หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
กระทู้ข่าว
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ตลาดเก๋งเล็กไฮบริดแข่งดุ โตโยต้าดัน ‘ยาริสเอทีฟHEV’
ตลาดอีโคคาร์ไฮบริดเดือด ค่ายใหญ่โดดร่วมชิงเค้ก “โตโยต้า” เปิดเกมส่ง “ยาริส เอทีฟ ไฮบริด” หวังดันยอดทั้งปีแตะ 2.31 แสนคัน ด้าน “ฮอนด้า ซิตี้ เอชอีวี” จัดหนักออกโปรฯ
parn 256
ยอดขาย B-SUV / BC-SUV / Crossover เดือน มิถุนายน 2025 รวม 11,340 คัน : Toyota Yaris CROSS ครองแชมป์
ยอดขาย รถยนต์ กลุ่ม B-SUV / BC-SUV / Crossover เดือน มิถุนายน 2025 ยอดขาย สันดาป + ไฟฟ้า100% ในกลุ่ม B-SUV / BC-SUV / Crossover รวม 11,340 คัน สันดาป ICE / HEV รวม 7,406 คัน สัดส่วน 65.3% ไฟฟ้
สมาชิกหมายเลข 8845560
วิ่งไกล 1,700 กม. ประหยัดน้ำมัน 19 โล/ลิตร Shanhai L7 Plus Phev
Jetour แบรนด์ย่อยของ Chery เตรียมเปิดตัว Shanhai L7 Plus SUV วันที่ 18 สิงหาคม ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Chengdu Auto Show ช่วงปลายเดือนเดียวกัน ขุมพลังมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5T กับมอเตอ
สมาชิกหมายเลข 8577804
Ford เตรียมเปิดตัวกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ (Ranger ไฟฟ้า) คาดใช้ชื่อ “Ranchero EV” แทน พร้อมเผยโฉม 11 สิงหาคมนี้
หลังจากเปิดตัว F-150 Lightning ไปก่อนหน้านี้ Ford เตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีขนาดกลาง โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจใช้ชื่อ “Ranchero” ซึ่งเป็นชื่อรถกระบะตำนานในอดีต และกำลังจะถูก
สมาชิกหมายเลข 8457357
เอ็มจี ส่ง NEW MGS5 EV D+ เจาะตลาด เคาะราคา 699,900 บาท!
เอ็มจี ปรับรุ่นย่อย ส่ง NEW MGS5 EV D+ เจาะตลาด EV ในราคาที่เข้าถึงง่าย เพียง 699,900 บาท (จากราคาปกติ 749,900 บาท) ชูจุดเด่นเรื่อง “ความคุ้มค่า” สำหรับลูกค้าที่จองและรับรถตั้งแต่วันที่ 7
สมาชิกหมายเลข 8457357
"เวียดนามดัน นโยบายมอเตอร์ไซค์ EV ผลักฮอนด้าอยู่ปากเหว"
จากผลกระทบด้านมลพิษในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทำให้รัฐบาลหันมาใช้นโยบายสนับสนุนการใช้รถพลังงานไฟฟ้า ส่งผลกระทบต่อตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในเวียดนาม ฮอนด้า (Honda) ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์เวียดนามด้วยส่วนแบ่งตลา
กระท่อมน้อยริมบึง
เปิดสเป็ค – ภาพรถคันจริง BYD Seal 5 DM-i Plug-in Hybrid 2 รุ่นย่อย คาดช่วงราคา 6 แสนบาท
BYD Seal 5 DM-i Plug-in HybridBYD Seal 5 (ผลิตไทย) มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คาดราคา 6 แสนบาทSeal 5 DM-i Standard | EV Range 80 km.Seal 5 DM-i Premium | EV Range 120 km.* เปิดตัว และ ประกาศราคาอย่างเป็นทา
สมาชิกหมายเลข 8845560
‘โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจีนในไทย หวังลดต้นทุน EV 30% สู้คู่แข่ง
‘โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์จีนในไทย เพราะราคาต่ำกว่าผู้ผลิตญี่ปุ่น หวังลดต้นทุนอีวี 30% สู้คู่แข่ง พร้อมปรับโครงสร้างซัพพลายเชนครั้งใหญ่ กดดันซัพพลายเออร์ญี่ปุ่นต้องถอนตัว สำ
สมาชิกหมายเลข 8930230
โตโยต้า จัดซื้อชิ้นส่วนจีนในไทย ครั้งแรก ตั้งเป้าลดต้นทุน 30% สู้ศึก EV
โตโยต้าขยายการจัดซื้อชิ้นส่วนจีนในไทย ครั้งแรกในภูมิภาค ตั้งเป้าลดต้นทุน 30% เพื่อให้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นประหยัดปี 2028 แข่งขันได้ดีขึ้น ในสถานการณ์ที่คู่แข่งจากจีนรุกตลาด นิกเคอิ เอเชีย (Nikk
สมาชิกหมายเลข 8457357
โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจีนในไทย หวังลดต้นทุนอีวี 30% สู้คู่แข่ง กดดันซัพพลายเออร์ญี่ปุ่นถอนตัว
‘โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์จีนในไทย เพราะราคาต่ำกว่าผู้ผลิตญี่ปุ่น หวังลดต้นทุนอีวี 30% สู้คู่แข่ง พร้อมปรับโครงสร้างซัพพลายเชนครั้งใหญ่ กดดันซัพพลายเออร์ญี่ปุ่นต้องถอนตัว . ส
กระท่อมน้อยริมบึง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น