้จักชายดังกล่าวแน่นอน จึงได้พูดคุยรายละเอียดกัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าบัตรดังกล่าวหายระหว่างการส่งจากอเมริกามาถึงเกล ตรงใดตรงหนึ่ง ซึ่งเกลเองจะติดต่อนิติคอนโดที่อยู่ปัจจุบันสอบถามเพิ่มเติมอีกทาง และแจ้งกลับความคืบหน้าทางสตาร์บัคค่ะ
ขออภัยข้อมูลนี่ผิดตอนต้นนะคะ ที่แจ้งว่าได้รับบัตรทองไม่ถึงเดือน เนื่องจากจำไม่ได้จริงๆว่า ได้รับบัตรทองผ่านทางแอปพลิเคชั่นช่วงใด ซึ่งทางสตาร์บัคแจ้งว่าเกลได้รับบัตรทองผ่านแอปพลิเคชั่นในวันที่ 27 กค. ซึ่งเกลบินไปต่างประเทศในวันที่28 กค. จนถึง 12 สิงหาที่ผ่านมา และกลับไปอยู่บ้านที่ศรีราชา เกือบสองสัปดาห์เนื่องจาก ไม่สบายและต้องพบแพทย์อยู่3ครั้ง
หากได้ความคืบหน้า ในส่วนบุคคลที่นำบัตรจริงไปใช้ได้อย่างไรจะอัพเดทให้ทราบนะคะ
ส่วนทางสตาร์บัคแจ้งว่าจะรับผิดชอบดูแลยอดเงินที่หายไปให้ค่ะและส่งบัตรใหม่ให้ค่ะ ในอีเมลล์มีรายละเอียดลบิลการใช้ ของบุคคลดังกล่าวและภาพมาให้จำนวน4ภาพค่ะ ขณะซื้อกาแฟ 2แก้วค่ะ ตอนคุยมัวแต่สนใจประเด็นคนในภาพ จนลืมถามทำไมลบโพสในเพจไปล่ะ -"- ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเคสนี้ และให้คำแนะนำนะคะ หากมีอะไรอัพเดทอีกจะมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ ขอบพระคุณค่ะ