มีความเป็นไปได้จริงไหมครับ ในโลกอนาคตยุค ค.ศ 5000

กระทู้คำถาม
อนาคตปี ค.ศ 5000 วิวัฒนาการได้ก้าวหน้าล้ำยุคไปมาก ศาสนาทุกศาสนาได้ล่มสลายไปนานแล้วหลายปีแล้ว
ที่ว่าศาสนาได้ล่มสลายไปเป็นเพราะว่ามนุษย์สามารถเอาชนะพระเจ้าได้ ชนะการ เกิด แก่ เจ็บ ตายได้ไม่ต้องพึ่งศาสนาที่สอนให้รู้วิธีดับพ้นทุกข์อีกต่อไป

ค.ศ 5000 มนุษย์ได้สร้างโคลนนิ่งตัวเองขึ้นโดยใส่ความเป็นอมตะลงไปคนจะสามารถเปลี่ยนอวัยวะตัวเองได้ทำให้เป็นอมตะ เช่นหัวใจ,กระดูกแขนขา,เนื้อเยื่อสเต็มเซลล์ หรือมีอะไหล่มนุษย์มาให้เปลี่ยนทุกรุปแบบ ทำให้คนไม่ตาย

มนุษย์สามารถแก้ได้ทุกปัญหาที่เกิดขึ้น แน่นอนว่าปัญหาประชากรล้นโลกก็จะตามมาในเมื่อคนไม่แก่ไม่ตาย ปัญหานี้ ส่วนหนึ่งมนุษย์แก้ไขด้วยการโหลดตัวเองเข้าไปอยู่ในเมืองไซเบอร์  ในโลกแห่งใหม่ สร้างและอยู่ในจิตนาการอวตารไปอยู่ในโลกแมททริกที่ตัวเองชอบ ส่วนหนึ่งก็อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงที่ตัวเองชอบด้วยร่างการอะไหล่ด้วยปัญญาประดิษฐ์ของตัวเอง

แต่สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ยัง คงเอาชนะไม่ได้นั่นคือเรื่องเอาชนะใจตัวเอง หรือทางธรรมะเรียกว่า การเอาชนะกิเลส
ภาวะการณ์ ขัดแย้งแห่งอุดมการณ์ขัดแย้งแห่งอารมณ์ ์จึงมีมาให้เห็นอยู่เสมอๆ
มีเผด็จการบ้างในบ้างครั้งแต่ก็สามารถเข้าใจกันได้เพราะว่า ตามธรรมชาติแล้วมนุษย์ส่วนหนึ่งต้องการที่อยู่ก็จริง แต่สภาศาลตุลาการทหารตำรวจแห่งโลกก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้ โดยจับผู้นำเผด็จการไปสร้างโลกส่วนตัวในโลกแมททริกในไซเบอร์เขาจะได้เผด็จการในโลกของเขาอย่างเต็มที่ไม่ต้องมาสร้างความเดือนร้อนสร้างสงคราม ทำร้ายกันและกันทางฝ่ายต่างก็ชนะกับชนะ
            


      อย่างไรก็ดี ปี ค.ศ 5000 ถึงผู้คนจะเป็นอมตะแต่สสารทุกอย่างในเอกภพแม้แต่จักรวาลย่อมมีการเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไปทุ่งสิ่งไม่เที่ยง
สิ่งนี้มันใหญ่เกินกำลังมันนุษย์ที่จะไปอยู่เหนือและควบคุม  มนุษย์โลกจึงมองถึงเหตุการนี้ด้วย พวกเขาได้รู้และวางแผนการไว้ ว่าถ้าถึงวันที่โลกได้แตงสลายพังลงไปจะมีโครงการย้ายไปอยู่ดาวเคราะห์ดวงใหม่ พวกเขาจึงส่งคนไปสำรวจจักรวาลอื่นๆเพื่อหาที่อยู่ใหม่ๆ

ที่ว่าทำไมโลกแต่งสลายและอายุสั้นลงกว่าปกติ เป็นเพราะว่ามนษย์ได้ดึงพลังงานโลกมาใช้ มากเกินไปที่สำคัญมนุษย์ได้หยุดวัตถจักรการเวียนว้ายตายเกิด ทำให้ธาตุของโลกไม่สมดุลย์กันสสารแปลเปลียนพลังงานโลกขาดสมดุลย์อายุโลกเลยอยู่ได้ไม่นานจากการคำนวนของนังทรณีวิทยา นั้นเป็นเพราะว่ามนุษย์ทำตัวเหนื่อธรรมชาติ ไม่รู้จักตาย

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ อมยิ้ม17 อมยิ้ม17

เครดิต.คุณน่านฟ้าจาก คนรักภาพยนตร์คุยกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่