เป็นคำถามที่ต้องการคำตอบจริงๆ ไม่ได้กวนนะคะ
เราทำงานร้านอาหารค่ะ บางครั้งอาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นภายในร้าน เช่น ด้านการบริการ ด้านคุณภาพอาหาร ด้านความสะอาด ฯลฯ คุณอยากได้ผลตอบรับแบบไหนคะ คือส่วนหนึ่งก็เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของลูกค้าในการ comments complain ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องกึ่งดีกึ่งไม่ดีสำหรับเรา ที่อื่นเป็นยังไงเราไม่รู้นะคะ แต่ ณ ที่ที่เราทำงาน เราจะซีเรียสกับเรื่องพวกนี้มาก และพยายามนำไปแก้ไขปัญหาจริงๆ ขอเข้าเรื่องเลยละกันค่ะ
1. ถ้าเจอสัตว์รบกวนเช่น แมลงสาบ. แมลงวัน หนู สุนัข คุณต้องการให้ทางร้านรับผิดชอบยังไงคะ. เพราะทำมาหลายวิธี แต่ลูกค้าแต่ละคนมีความต้องการต่างกัน เปลี่ยนอาหาร เปลี่ยนโต๊ะ ยกเลิกรายการ ส่วนลด หรืออะไรคะ เพราะบางครั้งเราก็ให้ทุกอย่างที่ภายใต้ตำแหน่งเราจะให้ได้แล้ว แต่ก็ดูเหมือนจะไม่พอ เรายอมรับว่าเป็นความผิดของเราโดยตรง แต่บางทีก็คิดไม่ออกว่าจะทำยังไงค่ะ เข้าใจลูกค้าบางท่านเขาจะเกลียดและกลัวสัตว์เหล่านั้นจริงๆ เราเองก็กลัวและไม่ชอบ แต่อยากจะทราบว่าคนส่วนใหญ่ต้องการแบบไหน
ลูกค้าบางคนก็ดีเหลือเกิน บอกว่าเข้าใจ ไม่เป็นไรนะ หรือบางคนก็พูดตรงๆเลย จะลดเท่าไหร่ ลดได้สูงสุดแค่ไหน อะไรแบบนี้ค่ะ
ในส่วนของการนำไปปรับปรุง เป็นสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้วค่ะ อยากจะบอกว่าเราและพนักงานในร้านก็เน้นเรื่องความสะอาดมากอยู่แล้ว แต่บางทีด้วยสภาพร้าน สภาพห้าง ก็เป็นสาเหตุหลักที่เราไม่สามารถแก้ได้. ทำให้ไม่มีเลยมันเป็นไปไม่ได้ค่ะ แต่ทำให้ดีขึ้น สัตว์พาหะมีน้อยลงพอทำได้อยู่
รบกวนขอคำตอบ คำชี้แนะด้วยนะคะ เครียดมาก
บางครั้งถูกลูกค้าว่ามากๆ แอบไปนั่งน้ำตาไหลนอกร้านก็มี อยากได้ทางออกทางแก้ไขดีๆค่ะ
คุณต้องการอะไร เมื่อเกิดปัญหาในร้านอาหาร
เราทำงานร้านอาหารค่ะ บางครั้งอาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นภายในร้าน เช่น ด้านการบริการ ด้านคุณภาพอาหาร ด้านความสะอาด ฯลฯ คุณอยากได้ผลตอบรับแบบไหนคะ คือส่วนหนึ่งก็เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของลูกค้าในการ comments complain ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องกึ่งดีกึ่งไม่ดีสำหรับเรา ที่อื่นเป็นยังไงเราไม่รู้นะคะ แต่ ณ ที่ที่เราทำงาน เราจะซีเรียสกับเรื่องพวกนี้มาก และพยายามนำไปแก้ไขปัญหาจริงๆ ขอเข้าเรื่องเลยละกันค่ะ
1. ถ้าเจอสัตว์รบกวนเช่น แมลงสาบ. แมลงวัน หนู สุนัข คุณต้องการให้ทางร้านรับผิดชอบยังไงคะ. เพราะทำมาหลายวิธี แต่ลูกค้าแต่ละคนมีความต้องการต่างกัน เปลี่ยนอาหาร เปลี่ยนโต๊ะ ยกเลิกรายการ ส่วนลด หรืออะไรคะ เพราะบางครั้งเราก็ให้ทุกอย่างที่ภายใต้ตำแหน่งเราจะให้ได้แล้ว แต่ก็ดูเหมือนจะไม่พอ เรายอมรับว่าเป็นความผิดของเราโดยตรง แต่บางทีก็คิดไม่ออกว่าจะทำยังไงค่ะ เข้าใจลูกค้าบางท่านเขาจะเกลียดและกลัวสัตว์เหล่านั้นจริงๆ เราเองก็กลัวและไม่ชอบ แต่อยากจะทราบว่าคนส่วนใหญ่ต้องการแบบไหน
ลูกค้าบางคนก็ดีเหลือเกิน บอกว่าเข้าใจ ไม่เป็นไรนะ หรือบางคนก็พูดตรงๆเลย จะลดเท่าไหร่ ลดได้สูงสุดแค่ไหน อะไรแบบนี้ค่ะ
ในส่วนของการนำไปปรับปรุง เป็นสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้วค่ะ อยากจะบอกว่าเราและพนักงานในร้านก็เน้นเรื่องความสะอาดมากอยู่แล้ว แต่บางทีด้วยสภาพร้าน สภาพห้าง ก็เป็นสาเหตุหลักที่เราไม่สามารถแก้ได้. ทำให้ไม่มีเลยมันเป็นไปไม่ได้ค่ะ แต่ทำให้ดีขึ้น สัตว์พาหะมีน้อยลงพอทำได้อยู่
รบกวนขอคำตอบ คำชี้แนะด้วยนะคะ เครียดมาก
บางครั้งถูกลูกค้าว่ามากๆ แอบไปนั่งน้ำตาไหลนอกร้านก็มี อยากได้ทางออกทางแก้ไขดีๆค่ะ