ขอแชร์ประสบการณ์การใช้ Samsung galaxy S6 ครับ

กระทู้สนทนา
### ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า จขกท แชร์เรื่องที่เป็นของ จขกท เอง ไม่มีการใส่สีตีไข่ใดๆทั้งสิ้น และ ไม่ได้ต้องการให้ CC ของ Samsung มาช่วยแก้ปัญหาแต่อย่างใด จขกท ต้องการแชร์ข้อมูลที่อาจจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจซื้อของสมาชิกท่านอื่น ###

เริ่มเลยครับ ( ขอเล่าแบบกระชับ )

ผมซื้อ S6 มาตั้งแต่เปิดตัวแรกๆ ปัญหาแรกหลังจากออกจาก shop ได้วันเดียวคือ
- wifi หลุดเอง และ ต่อเอง เป็นๆหายๆ
- มีปัญหาเกี่ยวกับการโหลด app ใน playstore และ Themes store

วันรุ่งขึ้นผมกลับไปที่ shop ให้พนักงานทำการตรวจสอบทันที  แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ พนักงานจึงทำการเคลมเครื่องใหม่ให้ผมทันที(ชอบมาก)  หลังจากได้เครื่องใหม่มา ผมทำการต่อ wifi จาก shop และทดสอบปัญหาเดิมเดี๋ยวนั้นเลย แต่ก็พบว่า เครื่องใหม่แกะกล่องก็เป็นเหมือนกัน พนักงานและช่างประจำ shop นั้นไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ แต่รับปากว่าจะส่ง report กับทาง Samsung ให้   ซึ่งผมก็โอเคและก็รับเครื่องใหม่ไปใช้

** เหตุผลที่โอเคทั้งๆที่ยังมีปัญหาเพราะ มันไม่ส่งผลเสียอะไรมาก แค่โหลด app และ Themes ต่างๆช้ากว่าที่ควรจะเป็นนิดหน่อย **


หลังจากนั้นผมก็ใช้ดีไม่มีปีญหาเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน มันเกิดปัญหาชาร์จแบตเข้าช้ามาก
จากปกติ 10% - 100% ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.
แต่ตอนนี้โทรศัพท์ผม 10% ชาร์จ 12 ชม ไม่เต็ม 100%
และหากผมเปิดใช้ Screen Mirroring ไปพร้อมกับชาร์จแบต มันจะไม่เข้าเลย และแบตลดลงเรื่อยๆ  ผมจึงพาเครื่องไปที่ศูนย์ทันที ( คนละที่กับ shop )

ครั้งที่ 1
พนักงานแจ้งผมว่า adaptor ผมมีปัญหา ตัวเครื่องปกติดี ทางศูนย์จะเคลมอันใหม่ให้ แต่ตอนนี้ของไม่มีต้องรอ 2-3 วัน ทางศูนย์ก็เอาที่ชาร์จสำรองมาให้ใช้ ซึ่งผมก็โอเค เอาที่ชาร์จสำรองกลับมาใช้ที่บ้าน แต่มันก็ชาร์จช้าเหมือนเดิม  10 ชม. ขึ้นไปจึงจะเต็ม 100%

ครั้งที่ 2
หลังจากพนักงานโทรแจ้งว่าที่ชาร์จอันใหม่มาแล้ว ผมก็เข้าไปที่ศูนย์ทันที พร้อมแจ้งว่า ที่ชาร์จที่ศูนย์ให้ผมมา มันก็ชาร์จไม่เข้าเหมือนกันนะครับ ศูนย์ก็นำตัวเครื่องไปเช็ค แล้วกลับมาแจ้งผมว่า Software มีปัญหา จำเป็นต้องอัพใหม่ และข้อมูลในเครื่องจะหายทั้งหมด ( ผมก็นึกในใจ เอ้า แล้วทำไมตอนแรกบอกเครื่องตูปกติฟะ ) มาถึงจุดนี้ผมเซ็งมากที่ต้องลบข้อมูลทั้งหมด เพราะปกติผมใช้ตัวเครื่องผูกกับแทบทุกอย่าง รีโมทแอร์ ทีวี ธนาคาร อีเมลล์ และรูปภาพอีกมากมายที่ผมไม่อยากลบ แต่ก็ต้องทำใจในเมื่อช่างที่ศูนย์เค้าบอกงั้น ( ผมอัพรูปภาพได้บางส่วนลง Dropbox )

ครั้งที่ 3
จุด Climax มันอยู่ที่ครั้งนี้ครับ
หลังจากที่อัพ Software เครื่องผมแล้ว หายเกลี้ยงประดุจเครื่องใหม่ พร้อม สายชาร์จและ adaptor ใหม่ฟรุ้งฟริ้ง ผมก็ลองชาร์จที่ศูนย์นั่นแหละครับ
ปรากฏว่า ปัญหามันไม่หาย มันยังคงชาร์จโคตรช้าต่อไป  ช่างนำเครื่องผมกลับเข้าไปเช็คอีกครั้ง แล้วกลับมาบอกผมว่า ที่ชาร์จตรงตัวเครื่องมีปัญหา( ผมเข้าใจว่ามันคือตรงก้นเครื่องอ่ะ ที่เอาหัวชาร์จเสียบเข้าไป ) ต้องเปลี่ยนใหม่ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง และของยังไม่มีต้องทิ้งเครื่องไว้ ร้องไห้
ผมหมดความอดทนทันที และบอกกับพนักงานว่า " ผมไม่สามารถทิ้งเครื่องเครื่องไว้ได้จริงๆ เพราะผมจำเป็นต้องใช้ และ ทำไมคุณถึงไม่เช็คให้ดีตั้งแต่ทีแรกว่ามันเป็นเพราะที่ชาร์จตรงตัวเครื่องมีปัญหา  คุณมาล้างเครื่องผม ตอนนี้ข้อมูลต่างๆของผมมัน say goodbye ผมไปหมดแล้ว แล้วคุณก็มาบอกว่า Software ไม่ได้มีปัญหาเนี่ยนะ "   พนักงานก็ได้แต่ขออภัย เพราะข้อมูลมันไปแล้วจริงๆ ผมก็เข้าใจมันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วในส่วนนี้

ทีนี้มันยังเหลือขั้นตอนสุดท้ายตรงเปลี่ยนก้นที่ชาร์จโทรศัพท์ผม ถ้ารอบนี้เปลี่ยนแล้วยังไม่หาย ผมคงต้อง say goodbye กับ  Samsung บ้างละ

ใครที่เข้ามาอ่านแล้วกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจจะซื้อ ขอให้พิจารณาดีๆนะครับ ข้อเสียมันมี ข้อดีมันก็มีเช่นกัน เช่น กล้องไวมาก ชัดเว่อร์ ชาร์จก็ไว(ถ้าไม่มีปัญหาแบบผม) และ ไม่มีงอแง ไม่มีค้างครับ  คหสต.

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่