ขอแชร์ประสบการณ์ในการให้บริการหลังการขายของกระเป๋าเดินทาง Samsonite ที่เป็นประกันตลอดอายุการใช้งาน เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อกระเป๋ายี่ห้อนี้
เมื่อประมาณช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ได้นำกระเป๋าเดินทาง Samsonite แบบรับประกันตลอดอายุการใช้งานไปซ่อมที่สาขาแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังจากนั้นนานมากไม่ได้รับการติดต่อกลับจากพนักงานเลย เราก็โทรไปถามทางสาขาที่ส่งซ่อม พนักงานรับเรื่องไว้และใช้เวลาเช็คนานมากกว่าจะโทรกลับมา บอกว่า ส่วนของกระเป๋าที่เสียหายทางบริษัทไม่สามารถซ่อมให้ได้เพราะไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ เนื่องจากบริษัทไม่ผลิตอะไหล่ของกระเป๋ารุ่นนี้แล้วและกระเป๋ารุ่นนี้ก็เลิกผลิตไปแล้วเหมือนกัน เราก็ถามไปว่าจะรับผิดชอบหรือแก้ไขปัญหานี้ยังไง ในเมื่อบริษัทคุณรับประกันตลอดอายุการใช้งาน พนักงานก็แนะนำให้ซื้อกระเป๋าใบใหม่และจะให้บัตรส่วนลด แต่เราไม่โอเคเพราะในประกันบอกตลอดอายุการใช้งาน แต่นี่จะให้ซื้อใบใหม่ เราก็บอกไปทางบริษัทน่าจะมีวิธีแก้ไขที่ดีกว่านี้ เช่น เปลี่ยนเป็นกระเป๋ารุ่นอื่นที่ประกันตลอดอายุการใช้งานและราคาใกล้เคียงกัน ในเมื่อไม่สามารถที่จะซ่อมให้ได้ทั้งที่ประกันตลอดอายุการใช้งาน สรุปตกลงกันไม่ได้พนักงานก็ไม่โอเคและไม่พอใจ แถมวางโทรศัพท์ใส่เราอีก
หลังจากนั้นเราได้โทรไปหาผู้จัดการที่สาขานั้น แล้วบอกรายละเอียดเคสเราไป ผู้จัดการยื่นข้อเสนอให้โดยการคืนเงินค่ากระเป๋าให้ แต่ราคาที่ซื้อมา ณ ตอนนั้นกับราคาที่ทางบริษัทเช็คมามันไม่ตรงกัน ซึ่งราคาที่ทางบริษัทบอกน้อยกว่าราคาที่เราซื้อมาพอสมควร เค้าให้เราหาใบเสร็จมายืนยัน ซึ่งเราไม่มีใบเสร็จมายืนยัน เพราะมันผ่านไปหลายปีแล้ว (ใครจะหาเจอ) เราก็ไม่โอเค แต่เค้าบอกบริษัทมีข้อเสนอให้แค่นี้ สุดท้ายเราก็ต้องรับเงินคืนตามจำนวนเงินที่บริษัทแจ้งมาเพราะไม่มีหลักฐานไปยืนยัน
สำหรับใครที่จะตัดสินใจซื้อกระเป๋าเดินทางยี่ห้อนี้ ที่เป็นแบบรับประกันตลอดอายุการใช้งาน ขอให้คิดให้ดีๆ จากประสบการณ์ที่เจอมาอย่างกรณีเคสของเรา พอเกิดปัญหาขึ้นมาแบบนี้ บริษัทไม่มีอะไหล่เปลี่ยนสินค้าให้กับลูกค้า แล้วจะรับประกันตลอดอายุการใช้งานเพื่ออะไร ในเมื่อไม่สามารถที่จะประกันตลอดอายุการใช้งานได้ตามจริง ไม่ใช่อยากจะขายแต่กระเป๋าโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อลูกค้าในอนาคต
ขอแชร์ประสบการณ์ในการให้บริการหลังการขายของกระเป๋าเดินทาง Samsonite
เมื่อประมาณช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ได้นำกระเป๋าเดินทาง Samsonite แบบรับประกันตลอดอายุการใช้งานไปซ่อมที่สาขาแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังจากนั้นนานมากไม่ได้รับการติดต่อกลับจากพนักงานเลย เราก็โทรไปถามทางสาขาที่ส่งซ่อม พนักงานรับเรื่องไว้และใช้เวลาเช็คนานมากกว่าจะโทรกลับมา บอกว่า ส่วนของกระเป๋าที่เสียหายทางบริษัทไม่สามารถซ่อมให้ได้เพราะไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ เนื่องจากบริษัทไม่ผลิตอะไหล่ของกระเป๋ารุ่นนี้แล้วและกระเป๋ารุ่นนี้ก็เลิกผลิตไปแล้วเหมือนกัน เราก็ถามไปว่าจะรับผิดชอบหรือแก้ไขปัญหานี้ยังไง ในเมื่อบริษัทคุณรับประกันตลอดอายุการใช้งาน พนักงานก็แนะนำให้ซื้อกระเป๋าใบใหม่และจะให้บัตรส่วนลด แต่เราไม่โอเคเพราะในประกันบอกตลอดอายุการใช้งาน แต่นี่จะให้ซื้อใบใหม่ เราก็บอกไปทางบริษัทน่าจะมีวิธีแก้ไขที่ดีกว่านี้ เช่น เปลี่ยนเป็นกระเป๋ารุ่นอื่นที่ประกันตลอดอายุการใช้งานและราคาใกล้เคียงกัน ในเมื่อไม่สามารถที่จะซ่อมให้ได้ทั้งที่ประกันตลอดอายุการใช้งาน สรุปตกลงกันไม่ได้พนักงานก็ไม่โอเคและไม่พอใจ แถมวางโทรศัพท์ใส่เราอีก
หลังจากนั้นเราได้โทรไปหาผู้จัดการที่สาขานั้น แล้วบอกรายละเอียดเคสเราไป ผู้จัดการยื่นข้อเสนอให้โดยการคืนเงินค่ากระเป๋าให้ แต่ราคาที่ซื้อมา ณ ตอนนั้นกับราคาที่ทางบริษัทเช็คมามันไม่ตรงกัน ซึ่งราคาที่ทางบริษัทบอกน้อยกว่าราคาที่เราซื้อมาพอสมควร เค้าให้เราหาใบเสร็จมายืนยัน ซึ่งเราไม่มีใบเสร็จมายืนยัน เพราะมันผ่านไปหลายปีแล้ว (ใครจะหาเจอ) เราก็ไม่โอเค แต่เค้าบอกบริษัทมีข้อเสนอให้แค่นี้ สุดท้ายเราก็ต้องรับเงินคืนตามจำนวนเงินที่บริษัทแจ้งมาเพราะไม่มีหลักฐานไปยืนยัน
สำหรับใครที่จะตัดสินใจซื้อกระเป๋าเดินทางยี่ห้อนี้ ที่เป็นแบบรับประกันตลอดอายุการใช้งาน ขอให้คิดให้ดีๆ จากประสบการณ์ที่เจอมาอย่างกรณีเคสของเรา พอเกิดปัญหาขึ้นมาแบบนี้ บริษัทไม่มีอะไหล่เปลี่ยนสินค้าให้กับลูกค้า แล้วจะรับประกันตลอดอายุการใช้งานเพื่ออะไร ในเมื่อไม่สามารถที่จะประกันตลอดอายุการใช้งานได้ตามจริง ไม่ใช่อยากจะขายแต่กระเป๋าโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อลูกค้าในอนาคต