เอาโน้ตบุ๊คไปซ่อมศูนย์โซนี่ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าต้องรอบ้าง ขอเพียงมีคำตอบชัดเจน
ห้าวันก่อน เอาไปซ่อมและไม่ทีการตอบกลับมา เลยโทรไปถามเองว่าเป็นไงบ้าง พนักงานก็รับเรื่อง ขอเบอร์โทรกลับ บอกว่าจะถามช่างแล้วโทรกลับ
ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ดังนั้นอีกวันนึงจึงโทรไปอีกครั้ง ด้วยอารมณ์เซ็งว่า ไหนบอกจะติดต่อมา ซึ่งพอโทรอีกครั้ง เป็นพนักงานอีกคนรับสาย ก็บอกเค้าว่า กระผมจะขอถามความคืบหน้าซ่อมคอม
พนักงานบอกประมาณว่า ได้ค่ะ เดี๋ยวขอเบอร์จะได้ติดต่อกลับไป - นี่ยังไม่ได้ถามเลขใบซ่อม ชื่อคนซ่อมเลย ประโยคแรกมา จะให้วางสายให้ศูนยฺโทรกลับอักแล้ว ยังไม้ได้คุยอะไรเลย
สารภาพ เลยบ่นใส่ไปยกใหญ่ว่า เมื่อวานก็ทีแล้ว ขอเบอร์แล้วไม่ติดต่อกลับ วันนี้เอาอีกแล้วเรอะ ยังไม่ได้คุยอะไรดีเลย จะขอเบอร์เพื่อโทรกลับแล้ว ไปเช้คด่วนเลยว่า อะไรเสีย ให้เวลามา 24 ชั่วโมงแล้ว
จนเค้สโอนสายให้ถามอีกคนนึง ก็บอกว่าต้องเช้ครายการก่อนว่าอะไร เลยบ่นใส่อีก แต่ก็ถามชื่อคนฟังว่าชื่ออะไร เพราะจะได้เล่นงานถูกตัว
สรุป ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทุกอย่างกระจ่าง
คือรู้สึกว่า ถ้าเค้าจะตั้งใจจริงๆ มันจบตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าอะไร ไม่ใช่ว่าปล่อยมา 24 ชั่วโมงจนต้องให้ลูกค้ามาจ้ำจี้จ้ำไช
แถมไอ้คำว่า ขอเบอร์ เดี๋ยวจะโทรกลับ คงเป็นมาตรการปกติที่ใช้ดึงเวลากับลูกค้า ไม่ต้องตาลีตาเหลือกเร่งตรวจสอบ แต่บางครั้ง คำนี้ ใช้ไม่คิดก็โดนลูกค้าเฉ่งกะโหลกได้เหมือนกันนะ ถ้าใช้ไม่ถูกที่น่ะ
อยากให้ศูนย์โซนี่ปรับปรุงหน่อย
บางทีไม่อยากเสียงแข็งกับพนักงาน แต่บางครั้งก็สุดทนจาิงๆ
ห้าวันก่อน เอาไปซ่อมและไม่ทีการตอบกลับมา เลยโทรไปถามเองว่าเป็นไงบ้าง พนักงานก็รับเรื่อง ขอเบอร์โทรกลับ บอกว่าจะถามช่างแล้วโทรกลับ
ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ดังนั้นอีกวันนึงจึงโทรไปอีกครั้ง ด้วยอารมณ์เซ็งว่า ไหนบอกจะติดต่อมา ซึ่งพอโทรอีกครั้ง เป็นพนักงานอีกคนรับสาย ก็บอกเค้าว่า กระผมจะขอถามความคืบหน้าซ่อมคอม
พนักงานบอกประมาณว่า ได้ค่ะ เดี๋ยวขอเบอร์จะได้ติดต่อกลับไป - นี่ยังไม่ได้ถามเลขใบซ่อม ชื่อคนซ่อมเลย ประโยคแรกมา จะให้วางสายให้ศูนยฺโทรกลับอักแล้ว ยังไม้ได้คุยอะไรเลย
สารภาพ เลยบ่นใส่ไปยกใหญ่ว่า เมื่อวานก็ทีแล้ว ขอเบอร์แล้วไม่ติดต่อกลับ วันนี้เอาอีกแล้วเรอะ ยังไม่ได้คุยอะไรดีเลย จะขอเบอร์เพื่อโทรกลับแล้ว ไปเช้คด่วนเลยว่า อะไรเสีย ให้เวลามา 24 ชั่วโมงแล้ว
จนเค้สโอนสายให้ถามอีกคนนึง ก็บอกว่าต้องเช้ครายการก่อนว่าอะไร เลยบ่นใส่อีก แต่ก็ถามชื่อคนฟังว่าชื่ออะไร เพราะจะได้เล่นงานถูกตัว
สรุป ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทุกอย่างกระจ่าง
คือรู้สึกว่า ถ้าเค้าจะตั้งใจจริงๆ มันจบตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าอะไร ไม่ใช่ว่าปล่อยมา 24 ชั่วโมงจนต้องให้ลูกค้ามาจ้ำจี้จ้ำไช
แถมไอ้คำว่า ขอเบอร์ เดี๋ยวจะโทรกลับ คงเป็นมาตรการปกติที่ใช้ดึงเวลากับลูกค้า ไม่ต้องตาลีตาเหลือกเร่งตรวจสอบ แต่บางครั้ง คำนี้ ใช้ไม่คิดก็โดนลูกค้าเฉ่งกะโหลกได้เหมือนกันนะ ถ้าใช้ไม่ถูกที่น่ะ
อยากให้ศูนย์โซนี่ปรับปรุงหน่อย