เรื่องนี้ ธ.กรุงเทพ เมเจอร์ หรือ ผู้บริโภคผิด

เรื่องก็ไม่มีอะไรมากค่ะ พอดีวันที่ 17/6/58 ที่ผ่านมา คิดอยากจะดูหนังขึ้นมา เลยเข้าไปซื้อตั๋วหนังผ่าน app major movie ของ android เพราะคิดว่าสะดวกดี และขี้เกียจไปซื้อเองที่หน้าโรงหนัง ก็ทำรายการปกติ แต่อาจเลือกที่นั่งนานหน่อย เวลาใน app ก็นับถอยหลัง พอใส่ข้อมูลบัตรเดบิต be1 ยืนยัน otp app ดันเป็นอะไรขึ้นมาไม่รู้   ที่แน่ๆ หักเงินไปแล้วค่ะ รอซักพักไม่มีอะไรตอบกลับมา ทำรายการซ้ำเข้าไป ระบบแจ้งว่าเงินไม่พอ ก็แน่ซิคะ เรามีเงินแค่พอซื้อตั๋วหนัง เหลืออีกนิดหน่อย เพราะบัญชีนี้เอาไว้ซื้อของออนไลน์โดยเฉพาะ พอคิดว่าคงเสียเงินฟรีแน่ๆ เลยโทรไป call center ธนาคารกรุงเทพก่อนเลยค่ะ ธนาคารกรุงเทพรับเรื่อง และบอกต้องประสานงานตรวจสอบยอดกับทาง major 7 วันทำการ หลังจากนั้นได้โทรไป major ค่ะ ทาง major ตอบได้โดนใจมากค่ะ ตอบว่า ทางระบบแจ้งว่าแค่กันเงินไว้เฉยๆ ทางธนาคารจะ refund คืนให้ ภายใน 15 วัน สุดท้ายวันนั้นก็ได้ดูหนังนะคะ แต่ไปซื้อตั๋วเองที่โรงหนังค่ะ หลังจากนั้นก็รอค่ะ ได้แต่รอ  ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้นจากทางธนาคารหรือ major วันที่ 23/6/58 ตัดสินใจโทรหาธนาคารอีกครั้งค่ะ ทางธนาคารแจ้งว่า ต้องรอค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายในวันที่ 29/6/58 ก็รออีกตามเคยค่ะ 29/6/58 ก็ไม่มีการติดต่อกลับค่ะ จะวันที่ 2/7/58 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาค่ะ บอกว่าต้องกรอกเอกสารเพิ่มเติม และบอกว่าต้องรอ 45-60 วัน (เงินแค่ 180 บาท คุณพิสูจน์กันนานมาก) ตอนนี้กรอกเอกสารส่งกลับไปแล้วค่ะ รอว่าจะได้เงินคืนวันไหน ฝากถึง major นะคะ ถ้า app ไม่พร้อมก็อย่าทำออกมาให้บริการเลยค่ะ เพราะเวลามีปัญหา คุณก็โยนความรับผิดชอบให้คนอื่น คนเสียเงินเสียเวลา คือผู้บริโภคค่ะ อยากทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้ ใครจะรับผิดชอบ ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่ติดต่อไปไม่เอาคืนค่ะ แต่คิดอีกทีทำไมต้องยอม เราไม่ได้ทำอะไรผิด ขอบคุณธนาคารกรุงเทพที่ประสานงานให้ ถึงแม้จะนานมากก็ตาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่