AAV เกิดอาการกดไม่ลง ... ผลประกอบการรอประกาศอยู่ หมวดรับเหมาหวังไม่ได้แล้วเพราะเงินจากรัฐลงมาช้าไปไม่ตัดสินใจซักทีไม่น่าจะมีผลในปีนี้
การท่องเที่ยวสิแน่จริงตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวเห็นๆกันอยู่ และ ช่วงนี้ Low season ถ้าไม่เก็บหุ้นตอนนี้จะไปเก็บตอนไหน >>>
ICAO = ไม่กระทบกับธุรกิจสายการบินเพราะปัญหาอยู่ที่มาตรฐานของรัฐแค่ทำให้เกิด panic แต่รัฐก็ต้องเร่งปรับปรุงน่านฟ้าจะได้สว่างสดใส
MERS= ปิดข่าวเงียบสนิท เพราะ ตัวเลขอย่างเดียวของประเทศตอนนี้ที่จะคาดหวังได้ คือ การท่องเที่ยว และ ที่สำคัญคนจีนย้ายจากการเที่ยวเกาหลีเป็นมาเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้นอีก วิกฤตกลับกลายเป็นโอกาสของท่องเที่ยวไทย ปล. คนจีนไม่นิยมเที่ยวญี่ปุ่นเพราะมีกรณีพิพาทบนหมู่เกาะเซ็งกะกุ
OIL = ถึงแม้แนวโน้มจะราคาขึ้นใน Q3, Q4 แต่บอกเลยปริมาณการผลิตน้ำมันภายในอเมริกาเองนั้นสูงมากเหลือเกินเนื่องจาก เชลล์ ออลย์
คือการผลิตน้ำมันในชั้นหินดินดานมีบริษัทจำนวนมากแข่งกันผลิต ตามการลงทุนของคนอเมริกันในบริษัทเหล่านี้ยังกดดันราคาน้ำมันในตลาดโลกต่อไป
จำนวนนักท่องเที่ยวสะสม 5 เดือนที่ผ่านมาพุ่งขึ้นสูงมาก และ คนจีน มีมากที่สุดเมื่อเวลาที่เช่าเหมาลำมาลงเครื่องที่ กทม. แล้ว
ก็จะมีการขึ้นสายการบินภายในประเทศไปตามหัวเมืองใหญ่ต่อไป ปล.ปีนี้ฝนมาช้าทำให้ Q2 น่าจะได้อนิสงค์
จำนวนฝูงบินที่ใหญ่ขึ้นหากเปรียบกับวงการค้าปลีกก็หมายถึงการขยายสาขาใหม่ๆ
ทำให้มีการเพิ่มเส้นทางการบินใหม่ของ AAV ที่จะเน้นการทำตลาดกับจีนด้วยปัจจัยทุกอย่างนั้น ยากที่จะกด AAV ลงต่ำให้มากไปกว่านี้ได้
ผลประกอบการ Q2 ที่รอประกาศคงไม่เซอร์ไพร์ คือน่าจะมี + มากกว่า 500% YOY อย่างแน่นอน

ซึ่งจะทำให้ P/E ratio ลดลงมาอยู่ที่ราว 30 นิดๆ รอ High season ก็จะได้เห็นกันว่าในกลุ่มสายการบินตัวไหนปั่น ตัวไหนสร้างกำไรจริงๆกันแน่ นะครับ
และ ดอกสุดท้ายฝากถึง CEO หากประกาศปันผลครั้งแรกเมื่อไหร่ โอ้ว ... สุดยอด ปล. ผมฝันอยู่ครับ

ของให้เป็นจริงเพี้ยง!!!
กด AAV ลงยากแล้ว ผลประกอบการรอประกาศอยู๋
การท่องเที่ยวสิแน่จริงตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวเห็นๆกันอยู่ และ ช่วงนี้ Low season ถ้าไม่เก็บหุ้นตอนนี้จะไปเก็บตอนไหน >>>
ICAO = ไม่กระทบกับธุรกิจสายการบินเพราะปัญหาอยู่ที่มาตรฐานของรัฐแค่ทำให้เกิด panic แต่รัฐก็ต้องเร่งปรับปรุงน่านฟ้าจะได้สว่างสดใส
MERS= ปิดข่าวเงียบสนิท เพราะ ตัวเลขอย่างเดียวของประเทศตอนนี้ที่จะคาดหวังได้ คือ การท่องเที่ยว และ ที่สำคัญคนจีนย้ายจากการเที่ยวเกาหลีเป็นมาเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้นอีก วิกฤตกลับกลายเป็นโอกาสของท่องเที่ยวไทย ปล. คนจีนไม่นิยมเที่ยวญี่ปุ่นเพราะมีกรณีพิพาทบนหมู่เกาะเซ็งกะกุ
OIL = ถึงแม้แนวโน้มจะราคาขึ้นใน Q3, Q4 แต่บอกเลยปริมาณการผลิตน้ำมันภายในอเมริกาเองนั้นสูงมากเหลือเกินเนื่องจาก เชลล์ ออลย์
คือการผลิตน้ำมันในชั้นหินดินดานมีบริษัทจำนวนมากแข่งกันผลิต ตามการลงทุนของคนอเมริกันในบริษัทเหล่านี้ยังกดดันราคาน้ำมันในตลาดโลกต่อไป
จำนวนนักท่องเที่ยวสะสม 5 เดือนที่ผ่านมาพุ่งขึ้นสูงมาก และ คนจีน มีมากที่สุดเมื่อเวลาที่เช่าเหมาลำมาลงเครื่องที่ กทม. แล้ว
ก็จะมีการขึ้นสายการบินภายในประเทศไปตามหัวเมืองใหญ่ต่อไป ปล.ปีนี้ฝนมาช้าทำให้ Q2 น่าจะได้อนิสงค์
จำนวนฝูงบินที่ใหญ่ขึ้นหากเปรียบกับวงการค้าปลีกก็หมายถึงการขยายสาขาใหม่ๆ
ทำให้มีการเพิ่มเส้นทางการบินใหม่ของ AAV ที่จะเน้นการทำตลาดกับจีนด้วยปัจจัยทุกอย่างนั้น ยากที่จะกด AAV ลงต่ำให้มากไปกว่านี้ได้
ผลประกอบการ Q2 ที่รอประกาศคงไม่เซอร์ไพร์ คือน่าจะมี + มากกว่า 500% YOY อย่างแน่นอน
และ ดอกสุดท้ายฝากถึง CEO หากประกาศปันผลครั้งแรกเมื่อไหร่ โอ้ว ... สุดยอด ปล. ผมฝันอยู่ครับ