เนื่องด้วย เพิ่งสมัครสมาชิกเวบพันธ์ทิพย์ไปเมื่อวาน ต้องรออนุมัติอีก 2-3 วัน จึงยืม id ของน้องชายมาใช้ก่อนคะ
เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ทางทรูมีโปรโมชั่นใหม่ คือ เหมาจ่ายรายเดือน 100.- โทรได้ทุกเครือข่ายไม่จำกัด ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ทุกวัน โดยยกเว้นพวกเบอร์พิเศษ 3-4 หลักต่างๆ
เราตัดสินใจสมัครแบบไม่ลังเลเลย เพราะคุ้มมาก และเราใช้ช่วงดึกแยะมากมาย กลางวันช่วง 8.00-17.00 น. เราจะใช้โปรโทรของ AIS อยู่แล้ว เพราะเหมาจ่ายรายเดือนแบบโทรไม่อั้นในเครือข่าย AIS ไว้ เพราะส่วนใหญ่คนที่เราโทรหาใช้แต่ AIS
ประเด็น คือ เราใช้โปรเบอร์บ้านของทรู มาปีกว่าไม่เคยเจอปัญหา มาเจอปัญหาเมื่อเดือนที่แล้ว มิย.58 ที่ค่าโทรศัพท์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เราจะจ่ายอยู่ประมาณเฉลี่ย 200 กว่าบาทมาปีกว่าแล้ว (ตั้งแต่สมัครโปรทรูอันนี้) โอเคไม่เป็นไร เราตัดสินใจจ่ายไปของเดือนที่แล้ว จำนวน 437.04.- (โดยในยอดนี้มีค่าโทรทางไกล/เคลื่อนที่ เพิ่มมา 202.45.-) เรารู้ว่ามันผิดปกติแล้ว แต่ไม่มีเวลาเช็คเลยปล่อยผ่านไป คิดว่าเดือนถัดไป ทรูคงไม่มีเก็บผิดพลาดแบบนี้มาแล้ว
ไฉนได้ พอบิลเดือนนี้มา คือ กค. 58 จำนวนเงินอยู่ที่ 589.57.- ตามรูป
จากรูปจะเห็นว่า มียอดค่าใช้ทางไกล/เคลื่อนที่ = 345.- เราตัดสินใจไล่เช็คเบอร์ที่อยู่หลังใบนี้เลย ตามรูป
เมื่อวานซืนเราเช็คไป 2 เบอร์ คือ 087 => เบอร์น้องที่เป็นเจ้าของบริษัทที่เราทำงานด้วย และอีกเบอร์ 081 => เบอร์แฟน โดยให้ทั้ง 2 คน ส่ง call history จากในมือถือให้เราย้อนหลังมา 1 เดือน เพื่อตรวจสอบเวลาที่เราใช้เบอร์บ้านทรูโทรเข้าไป เพราะมันเป็นไปไม่ได้เลย ที่เราจะเอาเบอร์บ้านโทรไป ในเมื่อ 2 เบอร์นี้เป็น AIS ทั้งคู่ และเราใช้มือถือเราโทรตลอดในช่วงโปรโทรไม่อั้น 8.00-17.00 น. ของทุกวัน
และแล้วก็พบว่า ช่วงเวลาที่เราใช้เบอร์บ้านโทรเข้าไปนั้น เป็นช่วงเวลาหลัง 18.00 น.ทั้งหมด ทุกเบอร์ ตามรูป
เริ่มจากเบอร์ 087-1140xxx ก่อน (ภาพสีดำ-รูปบน)
11/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 01.30
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 04.15
11/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 16.34 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 57.-
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 19.23
12/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 23.47
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 02.42 => ของวันที่ 13/06/58
13/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 15.54 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 93.-
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 18.53
05/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 22.20
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 03.19 => ของวันที่ 06/07/58
06/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 16.33 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 60.-
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 21.36
ต่อมาเบอร์ 081-8475xxx (ภาพสีน้ำตาล-รูปบน)
14/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 17.37 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 3.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 20.42
24/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 14.44 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 42.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 18.43
24/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 15.06 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 27.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 19.05
03/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 15.56 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 6.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 20.43
04/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 15.22 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 9.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 20.14
06/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 14.40 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 3.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 19.42
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากที่ได้ข้อสรุปข้างต้น ว่าระบบการบันทึกเวลาของทรู มีปัญหาเป็นเดือนที่ 2 แน่นอนแล้ว เราได้โทรไปที่ทรู เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คือ 19 กค. ช่วงหัวค่ำ พนักงาน ชื่อ คุณสาย (ชื่อย่อ) callcenter รับสาย เราแจ้งไปว่า เราได้ตรวจสอบแล้ว จาก call history ของเครื่องที่เราโทรเข้าไป 2 เบอร์ เวลามันผิดหมดเลย เราจะไม่จ่ายในส่วน 345.- แต่เราจะจ่ายค่าโทรพื้นฐาน 100.- + ค่าเหมาจ่าย 100.- + ค่าโทรเบอร์บ้านที่เกินมาจากโปร 6.- และ Vat เพราะเดือนที่แล้วก็คิดผิดคิดเกินมา แต่ที่เราจ่ายไปเพราะคิดว่าเดี๋ยวทรูคคงแก้ไขระบบ แต่ไม่ใช่ว่าเดือนถัดไปเราจะต้องมารับสภาพกับระบบคอมของคุณที่บันทึกเวลาการโทรผิดพลาดทั้งหมดแบบนี้ซ้ำอีก
คุณสายแจ้งว่า จะส่งตรวจสอบและจะทำการปรับลดยอดให้ เราก็โอเคตามนั้น วันต่อมา คือ วันที่ 20 กค. เมื่อวานนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานตรวจสอบบิลทรู โทรเข้ามา ชื่อ คุณจิ (ชื่อย่อ) ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละ สรุปเลยนะคะ
คุณจิโทมาแจ้งว่า ให้ลูกค้าไปทำเรื่องที่ AIS เพื่อขอรายละเอียดของเบอร์ 02-9770xxx ที่โทรเข้าไปที่เบอร์ 087-1140xxx และ 081-8475xxx ทั้งหมด และส่งข้อมูลไปที่ทรู เพื่อให้ทรูตรวจสอบ
เราตอบว่า ดิฉันไม่สามารถทำได้หรอกคะ เพราะเบอร์มือถือ 2 เบอร์นั้น จดทะเบียนในนามบริษัท และดิฉันไม่ใช่เจ้าของเบอร์นั้น ใครเขาจะไปทำให้คุณคะ ต้องไปกรมการค้าเพื่อขอหนังสือรับรองบริษัท มอบอำนาจ ไปรับเอกสาร เอิ่ม...ไม่เข้าใจว่าทรูทำไมตรวจสอบจากระบบคุณไม่ได้
คุณจิตอบมาว่า ตรวจสอบไม่ได้คะ ถ้าลูกค้าไม่ขอข้อมูลมาให้เรา เราก็ตรวจสอบไม่ได้ เถียงกันไปเถียงกันมา คุณจิพนักงานทรูก็ยังยืนยันว่ายังงัยก็ไม่สามารถตรวจสอบได้
ทั้งๆ ที่เราบอกว่า เรามี call history ของมือถือทั้ง 2 เบอร์เราส่งให้คุณดูได้นะ ว่าเวลาใช้เบอร์ 02 โทรออกไปยังเบอร์ปลายทาง เวลาที่บันทึกที่ทรูมันคลาดเคลื่อนทั้งหมด แต่เวลาที่ใช้คุยกัน มันตรงกันกับในบิลทรู (คลาดเคลื่อนหลักวินาทีเราถือว่าตรงนะ) และเมื่อไล่เช็คจาก call history ของ 2 เบอร์มันก็ชัดเจน ว่ามันผิดทุกเวลาเลยที่ใช้เบอร์ทรูโทรออกไปยังมือถือปลายทาง แค่นี้ก็รู้แล้วว่า เวลาที่โทรไปเบอร์อื่นๆ มันก็ต้องผิดทั้งหมดเหมือนกันนะคะ และข้อมูลตรงนี้มันยืนยันได้ แต่คุณจิก็ยังบอกใช้ไม่ได้คะ
เราอยากจบแระไม่ไหว ระบบของทรู ทรูทำ แต่ทรูยืนยันว่าทรูตรวจสอบไม่ได้ ต้องให้ลูกค้าไปทำเรื่องขอรายละเอียดที่ AIS โดยขอรายละเอียดของเบอร์ 02 ของเราที่โทรเข้าไปยังมือถือแต่ละเบอร์มาให้ทางทรู สุดท้ายเราบอกว่า ยังงัยคงต้องเอาข้อมูลทั้งหมดโพสท์ที่พันธ์ทิพย์แล้วละคะ เพราะคนอื่นที่ใช้โปรนี้ เค้าต้องโดนเหมือนดิฉันแน่ๆ และระบบใหญ่โตไม่มีการตรวจสอบการทำงานกลับว่ามันทำงานถูกหรือไม่ งั้นแสดงว่า คุณโกงลูกค้ามาตลอดเลยเหรอ ???
ที่แย่กว่านั้น พอพูดว่าเราจะมาโพสท์เรื่องนี้ในกระทู้พพันธ์ทิพย์ คุณจิเธอหัวเราะดังมาก และบอกว่าใจเย็นๆ เถอะคะ เดี๋ยวทางเราจะตรวจสอบให้ และขอให้เราส่ง call history ที่มีให้ทั้งหมดทาง email คาดว่าอีกอาทิตย์จะทราบผล เราเลยแจ้งว่า ยอดนี้ ไม่จ่ายนะคะ ไม่ได้โกงทรู แต่รับไม่ได้กับการให้ลูกค้ารับสภาพ ดิฉันจะต้องจ่ายเงินจากระบบที่คำนวนเวลาผิดพลาดไปจนถึงสิ้นปีเลยเหรอคะ จนหมดเวลาโปรโมชั่นนี้ ไม่มีทางคะ และคุณจิรีบตัดบทวางสายไป
เราได้โทรเล่าให้แฟนฟังว่าพนักงานทรูพูดมาแบบนี้ แฟนบอกว่า ตลกมาก ให้เราไปขอรายละเอียดของเบอร์ 02 ที่เราโทรเข้าไปที่ AIS ใครเขาจะให้ เพราะเวลา AIS ให้ข้อมูลลูกค้า AIS จะให้แต่ข้อมูลของเบอร์ปลายทางที่ AIS โทรออกไป
และแฟนได้ส่งภาพนี่มาให้ดู แฟนเราเช็คข้อมูลจากเวบ AIS e-service ของเบอร์มือถือเค้า ตอนเค้าเอาเบอร์มือถือเค้าโทรเข้าเบอร์บ้าน เวลามันตรงกันคะ recheck กันได้กับใน call history
ตอนนี้รู้สึกแย่สุดๆ เจอพนักงานทรู อยู่หน่วยงานตรวจสอบบิลโดยตรงด้วย พูดแบบนี้มา อึ้งเลย ไม่รู้ว่าองค์กรอบรมมาแบบนี้ หรือพนักงานจัดการพูดแบบนี้เอง เรื่องการปัดความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ที่แย่ คือ มาหัวเราะเราตอนเราบอกจะโพสท์ที่พันธ์ทิพย์ พันธุ์ทิพย์ทำไรคุณไม่ได้หรอกคะ สิ่งคุณควรจะทำไม่ใช่การหัวเราะใส่ลูกค้า แต่คุณควรจะช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหา เพราะการที่ลูกค้าโทรเข้าไป นั่นคือลูกค้าเจอปัญหาที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ
และไฟล์ call history ที่ส่งให้ทางทรูทั้งหมด 2 เบอร์ จำนวน 33 รูปนะคะ ส่งให้แบบละเอียด และอยากให้คนที่ใช้โปรเดียวกับเราตรวจสอบบิลกันด้วยนะคะ
ตอนนี้อยากจะรบกวนท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้ ช่วยแนะนำหน่อยคะ อย่างนี้เรียกว่า =>โดนโกงหรือเปล่าคะ ?? และเราควรจะทำอย่างไรต่อไป
****************************************************************************************
อัพเดทข้อมูลคะ
24 กค.58 := ช่วงเช้า คุณจริยาพร เจ้าหน้าที่ของทรูที่ได้ทำการติดตามเรื่องให้ ได้ติดต่อมาและแจ้ง 2 ประเด็น
1.) เรื่องการตรวจสอบค่าบริการของเดือน มิย.-กค. 58 => คุณจริยาพรแจ้งว่า พบว่าทางระบบทรูคิดเงินผิดพลาดทั้ง 2 เดือน คิดเกินไป ในเดือน มิย. = 216.62.- ในเดือน กค.= 369.15.- รวมคิดเงินเกินไปทั้งสิ้น 585.77.- ทางเราจึงขอให้ทางคุณจริยาพรช่วยออกบิลค่าใช้บริการของเดือนล่าสุดให้เราใหม่ คือ เดือน กค. โดยทำการปรับลดยอดเงินให้เรา และส่งเอกสารให้เราใหม่อีกครั้งในวันจันทร์หน้า เพื่อที่เราจะได้นำบิลที่อัพเดทไปชำระยอดคงเหลือต่อไป
2.) เรื่องเจ้าหน้าที่ ชื่อ คุณจี.... (ชื่อย่อ) หน่วยงานตรวจสอบบิล ที่โทรมาพูดจาในแนวปัดความรับผิดชอบ เรื่องนี้ทางทรูจะทำการตรวจสอบและจะแจ้งความคืบหน้ากลับมาอีกครั้ง
สรุปรอทางเจ้าหน้าที่ส่งไฟล์เอกสารใบแจ้งหนี้ใหม่ภายในวันจันทร์ที่ 27 กค. และเราจะอัพรูปเอกสารให้ดูอีกครั้งคะ
****************************************************************************************
27 กค.58 := ช่วงเย็น คุณจริยาพร เจ้าหน้าที่ของทรู ได้ติดต่อมาและแจ้งว่า ได้ปรับลดยอดในระบบแล้ว คงเหลือยอดที่ต้องชำระจำนวน 3.- ทางเราจึงขอให้ส่งสำเนาใบแจ้งหนี้ที่ปรับแล้วมาทาง email เพื่อที่เราจะได้ปริ้นและนำไปจ่ายที่ทรู เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถดึงข้อมูลออกมาได้ ให้เราไปที่ทรูช็อป แจ้งเบอร์และชำระได้เลย โดยยอดที่อัพเดทแล้วจะโชว์ในระบบ เราจะไปชำระในวันที่ 29 กค.58 ได้หรือไม่ได้อย่างไรจะมาอัพเดทข้อมูลนะคะ
****************************************************************************************
29 กค.58 := ไปชำระมาแล้วคะ ยอดเงินคงเหลือ 3.74.- จ่ายไป 4.- เพราะพนง.ทรูขอเก็บเต็มคะ เรื่องปัดเศษขึ้น โดนเป็นประจำปกติของทรูเลยคะ
อย่างนี้เรียกว่า “โกง” มั้ย ??? มาดูเทคนิคการคิดค่าโทรศัพท์บ้านของทรูกัน
เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ทางทรูมีโปรโมชั่นใหม่ คือ เหมาจ่ายรายเดือน 100.- โทรได้ทุกเครือข่ายไม่จำกัด ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ทุกวัน โดยยกเว้นพวกเบอร์พิเศษ 3-4 หลักต่างๆ
เราตัดสินใจสมัครแบบไม่ลังเลเลย เพราะคุ้มมาก และเราใช้ช่วงดึกแยะมากมาย กลางวันช่วง 8.00-17.00 น. เราจะใช้โปรโทรของ AIS อยู่แล้ว เพราะเหมาจ่ายรายเดือนแบบโทรไม่อั้นในเครือข่าย AIS ไว้ เพราะส่วนใหญ่คนที่เราโทรหาใช้แต่ AIS
ประเด็น คือ เราใช้โปรเบอร์บ้านของทรู มาปีกว่าไม่เคยเจอปัญหา มาเจอปัญหาเมื่อเดือนที่แล้ว มิย.58 ที่ค่าโทรศัพท์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เราจะจ่ายอยู่ประมาณเฉลี่ย 200 กว่าบาทมาปีกว่าแล้ว (ตั้งแต่สมัครโปรทรูอันนี้) โอเคไม่เป็นไร เราตัดสินใจจ่ายไปของเดือนที่แล้ว จำนวน 437.04.- (โดยในยอดนี้มีค่าโทรทางไกล/เคลื่อนที่ เพิ่มมา 202.45.-) เรารู้ว่ามันผิดปกติแล้ว แต่ไม่มีเวลาเช็คเลยปล่อยผ่านไป คิดว่าเดือนถัดไป ทรูคงไม่มีเก็บผิดพลาดแบบนี้มาแล้ว
ไฉนได้ พอบิลเดือนนี้มา คือ กค. 58 จำนวนเงินอยู่ที่ 589.57.- ตามรูป
จากรูปจะเห็นว่า มียอดค่าใช้ทางไกล/เคลื่อนที่ = 345.- เราตัดสินใจไล่เช็คเบอร์ที่อยู่หลังใบนี้เลย ตามรูป
เมื่อวานซืนเราเช็คไป 2 เบอร์ คือ 087 => เบอร์น้องที่เป็นเจ้าของบริษัทที่เราทำงานด้วย และอีกเบอร์ 081 => เบอร์แฟน โดยให้ทั้ง 2 คน ส่ง call history จากในมือถือให้เราย้อนหลังมา 1 เดือน เพื่อตรวจสอบเวลาที่เราใช้เบอร์บ้านทรูโทรเข้าไป เพราะมันเป็นไปไม่ได้เลย ที่เราจะเอาเบอร์บ้านโทรไป ในเมื่อ 2 เบอร์นี้เป็น AIS ทั้งคู่ และเราใช้มือถือเราโทรตลอดในช่วงโปรโทรไม่อั้น 8.00-17.00 น. ของทุกวัน
และแล้วก็พบว่า ช่วงเวลาที่เราใช้เบอร์บ้านโทรเข้าไปนั้น เป็นช่วงเวลาหลัง 18.00 น.ทั้งหมด ทุกเบอร์ ตามรูป
เริ่มจากเบอร์ 087-1140xxx ก่อน (ภาพสีดำ-รูปบน)
11/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 01.30
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 04.15
11/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 16.34 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 57.-
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 19.23
12/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 23.47
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 02.42 => ของวันที่ 13/06/58
13/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 15.54 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 93.-
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 18.53
05/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 22.20
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 03.19 => ของวันที่ 06/07/58
06/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 16.33 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 60.-
call history ของเบอร์ 087-1140xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 21.36
ต่อมาเบอร์ 081-8475xxx (ภาพสีน้ำตาล-รูปบน)
14/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 17.37 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 3.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 20.42
24/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 14.44 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 42.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 18.43
24/06/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 15.06 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 27.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 19.05
03/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 15.56 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 6.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 20.43
04/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 15.22 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 9.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 20.14
06/07/58 bill true บันทึกเวลาโทรออก 14.40 => ทรูเรียกเก็บเงินมา 3.-
call history ของเบอร์ 081-8475xxx บันทึกเวลาโทรเข้า 19.42
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากที่ได้ข้อสรุปข้างต้น ว่าระบบการบันทึกเวลาของทรู มีปัญหาเป็นเดือนที่ 2 แน่นอนแล้ว เราได้โทรไปที่ทรู เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คือ 19 กค. ช่วงหัวค่ำ พนักงาน ชื่อ คุณสาย (ชื่อย่อ) callcenter รับสาย เราแจ้งไปว่า เราได้ตรวจสอบแล้ว จาก call history ของเครื่องที่เราโทรเข้าไป 2 เบอร์ เวลามันผิดหมดเลย เราจะไม่จ่ายในส่วน 345.- แต่เราจะจ่ายค่าโทรพื้นฐาน 100.- + ค่าเหมาจ่าย 100.- + ค่าโทรเบอร์บ้านที่เกินมาจากโปร 6.- และ Vat เพราะเดือนที่แล้วก็คิดผิดคิดเกินมา แต่ที่เราจ่ายไปเพราะคิดว่าเดี๋ยวทรูคคงแก้ไขระบบ แต่ไม่ใช่ว่าเดือนถัดไปเราจะต้องมารับสภาพกับระบบคอมของคุณที่บันทึกเวลาการโทรผิดพลาดทั้งหมดแบบนี้ซ้ำอีก
คุณสายแจ้งว่า จะส่งตรวจสอบและจะทำการปรับลดยอดให้ เราก็โอเคตามนั้น วันต่อมา คือ วันที่ 20 กค. เมื่อวานนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานตรวจสอบบิลทรู โทรเข้ามา ชื่อ คุณจิ (ชื่อย่อ) ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละ สรุปเลยนะคะ
คุณจิโทมาแจ้งว่า ให้ลูกค้าไปทำเรื่องที่ AIS เพื่อขอรายละเอียดของเบอร์ 02-9770xxx ที่โทรเข้าไปที่เบอร์ 087-1140xxx และ 081-8475xxx ทั้งหมด และส่งข้อมูลไปที่ทรู เพื่อให้ทรูตรวจสอบ
เราตอบว่า ดิฉันไม่สามารถทำได้หรอกคะ เพราะเบอร์มือถือ 2 เบอร์นั้น จดทะเบียนในนามบริษัท และดิฉันไม่ใช่เจ้าของเบอร์นั้น ใครเขาจะไปทำให้คุณคะ ต้องไปกรมการค้าเพื่อขอหนังสือรับรองบริษัท มอบอำนาจ ไปรับเอกสาร เอิ่ม...ไม่เข้าใจว่าทรูทำไมตรวจสอบจากระบบคุณไม่ได้
คุณจิตอบมาว่า ตรวจสอบไม่ได้คะ ถ้าลูกค้าไม่ขอข้อมูลมาให้เรา เราก็ตรวจสอบไม่ได้ เถียงกันไปเถียงกันมา คุณจิพนักงานทรูก็ยังยืนยันว่ายังงัยก็ไม่สามารถตรวจสอบได้
ทั้งๆ ที่เราบอกว่า เรามี call history ของมือถือทั้ง 2 เบอร์เราส่งให้คุณดูได้นะ ว่าเวลาใช้เบอร์ 02 โทรออกไปยังเบอร์ปลายทาง เวลาที่บันทึกที่ทรูมันคลาดเคลื่อนทั้งหมด แต่เวลาที่ใช้คุยกัน มันตรงกันกับในบิลทรู (คลาดเคลื่อนหลักวินาทีเราถือว่าตรงนะ) และเมื่อไล่เช็คจาก call history ของ 2 เบอร์มันก็ชัดเจน ว่ามันผิดทุกเวลาเลยที่ใช้เบอร์ทรูโทรออกไปยังมือถือปลายทาง แค่นี้ก็รู้แล้วว่า เวลาที่โทรไปเบอร์อื่นๆ มันก็ต้องผิดทั้งหมดเหมือนกันนะคะ และข้อมูลตรงนี้มันยืนยันได้ แต่คุณจิก็ยังบอกใช้ไม่ได้คะ
เราอยากจบแระไม่ไหว ระบบของทรู ทรูทำ แต่ทรูยืนยันว่าทรูตรวจสอบไม่ได้ ต้องให้ลูกค้าไปทำเรื่องขอรายละเอียดที่ AIS โดยขอรายละเอียดของเบอร์ 02 ของเราที่โทรเข้าไปยังมือถือแต่ละเบอร์มาให้ทางทรู สุดท้ายเราบอกว่า ยังงัยคงต้องเอาข้อมูลทั้งหมดโพสท์ที่พันธ์ทิพย์แล้วละคะ เพราะคนอื่นที่ใช้โปรนี้ เค้าต้องโดนเหมือนดิฉันแน่ๆ และระบบใหญ่โตไม่มีการตรวจสอบการทำงานกลับว่ามันทำงานถูกหรือไม่ งั้นแสดงว่า คุณโกงลูกค้ามาตลอดเลยเหรอ ???
ที่แย่กว่านั้น พอพูดว่าเราจะมาโพสท์เรื่องนี้ในกระทู้พพันธ์ทิพย์ คุณจิเธอหัวเราะดังมาก และบอกว่าใจเย็นๆ เถอะคะ เดี๋ยวทางเราจะตรวจสอบให้ และขอให้เราส่ง call history ที่มีให้ทั้งหมดทาง email คาดว่าอีกอาทิตย์จะทราบผล เราเลยแจ้งว่า ยอดนี้ ไม่จ่ายนะคะ ไม่ได้โกงทรู แต่รับไม่ได้กับการให้ลูกค้ารับสภาพ ดิฉันจะต้องจ่ายเงินจากระบบที่คำนวนเวลาผิดพลาดไปจนถึงสิ้นปีเลยเหรอคะ จนหมดเวลาโปรโมชั่นนี้ ไม่มีทางคะ และคุณจิรีบตัดบทวางสายไป
เราได้โทรเล่าให้แฟนฟังว่าพนักงานทรูพูดมาแบบนี้ แฟนบอกว่า ตลกมาก ให้เราไปขอรายละเอียดของเบอร์ 02 ที่เราโทรเข้าไปที่ AIS ใครเขาจะให้ เพราะเวลา AIS ให้ข้อมูลลูกค้า AIS จะให้แต่ข้อมูลของเบอร์ปลายทางที่ AIS โทรออกไป
และแฟนได้ส่งภาพนี่มาให้ดู แฟนเราเช็คข้อมูลจากเวบ AIS e-service ของเบอร์มือถือเค้า ตอนเค้าเอาเบอร์มือถือเค้าโทรเข้าเบอร์บ้าน เวลามันตรงกันคะ recheck กันได้กับใน call history
ตอนนี้รู้สึกแย่สุดๆ เจอพนักงานทรู อยู่หน่วยงานตรวจสอบบิลโดยตรงด้วย พูดแบบนี้มา อึ้งเลย ไม่รู้ว่าองค์กรอบรมมาแบบนี้ หรือพนักงานจัดการพูดแบบนี้เอง เรื่องการปัดความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ที่แย่ คือ มาหัวเราะเราตอนเราบอกจะโพสท์ที่พันธ์ทิพย์ พันธุ์ทิพย์ทำไรคุณไม่ได้หรอกคะ สิ่งคุณควรจะทำไม่ใช่การหัวเราะใส่ลูกค้า แต่คุณควรจะช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหา เพราะการที่ลูกค้าโทรเข้าไป นั่นคือลูกค้าเจอปัญหาที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ
และไฟล์ call history ที่ส่งให้ทางทรูทั้งหมด 2 เบอร์ จำนวน 33 รูปนะคะ ส่งให้แบบละเอียด และอยากให้คนที่ใช้โปรเดียวกับเราตรวจสอบบิลกันด้วยนะคะ
ตอนนี้อยากจะรบกวนท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้ ช่วยแนะนำหน่อยคะ อย่างนี้เรียกว่า =>โดนโกงหรือเปล่าคะ ?? และเราควรจะทำอย่างไรต่อไป
****************************************************************************************
อัพเดทข้อมูลคะ
24 กค.58 := ช่วงเช้า คุณจริยาพร เจ้าหน้าที่ของทรูที่ได้ทำการติดตามเรื่องให้ ได้ติดต่อมาและแจ้ง 2 ประเด็น
1.) เรื่องการตรวจสอบค่าบริการของเดือน มิย.-กค. 58 => คุณจริยาพรแจ้งว่า พบว่าทางระบบทรูคิดเงินผิดพลาดทั้ง 2 เดือน คิดเกินไป ในเดือน มิย. = 216.62.- ในเดือน กค.= 369.15.- รวมคิดเงินเกินไปทั้งสิ้น 585.77.- ทางเราจึงขอให้ทางคุณจริยาพรช่วยออกบิลค่าใช้บริการของเดือนล่าสุดให้เราใหม่ คือ เดือน กค. โดยทำการปรับลดยอดเงินให้เรา และส่งเอกสารให้เราใหม่อีกครั้งในวันจันทร์หน้า เพื่อที่เราจะได้นำบิลที่อัพเดทไปชำระยอดคงเหลือต่อไป
2.) เรื่องเจ้าหน้าที่ ชื่อ คุณจี.... (ชื่อย่อ) หน่วยงานตรวจสอบบิล ที่โทรมาพูดจาในแนวปัดความรับผิดชอบ เรื่องนี้ทางทรูจะทำการตรวจสอบและจะแจ้งความคืบหน้ากลับมาอีกครั้ง
สรุปรอทางเจ้าหน้าที่ส่งไฟล์เอกสารใบแจ้งหนี้ใหม่ภายในวันจันทร์ที่ 27 กค. และเราจะอัพรูปเอกสารให้ดูอีกครั้งคะ
****************************************************************************************
27 กค.58 := ช่วงเย็น คุณจริยาพร เจ้าหน้าที่ของทรู ได้ติดต่อมาและแจ้งว่า ได้ปรับลดยอดในระบบแล้ว คงเหลือยอดที่ต้องชำระจำนวน 3.- ทางเราจึงขอให้ส่งสำเนาใบแจ้งหนี้ที่ปรับแล้วมาทาง email เพื่อที่เราจะได้ปริ้นและนำไปจ่ายที่ทรู เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถดึงข้อมูลออกมาได้ ให้เราไปที่ทรูช็อป แจ้งเบอร์และชำระได้เลย โดยยอดที่อัพเดทแล้วจะโชว์ในระบบ เราจะไปชำระในวันที่ 29 กค.58 ได้หรือไม่ได้อย่างไรจะมาอัพเดทข้อมูลนะคะ
****************************************************************************************
29 กค.58 := ไปชำระมาแล้วคะ ยอดเงินคงเหลือ 3.74.- จ่ายไป 4.- เพราะพนง.ทรูขอเก็บเต็มคะ เรื่องปัดเศษขึ้น โดนเป็นประจำปกติของทรูเลยคะ