***** True นัดติดตั้งทั้งอินเตอร์เน็ตและทรูวิชชั่นวันที่ 30 มิถุนายน 58 แต่ก็มาแค่ทีมอินเตอร์เน็ต ทีมทรูวิชชั่นล่ะคะ เหนื่อยตามแล้วนะ *****
ย้ายบ้านจากกาญจนบุรีมากรุงเทพค่ะ สอบถามพนักงานได้ความว่าสามารถแจ้งย้ายได้ง่ายๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องยกเลิก (ไม่ได้งกค่ะ แต่เค้าบอกว่ามันทำได้ง่ายๆ แล้วในแพคเกจมันมีทั้งเน็ต เคเบิ้ล เบอร์มือถือ เบอร์บ้านผูกกันหมด)
ช่วงต้นเดือนมิถุนาเลยไปแจ้งย้ายที่ True Shop สาขากาญจนบุรี หน้ากนกกาญ ว่าทำเรื่องย้าย พนักงานก็ขอบัตรประชาชนไปซีรอกซ์ลงบนแบบฟอร์ม แล้วให้กรอกที่อยู่ใหม่ เซ็นชื่อ เป็นการย้ายทั้งแพคเกจ "สุขคูนสาม" มีทั้ง อินเตอร์เน็ต เบอร์มือถือ ทรูวิชชั่นและเบอร์บ้าน 034 (เบอร์กาญ)
พนักงานแจ้งว่า "ให้ถอดเราเตอร์เน็ตและกล่องทรูวิชชั่นไปด้วย แล้วไปติดต่อทรูที่กรุงเทพ นัดวันติดตั้งได้เลย เค้าจะส่งช่างมา"ง่ายจังค่าบริการก็ไม่ต้องจ่าย ถอดกล่องไปกรุงเทพได้เลย และเนื่องจากเรารีบย้ายบ้านก็เลยถอดกล่องแล้วย้ายของไปกรุงเทพจนหมดเรียบร้อย
ไม่กี่วันต่อมา True Shop สาขากาญ โทรมาแจ้งว่าให้ไปจ่ายค่าบริการทั้งหมดถึงจะติดตั้งในกรุงเทพได้ เราก็ไปจ่าย แล้วโทรเข้า call center เพื่อสอบถาม แต่ call center บอกว่าจริงๆแล้ว "การย้ายต้องตรวจสอบที่อยู่ใหม่ก่อนว่ามีคู่สายแล้วจึงทำเรื่องย้ายคือต้องนัดช่าเข้าไปเก็บกล่องเดิม แล้วออเดอร์ช่างให้ไปติดตั้งที่อยู่ใหม่ ซึ่งทางสาขากาญต้องเป็นคนออกออเอร์" และให้คำปรึกษาว่าให้เราเข้าไปทำเรื่องที่เดอะมอลบางกะปิได้เลย เพราะเป็นศูนย์ใหญ่
วันต่อมาไปติดต่อที่ True เดอะมอลบางกะปิ พนักงานเช็คที่อยู่ใหม่ว่ามีคู่สายแล้วส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่อีกคน ซึ่งก็ทำเหมือนเดิม เอาบัตรประชาชนไปซีรอกซ์ลงบนแบบฟอร์มเหมือนที่เคยเขียนที่กาญ แล้วก็นัดติดตั้งวันที่ 24 มิถุนายน 58 แจ้งว่าจะเข้าไป 2 ทีม คือทีมเน็ตกับทรูวิชชั่น
วันที่ 24 มีช่างจากทรูวิชชั่นมาที่บ้าน แต่ช่างอินเตอร์เน็ตติดต่อเข้ามา "เพื่อไปถอดสายบ้านที่กาญ" ซึ่งถ้าช่างอินเตอร์เน็ตไม่มาเค้าก็ติดทรูวิชชั่นไม่ได้วุ่นวายมาก ได้รับการอธิบายว่าทีมเน็ตเป็นซัพพลายเออร์นอก แล้วทรูไม่มีพาวเวอร์พอจะให้ซัพพลายเออร์มาทำงานให้ เสียทั้งงานของพนักงานทรู เสียทั้งนัดลูกค้า สรุปวันนั้นไม่ได้อะไรเลยนอกจากเสียค่าโทรศัพท์ตามเรื่อง
ตอนเย็นเราโทรเข้าไปร้องเรียนที่ call center จนทีมช่างเน็ตโทรกลับมาว่าเหมือนระบบมันค้างอยู่ที่เดอะมอลบางกะปิ มีการแจ้งย้ายแต่ทรูวิชชั่น ไม่มีการแจ้งย้ายเน็ต!!!! ตอนย้ายเราได้แจ้งรึเปล่าว่าย้ายอินเตอร์เน็ตด้วย .............. น้องที่โทรเข้ามายืนกรานว่าเราต้องเข้าไปติดต่อเดอะมอลบางกะปิ "ด้วยตัวเอง" จะมีระบบไว้ทำไมถ้าลูกค้าจะต้องเข้าไปหาคุณ เอกสารก็เขียนแล้ว และที่สำคัญ True Shop สาขาเดอะมอลบางกะปิไม่เคยรับสายที่โทรเข้าไปเลยทั้งเบอร์ 02 และมือถือ สรุปเย็นเราก็เข้าไปเดอะมอลบางกะปิ
ไปถึงพนักงานคนเดิมเอาเอกสารเรามาดู แล้วก็เรียกอีกคนมา แล้วก็แจ้งว่าระบบมันรวน จะใช้ได้อีกทีประมาณ 2 ทุ่ม แล้วจะโทรแจ้งแล้ววันนั้นจนวันนี้ 28 มิถุนา ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก True เดอะมอลบางกะปิอีกเลย โทรไปไม่รับ ร้องเรียนไปทาง call center ก็บอกแค่ว่าจะให้หัวหน้างานประสานงานให้ แล้วก็เงียบ
****นี่เรากำลังเสียค่าบริการอยู่นะคะ ช่วยทำอะไรสักอย่าง เราทำงานทำธุรกิจที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต มันเสียหาย จะยกเลิกก็ไม่ได้เพราะยังไม่ครบสัญญา****
ติดต่อจนจำหมายเลขลูกค้า 9100 ได้ล่ะค่ะ
จากประสบการณ์มีแต่ call center ที่รู้จริงและพึ่งพาได้ เทรนพนักงานกันยังไงคะ บริษัทใหญ่ขนาดนี้ ระบบห่วยขนาดนี้ เท่าที่อ่านดูไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอนะคะ
[CR] ย้ายบ้าน แจ้งย้าย True internet จากกาญมากรุงเทพ มีปัญหาตั้งแต่ที่กาญยันจัดบ้านเข้าอยู่เสร็จก็ยังไม่ได้ใช้
ย้ายบ้านจากกาญจนบุรีมากรุงเทพค่ะ สอบถามพนักงานได้ความว่าสามารถแจ้งย้ายได้ง่ายๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องยกเลิก (ไม่ได้งกค่ะ แต่เค้าบอกว่ามันทำได้ง่ายๆ แล้วในแพคเกจมันมีทั้งเน็ต เคเบิ้ล เบอร์มือถือ เบอร์บ้านผูกกันหมด)
ช่วงต้นเดือนมิถุนาเลยไปแจ้งย้ายที่ True Shop สาขากาญจนบุรี หน้ากนกกาญ ว่าทำเรื่องย้าย พนักงานก็ขอบัตรประชาชนไปซีรอกซ์ลงบนแบบฟอร์ม แล้วให้กรอกที่อยู่ใหม่ เซ็นชื่อ เป็นการย้ายทั้งแพคเกจ "สุขคูนสาม" มีทั้ง อินเตอร์เน็ต เบอร์มือถือ ทรูวิชชั่นและเบอร์บ้าน 034 (เบอร์กาญ)
พนักงานแจ้งว่า "ให้ถอดเราเตอร์เน็ตและกล่องทรูวิชชั่นไปด้วย แล้วไปติดต่อทรูที่กรุงเทพ นัดวันติดตั้งได้เลย เค้าจะส่งช่างมา"ง่ายจังค่าบริการก็ไม่ต้องจ่าย ถอดกล่องไปกรุงเทพได้เลย และเนื่องจากเรารีบย้ายบ้านก็เลยถอดกล่องแล้วย้ายของไปกรุงเทพจนหมดเรียบร้อย
ไม่กี่วันต่อมา True Shop สาขากาญ โทรมาแจ้งว่าให้ไปจ่ายค่าบริการทั้งหมดถึงจะติดตั้งในกรุงเทพได้ เราก็ไปจ่าย แล้วโทรเข้า call center เพื่อสอบถาม แต่ call center บอกว่าจริงๆแล้ว "การย้ายต้องตรวจสอบที่อยู่ใหม่ก่อนว่ามีคู่สายแล้วจึงทำเรื่องย้ายคือต้องนัดช่าเข้าไปเก็บกล่องเดิม แล้วออเดอร์ช่างให้ไปติดตั้งที่อยู่ใหม่ ซึ่งทางสาขากาญต้องเป็นคนออกออเอร์" และให้คำปรึกษาว่าให้เราเข้าไปทำเรื่องที่เดอะมอลบางกะปิได้เลย เพราะเป็นศูนย์ใหญ่
วันต่อมาไปติดต่อที่ True เดอะมอลบางกะปิ พนักงานเช็คที่อยู่ใหม่ว่ามีคู่สายแล้วส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่อีกคน ซึ่งก็ทำเหมือนเดิม เอาบัตรประชาชนไปซีรอกซ์ลงบนแบบฟอร์มเหมือนที่เคยเขียนที่กาญ แล้วก็นัดติดตั้งวันที่ 24 มิถุนายน 58 แจ้งว่าจะเข้าไป 2 ทีม คือทีมเน็ตกับทรูวิชชั่น
วันที่ 24 มีช่างจากทรูวิชชั่นมาที่บ้าน แต่ช่างอินเตอร์เน็ตติดต่อเข้ามา "เพื่อไปถอดสายบ้านที่กาญ" ซึ่งถ้าช่างอินเตอร์เน็ตไม่มาเค้าก็ติดทรูวิชชั่นไม่ได้วุ่นวายมาก ได้รับการอธิบายว่าทีมเน็ตเป็นซัพพลายเออร์นอก แล้วทรูไม่มีพาวเวอร์พอจะให้ซัพพลายเออร์มาทำงานให้ เสียทั้งงานของพนักงานทรู เสียทั้งนัดลูกค้า สรุปวันนั้นไม่ได้อะไรเลยนอกจากเสียค่าโทรศัพท์ตามเรื่อง
ตอนเย็นเราโทรเข้าไปร้องเรียนที่ call center จนทีมช่างเน็ตโทรกลับมาว่าเหมือนระบบมันค้างอยู่ที่เดอะมอลบางกะปิ มีการแจ้งย้ายแต่ทรูวิชชั่น ไม่มีการแจ้งย้ายเน็ต!!!! ตอนย้ายเราได้แจ้งรึเปล่าว่าย้ายอินเตอร์เน็ตด้วย .............. น้องที่โทรเข้ามายืนกรานว่าเราต้องเข้าไปติดต่อเดอะมอลบางกะปิ "ด้วยตัวเอง" จะมีระบบไว้ทำไมถ้าลูกค้าจะต้องเข้าไปหาคุณ เอกสารก็เขียนแล้ว และที่สำคัญ True Shop สาขาเดอะมอลบางกะปิไม่เคยรับสายที่โทรเข้าไปเลยทั้งเบอร์ 02 และมือถือ สรุปเย็นเราก็เข้าไปเดอะมอลบางกะปิ
ไปถึงพนักงานคนเดิมเอาเอกสารเรามาดู แล้วก็เรียกอีกคนมา แล้วก็แจ้งว่าระบบมันรวน จะใช้ได้อีกทีประมาณ 2 ทุ่ม แล้วจะโทรแจ้งแล้ววันนั้นจนวันนี้ 28 มิถุนา ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก True เดอะมอลบางกะปิอีกเลย โทรไปไม่รับ ร้องเรียนไปทาง call center ก็บอกแค่ว่าจะให้หัวหน้างานประสานงานให้ แล้วก็เงียบ
****นี่เรากำลังเสียค่าบริการอยู่นะคะ ช่วยทำอะไรสักอย่าง เราทำงานทำธุรกิจที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต มันเสียหาย จะยกเลิกก็ไม่ได้เพราะยังไม่ครบสัญญา****
ติดต่อจนจำหมายเลขลูกค้า 9100 ได้ล่ะค่ะ
จากประสบการณ์มีแต่ call center ที่รู้จริงและพึ่งพาได้ เทรนพนักงานกันยังไงคะ บริษัทใหญ่ขนาดนี้ ระบบห่วยขนาดนี้ เท่าที่อ่านดูไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอนะคะ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น