อยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆในการใช้ S6 Edge และการส่งซ่อมที่ศูนย์ central ปิ่นเกล้า

สินค้า Samsung S6 Edge
อายุสินค้า 1.5 ปี (ซื้อเดือน ธันวาคม 2015)
Mar'16 ปุ่มเพิ่มลดเสียงจมกดไม่ได้ +เครื่องร้อนมาก จนไม่สามารถจับได้ โหลด app มาวัดอุณหภูมิได้ 45 องศาเซลเซียส จึงไปส่งศูนย์ SS เซ็นทรัลปิ่นเกล้า พนักงานแจ้งว่าเครื่องร้อนเป็นปกติ ให้ล้างเครื่อง เอากลับมาใช้ใหม่ แต่ยังไม่หาย

Jun'16 จึงกลับไปอีกรอบ พนง บอกตัวเครื่องไม่มีปัญหา เปลี่ยนสายชาร์จให้ใหญ่ขึ้น (ซึ่งไม่ช่วยอะไร) และบอกว่าเครื่องร้อนเป็นเรื่องปกติของสินค้านี้ ถ้าร้อนจนจับไม่ได้ให้เอาเคสมาใส่ !

Nov'16 เครื่องร้อนจัด จึงส่งศูนย์ปิ่นเกล้าอีกครั้ง พนักงานจึงบอกเครื่องร้อนเพราะ main board เสีย เปลี่ยนอะไหล่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะยังอยู่ในประกัน 1 ปี (หมดประกัน Dec’16) เครื่องใช้งานได้ปกติ มีร้อนบ้างแต่ไม่มากเหมือนก่อน

11/7/17 ก่อนดับเครื่องขึ้นเตือนให้ update software และแบตอ่อน ตอนเช้ามาเปิดไม่ติด ซึ่งเมื่อลองเสียชาร์จ มีสัญลักษณ์ว่าชาร์จเข้า แต่แค่ 30 วินาที จากนั้นจอดำและเปิดไม่ติดอีกเลย จึงส่งศูนย์ซัมซุงปิ่นเกล้า พนักงานแจ้งว่าอาจเป็นที่แบต ต้องทิ้งเครื่องไว้ และสั่งแบตมาเทส

13/7/17 พนักงานเทสแล้ว ใส่แบตเปิดเครื่องได้ แต่พบว่าเครื่องร้อนจัด เมนบอร์ดน่าจะเสีย ทางศูนย์แจ้งว่าลองล้างเครื่องดูก่อน อาจจะดีขึ้น เราแจ้งไปว่างั้นเดี๋ยวขอเข้าไป back up ข้อมูลก่อน

15/7/17 เข้าไปจะ back up แต่ไม่สามารถทำได้เพราะพนง.แจ้งว่า เครื่องร้อนจัด แบตเหลือ 6% ถ้า back up แบตจะไม่พอที่จะถ่ายข้อมูล อีกทั้งยังชาร์จไม่เข้า แบตลด อาจจะมีจากชาร์จ USB  พนง สรุปว่า แบตเสีย เมนบอร์ดเสีย พอร์ตชาร์จเสีย  เสีย แ_งทุกอย่าง

พนงแจ้งว่าที่เมนบอร์ดเสียเกิดจาก 3 สาเหตุ คือ
1. Update software ของ SS เนื่องจากเป็น big data ทำให้เมนบอร์ดพัง (ตลกตรงที่ ss พัฒนา software มาให้ user ใช้ แต่กลับทำให้เมนบอร์ดพังและให้ user รับผิดชอบ)  
2. เกิดจากตัว user ที่ใช้งานเล่นไป ชาร์จไป
3. ไม่มีใครรู้ว่าเสียเมื่อไหร่ อาจจะเป็น defect ของอุปกรณ์เองก็ได้ แต่มีประกันให้ตามประกันเครื่อง  *แล้ว verify ยังไงว่าเป็นที่สินค้าหรือตัว user ที่ทำให้เมนบอร์ดพัง?

ทางเราจึงแจ้งให้ศูนย์ประสานงานกับทาง SS VOC เพื่อพิจารณาเคสนี้ว่าสามารถช่วยเหลือยังไงได้บ้าง เพราะว่า เคยเปลี่ยนเมนบอร์ดมาเดือน 11/16 และนี่เสียด้วยปัญหาเดิมๆ และประกันเมนบอร์ดนั้นสิ้นสุดตามประกันตัวเครื่อง (ธ.ค. 16) ถ้าเป็นอะไหล่ที่จ่ายตัง จะประกัน 3 เดือน (ทำไมระยะเวลาประกันไม่เท่ากัน?) และได้ข้อมูลว่า จะลดอะไหล่ 50% ให้

เป็น แบต 832.28 และเมนบอร์ด 6,608.94 บาท ค่าแรง 500 บาท รวมเป็น 8,497.11 บาท
ซึ่งลดแล้วจะเป็น 4516.05 (ลดอุปกรณ์ ไม่รวมค่าแรง 500 และ vat 7%)  

ซึ่งพนักงานสาขานี้ ตอนโทรมาแจ้งครั้งแรก บอก 45xx พอบอกให้แจกแจงแต่ละ item บวกและพนงบอกให้ เรากดเครื่องคิดเลขตามได้ 42xx พนักงานงงบอกบวกแล้วไม่เท่า ขอกับไปบวกใหม่ เราเลยบอกให้ส่งเป็น ใบเสนอราคากลายเป็น 4516.05 บาท  

4/7/17 รบกวนทาง ss ช่วยพิจารณาเคสนี้ให้หน่อยค่ะ เมนบอร์ดเสีย 2 ครั้งแล้ว ปัญหาเดิมๆ  เครื่องร้อน รู้สึกผิดหวังกับแบรนด์ samsung จริงๆ ใช้มา 1 ปีครึ่ง ก็ต้องทิ้งแล้ว และพนักงานที่ศูนย์ปิ่นเกล้าก็ให้ข้อมูลไม่ตรง เช่น การแก้ไขปัญหาตั้งแต่ครั้งแรก เครื่องร้อนให้เปลี่ยนสายชาร์จ usb พออีกคนบอกเมนบอร์ดพังต้องเปลี่ยนบอร์ด ซึ่ง ไม่อยากให้ทาง ss ยื้อเรื่องการเปลี่ยนอะไหล่ให้ลูกค้าเลย ถ้าเสียคือเสีย เปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ประวิงเวลาแล้วให้หมดประกันไป เคสนี้ถือว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับแบรนด์เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคค่ะ พอกันทีกับแบรนด์นี้

ปล.1 วันที่เราไปศูนย์ ss ลูกค้าข้างๆ 2 คน เมนบอร์ดเสียทั้งคู่ คนนึงไม่แน่ใจรุ่นไร และอีกเครื่องรุ่นใหม่ s8 ด้วยนะ หึหึ เราเลยบอกไปว่า เมนบอร์ดยี่ห้อนี้พังง่ายจังเลยนะ ทั้งสองท่านนั้นก็ทำหน้าเซ็งมาก
ปล.2 ให้รู้ไว้ว่าถ้าเครื่องเตือนให้ update software อย่าอัพเอง ให้ศูนย์อัพให้ ไม่งั้นเสี่ยงทีเมนบอร์ดจะพังได้
ปล.3 คุยอะไรกับ ss ไว้ให้เก็บหลักฐานไว้ให้ได้มากสุดเพื่อเป็นการยืนยันข้อมูล
ปล.4 เวลาเครื่องเสีย พนักงานชอบขอใบเสร็จใน การซื้อสินค้า แม้ว่าจะมีการซื้อแล้วคีย์ลงระบบก็ตาม ไม่ยอม track ในระบบให้ เราเคยเจอ ลูกค้าคนอื่นที่ไม่มีใบเสร็จก็โดนปฏิเสธเรื่องประกัน
ปล. 5 ติดตามสถานะซ่อมต้องโทรตามบ่อยๆนะคะ ไม่งั้นพนักงานก็ลืมเราไปเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่