เรื่องมันเกิดจากเราไปยื่นเรื่องย้ายค่ายจาก Dtac ไป AIS ก่อนย้ายเราก็จัดการเรื่องค่าใช้บริการค้างชำระ เหลือแต่ยอดระหว่างรอบบิล คราวนี้มั่นใจย้ายได้ ปรากฏว่าย้ายไม่ได้มียอดค้าง งงสิคะ ก็โทรไป Dtac ปรากฏว่า ค้างของดีแทคเดิมก่อนเปลี่ยนเป็น Trinet อ้าวเพิ่งรู้ตัวว่าค้าง ตอนย้ายเป็น Trinet ก็ไม่เคยทำเรื่องย้ายให้เองอัตโนมัติ เวลาไปจ่ายทีไรก็ไม่เคยมีใครบอกว่าเรามียอดค้าง
ก็โอเคไปติดต่อจ่าย (ตอนไปจ่ายเจ้าหน้าที่ยังแจ้งว่าไม่มีค่าบริการค้าง) เราต้องบอกเองว่าของเดิมก่อนเป็น Trinet เฮ้อออ คราวนี้กลับมามั่นใจเต็มที่ย้ายได้แน่นอน ทำเรื่องใหม่ เอาอีกละ AIS แจ้งว่าย้ายไม่ได้เพราะคุณมียอดค้าง ยังจะค้างอะไรอีก เราโทรเช็ค Dtac ใหม่ บอกเป็นค่าเบี้ยปรับค้างชำระ โอ๊ยยยย ยังจะมีเบี้ยปรับ แล้วบอกเราจะยกเว้นเบี้ยปรับให้ แล้วให้เราโทรแจ้ง AIS ใหม่พรุ่งนี้ อยากรู้ว่าทำไมไม่ยกเว้นไปเลยตั้งแต่แรกหรือบอกมาเลยตอนไปจ่ายที่ศูนย์ดีแทคจะยอมจ่าย ทนไม่ไหวละ
คือที่โมโหมากคือ เราไม่ได้อยากค้างค่าบริการของ Dtac ทำให้เรามีประวัติค้างชำระโดยไม่มีการทวงถาม แต่ระบบงานของคุณมันไม่เคยขึ้นฟ้องเวลาเราไปจ่าย ขนาดพนักงานที่รับชำระยังมองไม่เห็น ต้องให้เราบอก ว่าค้างก่อนเป็น Trinet เราเองคิดมาตลอดว่าเราไม่มียอดค้าง แล้วยังจะมามีค่าเบี้ยปรับ เสียเวลาในการโทรไปมาทั้ง 2 ระบบ ย้ายไม่ได้ซะที
ตอนแรกจะจากกันด้วยดีจากดีแทค เพราะเราย้ายเนื่องจากปัญหาบ้านเราชั้นล่างไม่มีสัณญาน แต่มาเจอเรื่องแบบนี้ ขอลาทีนะคะ เพราะเราเสียเวลามาก การยื่นเรื่องย้ายใหม่ต้องใช้เวลา 3 วันทำการ แต่พอถึงเวลามาติดอยู่ที่คุณ Dtac จ่ายหมดแล้วทั้งใหม่และเก่ายังจะมาไม่ผ่านเพราะมีเบี้ยปรับ
Dtac เข้ามามีปัญหากับการย้ายค่ายจากคุณไป AIS
ก็โอเคไปติดต่อจ่าย (ตอนไปจ่ายเจ้าหน้าที่ยังแจ้งว่าไม่มีค่าบริการค้าง) เราต้องบอกเองว่าของเดิมก่อนเป็น Trinet เฮ้อออ คราวนี้กลับมามั่นใจเต็มที่ย้ายได้แน่นอน ทำเรื่องใหม่ เอาอีกละ AIS แจ้งว่าย้ายไม่ได้เพราะคุณมียอดค้าง ยังจะค้างอะไรอีก เราโทรเช็ค Dtac ใหม่ บอกเป็นค่าเบี้ยปรับค้างชำระ โอ๊ยยยย ยังจะมีเบี้ยปรับ แล้วบอกเราจะยกเว้นเบี้ยปรับให้ แล้วให้เราโทรแจ้ง AIS ใหม่พรุ่งนี้ อยากรู้ว่าทำไมไม่ยกเว้นไปเลยตั้งแต่แรกหรือบอกมาเลยตอนไปจ่ายที่ศูนย์ดีแทคจะยอมจ่าย ทนไม่ไหวละ
คือที่โมโหมากคือ เราไม่ได้อยากค้างค่าบริการของ Dtac ทำให้เรามีประวัติค้างชำระโดยไม่มีการทวงถาม แต่ระบบงานของคุณมันไม่เคยขึ้นฟ้องเวลาเราไปจ่าย ขนาดพนักงานที่รับชำระยังมองไม่เห็น ต้องให้เราบอก ว่าค้างก่อนเป็น Trinet เราเองคิดมาตลอดว่าเราไม่มียอดค้าง แล้วยังจะมามีค่าเบี้ยปรับ เสียเวลาในการโทรไปมาทั้ง 2 ระบบ ย้ายไม่ได้ซะที
ตอนแรกจะจากกันด้วยดีจากดีแทค เพราะเราย้ายเนื่องจากปัญหาบ้านเราชั้นล่างไม่มีสัณญาน แต่มาเจอเรื่องแบบนี้ ขอลาทีนะคะ เพราะเราเสียเวลามาก การยื่นเรื่องย้ายใหม่ต้องใช้เวลา 3 วันทำการ แต่พอถึงเวลามาติดอยู่ที่คุณ Dtac จ่ายหมดแล้วทั้งใหม่และเก่ายังจะมาไม่ผ่านเพราะมีเบี้ยปรับ