วันนี้ว่างว่าง อย่าถือว่าเป็นการรีวิวเลย คิดว่าเล่าสู่กันฟังจากรถต่างแดนละกัน
ตอนอยู่เมืองไทยผมขับฟอร์ดเรนเจอร์ wildtrak T6 2.2 มาที่นี่ก็อยากขับรุ่นเดิม
แต่มีเฉพาะ 3.2 แถมราคาปาเข้าไป 1.4 ล้าน ที่นั่งเก๋งด้านหลังยังไม่สามารถบรรทุกคนได้
เพราะที่นี่ถือว่ารถกระบะสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้แก่ 2 ที่นั่งหน้าตำรวจเจอ บรรทุกคนมากกว่า
ที่กำหนด ก็ต้องโดนใบสั่งเสียค่าปรับลูกเดียว
รถเจนเนอเรชั่นนี้เริ่มขายตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2007
รุ่นนี้ ถือว่าเป็นปลายอายุ เจนเนอเรชั่น1 จึงแต่งหน้าทาปากพร้อมชุดแต่งมาสด้าสปีด ก่อนที
โมเดลเช้นท์เจนเนอเรชั่น 2 มาในปี 2008 ชอบตั้งแต่ออกมาใหม่ตอนปี 2007 ตั้งราคาอยู่ที่ 99.9แสน
ราคาแพงกว่ารุ่น 4 ประตู ที่ขายในราคา 98.9 แสน เป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน
รุ่น5D นี้ลิมิเต็ดอยู่ที่ 300 คัน มีขายเฉพาะสีบลอนสีเทาสีแดง โดยเฉพาะสีแดงมีเฉพาะรุ่น5Dเท่านั้น
ซึ่ง ถ้ามองเผินๆ5ประตูกับ 4 ประตูแทบจะไม่ต่างกันเลย แต่ลายละเอียดปีกย่อยก็ยังมีส่วนที่ไม่เหมือนกัน
รถโดยรวมสมรรถนะถือว่าใช้ได้แต่ห้ามเทียบกับรุ่นใหม่ๆปัจจุบัน สนองกิเลสของตัวเองเมื่อ 7 ปีที่แล้วอย่างเดียวเลย
ได้มาในราคา 3.5แสน เพิ่มอีก5หมื่นจะได้ตัว เจนเนอเรชั่น 2 4 ประตูตัวรุ่นล่างล่าง แต่ใจชอบตัวนี้มากกว่า
ดีหน่อยที่เจ้าของรถคนเก่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระยะที่ 0 ตลอด เกียร์กับเครื่องถือว่ายังแข็งแรงดี เร่งแซงไว้ใจได้ 2.3
แรงม้า 166 รู้สึกว่าจะเป็นตัวเดียวกับทิบิ้วที่ ขายในไทยหรือเปล่า ไม่ได้แต่งเพิ่มอะไรเลยเดิมเดิมจากโรงงานทุกอย่าง
มีเพิ่มแค่ครูซครอนโทรล กับสาย aux ไว้ฟังเพลงจากโทรศัพท์รูปถ่ายเองมีแค่ 2-3 รูปนอกนั้นเอามาจากอินเตอร์เน็ต
ขอจบรีวิวง่ายง่ายสั้นสั้นไว้แค่นี้นะครับ
[CR] รีวิว Mazda 6 5D เวอร์ชั่นแรก ตัวสุดท้ายปี2007 จากไต้หวัน
ตอนอยู่เมืองไทยผมขับฟอร์ดเรนเจอร์ wildtrak T6 2.2 มาที่นี่ก็อยากขับรุ่นเดิม
แต่มีเฉพาะ 3.2 แถมราคาปาเข้าไป 1.4 ล้าน ที่นั่งเก๋งด้านหลังยังไม่สามารถบรรทุกคนได้
เพราะที่นี่ถือว่ารถกระบะสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้แก่ 2 ที่นั่งหน้าตำรวจเจอ บรรทุกคนมากกว่า
ที่กำหนด ก็ต้องโดนใบสั่งเสียค่าปรับลูกเดียว
รถเจนเนอเรชั่นนี้เริ่มขายตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2007
รุ่นนี้ ถือว่าเป็นปลายอายุ เจนเนอเรชั่น1 จึงแต่งหน้าทาปากพร้อมชุดแต่งมาสด้าสปีด ก่อนที
โมเดลเช้นท์เจนเนอเรชั่น 2 มาในปี 2008 ชอบตั้งแต่ออกมาใหม่ตอนปี 2007 ตั้งราคาอยู่ที่ 99.9แสน
ราคาแพงกว่ารุ่น 4 ประตู ที่ขายในราคา 98.9 แสน เป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน
รุ่น5D นี้ลิมิเต็ดอยู่ที่ 300 คัน มีขายเฉพาะสีบลอนสีเทาสีแดง โดยเฉพาะสีแดงมีเฉพาะรุ่น5Dเท่านั้น
ซึ่ง ถ้ามองเผินๆ5ประตูกับ 4 ประตูแทบจะไม่ต่างกันเลย แต่ลายละเอียดปีกย่อยก็ยังมีส่วนที่ไม่เหมือนกัน
รถโดยรวมสมรรถนะถือว่าใช้ได้แต่ห้ามเทียบกับรุ่นใหม่ๆปัจจุบัน สนองกิเลสของตัวเองเมื่อ 7 ปีที่แล้วอย่างเดียวเลย
ได้มาในราคา 3.5แสน เพิ่มอีก5หมื่นจะได้ตัว เจนเนอเรชั่น 2 4 ประตูตัวรุ่นล่างล่าง แต่ใจชอบตัวนี้มากกว่า
ดีหน่อยที่เจ้าของรถคนเก่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระยะที่ 0 ตลอด เกียร์กับเครื่องถือว่ายังแข็งแรงดี เร่งแซงไว้ใจได้ 2.3
แรงม้า 166 รู้สึกว่าจะเป็นตัวเดียวกับทิบิ้วที่ ขายในไทยหรือเปล่า ไม่ได้แต่งเพิ่มอะไรเลยเดิมเดิมจากโรงงานทุกอย่าง
มีเพิ่มแค่ครูซครอนโทรล กับสาย aux ไว้ฟังเพลงจากโทรศัพท์รูปถ่ายเองมีแค่ 2-3 รูปนอกนั้นเอามาจากอินเตอร์เน็ต
ขอจบรีวิวง่ายง่ายสั้นสั้นไว้แค่นี้นะครับ