หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
กระทู้ข่าว
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Seal 5 Dm-i Phev หรือ Ativ Hev ดีทั้งคู่แต่ชอบคันไหน
สิงหาคมนี้วันที่ 21 ก็จะได้เห็น Toyota Yaris Ativ Hev กันแล้วหลายคนตั้งหน้ารอกันมาเพราะด้วยความเป็น ไฮบริด จึงคาดหวังกับความประหยัดน้ำมัน และเท่าที่ข้อมูลเปิดมาน่าจะทำได้ประมาณ 26 กม/ลิตร ซึ่งวิ่งจริ
สมาชิกหมายเลข 8577804
เกิดแต่กับคนไทย! "จีน" หลอกขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หั่นราคาดำดิ่ง ส่งออกถล่มตลาด “ไทย”
เกิดแต่กับคนไทย! "จีน" หลอกขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หั่นราคาดำดิ่ง ส่งออกถล่มตลาด “ไทย” ทำคนซื้อร้องหนัก หลังพบใช้งานแล้ว “คุณภาพต่ำ” แถมรถพัง-อะไหล่ไม่พร้อม-ซ่อมช้า เสี่ย
สมาชิกหมายเลข 7920162
Fiat 500 Hybrid การกลับมาของขุมพลังสันดาป พร้อมเกียร์ 6 MT พร้อมผลิตจริงสิ้นปีนี้
Fiat 500 ตัวถังปัจจุบัน เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2020 โดยมาพร้อมกับขุมพลัง EV เพียงแบบเดียวเท่านั้น แต่กลายเป็นว่าผลตอบรับรถยนต์ไฟฟ้าจากตลาด กลับถดถอยจากที่ประเมินไว้ในตอนต้น เป็นเหตุให้ผู้ผลิตต้องกลับ
สมาชิกหมายเลข 4468906
ผลสอบ BYD-Chery อาจต้องคืนเงินอุดหนุน กว่า 3,900 ล้านบาท หลังผลสอบไม่ผ่านคุณสมบัติ
ผลสอบชี้ชัด 'BYD-Chery' ขอรับเงินอุดหนุนพิเศษจีนแม้ไม่ผ่านคุณสมบัติ หน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมของจีนเปิดเผยผลการสอบสวนล่าสุด พบว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายรายซึ่งรวมถึง "BYD Co." และ &quo
Adios2nd
สรุปประเด็นสำคัญจากการแถลงทิศทางธุรกิจของฮอนด้า ปี 2025
– ฮอนด้า เดินหน้าปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้ตอบรับสภาพแวดล้อมธุรกิจในปัจจุบัน – บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นำโดยนาย โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร แถล
Pantip Garage
EV ที่วิ่งไกลสุดในโลกได้ทำสถิติโลกแล้ว 1,205 กม./ชาร์จ Lucid Air Grand Touring EV ในสหรัฐฯ
ข่าวอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ฉลองเหตุการณ์สำคัญเมื่อ Lucid Air Grand Touring ทำลายสถิติโลกกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดสำหรับการขับขี่ด้วยการชาร์จครั้งเดียวที่ยาวนานที่สุด ครอบคลุมระยะทาง 1,205 ก
peramin
Toyota Yaris ATIV Hybrid ยืนยัน เปิดตัวในไทย 21 สิงหาคม 2025 นี้ ! HEV 1.5 Full Hybrid
Toyota Yaris ATIV Hybrid (HEV) ยืนยัน เปิดตัวในไทย 21 สิงหาคม 2025 นี้ ! HEV 1.5 Full Hybrid ขุมพลังเดียวกับ Yaris Cross Toyota Yaris ATIV Hybrid ที่ทุกคนรอคอย เตรียมเปิดตัวในไทย 21 สิงหาคม 2025 นี้
สมาชิกหมายเลข 8845560
วิศวกร Toyota "ช็อก" กับความเร็ว BYD: 2 ปีพัฒนารถ EV สวนทาง 4-5 ปีของยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น!
ข่าวนี้อาจจะทำให้แฟน ๆ Toyota หลายคนต้องหันมามอง BYD ในมุมที่ต่างออกไปครับ! สำนักข่าว InsideEVs ได้รายงานเรื่องราวที่น่าสนใจสุด ๆ จากความร่วมมือในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Toyota bZ3 ระหว่าง Toyota และ
สมาชิกหมายเลข 745176
EV หลายรุ่นแพงขึ้น หลัง Trump ผ่านกฎหมาย ‘Big Beautiful Bill’
EV หลายรุ่นแพงขึ้น หลัง Trump ผ่านกฎหมาย ‘Big Beautiful Bill’ กฎหมายใหม่ของประธานาธิบดีทรัมป์ ‘Big Beautiful Bill’ ยกเลิกเครดิตภาษี $7,500 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นใหม่ที่ผลิ
สมาชิกหมายเลข 7920162
Toyota Yaris ATIV Hybrid ยืนยันเปิดตัวในไทย 21 สิงหาคม 2025 นี้
สิ้นสุดการรอคอย! Toyota Yaris ATIV Hybrid ยืนยันเปิดตัวในไทย 21 สิงหาคม 2025 นี้! HEV 1.5 Full Hybrid จัดเต็มออปชั่น รอลุ้นราคา ในที่สุดการรอคอยก็สิ้นสุดลง เมื่อ Toyota Yaris ATIV Hybrid รุ่นใหม่ล่าส
สมาชิกหมายเลข 4693139
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น