สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเรื่องเลยค่ะ ตอนนี้เรากำลังมีปัญหา มียอดค้างชำระ ในการกู้สินเชื่อคอนโด
ดิฉันเพิ่งทำการรีไฟแนนซ์ มา ธอส.ในวันที่28 พ.ค. และในวันทำสัญญา ที่กรมที่ดินตามนโยบายของธอส.จะมีการหักเงินค่างวด และประกันอัคคีภัยไว้
- หักค่างวดบ้าน เป็นแคชเชียร์เชค สั่งจ่ายธอส. 5,600฿
- หักค่าประกันอัคคีภัย เป็นแคชเชียร์เชค สั่งจ่าย ธอส. ยอด1,030฿
พอมาวันที่1 มิถุนายน 2561 พบว่า มีsms ยอดค้างชำระเดือนมิถุนายน จำนวนหนึ่ง 7,384.24฿ ซึ่งเป็นยอดที่เยอะกว่า ยอดที่ทางธอส.สาขาที่ยื่นกู้ได้หักไว้
ดิฉันจึงติดต่อ สำนักงานใหญ่ผ่าน call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นค่างวดบ้านงวดแรก 5,600฿ และค่าประกันอัคคีภัย 1,784.24฿
พอแจ้งมาแบบนี้ ...ก็งงสิคะ ทางธนาคารหักไปหมดแล้ว แต่ปัญหาคือ ยอดประกันอัคคีภัยไม่ตรงกัน เจ้าหน้าที่ให้ดิฉันชำระค่าประกันอัคคีภัย
วันที่4-5 มิย.ดิฉัน ติดต่อส่งข้อความไปยังลูกค้าสัมพันธ์ ของธอส. อีกครั้ง เนื่องจาก การคุยโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าดิฉันมียอดค้าง ดิฉันทำการส่งรายละเอียดข้อมูล ไปยังลูกค้าสัมพันธ์ และได้อีเมลล์ ตอบกลับมา สรุปใจความว่า
1.sms เป็นระบบอัตโนมัติ
2. “ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า 045-xxxx-x-x พบว่าจำนวนเงินที่ท่านได้รับการแจ้ง SMS นั้นเป็นยอดค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยคงค้างชำระอีกจำนวน 1,784.24 และเงินงวดประจำเดือน 5600 บาท ค่ะ รวมเป็นยอด 7384.24 บาทค่ะ โดยท่านชำระเข้ามาเพิ่มเติมจำนวน 1784.24 เท่านั้นค่ะ เนื่องจากเงินงวดประจำเดือนมิถุนายน 2561 ธนาคารได้หักนำส่งไว้แล้วล่วงหน้าค่ะ”
!!! ตอบมาเหมือนเดิม ดิฉันค้างค่าประกันอัคคีภัย !!! ดิฉัน จึงreply mail แนบเอกสาร สำเนาแคชเชียร์เชค การหักค่าประกันอัคคีภัย หลังจากนั้น ทางลูกค้าสัมพันธ์ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆ
ดิฉันจึงติดต่อไปที่ เจ้าหน้าที่นิติกรรม ธนาคารสาขาที่ยื่นกู้ ว่าทำไมดิฉันจึงมียอดค้างประกันอัคคีภัย ได้ และทำไมยอดถึงไม่ตรงกัน สาขาหักไป1,030฿ แต่สำนักงานใหญ่บอกค้าง 1784.24฿ เจ้าหน้าที่นิติกรรม ยืนยันว่าไม่มีการทำผิดใดๆ และจะประสานงานจากสำนักงานใหญ่ให้ ดิฉันติดตามเรื่อง ทุกวัน จนเจ้าหน้าก็เงียบไปไม่ตอบ
จนวันนี้วันที่ 26 ก.ค. ดิฉันเพิ่งได้รับใบเสร็จรับเงินจากธนาคาร จากไปรษณีย์ พอเปิดดูพบว่า ขึ้น “ค่าธรรมเนียมคงเหลือ 1784.24฿” ซึ่งเป็นยอดที่มีปัญหาตั้งแต่วันที่1มิย. กลายเป็นว่าดิฉันเป็นหนี้เฉย ทั้งๆที่เป็นงวดแรก ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ดิฉันมีหลักฐานวันที่ทำสัญญาทุกอย่าง แต่มาบอกว่าดิฉันค้าง และยอดไม่ตรงกับทางสาขาอีก
ดิฉันจะไปร้องเรียน ธอส.ได้จากที่ไหนดีคะ ถึงจะเป็นแค่ยอดเงินไม่มาก แต่ดิฉันมองว่าต้องทำการชี้แจงว่า สรุปดิฉันต้องกลายเป็นหนี้ หรอ ?ในเมื่อหักเงินดิฉันไปแล้ว ทางสาขาทำยอดผิด/สาขาไม่ส่งยอด/สำนักงานใหญ่ผิด ไม่มีใครมาชี้แจงใดๆเลย สาขาก็บอกยอดตนเองถูกต้อง สำนักงานใหญ่ก็บอกตัวเองถูกต้อง สรุปว่าลูกค้า ต้องมาจ่ายเงินยอดลอยๆแบบนี้หรอคะ
** อัพเดทผลการทวงถาม ธอส.มาร่วม 2 เดือน สรุปว่า เจ้าหน้าที่ ส่วนนิติกรรม ทำข้อมูลผิดพลาด คีร์เบี้ยประกันอัคคีภัยเข้าระบบสำนักงานใหญ่ จากคอนโด เป็นบ้านเดี่ยว ทำให้ค่าเบี้ยแพงกว่าที่ควรจะเป็น เลยทำให้เราติดค้างชำระเกิดขึ้น
จะสามารถร้องเรียนธนาคารธอส.ได้ที่หน่วยงานไหน
ดิฉันเพิ่งทำการรีไฟแนนซ์ มา ธอส.ในวันที่28 พ.ค. และในวันทำสัญญา ที่กรมที่ดินตามนโยบายของธอส.จะมีการหักเงินค่างวด และประกันอัคคีภัยไว้
- หักค่างวดบ้าน เป็นแคชเชียร์เชค สั่งจ่ายธอส. 5,600฿
- หักค่าประกันอัคคีภัย เป็นแคชเชียร์เชค สั่งจ่าย ธอส. ยอด1,030฿
พอมาวันที่1 มิถุนายน 2561 พบว่า มีsms ยอดค้างชำระเดือนมิถุนายน จำนวนหนึ่ง 7,384.24฿ ซึ่งเป็นยอดที่เยอะกว่า ยอดที่ทางธอส.สาขาที่ยื่นกู้ได้หักไว้
ดิฉันจึงติดต่อ สำนักงานใหญ่ผ่าน call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นค่างวดบ้านงวดแรก 5,600฿ และค่าประกันอัคคีภัย 1,784.24฿
พอแจ้งมาแบบนี้ ...ก็งงสิคะ ทางธนาคารหักไปหมดแล้ว แต่ปัญหาคือ ยอดประกันอัคคีภัยไม่ตรงกัน เจ้าหน้าที่ให้ดิฉันชำระค่าประกันอัคคีภัย
วันที่4-5 มิย.ดิฉัน ติดต่อส่งข้อความไปยังลูกค้าสัมพันธ์ ของธอส. อีกครั้ง เนื่องจาก การคุยโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าดิฉันมียอดค้าง ดิฉันทำการส่งรายละเอียดข้อมูล ไปยังลูกค้าสัมพันธ์ และได้อีเมลล์ ตอบกลับมา สรุปใจความว่า
1.sms เป็นระบบอัตโนมัติ
2. “ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า 045-xxxx-x-x พบว่าจำนวนเงินที่ท่านได้รับการแจ้ง SMS นั้นเป็นยอดค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยคงค้างชำระอีกจำนวน 1,784.24 และเงินงวดประจำเดือน 5600 บาท ค่ะ รวมเป็นยอด 7384.24 บาทค่ะ โดยท่านชำระเข้ามาเพิ่มเติมจำนวน 1784.24 เท่านั้นค่ะ เนื่องจากเงินงวดประจำเดือนมิถุนายน 2561 ธนาคารได้หักนำส่งไว้แล้วล่วงหน้าค่ะ”
!!! ตอบมาเหมือนเดิม ดิฉันค้างค่าประกันอัคคีภัย !!! ดิฉัน จึงreply mail แนบเอกสาร สำเนาแคชเชียร์เชค การหักค่าประกันอัคคีภัย หลังจากนั้น ทางลูกค้าสัมพันธ์ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆ
ดิฉันจึงติดต่อไปที่ เจ้าหน้าที่นิติกรรม ธนาคารสาขาที่ยื่นกู้ ว่าทำไมดิฉันจึงมียอดค้างประกันอัคคีภัย ได้ และทำไมยอดถึงไม่ตรงกัน สาขาหักไป1,030฿ แต่สำนักงานใหญ่บอกค้าง 1784.24฿ เจ้าหน้าที่นิติกรรม ยืนยันว่าไม่มีการทำผิดใดๆ และจะประสานงานจากสำนักงานใหญ่ให้ ดิฉันติดตามเรื่อง ทุกวัน จนเจ้าหน้าก็เงียบไปไม่ตอบ
จนวันนี้วันที่ 26 ก.ค. ดิฉันเพิ่งได้รับใบเสร็จรับเงินจากธนาคาร จากไปรษณีย์ พอเปิดดูพบว่า ขึ้น “ค่าธรรมเนียมคงเหลือ 1784.24฿” ซึ่งเป็นยอดที่มีปัญหาตั้งแต่วันที่1มิย. กลายเป็นว่าดิฉันเป็นหนี้เฉย ทั้งๆที่เป็นงวดแรก ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ดิฉันมีหลักฐานวันที่ทำสัญญาทุกอย่าง แต่มาบอกว่าดิฉันค้าง และยอดไม่ตรงกับทางสาขาอีก
ดิฉันจะไปร้องเรียน ธอส.ได้จากที่ไหนดีคะ ถึงจะเป็นแค่ยอดเงินไม่มาก แต่ดิฉันมองว่าต้องทำการชี้แจงว่า สรุปดิฉันต้องกลายเป็นหนี้ หรอ ?ในเมื่อหักเงินดิฉันไปแล้ว ทางสาขาทำยอดผิด/สาขาไม่ส่งยอด/สำนักงานใหญ่ผิด ไม่มีใครมาชี้แจงใดๆเลย สาขาก็บอกยอดตนเองถูกต้อง สำนักงานใหญ่ก็บอกตัวเองถูกต้อง สรุปว่าลูกค้า ต้องมาจ่ายเงินยอดลอยๆแบบนี้หรอคะ
** อัพเดทผลการทวงถาม ธอส.มาร่วม 2 เดือน สรุปว่า เจ้าหน้าที่ ส่วนนิติกรรม ทำข้อมูลผิดพลาด คีร์เบี้ยประกันอัคคีภัยเข้าระบบสำนักงานใหญ่ จากคอนโด เป็นบ้านเดี่ยว ทำให้ค่าเบี้ยแพงกว่าที่ควรจะเป็น เลยทำให้เราติดค้างชำระเกิดขึ้น