ส่งใบรับประกันสินค้า หยอดตู้ไปรษณีย์ กับ ส่งที่เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ ให้ผลต่างกันไหม

กระทู้สนทนา
เวลาซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า หลายครั้งที่จะมีการให้ลูกค้าส่งใบรับประกันสินค้ากลับคืนบริษัท ซึ่งตัวใบรับประกันจะเป็นประเภท บริการธุรกิจตอบรับ ที่ลูกค้าสามารถส่งไปรษณีย์ได้เลยโดยไม่ต้องติดแสตมป์

รวมถึงธุรกิจหลายประเภทก็มีการส่งแบบฟอร์มมาให้ลูกค้าส่งกลับ โดยใช้เป็นลักษณะ "บริการธุรกิจตอบรับ" เช่นกัน



ไม่ทราบว่าเวลาเราจะส่งใบประกันหรือจดหมายพวกนี้ ระหว่างการ หยอดตู้ไปรษณีย์ (ตู้แดงหน้าปากซอย) กับ ไปฝากส่งที่เคาน์เตอร์ที่ทำการไปรษณีย์ ให้ผลต่างกันไหมครับ อย่างไหนมีโอกาสไม่ถึงมือผู้รับมากกว่ากันครับ

ผมเลือกที่จะไปส่งที่เคาน์เตอร์ที่ทำการไปรษณีย์ (ซึ่งก็อยู่ปากซอยเหมือนกัน) แต่ปรากฎว่าคนเยอะมาก คิดว่าของเรากรณีนี้ไม่ต้องเสียเงิน เลยเดินดุ่มไปที่โต๊ะ บอกพี่เค้าฝากส่ง แล้วก็เดินออกมาเลย แต่คิดๆแล้วมันก็เหมือนการแซงคิวเหมือนกัน เลยคิดว่าทีหลังหยอดตู้ไปรษณีย์ไปเลยจะได้ผลเหมือนกันไหม ไม่ได้เห็นคนหยอดตู้นานแล้ว เค้ายังทำกันอยู่รึเปล่าครับ และมีโอกาสไม่ถึงผู้รับมากกว่าไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่