ผู้จัดการการตลาดออนไลน์ บ.ระดับกลาง ต้องโพสต์โซเชี่ยลกันเอง จริงเหรอคะ

กระทู้คำถาม
พบจากประกาศรับสมัครงานหลายๆ ที่ เงินเดือน 30,000++ บาท แต่ส่วนหนึ่งของงานคือ โพสต์โซเชี่ยลด้วย เป็นไปได้หรือคะ เพราะคุณสมบัติอื่นที่ต้องการระบุไว้ด้วยว่าต้องวางแผนงาน ต้องมีการคิดและจัดกิจกรรมการลาด และอื่นๆ ครบถ้วนของงานการตลาด

เราไม่เคยทำงาน เพื่อการเป็นผู้จัดการเพจใดๆ ที่ผ่านมาวางกลยุทธ์การตลาดให้เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ไปบ้าง โดยรับงานในนามองค์กร ซึ่งในที่ๆ เราทำงานมานั้น มีแต่ละหน้าที่แยกกันอย่างชัดเจน เช่น กราฟฟิค ดีไซน์เนอร์, ทีมแอดมิน, ก๊อปปี้ ไรเตอร์ ซึ่งเราเชื่อว่าทำงานได้ผลดีกว่า เนือ่งจากเน้นความเชี่ยวชาญของแต่ละสายงานเพื่อทำงานร่วมกัน

แต่เข้าใจว่างานการตลาดระดับหัวหน้างาน ผู้จัดการคววรรับผิดชอบอะไรบ้าง ถ้าต้องโพสต์โซเชี่ยลกันเอง นี่รวมถึงตอบคำถามต่างๆ ด้วยหรือปล่าวคะ ถ้าอย่างนี้ก็แอดมิน เพจ แล้วหละสิ คือที่จริงไม่ได้เกี่ยงว่าเป็นแอดมินหรอกนะ แต่ถ้าเปิดเพจเป็นสาธารณะก็ย่อมมีคนมาเกี่ยวข้องกับเพจเรามากมาย จะตอบกันไหวเหรอคะ ถ้าต้องทำจริงๆ จะเอาเวลาที่ไหนไปวางแผนงาน ไปวิเคราะห์แผนงาน ไปคิดวิธี (กลยุทธ์) เพื่อปรับปรุงแผนงานเพื่อให้ผลงานไปได้ดี ตามแบบของการตลาดออนไลน์ที่ต้งอตอบสนองและปรับเปลี่ยนได้รวดเร็วล่ะคะ

ที่เราทำอยู่นี่ มีน้องทีมแอดมินต่างหาก ก็อบรมวิธีการจัดการปัญหาอย่างมืออาชีพกันไป และก็ต้องเรียนรู้ที่จะตั้งค่าโฆษณาจากระบบเฟสฯ ด้วย วันๆ หนึ่งการตลาดวางกำหนดให้เลยว่าจะต้องทำอะไรกับเพจบ้าง ช่วงเวลาไหนโพสต์ ควรโพสต์อะไร แนวไหน ช่วงเวลาไหนรายงานข้อมูลสำคัญ ตอบสนองผู้มาโต้ตอบด้วยอย่างไร ภายในเวลาไม่เกินเท่าไหร่ ฯลฯ

ส่วนถ้าแอดเวิร์ด ก็มีน้องประจำอีกคนเพื่อตั้งค่าจากเครื่องมือตามแผนงานที่การตลาดวางไว้ให้น่ะค่ะ รวมถึงการใช้เครื่องมือทั้งหมดที่วิเคราะห์ราคา/ คลิ๊กด้วยค่ะ

เห็นบริษัทฯ ใหญ่จากตปท. รายหนึ่งก็บอกเหมือนกันว่า Digital Marketing ที่เค้ารับต้องทำอย่างนี้เป็นด้วย แย่แล้ว ถ้าทำงานด้วยจริงๆ จะเอาเวลาที่ไหนทำงานให้ได้ดีล่ะนี่ ยิ่งถ้าสินค้าที่นิยมๆ มีคนมาเกี่ยวข้องกับโซเชี่ยล มากการจัดการยิ่งวุ่นวายตามมาแน่ๆ

จริงๆ แล้วเป็นอย่างไรกันแน่คะ นัก Digital Marketing กลายเป็นคนจัดการเครือ่งมือของระบบไปแล้วหรือคะ แล้ว ประวุธ แล้ว นัทธพัทธ (สะกดผิดหรือเปล่าไม่รู้ ขออภัย) เค้าก็พูดกันอยู่ว่าการตลาดออนไลน์ที่แห่ทำตามๆ กันขาดการวางกลยุทธ์เสียเป็นส่วนมาก มีคนจัดการโฆษณาจากระบบพวกนี้ได้ตั้งเยอะ เติมเงินให้ระบบพวกนี้ ก็สามารถทำให้โฆษณาออนไลน์ได้ทั้งนั้น แต่ใครล่ะจะประสบความสำเร็จได้ดีกว่ากัน

ใครคิดเห็นอย่างไร ขอเสียงหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่