ทำงานพาร์ทไทม์ไม่ได้เงินเดือนคะ เราต้องทำยังไงได้บ้างคะ

* กระทู้นี้สามารถใช้งานได้เฉพาะผู้ที่มี Link นี้เท่านั้นค่ะ
ขอปรึกษานิดนึงค่ะ คือตอนนี้ทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ร้านไอศกรีม แห่งหนึ่ง บังเอิญว่า หนูไปสมัครงานวันที่ 26/6/2558 แต่เริ่มงานหรือเป็นพนักงานวันที่ 1/7/2558 ในส่วนของใบสมัครหนูกรอกวันที่ 26/6/2558 แต่ในส่วนใบเซ็นสัญญาจ้างงานตรงช่องว่างที่เขียนไว้ว่า เริ่มเป็นพนักงานวันที่.........หนูก็กรอกวันที่ 1/7/2558

พอหลังจากนั้นช่วงวันที่ 6-7/7/2558 เมเนเจอร์ร้านได้โทรไปสอบถามว่าเอกสารสมัครงานของหนูถึงฝ่ายบัญชีมั้ย?ตกหล่นตรงไหนบ้าง? ทางฝ่ายบัญชีบอกว่าไม่มี ถ้ามีอะไรผิดพลาดจะโทรแจ้ง ก่อน 20/7/2558 แล้วปกติเงินเดือนของพาร์ทไทม์จะตัดวันที่ 1-30 ของทุกเดือนแต่เงินออกวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ดังนั้นเงินเดือนหนูจะต้องเข้าบัญชีวันที่ 10/8/2558 แต่ปรากฏว่าเงินเดือนไม่เข้า เมนเจอร์หนูเลยสอบถามไปยังฝ่ายบุคคล ฝ่ายบุคคลบอกว่ามีรายชื่อ แต่พอสอบถามไปยังฝ่ายบัญชี ฝ่ายบัญชีบอกว่า เอกสารหนูมีปัญหา เพราะหนูเซ็นวันที่ผิดในใบสัญญาจ้างงาน(ซึ่งหนูมั่นใจว่าไม่ได้เซ็นผิด) เค้าเลยตัดไป(ตัดไป? แล้วหนูก็ไม่ได้เงินเหรอ?) ฝ่ายบัญชีเค้าบอกว่าหนูเซ็นวันที่ 26/6/2558 เงินเดือนมันไม่ออกให้ย้อนหลังนะคะน้อง

แต่เงินที่ตัดรอบคือรอบของวันที่ 1-30/7/2558 นะคะแล้วออกวันที่ 10/8/2558 มันออกย้อนหลังตรงไหนคะ หนูไม่เข้าใจ....แล้วมาวันนี้ทางฝ่ายเมเนเจอร์ได้โทรคุยกับทางฝ่ายบัญชี ได้ใจความว่า ให้หนูส่งเอกสารทั้งหมดมาใหม่ กรอกใบสมัครมาใหม่ เซ็นสัญญาจ้างงานใหม่ ลงวันที่ในใบสัญญาจ้างเป็น วันที่ 1/8/2558 ส่วนเงินเดือนที่แล้ว(เดือน7)ให้หัวหน้าฝ่ายตามอีกที....(ตามอีกที ใครรับประกันว่าหนูจะได้คะ?)ตอนนี้เมเนเจอร์เลยเอาเงินตัวเองให้หนูมาใช้ก่อนส่วนนึง คือหนูอยากถามว่าหนูต้องทำไงดีคะ? ถ้าต้องเก็บหลักฐานต้องเก็บอะไรไว้บ้างคะ? คือเอกสารการตอกบัตรลงเวลาของเดือน 7 ส่งไปที่ฝ่ายบัญชีหมดแล้ว เหมือนหนูไม่มีเอกสารอ้างอิงอะไรเลย หนูกลัวว่า ฝ่ายบัญชีบอกให้กรอกเอกสารใหม่ เท่ากับหนูสมัครใหม่แล้วเงินเดือนที่แล้วหนูจะได้เหรอ?.......หนูบ้านจนค่ะ ต้องทำงานพาร์ทไทม์เพื่อเก็บเป็นค่าเทอม ช่วยตอบหนูหน่อยนะคะ ว่าควรทำไงต่อ... ขอบคุณพี่ๆมากค่ะ

ถ้าอ่านไม่เข้าใจดูวันตามนี้ได้นะคะ (หนูอาจจะเล่าเรื่องวกไปวนมาบ้างเล็กน้อย รายละเอียดหนูไม่ได้ระบุกลัวจะพาดพิงรึป่าว? -*-)
26/6/2558  ไปสมัครงาน กรอกเอกสารการสมัคร
1/7/2558    เริ่มทำงาน
6/7/2558    เมเนเจอร์ โทรเช็คเอกสารการสมัครของหนู (ทางฝ่ายบัญชีบอกว่า เรียบร้อยไม่มีปัญหา ถ้ามีปัญหาจะแจ้งก่อนวันที่ 20/7/2558)
30/7/2558  ตัดรอบว่าเราทำได้กี่ ชม.
10/8/2558  เงินออก(แต่เงินไม่เข้าบัญชีหนู ร้องไห้แปป)
11/8/2558  เมเนเจอร์โทรถามปัญหากับฝ่ายบัญชี (วันนี้ละที่รู้ว่า เอกสารมีปัญหา.....)
12/8/2558  ฝ่ายบัญชีให้หนูกรอกเอกสารใหม่ทั้งหมด เซ็นสัญญาจ้างใหม่ด้วยให้ลงในสัญญาจ้างว่า เริ่มงาน 1/8/2558 (หนูจำได้แม่นเลยค่ะว่าฝ่ายบัญชีบอกว่า เงินเดือนมันออกย้อนหลังไม่ได้นะคะ แล้วเค้าให้หนูเซ็น เริ่มงาน 1/8/2558แล้วเงินเดือน7ที่หนูทำไปแล้วแล้วไม่ได้อ่ะ....จะได้เหรอ?)


ปล.ไม่ได้คิดว่าทางบริษัทจะโกงค่ะ
แต่คิดว่าน่าจะผิดพลาดตรงฝ่ายบัญชีรึป่าว?
1.ทำไมต้องเซ็นสัญญาจ้างงานใหม่ ลงวันที่ 1/8/2558 ?
2.ทำไมต้องส่งเอกสารการสมัครเข้าไปใหม่?
3.เมเนเจอร์โทรไปวันที่ 6/7/2558 เช็คเอกสาร ฝ่ายบัญชีบอกว่าไม่มีปัญหา....
4.หนูมั่นใจว่าเซ็นวันที่ในใบสัญญาจ้างเป็น 1/7/2558 ไม่ใช่ 26/6/2558 อย่างที่ฝ่ายบัญชีกล่าว (แต่เราจะเอาอะไรไปเถียงเค้าในเมื่อเอกสารอยู่ที่เค้า)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่