สั่งของจาก LAZADA

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับทุกคน ออกตัวก่อนว่าเพิ่งโพสต์ครั้งแรก
หาก tag ผิดห้อง หรือยังไง ต้องขอโทษล่วงหน้าด้วยนะครับ

สำหรับกระทู้นี้เป็นเชิงขอความคิดเห็นครับ
เนื่องจากผมดำเนินการโดยตรงกับทาง lazada แล้ว
และผมรู้สึกว่าวิธีแก้ปัญหาของเค้ามันไม่ใช่วิธีที่ดี และเหมาะสม
แต่เนื่องจากผมไม่มีความรู้ด้านการขนส่ง หรืออื่นๆเกี่ยวกับเรื่องนี้
จึงอยากสอบถามทุกท่านว่า วิธีแก้ปัญหาแบบนี้เป็นวิธีที่ปกติหรือไม่

ผมสั่งสินค้า 2 ชิ้น จาก lazada เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ค. 58
ซึ่งในเมลล์ที่ส่งมา ระบุว่า ชิ้นแรกได้ของภายใน 23-24 ก.ค.
และชิ้นที่ 2 ได้ของภายใน 24-25 ก.ค. ซึ่งผมได้สินค้าชิ้นที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. (ก่อนกำหนด)
และสินค้าที่ได้รับถูกต้อง ไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่อสินค้าชิ้นที่ 1 มาส่ง วันที่ 23 ก.ค. ปรากฏว่าผิดคน
โดยในใบเซ็นต์รับเป็นชื่อผม แต่สินค้าไม่ใช่ของผม เมื่อแกะพลาสติกออกพบว่า
ห่อพลาสติกระบุจัดส่งเป็นชื่อจังหวัดของผม แต่กระดาษที่ระบุรายละเอียด กลับเป็นของผู้อื่น
ซึ่งอยู่คนละจังหวัดกัน ผมจึงได้แจ้งเรื่องผ่านทางเมลล์กลับไปยัง lazada
และได้โทรศัพท์ไปแจ้งกับทาง call center ด้วยอีก 1 ช่องทาง

บ่ายวันนี้ (24 ก.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ lazada ได้โทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
และแจ้งว่าจะรีบติดต่อกลับโดยด่วน ซึ่งผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโฒง ผมถึงได้รับการติดต่อกลับ
สรุปใจความสำคัญได้ว่า ของส่งผิดคนจริงๆ โดยของที่ผมสั่งตอนนี้อยู่ที่อีกจังหวัดหนึ่ง
ซึ่งการแก้ไขที่ทาง lazada ได้บอกผม คือ

1. ทาง lazada จะติดต่อให้เจ้าหน้าที่มารับสินค้าผมที่ผิด เร็วสุดน่าจะเป็นวันอังคารที่ 28 ก.ค.
2. ทาง lazada จะขอเวลาตรวจสอบความถูกต้องสินค้า ประมาณ 2 วัน และจะทำเรื่องคืนเงินให้ผม
3. ผมต้องสั่งซื้อสินค้ากับทาง lazada ใหม่ และต้องรอสินค้าใหม่อีกประมาณ 4-5 วัน

สรุปเวลาทั้งหมด ประมาณ 9-10 วันทำการ ซึ่งสัปดาห์หน้าจะเป็นวันหยุดยาว
แปลว่าผมน่าจะได้รับของเร็วที่สุดก็น่าจะหลังวันที่ 10 ส.ค.
ถ้าผมอยากลัดคิว คงต้องทำการสั่งซื้อสินค้าก่อนตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งกว่าจะได้สินค้าก็คงสัปดาห์หน้า
และไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยวิธีอื่นอีกแล้ว

ผมเลยอยากจะขอความคิดเห็นจากผู้ที่มีความรู้ หรือทำงานด้านนี้
ว่าไม่สามารถแก้ไขแบบอื่นได้แล้วหรือ ทำไมต้องทำให้ลูกค้าลำบากมากยิ่งขึ้น
ผมกดสั่งซื้อสินค้าวันที่ 19 ก.ค. เพราะผมต้องการนำสินค้ามาใช้วันเสาร์-อาทิตย์นี้ (25-26 ก.ค.)
แต่กลายเป็นว่าผมต้องได้สินค้าล่าช้าไปอีกเกือบ 2 สัปดาห์ (นับรวมเสาร์ อาทิตย์)
ถึงแม้สินค้าผมอาจจะไม่ได้ราคาสูงมาก แต่ยังไงผมก็คือลูกค้าคนหนึ่งเหมือนกัน

ตัวผมเองสั่งสินค้ากับทาง lazada มาหลายครั้ง รวมๆเงินแล้วก็เป็นหลักหมื่น
ซึ่งผมเข้าใจว่าการทำงานทุกอย่างเกิดความผิดพลาดได้เสมอ
แต่ผมไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขปัญหาแบบนี้
และทำให้ผมรู้สึกแย่ไปกับการจัดการของ lazada มากๆ
ซึ่งผมรู้สึกว่า lazada ไม่ได้แคร์ความรู้สึกของลูกค้าเลย
ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความเห็นนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่