หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
กระทู้ข่าว
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ไม่ค่อยอยากคุยกับสาวก EV เลย
ไปเดินเล่นเจอบู๊ธ BYD น่าสนใจเพราะรถอีกคันที่บ้านเก่าแล้ว ราคาเร้าใจดี เซลล์ฯ คุยดีใช้ได้ แฟนผมก็ทำท่ากะลิ้มกะเหลี่ย (น้ำลายหก 555) เพราะราคาแค่ 4-5 แสน เราก็ถามโน่นถามนี่ไปเรื่อย ไปเจอคนใช้ EV มาดู
norapob
ตลาดเก๋งเล็กไฮบริดแข่งดุ โตโยต้าดัน ‘ยาริสเอทีฟHEV’
ตลาดอีโคคาร์ไฮบริดเดือด ค่ายใหญ่โดดร่วมชิงเค้ก “โตโยต้า” เปิดเกมส่ง “ยาริส เอทีฟ ไฮบริด” หวังดันยอดทั้งปีแตะ 2.31 แสนคัน ด้าน “ฮอนด้า ซิตี้ เอชอีวี” จัดหนักออกโปรฯ
parn 256
ฮอนด้าเผยโฉม Honda 0 α (ฮอนด้า ซีโร่ อัลฟ่า) รถ SUV ไฟฟ้าต้นแบบ รุ่นใหม่ล่าสุดใน Honda 0 Series
ฮอนด้าเผยโฉม Honda 0 α (ฮอนด้า ซีโร่ อัลฟ่า)รถ SUV ไฟฟ้าต้นแบบ รุ่นใหม่ล่าสุดใน Honda 0 Series จัดแสดงเป็นครั้งแรกในโลก ณ งาน Japan Mobility Show 2025 บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดตัวรถ SUV
Pantip Garage
คนไทยเปลี่ยนใจแล้ว? Ipsos เผยมีเพียง 28% ที่ยังสนรถสันดาปคันต่อไป เทรนด์มุ่งสู่ BEV-HEV ชัดเจน
UPDATE: คนไทยเปลี่ยนใจแล้ว? - ผลสำรวจ Ipsos เผย “มีแค่ 28% เท่านั้น” ที่ยังอยากซื้อรถน้ำมัน! ส่วนใหญ่หันไปทาง BEV-HEV ชัดเจน - ช่วงนี้ใครไปตามงาน Motor Show คงรู้สึกได้เลยว่าตลาดรถไฟฟ้าใ
ฤาษีภฤคุ ผู้สาปเทพ
ฮอนด้า เผยโฉม Super-ONE รถยนต์ Compact EV ต้นแบบ เป็นครั้งแรกในโลก ณ งาน Japan Mobility Show 2025
ฮอนด้า เผยโฉม Super-ONE รถยนต์ Compact EV ต้นแบบ เป็นครั้งแรกในโลก ณ งาน Japan Mobility Show 2025พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ EV รูปแบบใหม่ ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น เร้าใจ และพร้อมเติมเต็มความรู้สึกขอ
Pantip Garage
Honda Super-ONE รถยนต์ Compact EV คันเล็กน่ารัก แต่ซิ่งได้
รถไฟฟ้า Honda : Honda เผยโฉม Super-ONE รถยนต์ Compact EV เป็นครั้งแรกในโลกในงาน Japan Mobility Show 2025 ที่คันเล็กน่ารัก แต่ซิ่งได้เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 68 บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เผยโฉ
สมาชิกหมายเลข 8457357
สรุปประเด็นสำคัญจากการแถลงทิศทางธุรกิจของฮอนด้า ปี 2025
– ฮอนด้า เดินหน้าปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้ตอบรับสภาพแวดล้อมธุรกิจในปัจจุบัน – บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นำโดยนาย โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร แถล
Pantip Garage
“รถไฮบริด” เค้กชิ้นใหม่ ค่ายจีนเตรียมยึดหัวหาด
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://mgronline.com/motoring/detail/9670000079175
stardom
เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว The new Kia Carnival HEV 7-seater MPV เรือธงที่พร้อม ‘ตอบโจทย์ทุกจังหวะชีวิตของครอบครัว’
เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว The new Kia Carnival HEV 7-seaterMPV เรือธงที่พร้อม ‘ตอบโจทย์ทุกจังหวะชีวิตของครอบครัว’ เปิดราคาเริ่มต้นที่ 2,499,000 บาทพร้อมการรับประกันคุณภาพ 7 ปี ฟรีค่าบ
Pantip Garage
ส่องระบบขับเคลื่อน EM Super Hybrid เอกสิทธิ๋ของ GEELY มีดีอะไร ?
GEELY นับเป็นแบรนด์ที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า GEELY EX5 ที่มีบริษัท ธนบุรีนอยเสติร์น จำกัด เป็นผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จีลี่ (GEELY) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และประสบความสำเร็จทางการตล
สมาชิกหมายเลข 8457357
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น