Sony คิดจะซื้อ...คิดใหม่เถอะค่ะ

กระทู้สนทนา
เตือนใจสำหรับคนที่จะซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อนี้ ถ้าคุณคิดจะใช้โซนี่ คุณต้องมีเงินสำรองเพื่อซื้อเครื่องใหม่อีกเครื่องด้วยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า...เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เราไปซื้อ Sony Xperia ZL ที่ศูนย์ TG เซ็นทรัลลาดพร้าว ใช้มาได้สักพัก คุณแฟนก็บ่นว่าโทรศัพท์รับสัญญาณ wifi ไม่ได้ เมื่อสัปดาห์ก่อนเราสองคนจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ เลยคุยกันว่าน่าจะส่งโทรศัพท์เข้าศูนย์ซ่อม เพื่อจะได้ใช้สัญญาณ wifi ได้เมื่ออยู่ต่างประเทศ ลำดับเหตุการณ์ ดังนี้นะคะ
25 ส.ค. 56   แฟนเข้าไปที่ศูนย์ TG ลาดพร้าว ทางศูนย์พยายามซ่อมให้ แต่ไม่าสามารถทำได้ จึงแจ้งว่าต้องส่งซ่อมที่ศูนย์โซนี่
26 ส.ค. 56   แฟนเอาเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์โซนี่ เพชรบุรีตัดใหม่ โดยแจ้งว่ามีความจำเป็นต้องใช้เครื่องภายใน 4-5 วันนี้ เจ้าหน้าที่ให้แจ้ง
                  เบอร์ติดต่อกลับไว้ และบอกจะติดต่อกลับภายในวันที่ 29 ส.ค. 56
29 ส.ค. 56   ไม่มีการติดต่อใดๆ จากศูนย์ จนสุดท้ายเราต้องโทรไปติดต่อเอง ซึ่งเบอร์ที่ให้ติดต่อเป็นเบอร์ 090-1973285 ติดต่อยากมาก
                  (ไม่รับสาย / สายไม่ว่าง) เราพยายามโทรจนติด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ช่างตรวจสอบแล้ว ต้องเปลี่ยนอะไหล่" เราวางสายไป และ
                   ไม่ติดใจเอาความที่ไม่ได้รับเครื่องภายในกำหนดที่เราแจ้งไว้
2 ก.ย. 56     วันนี้เราพยายามติดต่อไปที่ศูนย์เพชรบุรีตัดใหม่ ตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่ไม่รับสายตลอดเวลา
                  จนต้องโทรไปที่ศูนย์ซัพพอท ทางซัพพอทแจ้งว่า เครื่องอยู่ระหว่างรออะไหล่ เราเลยถามไปว่ารออะไหล่นานแค่ไหน ทางซัพ   
                  พอทแจ้งว่าต้องรอประมาณ 3-4 สัปดาห์  เราเริ่มโวยวาย ทางซัพพอทโบ้ยให้ไปคุยกับทางศูนย์เอง
                  16.24 น. พยายามติดต่อที่ศูนย์จนมีพนักงานผู้หญิงคนนึงรับสาย แจ้งเลขซ่อมไป ได้คำตอบเหมือนที่ซัพพอทบอกทีแรก เราเริ่ม
                  โวยวายอีกครั้ง พนง. บอกว่าอะไหล่ต้องรอสั่งเป็นรอบ รอบที่แล้วสั่งไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว พอเราบอกว่าเราส่งของตั้งแต่ต้น
                  สัปดาห์คือวันที่ 24 ส.ค. 56 ทำไมไม่สั่งอะไหล่ให้เรา พนง. ตอบกลับว่าอะไหล่ที่สั่งเป็นของเดือนที่แล้ว (สรุปคือแถ) พอเราเริ่ม
                  โวยวาย พนง. บอกว่าที่นี่เป็นแค่ตัวแทนซ่อม โบ้ยให้ไปคอนเพลนที่ศูนย์โซนี่เอง เราติดต่อเข้าศูนย์โซนี่ เล่าเรื่องราวให้ฟัง
                  พนักงานได้แต่กล่าวขอโทษ เราเริ่มโวยวายอีกครั้ง เพราะเห็นว่า "เราซื้อโทรศัพท์เครื่องละเกือบ 20,000 แต่ได้รับการบริการ
                  เหมือนเราได้เครื่องมาใช้ฟรี" ถามหาความรับผิดชอบจากทางโซนี่ กรณีเครื่องส่งซ่อมนานๆ ไม่มีเครื่องสำรองให้ลูกค้าใช้เลย
                  หรอ ทางศูนย์แจ้งว่า "ไม่มีนโยบาย" ถามต่อว่าแบรนด์คุณมีชื่อเสียงและผลิตภัณฑ์มากมาย ราคามือถือคุณพอๆ กับ I-phone
                  คุณไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ให้ลูกค้าเลยหรือ? คำตอบคือ "ไม่มี" สุดท้ายพอโวยวายมากๆ ทางเจ้าหน้าที่ขอเลขการส่งซ่อมไป
                  และบอกว่าจะติดตามเรื่องนี้ให้อีกครั้ง

สรุปว่า...เราซื้อมือถือมาเพื่อไปนอนเล่นอยู่ในศูนย์ซ่อม ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ไม่มีนโยบายดูแลลูกค้าหลังการขายที่ดีเลยสักนิด คิดสักนิดแล้วกันนะคะ ก่อนจะซื้อสินค้ายี่ห้อนี้ เพราะอย่างน้อยคุณต้องมีเงินสำรองอีก 20,000 ไว้ซื้อมือถือเครื่องใหม่มาใช้ ระหว่างรอเครื่องเก่าที่ซื้อมาเกือบ 20,000 เมื่อ 2 เดือนที่แล้วซ่อมเสร็จ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่