เรื่องมีอยู่ว่าแฟนไปกู้เงินกับธนาคารเป็นสินเชื่อประเภทข้าราชการวันที่ทำเรื่องไม่พูดถึงการขายประกันแต่ตัวดิฉันพอจะทราบเรื่องการทำประกันมาอยู่บ้าง...พอสินเชื่ออนุมัติก็ไปทำสัญญากู้ในวงเงิน900,000บาท(ส่งชำระหนี้งวดละ7900. 20ปี)โดยมีเงื่อนไขในการทำประกันกับธนาคาร6%ของเงินกู้แล้วทางธนาคารเสนอมามี2แบบตัวแรกคุ้มครองวงเงิน900000จ่ายครั้งเดียวกรณีแฟนเสียชีวิตประกันตัวนี้จะคุ้มครองหรือใช้หนี้ให้เลยและมาอีกตัวตัวที่เป็นปัญหาคือประกันแบบออมทางธนาคารก็เสนอมาให้ทุนประกัน900,000ส่ง10ปีปีละ33,300บาทซึ่งดิฉันคิดว่ามันเกินความจำเป็นมากที่จะต้องมาจ่ายเบี้ยแพงขนาดนี้จึงแย้งกับพนักงานไปว่ามันไม่จำเป็นเลยเพราะในเมื่อตัวแรกมันก็คุ้มครองอยู่แล้ว...ได้คำตอบจากพนักงานมาคือ..ไม่ได้คะเป็นเงื่อนไขของธนาคาร..ดิฉันเลยต่อรองว่าตัวที่เสนอให้มันยาวไปส่ง10ปีเป็นเงิน333,000บาทแต่ต้องเอาเงินก้อนนี้ไว้กับaxaถึง22ปีจึงจะได้เงินมูลค่ากรมธรรม์ประมาณ340,000เวลา22ปีเงินสามแสนฝากกินดอกเบี้ยได้เยอะกว่าด้วยซ้ำคะแต่ทางธนาคารก็ยังยืนยันคำเดิมดิฉันเลยถามพนักงานกลับไปว่าปีนี้พี่กู้เงินพี่มีปัญญาจ่ายอยู่สามหมื่นกว่าบาทแต่ปีหน้าพี่จะเอาตังไหนมาจ่ายเพราะพี่ก็ต้องมีภาระส่งชำระหนี้ให้ธนาคารส่วนนี้ที่พี่กู้มาน้องไม่ได้มาชำระช่วยแต่น้องยังมาได้ผลงานในการขายประกันแบบไม่ลืมหูลืมตาไม่คำนึงถึงความสามารถในการชำระเบี้ยในปีต่อไปของลูกค้าซึ่งมันผิดจรรยาบรรณของนายหน้าแน่ๆแต่พนักงานก็ยังยืนยัน.....ณ ตอนนั้นถ้าไม่ยอมคงไม่ได้เงินแน่ดิฉันเลยเซ็นต์สัญญา....หลังจากนั้นดิฉันได้โทรไปสอบถามเบอร์02-1111111มาเรื่องการทำสินเชื่อกับการขายประกันมาคะ..ได้คำตอบว่า6%เป็นเงื่อยไขทางสาขาเองในการทำkpiทางธนาคารมีนโยบายให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้นดิฉันเลยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังและถามว่าถ้าไม่ซื้อ2แบบจะไม่ให้กุ้ใช่ไหมทางคอลเซนเตอร์ก็ไม่ได้ให้คำตอบมีแต่บอกขอติดต่อกลับทางสาขาก่อนผ่านไป3ชั่วโมงได้ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากทางสาขาในหัวข้อเรื่องฉันไปร้องเรียนสาขาซึ่งพนักงานที่ติดต่อมาใช้ประโยคคำถามกับดิฉันว่าคุณ...ร้องเรียนสาขาหรอคะแล้วตอนที่ทำทำไมไม่แย้งคะ!!!!ดิฉันไม่แย้งตรงไหนคุยไปคุยมาไม่มีคำว่าขอโทษคะและก็ยืนยันว่ายังไงก็ต้องซื้อคู่ดิฉัยเสนอให้ลดเบี้ยตัวออมลงมาเป็น500,000เพื่อจะให้เบี้ยถูกลงทางพนักงานบอกว่าขอพูดกับผจก.ก่อน.แล้วพนักงานยังถามต่อว่าพี่เป็นตัวแทนหรอทำไมรู้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้..พี่เป็นพนักงานธนาคารหรอทำไมรู้kpi...มันเป็นคำถามที่ฉันควรตอบพนักงานหรอ?พี่ร้องเรียนสาขาใช่ไหม?...บลาๆๆๆ.......ดิฉันคิดว่าเหตการณ์แบบนี้คงเกิดขึ้นกับทุกคนที่กู้..อยากจะปรึกษาว่าควรทำยังไงถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้?.....@ktb จังหวัดที่77
ผิดที่ใคร..ฉัน(ลูกค้า) พนักงาน หรือธนาคาร