ซื้อบริการที่หนึ่งไว้
มีเหตุจำเป็น จึงโทรแจ้งขอยกเลิก
จนท. แจ้งเงื่อนไขการคืนค่าบริการบางส่วน ผ่านทาง email
เนื่องจาก เงื่อนไขดังกล่าวมีความกำกวม จึง email ถามไป หลายรอบ แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนซักรอบ
(ตีความเองว่า เลี่ยงตอบคำถาม)
จึงถามคำถามผู้ให้บริการ ผ่านทางหน่วยงานแห่งหนึ่ง
ได้ความว่า เงื่อนไขใน email กับหนังสือชี้แจง แตกต่างกัน (ใช้เวลาเป็นเดือน)
แต่มีบางประเด็นต้องการคำชี้แจงเพิ่มเติม จึงถามผู้ให้บริการผ่านทางหน่วยงานนั้นไปใหม่ และตอนนี้รอคำตอบอยู่
จู่ๆ มีคนโทรมาบอกคุณมีเวลา 90 วัน ในการทำเรื่องขอคืนเงิน
จึง email ไปที่ผู้ให้บริการนั้น ให้แจ้งเงื่อนไขนี้ผ่านทาง email ด้วย
เพราะคนที่โทรมาเป็นใครก็ไม่รู้
ตอนนี้ผู้ให้บริการยังไม่ตอบกลับ
คำถาม
1. ผู้บริโภคมีสิทธิโต้แย้ง "ข้อกำหนด 90 วัน ในการทำเรื่องขอคืนเงิน" ได้หรือไม่
2. ถ้า ผู้บริโภคมีสิทธิโต้แย้ง จะอ้างเหตุผลอย่างไร
3. ถ้า ผู้บริโภคไม่มีสิทธิโต้แย้ง เรื่องขอคืนเงินนี้ เกิน 90 วันแล้ว จะยุติทันทีหรือไม่
จู่ๆ มีคนโทรมาบอกคุณมีเวลา 90 วัน ในการทำเรื่องขอคืนเงิน
มีเหตุจำเป็น จึงโทรแจ้งขอยกเลิก
จนท. แจ้งเงื่อนไขการคืนค่าบริการบางส่วน ผ่านทาง email
เนื่องจาก เงื่อนไขดังกล่าวมีความกำกวม จึง email ถามไป หลายรอบ แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนซักรอบ
(ตีความเองว่า เลี่ยงตอบคำถาม)
จึงถามคำถามผู้ให้บริการ ผ่านทางหน่วยงานแห่งหนึ่ง
ได้ความว่า เงื่อนไขใน email กับหนังสือชี้แจง แตกต่างกัน (ใช้เวลาเป็นเดือน)
แต่มีบางประเด็นต้องการคำชี้แจงเพิ่มเติม จึงถามผู้ให้บริการผ่านทางหน่วยงานนั้นไปใหม่ และตอนนี้รอคำตอบอยู่
จู่ๆ มีคนโทรมาบอกคุณมีเวลา 90 วัน ในการทำเรื่องขอคืนเงิน
จึง email ไปที่ผู้ให้บริการนั้น ให้แจ้งเงื่อนไขนี้ผ่านทาง email ด้วย
เพราะคนที่โทรมาเป็นใครก็ไม่รู้
ตอนนี้ผู้ให้บริการยังไม่ตอบกลับ
คำถาม
1. ผู้บริโภคมีสิทธิโต้แย้ง "ข้อกำหนด 90 วัน ในการทำเรื่องขอคืนเงิน" ได้หรือไม่
2. ถ้า ผู้บริโภคมีสิทธิโต้แย้ง จะอ้างเหตุผลอย่างไร
3. ถ้า ผู้บริโภคไม่มีสิทธิโต้แย้ง เรื่องขอคืนเงินนี้ เกิน 90 วันแล้ว จะยุติทันทีหรือไม่