หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
กระทู้ข่าว
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
'อีวี-สันดาป-ไฮบริด' แบบไหนที่ใช่? ตามช่วงวัยผู้ใช้รถ'
'อีวี-สันดาป-ไฮบริด' แบบไหนที่ใช่? ตามช่วงวัยผู้ใช้รถมา https://www.facebook.com/share/p/1F1fMFRs4Q/?mibextid=wwXIfr บริษัท อิปซอสส์ จำกัด (Ipsos Ltd.) ผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยตลาดและสำรวจความคิดเ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ช่วง ธันวาคม 2568 - มกราคม 2569 รถที่น่าซื้อมาใช้ เพราะราคาเหมาะสม และคุณภาพโอเค ได้แก่...?
...ขอรถที่อยู่ในงบ 5-6-7 แสน (ไม่จำกัดสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นซีดาน, suv, ทรงกล่อง, ทรงเพรียว, เตี้ย สูง, น้ำมัน, ไฟฟ้า, ไฮบริด...ได้หมด) ก. atto 3 (อาจมีลดราคาลงอีก ช่วงปลายปี) ข. Jaecoo 5 ค. V 23
สมาชิกหมายเลข 6916554
สรุปประเด็นสำคัญจากการแถลงทิศทางธุรกิจของฮอนด้า ปี 2025
– ฮอนด้า เดินหน้าปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้ตอบรับสภาพแวดล้อมธุรกิจในปัจจุบัน – บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นำโดยนาย โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร แถล
Pantip Garage
ค่ายรถอัดแคมเปญดันยอด Q4 สบช่องยืดราคาพิเศษ-ผ่อนยาว 98 เดือน
ค่ายรถกระตุ้นตลาดโค้งท้ายของปี ลุ้นยอดขายรวมแตะ 600,000 คัน ค่ายจีนสบช่องใช้กลยุทธ์ “ราคา” ต่อเนื่อง JAECOO 5EV ต่อขยายราคาพิเศษลากยาวถึงสิ้นปี ด้าน GWM ต่อโปรฯเจาะกลุ่มนักศึกษา ด้านค่ายซา
parn 256
Stellantis เผยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ “IBIS” เคลมว่าล้ำกว่าทุกค่าย ทำให้รถ EV เบาลง แรงขึ้น ชาร์จไวกว่าเดิม
Stellantis เผยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ “IBIS” เคลมว่าล้ำกว่าทุกค่าย ทำให้รถ EV เบาลง แรงขึ้น ชาร์จไวกว่าเดิมเครือ Stellantis เจ้าของแบรนด์ Peugeot, Maserati, Leapmotor, Jeep และอีกมากมาย ได้เปิด
สมาชิกหมายเลข 8457357
ทำไม ‘Toyota’ ค่ายรถเบอร์ 1 ของโลก ยอมตกขบวนกระแส EV"
จากกระแสยอดจอง Tesla ในไทยทะลุ 4,000 คัน ทำให้มีการตั้งคำถามว่า โตโยต้า แบรนด์รถที่ออกตัวช้าไปสักนิดเรื่อง EV จะทำอย่างไรต่อ TODAY Bizview ชวนอ่านใหม่ "ทำไม ‘Toyota’ ค่ายรถเบอร์ 1 ของ
กระท่อมน้อยริมบึง
Volvo พับแผน EV ล้วนภายในปี 2030 หันมาโฟกัส Hybrid และ PHEV แทนก่อน
วอลโว่ (Volvo) ตัดสินใจปรับเปลี่ยนเป้าหมายเดิมที่จะเป็นยานยนต์ไฟฟ้าล้วนทั้งหมด ภายในปี 2030 โดยให้เหตุผลจากความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ยัง
กระท่อมน้อยริมบึง
“รถไฮบริด” เค้กชิ้นใหม่ ค่ายจีนเตรียมยึดหัวหาด
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://mgronline.com/motoring/detail/9670000079175
stardom
GWM เปิดตัวรถออฟโรดรุ่นใหม่ Tank 400 PHEV มาพร้อมดีไซน์ใหม่และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่
เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา GWM ได้เปิดตัวรถรุ่น Tank 400 อย่างเป็นทางการในประเทศจีน มีการปรับปรุงดีไซน์ภายนอกให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น และมาพร้อมกับรุ่น Hi4-Z ที่ใช้เครื่องยนต์ 2.0T และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่
สมาชิกหมายเลข 8457357
รายงานเผย Xiaomi, GWM และ Leapmotor เตรียมใช้แบตเตอรี่ High-Nickel 8-series ความจุ 80 kWh ในรถ PHEV ปีหน้า
มีรายงานว่า รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าแบบขยายระยะทาง (EREV) Xiaomi Kunlun และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) จากค่าย GWM และ Leapmotor จะเริ่มใช้ชุดแบตเตอรี่ขนาด 80 kWh ในปีหน้า ทำให้รถยนต์เหล่านี้กลายเป็นรถปลั๊ก
สมาชิกหมายเลข 8457357
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น