หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
กระทู้ข่าว
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
BYD เปิดตัว Yangwang U9 02 EV ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า ขุมพลังทะลุ 3,000 แรงม้า ท้าชนค่าย Ferrari
บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำจากจีน เปิดตัว Yangwang U9 02 EV ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่สร้างกระแสไปทั่วโลก ด้วยพละกำลังเกือบ 3,000 แรงม้า ซึ่งบริษัทอ้างว่าเป็น “แรงม้าสูงสุดในโลก&rdq
สมาชิกหมายเลข 6652492
ทั่วโลกบ่น! 🚗💨 นั่งรถ EV แล้ว เมารถ เกิดจากสมองยังไม่ชินจริงหรือ?
ช่วงนี้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังมาแรง ปี 2024 มียอดขายทั่วโลกคิดเป็น 22% ของรถใหม่ทั้งหมด (สูงกว่าปี 2023 ที่ 18%) แต่ในขณะเดียวกัน…เริ่มมีรายงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ว่า “นั่งรถ EV แล้วเมารถ&rdq
สมาชิกหมายเลข 8912721
สรุปประเด็นสำคัญจากการแถลงทิศทางธุรกิจของฮอนด้า ปี 2025
– ฮอนด้า เดินหน้าปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้ตอบรับสภาพแวดล้อมธุรกิจในปัจจุบัน – บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นำโดยนาย โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร แถล
Pantip Garage
โตโยต้าเปิดจอง NEW bZ4X เวอร์ชั่นอิมพอร์ตจากญี่ปุ่น ราคาเริ่มต้น 1,5xx,xxx บาท
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย โชว์ตัว bZ4X ใหม่ นำเข้าจากญี่ปุ่นในรูปแบบ CBU และเข้าร่วมมาตรการ EV3.5 รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) วิ่งไกล 600 กิโลเมตรต่อชาร์จ ราคาเริ่มต้น 1,5xx,xxx บาท และรุ่นขับเคลื่อนส
สมาชิกหมายเลข 8457357
Jaguar ซีดานไฟฟ้าหรูเปิดตัวปี 2026 ผู้ได้ครอบครองจะรู้สึกพิเศษเหนือใคร ผลิตน้อย และถือเป็นรถหายาก
Jaguar กำลังเร่งเดินหน้าสู่ยุคใหม่ของยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถซีดานไฟฟ้าเรือธงเจเนอเรชันใหม่ที่สะท้อนความหรูหราและสมรรถนะอันเป็นเอกลักษณ์ แบรนด์อังกฤษระดับตำนานนี้ตั้งเป้าสร้างภาพลักษณ์ &ldq
สมาชิกหมายเลข 8457357
โตโยต้า จัดซื้อชิ้นส่วนจีนในไทย ครั้งแรก ตั้งเป้าลดต้นทุน 30% สู้ศึก EV
โตโยต้าขยายการจัดซื้อชิ้นส่วนจีนในไทย ครั้งแรกในภูมิภาค ตั้งเป้าลดต้นทุน 30% เพื่อให้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นประหยัดปี 2028 แข่งขันได้ดีขึ้น ในสถานการณ์ที่คู่แข่งจากจีนรุกตลาด นิกเคอิ เอเชีย (Nikk
สมาชิกหมายเลข 8457357
โตโยต้า เปิดตัว NEW YARIS ATIV HEV เคาะราคา 719,000 -769,000 บาท
โตโยต้า เปิดตัว NEW YARIS ATIV HEV เคาะราคาพิเศษช่วงแนะนำ รุ่น HEV Premium ราคา 719,000 บาท รุ่น HEV GR Sport ราคา 769,000 บาท สำหรับผู้จองตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2568
สมาชิกหมายเลข 8457357
เกิดมาแรง HAVAL H6 HEV 2025 ทางไกลประหยัดได้ ภายในกว้าขึ้นลงสะดววก
GWM HAVAL H6 HEV ถ้าพูดถึงโฉมแรกใครที่เคยขับใครที่เคยใช้จะรู้ว่า ภายในนั้นกว้างโปร่งกว่าเพื่อนในรุ่น แต่ช่วงล่างในโฉมแรก ทั้งยุบโยนออกย้วยเวาเปลี่ยนเลนหรือขับโยคซ้ายขวา ให้มีลุ้นทีเดียว แต่มาโฉมนี้ 2
สมาชิกหมายเลข 8577804
บทความ: Toyota พ่ายแพ้ในตลาดจีนได้อย่างไร
ในฤดูใบไม้ผลิปี 2025 ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าสนใจขึ้นที่โชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ โชว์รูมของโตโยต้าที่เคยคึกคักไปด้วยลูกค้าที่ต้องการซื้อรถรุ่นแคมรี่และโคโรลล่าที่น่าเชื่อถือ ตอนนี้กลับแทบจะว่าง
สมาชิกหมายเลข 8021121
ระหว่างรถ plug in hybrid กับ ไฟฟ้าล้วน อะไรจะทนกว่ากันคะ
อยากซื้อรถมาใช้ยาวๆแบบสิบปีขึ้นไป อยากได้รถทนๆค่ะ
สมาชิกหมายเลข 1752756
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Honda (รถยนต์)
Honda (มอเตอร์ไซค์)
รถยนต์
รถยนต์ไฮบริด
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249#
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ขึ้นแท่นเป็น “หัวหอกหลัก” สู่การเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต พร้อมเตรียมเปิดตัวรถไฮบริด 13 รุ่นภายในปี 2031 ตั้งเป้ายอดขาย HEV ทะลุ 2.2 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2030
นายโทชิฮิโระ มิเบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธาน และซีอีโอระดับโลกของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้แถลงแผนยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ณ กรุงโตเกียว โดยให้ภาพรวมและทิศทางใหม่ของบริษัทในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะ “อิ่มตัวเร็วเกินคาด” ขณะที่ความต้องการรถยนต์ไฮบริด (HEV) ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง
“แม้ EV จะยังเป็นอนาคต แต่ HEV คือปัจจุบันที่แข็งแกร่ง และเป็นสะพานสู่อนาคตที่เราต้องข้ามไปอย่างมีประสิทธิภาพ” – โทชิฮิโระ มิเบะ กล่าว
EV แผ่ว! ฮอนด้าปรับเป้าขายปี 2030 เหลือต่ำกว่า 30%
ฮอนด้าเปิดเผยว่า การขยายตัวของตลาด EV ในหลายภูมิภาคเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัว สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ และปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับแผนเปิดตัว EV ใหม่ทั่วโลก โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2030 จะ “ต่ำกว่าเป้าเดิมที่ 30%” ที่เคยประกาศไว้ แม้จะปรับลดเป้าหมาย ฮอนด้ายืนยันว่าจุดยืนยังไม่เปลี่ยน – รถยนต์ไฟฟ้ายังเป็น “ทางออกหลัก” ในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และจะดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านในเวลาที่เหมาะสม
อ่านต่อรายละเอียดเพิ่มเติมข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ลิ้งค์ข้างต้น