เหตุเกิดที่ Central Plaza Rama 3
คุณแม่ของดิฉันได้ซื้อกางเกงขาสามส่วนจากร้านที่ชื่อว่า "น้อยลินิน" โดยตอนที่ดิฉันมาถึงร้านนั้น คุณแม่เพิ่งซื้อของเสร็จ และกำลังจะจ่ายเงิน เมื่อซื้อเสร็จคุณแม่และดิฉันได้เดินออกจากร้านไป (ไม่เกิน 5 เมตร) คุณแม่ไม่แน่ใจว่ากางเกงที่ได้ไปนั้นจะใส่ได้มั้ย เพราะว่าบ้านอยู่ไกล (ลาดพร้าว) แต่นัดเจอกับเพื่อนคุณแม่แถวนั้นจึงได้ไปเดินเล่น ดูของ คุณแม่จึงให้ดิฉันกลับไปที่ร้านเพื่อให้คนขายช่วยวัดขอบเอวให้อีกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าจะใส่ได้และไม่ต้องกลับมาเปลี่ยน
เมื่อดิฉันเอากางเกงกลับไปและพูดกับเจ้าของร้านว่า รบกวนให้ช่วยวัดขอบเอวให้อีกรอบ คนขายชักสีหน้าในทันที และพูดกระชากเสียงว่า "ตะกี้วัดไปแล้ว ไม่ต้องวัดแล้ว เพราะว่าร้านเค้าตัดเอง เค้ารู้ว่าไซส์ไหน เป็นไซส์ไหน" (แม่ค้าพูดด้วยน้ำเสียงกระชาก) ตัวดิฉันเองก็ยืนกรานว่า ให้ช่วยวัดให้หน่อย แม่ค้าคนนี้ก็หยิบสายวัดขึ้นมาวัดแบบไม่พอใจ (ด้วยกิริยามารยาทที่แย่มาก) พร้อมกับเอาสายทาบและเอาออก โดยปากพูดระหว่างวัดว่า "เมื่อกี๊วัดให้ก็บอกไปแล้วว่า "เอว 32 นิ้ว" (กระชากเสียงตลอดเวลาที่พูดคุยกับลูกค้า) วัดแล้วก็ไม่ได้ให้ดิฉันได้มีโอกาสด้วยว่าขอบเอวมีขนาดเท่าไหร่ พอดิฉันถามอีกรอบ แม่ค้าคนนี้ก็โยนสายวัด แล้วก็พูดว่า "เมื่อกี๊วัดแล้วไม่มองเอง" (หยาบคายมาก) แล้วก็โยนสายวัดลงกับกองผ้าแล้วพูดว่า "ก็วัดเอาเอง" ดิฉันจึงได้หยิบสายวัดขึ้นมาวัดเอง ระหว่างนั้นแม่ค้าก็ต่อว่าไม่หยุดว่าวัดแล้วทำไมต้องวัดอีก ผลปรากฎว่าดิฉันวัดรอบเอว ได้ 34 นิ้ว ดิฉันจึงถามแม่ค้าว่า "เมื่อบอกรอบเอวเท่าไหร่นะ" แม่ค้าตอบกระชากเสียงมาว่า "32นิ้ว ก็บอกไปแล้วไง" ดิฉันจึงบอกว่า "ตะกี้เห็นวัดได้ 34 นิ้ว" ทันทีคนขายกลับคำ กลืนน้ำลายตัวเองบอกออกมาหน้าซื้อ ๆ ว่า "ตะกี้บอกแล้วไง ว่าเอว 32-34 นิ้ว" (ยังคงกระชากเสียงอย่างต่อเนื่อง) จนกระทั่งดิฉันทนความหยาบคายของเค้าไม่ไหว จึงเสียงดังกลับบ้างว่า "ขายได้เงินไปแล้วเลยไม่รับผิดชอบแล้วใช่มั้ย" แม่ค้าตอบกลับมาประมาณว่า "ก็ขายเสร็จแล้ว เมื่อกี๊วัดไปแล้ว บอกไปแล้ว จะอะไรอีก"
และในที่สุด แม่ค้าก็พูดกับดิฉันว่า "ออกไปนอกห้างมั้ย?" ในสถานการณ์นั้นบวกกับกิริยาท่าทางที่หยาบคาย (ที่สุด เกิดมาไม่เคยเจอค่ะ) มันแปลความหมายได้ว่า "ออกไปตบกันข้างนอกเลยมั้ย?" สิ่งที่ดิฉันโต้ตอบกลับไปคือ "ไม่ล่ะค่ะ ไม่เอาตัวแลกด้วยค่ะ" และแม่ค้าคนนี้ยังต่อว่า ว่าดิฉัน "ปัญญาไม่ดี งี่เง่า ประมาณว่าให้ใช้สมอง"
หมายเหตุ: จริง ๆ ถ่ายรูปร้าน กับ วิดีโอมาด้วย ว่าเจ้าของหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ว่าเอาลงไม่เป็นค่ะ
คำถามที่เกิดคือ มันสมควรหรือไม่ที่คนเป็นแม่ค้า จะพูดจาและแสดงกิริยาที่หยาบคายแบบนี้กับลูกค้า
ณ เบื้องต้น ดิฉันได้แจ้งทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ Central Plaza Rama 3 เรียบร้อยแล้ว โดย คุณ จันจิรา เป็นผู้รับเรื่องและได้แจ้งกับดิฉันว่า "ร้านน้อยลินิน" เป็นร้านที่ทาง Organize หามาลง ประเด็นก็คือ ทาง Organize ควรจะต้องทำอะไรกับ "ร้านน้อยลินิน" ่
เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ มีความคิดเห็นอะไรบ้างมั้ยคะ?
ต้องขอขอบคุณ คุณนาว (พนักงานฝ่ายการตลาด) และ คุณจันจิรา (คนรับเรื่อง) ค่ะ
ดิฉันเองเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากทาง คุณนาว และคุณจันจิรา เกี่ยวกับความคืบหน้า ของเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ผลคือ พนักงาน "ร้านน้อยลินิน" คนนั้นจะไม่ได้เข้ามาขายของในพื้นที่ห้างอีกตลอดงานที่เหลืออีก 3 วัน โดยทาง "ร้านน้อยลินิน" จะต้องเปลี่ยนพนักงานมาขายแทน และพนักงานคนนี้กับร้านนี้จะถูกขึ้น Blacklist กับทางห้าง Central Plaza Rama 3 จนกว่าทางร้านจะหาทางรับมือกับปัญหาดังกล่าวได้ คือหาคนที่มีคุณภาพมาขายของไม่ใช่มาไล่ลูกค้า
หมายเหตุ: พอใจกับการทำงานที่รวดเร็วของทางห้างมากค่ะ
สมควรหรือไม่ เมื่อแม่ค้าขายของท้าให้ลูกค้าออกไปเคลียร์ปัญหานอกห้าง!! เหตุเกิดที่ Central Plaza Rama 3
คุณแม่ของดิฉันได้ซื้อกางเกงขาสามส่วนจากร้านที่ชื่อว่า "น้อยลินิน" โดยตอนที่ดิฉันมาถึงร้านนั้น คุณแม่เพิ่งซื้อของเสร็จ และกำลังจะจ่ายเงิน เมื่อซื้อเสร็จคุณแม่และดิฉันได้เดินออกจากร้านไป (ไม่เกิน 5 เมตร) คุณแม่ไม่แน่ใจว่ากางเกงที่ได้ไปนั้นจะใส่ได้มั้ย เพราะว่าบ้านอยู่ไกล (ลาดพร้าว) แต่นัดเจอกับเพื่อนคุณแม่แถวนั้นจึงได้ไปเดินเล่น ดูของ คุณแม่จึงให้ดิฉันกลับไปที่ร้านเพื่อให้คนขายช่วยวัดขอบเอวให้อีกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าจะใส่ได้และไม่ต้องกลับมาเปลี่ยน
เมื่อดิฉันเอากางเกงกลับไปและพูดกับเจ้าของร้านว่า รบกวนให้ช่วยวัดขอบเอวให้อีกรอบ คนขายชักสีหน้าในทันที และพูดกระชากเสียงว่า "ตะกี้วัดไปแล้ว ไม่ต้องวัดแล้ว เพราะว่าร้านเค้าตัดเอง เค้ารู้ว่าไซส์ไหน เป็นไซส์ไหน" (แม่ค้าพูดด้วยน้ำเสียงกระชาก) ตัวดิฉันเองก็ยืนกรานว่า ให้ช่วยวัดให้หน่อย แม่ค้าคนนี้ก็หยิบสายวัดขึ้นมาวัดแบบไม่พอใจ (ด้วยกิริยามารยาทที่แย่มาก) พร้อมกับเอาสายทาบและเอาออก โดยปากพูดระหว่างวัดว่า "เมื่อกี๊วัดให้ก็บอกไปแล้วว่า "เอว 32 นิ้ว" (กระชากเสียงตลอดเวลาที่พูดคุยกับลูกค้า) วัดแล้วก็ไม่ได้ให้ดิฉันได้มีโอกาสด้วยว่าขอบเอวมีขนาดเท่าไหร่ พอดิฉันถามอีกรอบ แม่ค้าคนนี้ก็โยนสายวัด แล้วก็พูดว่า "เมื่อกี๊วัดแล้วไม่มองเอง" (หยาบคายมาก) แล้วก็โยนสายวัดลงกับกองผ้าแล้วพูดว่า "ก็วัดเอาเอง" ดิฉันจึงได้หยิบสายวัดขึ้นมาวัดเอง ระหว่างนั้นแม่ค้าก็ต่อว่าไม่หยุดว่าวัดแล้วทำไมต้องวัดอีก ผลปรากฎว่าดิฉันวัดรอบเอว ได้ 34 นิ้ว ดิฉันจึงถามแม่ค้าว่า "เมื่อบอกรอบเอวเท่าไหร่นะ" แม่ค้าตอบกระชากเสียงมาว่า "32นิ้ว ก็บอกไปแล้วไง" ดิฉันจึงบอกว่า "ตะกี้เห็นวัดได้ 34 นิ้ว" ทันทีคนขายกลับคำ กลืนน้ำลายตัวเองบอกออกมาหน้าซื้อ ๆ ว่า "ตะกี้บอกแล้วไง ว่าเอว 32-34 นิ้ว" (ยังคงกระชากเสียงอย่างต่อเนื่อง) จนกระทั่งดิฉันทนความหยาบคายของเค้าไม่ไหว จึงเสียงดังกลับบ้างว่า "ขายได้เงินไปแล้วเลยไม่รับผิดชอบแล้วใช่มั้ย" แม่ค้าตอบกลับมาประมาณว่า "ก็ขายเสร็จแล้ว เมื่อกี๊วัดไปแล้ว บอกไปแล้ว จะอะไรอีก"
และในที่สุด แม่ค้าก็พูดกับดิฉันว่า "ออกไปนอกห้างมั้ย?" ในสถานการณ์นั้นบวกกับกิริยาท่าทางที่หยาบคาย (ที่สุด เกิดมาไม่เคยเจอค่ะ) มันแปลความหมายได้ว่า "ออกไปตบกันข้างนอกเลยมั้ย?" สิ่งที่ดิฉันโต้ตอบกลับไปคือ "ไม่ล่ะค่ะ ไม่เอาตัวแลกด้วยค่ะ" และแม่ค้าคนนี้ยังต่อว่า ว่าดิฉัน "ปัญญาไม่ดี งี่เง่า ประมาณว่าให้ใช้สมอง"
หมายเหตุ: จริง ๆ ถ่ายรูปร้าน กับ วิดีโอมาด้วย ว่าเจ้าของหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ว่าเอาลงไม่เป็นค่ะ
คำถามที่เกิดคือ มันสมควรหรือไม่ที่คนเป็นแม่ค้า จะพูดจาและแสดงกิริยาที่หยาบคายแบบนี้กับลูกค้า
ณ เบื้องต้น ดิฉันได้แจ้งทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ Central Plaza Rama 3 เรียบร้อยแล้ว โดย คุณ จันจิรา เป็นผู้รับเรื่องและได้แจ้งกับดิฉันว่า "ร้านน้อยลินิน" เป็นร้านที่ทาง Organize หามาลง ประเด็นก็คือ ทาง Organize ควรจะต้องทำอะไรกับ "ร้านน้อยลินิน" ่
เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ มีความคิดเห็นอะไรบ้างมั้ยคะ?
ต้องขอขอบคุณ คุณนาว (พนักงานฝ่ายการตลาด) และ คุณจันจิรา (คนรับเรื่อง) ค่ะ
ดิฉันเองเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากทาง คุณนาว และคุณจันจิรา เกี่ยวกับความคืบหน้า ของเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ผลคือ พนักงาน "ร้านน้อยลินิน" คนนั้นจะไม่ได้เข้ามาขายของในพื้นที่ห้างอีกตลอดงานที่เหลืออีก 3 วัน โดยทาง "ร้านน้อยลินิน" จะต้องเปลี่ยนพนักงานมาขายแทน และพนักงานคนนี้กับร้านนี้จะถูกขึ้น Blacklist กับทางห้าง Central Plaza Rama 3 จนกว่าทางร้านจะหาทางรับมือกับปัญหาดังกล่าวได้ คือหาคนที่มีคุณภาพมาขายของไม่ใช่มาไล่ลูกค้า
หมายเหตุ: พอใจกับการทำงานที่รวดเร็วของทางห้างมากค่ะ