ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก

เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#

ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030

นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง

“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว

EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%

ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม

อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น





แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่