จขกท.เป็นลูกค้าทรูวิชั่นส์ ในระบบจานดาวเทียมหมายเลขสมาชิก 96277xx ติดตั้ง ณ บ้านแห่งหนึ่งย่านชานเมือง โดยหมายเลขสมาชิกนี้ติดตั้งมาเป็นเวลานานประมาณ 3 ปี ก่อนหน้านี้ก็เป็นลูกค้าทั้งในระบบเคเบิ้ลและจานดาวเทียมมาตลอดยาวนานต่อเนื่องกว่า 10 ปี (ติดตั้งอยู่ที่บ้านหลังเก่า) ตามหมายเลขสมาชิกนี้มีจุดรับชม 2 จุด จุดที่ 1 อยู่ชั้นบน จุดที่ 2 อยู่ชั้นล่าง สืบเนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (15-19 มิย. 2558) ในกรุงเทพและปริมณฑลมีฝนตกอยู่เรื่อยๆ ท่านสมาชิกในระบบจานดาวเทียมจะทราบดีอยู่แล้วว่าสภาพอากาศที่ไม่ดีจะมีผลต่อการรับชม ซึ่งส่วนมากเวลาเกิดปัญหาดังกล่าวหน้าจอทีวีจะมีข้อความ error ในกรณีนี้มีข้อความขึ้น ER16 .... อยู่บ่อยครั้ง ตัวจขกท. สามีและคุณแม่ (อายุประมาณ 70 ปี) มิได้แปลกใจใดๆ กับปัญหาดังกล่าวยังคงรับชมได้บ้างไม่ได้บ้างแต่ก็ยังไม่ได้แจ้งปัญหาสัญญาณไปยังทรูวิชั่นส์ จนกระทั่งคืนวันศุกร์ 19 มิย. ปัญหาดังกล่าวเริ่มส่งผลกระทบมากขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มเข้าขั้นดูทีวีไม่รู้เรื่องเลย เพราะจอทีวีขึ้นข้อความ error นานกว่าปกติหรือบางครั้งมีภาพและเสียงมาไม่ปกติ จนกระทั่งเช้าวันเสาร์คุณแม่เริ่มบ่นว่าทีวีเสีย ดูไม่ได้ อยากให้เรียกช่างเข้ามาตรวจสอบ ช่วงกลางวันของวันเสาร์พอดีจขกท.ไม่อยู่บ้านเลยยังไม่ได้โทรแจ้งอีก จนกระทั่งช่วงค่ำจึงได้โทรแจ้งไปยัง call center ซึ่งทาง call center เองก็ได้พยายามช่วยดำเนินการแก้ไขเบื้องต้นไปจนถึงการตั้งค่าสัญญาณของจานดาวเทียม จนไปถึงการจองคิวช่างเข้ามาตรวจเช็ค สรุปว่าได้คิวเป็นวันจันทร์ 22 มิย ช่วงบ่าย (ระหว่างนี้ดูทีวีไม้ได้เลย ขึ้นข้อความไม่พบสัญญาณตลอดเวลา ไม่แน่ใจว่าทางทรูได้ตัดสัญญาณหรือไม่ แต่ทางทรูได้แจ้งจขกท.ไว้แล้วจะทำการยกเว้นค่าบริการให้ตั้งแต่วันเสาร์-วันจันทร์)
วันจันทร์ช่วง 11:30 น. ทางช่างของทรูวิชั่นส์ติดต่อเข้ามาสอบถามทางและแจ้งว่ากำลังจะเข้าไปให้บริการ ประมาณ 4 โมงเย็น จขกท.โทรสอบถามกับคุณแม่ได้ความว่าช่างมาถึงประมาณบ่าย 2 โมง ก็ทำการตรวจเช็คตามปกติและกลับไปแล้วโดยคิดค่าบริการ 500 บาท จขกท.รู้สึกประหลาดใจจึงสอบถามว่าเป็นค่าอะไร คุณแม่แจ้งว่าเปลี่ยนอะไหล่ เค้าเขียนรายละเอียดไว้ให้ในใบงานแล้ว จึงถามต่อว่ามีใบเสร็จมั้ย ได้คำตอบว่ามีกระดาษใบเดียว (ซึ่งตอนนั้นไม่รู้เหมือนกันว่าหมายถึงใบงานนั้นหรือไม่) จขกท.จึงโทรสอบถามกลับไปทาง call center ว่าในการให้บริการตรวจเช็คนั้น เก็บค่าใช้จ่ายสำหรับอะไหล่ชิ้นไหนบ้าง เพราะตามความเข้าใจของจขกท.คือ ลักษณะการเช่าใช้บริการแบบนี้ผู้ให้บริการเป็นฝ่ายจัดหาอุปกรณ์ทุกอย่างให้ แต่หากเกิดความเสียหายที่ผู้ใช้บริการเป็นผู้กระทำผู้ให้บริการควรจะต้องแจ้งรายละเอียดให้ทราบก่อนว่าชิ้นส่วนไหนรวมหรือไม่รวม ซึ่งทาง call center แจ้งว่าโดยปกติทางทรูวิชั่นส์จะไม่มีการเก็บค่าบริการใดๆ จขกท.จึงแจ้งไปว่าช่างเก็บเงินค่าเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว 500 บาท จนท.ขอตรวจสอบข้อมูลก่อนว่ามีอะไหล่ชิ้นใดต้องเสียค่าเปลี่ยนหรือไม่ จนท.แจ้งว่าช่างยังไม่ส่งใบปิดงานกลับมายังไม่มีข้อมูล แต่จะสอบถามไปยังหัวหน้าทีมช่างไว้ก่อน
ด้วยความสงสัยจึงโทรกลับไปยังช่างที่ฝากเบอร์ไว้ตั้งแต่ตอนที่โทรมาสอบถามเส้นทางว่าได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใดไป ช่างแจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยน splitter (ตัวแยกสัญญาณ) เนื่องจากลักษณะการติดตั้งมีจุดแยก 2 จุด และ splitter เสียจึงเปลี่ยนไปและได้แจ้งกับหน้างานแล้ว (หน้างาน ในที่นี้หมายถึง คุณแม่) จขกท.จึงถามว่า ปกติทรูวิชั่นส์ไม่เคยเก็บค่าบริการเปลี่ยนอะไรนะ แต่ช่างก็ยังยืนยันว่าอะไหล่ตัวนี้เบิกกับทางทรูไม่ได้ เหตุผลเพราะ จขกท.มีจุดพ่วง ซึ่งจุดพ่วงนี้ติดตั้งแบบฟรี ตอนนั้นเหวอเลยค่ะ คิดในใจมันเกี่ยวไรกันฟระ เลยแจ้งไปว่าตอนติดก็เสียเงินค่ะ ช่างตอบว่า อ่อถ้าเสียเงินตอนยกเลิกก็ได้ค่ามันจำคืนครับ (เฮ้ยย คนละเรื่องแล้ว) หลัง จขกท.วางสายกับช่างไป จึงโทรกลับไปที่ทรูวิชั่นส์ call center อีกครั้งและแจ้งเรื่อง case จขกท.ที่จนท.คนก่อนรับเรื่องไปว่าสอบถามแล้ว ได้คำตอบจากช่างตามเนื้อหาข้างบน ทาง call center จึงแจ้งว่าจะรีบตรวจสอบโดยด่วน เพราะปกติแล้วไม่เก็บค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าบริการ หลังจากวางสาย call center ไปไม่นาน มีสายจากผู้หญิงคนหนึ่งโทรเข้ามาด้วยเบอร์ 091-737-88xx อ้างว่าตนเองเป็นหัวหน้าช่างศูนย์บริการที่เข้าไปดูแลที่บ้านในวันนี้ ขณะนั้นประมาณ 5 โมงเย็นแล้ว เธอแจ้งว่าได้รับอีเมลและโทรศัพทจากทาง call center เกี่ยวกับเรื่องการเก็บค่าบริการดังกล่าว เธอจึงอยากจะชี้แจงให้ทราบว่าอะไหล่ดังกล่าวไม่สามารถเบิกกับทรูได้ และช่างได้ทำการเปลี่ยนไปแล้ว โดยช่างต้องทำการซื้ออะไหล่เอง จขกท.จึงแจ้งว่าได้คุยกับทางทรูแล้ว ทางทรูก็ยืนยันว่าลูกค้าไม่ต้องจ่าย และอีกอย่างหากจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายควรจะโทรบอกก่อน เนื่องจาก จขกท.เป็นเจ้าของสมาชิก เธอจึงยืนยันเสียงแข็งอีกครั้งว่าช่างได้ทำความเข้าใจกับหน้างานแล้วและหน้างานยินยอมให้เปลี่ยน จขกท.จึงสอบถามว่าเหตุใดข้อมูลจึงไม่ตรงกัน เธอผู้นี้ตอบว่าการที่เจ้าของกระทู้คุยกับ call center ซึ่งเป็นแค่คนรับโทรศัพท์คงไม่เข้าใจเรื่องการเข้าเปลี่ยนอะไหล่ ถึงจุดนี้ จขกท.จึงถามกลับไปว่า หากไม่ให้คุยกับ call center ซึ่งเป็น contact point ของบริการซึ่งเช่าใช้อยู่ จะให้คุยกับใคร เธอผู้นี้จึงพูดประมาณว่า หากลูกค้าไม่สบายใจเรื่องการเปลี่ยนอะไหล่จะให้ช่างเอาเงินไปคืน (คืนง่ายจนน่าตกใจ!) เธอยังพูดต่ออีกว่า จริงๆแล้วมันก็ความผิดของช่างเองที่เปลี่ยน splitter 4 port ไปให้บ้านลูกค้าเพราะบ้านลูกค้ามีแค่ 2 จุด ติดแบบ 2 port ก็พอแล้ว แต่พอดีแบบ 2 port ของช่างหมด ในรถมีแต่แบบ 4 port เลยติดให้ไป จริงๆ ถ้ามีแบบ 2 port ลูกค้าจะเสียเงินแค่ 200 บาท อืมมมม จุดนี้งงหนักไปอีก เลยถามกลับไปว่า เอ๊ะปกติทรูดูแลอุปกรณ์ทุกอย่างแบบนี้ถ้าลูกค้าต้องซื้อ splitter เอง ตอนยกเลิกทรูจะต้องคืนให้ลูกค้าใช่มั้ย เธอตอบว่าใช่ ลูกค้าก็เก็บ splitter ไว้ใช้กับจานอื่นได้ค่ะ (ฮาาา ตรงเน้ คิดสิคิด ถึงตอนนั้นใครจะมานั่งดูว่า splitter เป็นของใคร) เธอจึงย้ำว่า หน่วยช่างพวกนี้เป็น outsource (เข้าใจว่าทุกคนทราบดีอยู่แล้ว) อะไหล่หลายอย่างก็เบิกไม่ได้ ช่างต้องซื้อเอง แล้วยิ่งลูกค้าร้องเรียนแบบนี้ เธอซึ่งเป็นหัวหน้าต้องหักเงินช่างและเผลอๆ จะโดนทรูปรับ จขกท.จึงถามว่าแล้วได้ให้ใบเสร็จไว้หรือไม่ เธอไม่ตอบเรื่องใบเสร็จแต่แจ้งว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวจะให้ช่างเอาเงินไปคืน จบนะคะ และวางหูไป ระหว่างนี้คุณแม่โทรมาอีกครั้ง คุณแม่แจ้งว่าผู้หญิงคนดังกล่าวโทรกลับมาคุยกับคุณแม่เมื่อสักพักใหญ่ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ช่างจะต้องซื้ออะไหล่เองและหน้างานก็รับทราบแล้วว่าจะให้เปลี่ยนอะไหล่ เหตุใดจขกท.จึงต้องสอบถามกลับไปยังทรูวิชั่นส์ call center อีก คุณแม่จึงบอกว่าให้โทรมาคุยกับ จขกท.เอง
เมื่อปะติดปะต่อเรื่องได้ดังนี้ ก็พอจะเข้าใจได้ว่ามีเรื่องไม่ปกติแล้วล่ะ จึงโทรกลับไปที่ทรูอีกครั้งและฝากเรื่องตรวจสอบ โดยแจ้งรายละเอียดชื่อ+เบอร์โทรของผู้หญิงคนดังกล่าวไว้กับทางทรู ระหว่างทางที่ขับรถกลับบ้านช่างคนดังกล่าวโทรกลับมาอีกครั้งและแจ้งว่า เอาเงินมาคืนแล้วนะ จขกท.จึงถามว่าหัวหน้าเค้าจะหักเงินไม่ใช่เหรอ ทำไมรีบเอามาคืน รอให้ทางทรูตรวจสอบก่อนสิจะได้ไม่ต้องโดนหักเงิน ช่างรีบแจ้งว่าไม่เป็นไรและวางสายไป จขกท.กลับมาถึงบ้านได้สอบถามกับทางคุณแม่ คุณแม่ก็บอกว่าได้รับเงินคืนแล้ว ช่างนั่ง taxi เอาเงินมาคืนเฉยๆ จขกท.จึงถามว่าเค้าไม่เอาใบเสร็จคืนเหรอ คุณแม่แจ้งว่า ไม่ได้เอาอะไรคืนไป เพราะตั้งแต่ซ่อมเสร็จก็วางกระดาษไว้ใบเดียวกับอะไหล่เก่าอย่างที่บอก แต่ตอนนี้ทีวีดูได้เป็นปกติแล้ว
สรุปว่าไม่เคยมีใบเสร็จรับเงิน ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า มีการเปลี่ยนอะไหล่จริงหรือไม่ หรือมีการซ่อมแซมอะไรไป เช้าวันนี้ 23 มิย. จขกท.ได้แจ้งกลับไปยังทรูวิชั่นส์ call center อีกครั้งยืนยันว่าไม่เคยได้รับใบเสร็จใดๆ สำหรับค่าเปลี่ยนอะไหล่ และคุณแม่จขกท.ได้รับเงินคืนแล้ว จากเรื่องนี้อยากจะฝากไว้กับเพื่อนๆ ให้ระวังกันนะคะ เงิน 200 500 บาทเหมือนจะไม่เยอะ แต่หากว่ามันเป็นกระบวนการที่ไม่ปกติแค่เดือนละ 100-200 บ้าน ก็เป็นจำนวนเงินหลายบาทแล้ว
ย้ำว่าช่างที่เข้ามาไม่ใช่ช่างเถื่อน มากับรถทรูวิชั่นส์ มีรหัสงานถูกต้องเรายังไม่สามารถเชื่อใจได้ คงต้องฝากทางทรูวิชั่นส์ตรวจสอบกระบวนการของบริษัทด้วยค่ะ
เตือนภัย ช่างซ่อมทรูวิชั่นส์
วันจันทร์ช่วง 11:30 น. ทางช่างของทรูวิชั่นส์ติดต่อเข้ามาสอบถามทางและแจ้งว่ากำลังจะเข้าไปให้บริการ ประมาณ 4 โมงเย็น จขกท.โทรสอบถามกับคุณแม่ได้ความว่าช่างมาถึงประมาณบ่าย 2 โมง ก็ทำการตรวจเช็คตามปกติและกลับไปแล้วโดยคิดค่าบริการ 500 บาท จขกท.รู้สึกประหลาดใจจึงสอบถามว่าเป็นค่าอะไร คุณแม่แจ้งว่าเปลี่ยนอะไหล่ เค้าเขียนรายละเอียดไว้ให้ในใบงานแล้ว จึงถามต่อว่ามีใบเสร็จมั้ย ได้คำตอบว่ามีกระดาษใบเดียว (ซึ่งตอนนั้นไม่รู้เหมือนกันว่าหมายถึงใบงานนั้นหรือไม่) จขกท.จึงโทรสอบถามกลับไปทาง call center ว่าในการให้บริการตรวจเช็คนั้น เก็บค่าใช้จ่ายสำหรับอะไหล่ชิ้นไหนบ้าง เพราะตามความเข้าใจของจขกท.คือ ลักษณะการเช่าใช้บริการแบบนี้ผู้ให้บริการเป็นฝ่ายจัดหาอุปกรณ์ทุกอย่างให้ แต่หากเกิดความเสียหายที่ผู้ใช้บริการเป็นผู้กระทำผู้ให้บริการควรจะต้องแจ้งรายละเอียดให้ทราบก่อนว่าชิ้นส่วนไหนรวมหรือไม่รวม ซึ่งทาง call center แจ้งว่าโดยปกติทางทรูวิชั่นส์จะไม่มีการเก็บค่าบริการใดๆ จขกท.จึงแจ้งไปว่าช่างเก็บเงินค่าเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว 500 บาท จนท.ขอตรวจสอบข้อมูลก่อนว่ามีอะไหล่ชิ้นใดต้องเสียค่าเปลี่ยนหรือไม่ จนท.แจ้งว่าช่างยังไม่ส่งใบปิดงานกลับมายังไม่มีข้อมูล แต่จะสอบถามไปยังหัวหน้าทีมช่างไว้ก่อน
ด้วยความสงสัยจึงโทรกลับไปยังช่างที่ฝากเบอร์ไว้ตั้งแต่ตอนที่โทรมาสอบถามเส้นทางว่าได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใดไป ช่างแจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยน splitter (ตัวแยกสัญญาณ) เนื่องจากลักษณะการติดตั้งมีจุดแยก 2 จุด และ splitter เสียจึงเปลี่ยนไปและได้แจ้งกับหน้างานแล้ว (หน้างาน ในที่นี้หมายถึง คุณแม่) จขกท.จึงถามว่า ปกติทรูวิชั่นส์ไม่เคยเก็บค่าบริการเปลี่ยนอะไรนะ แต่ช่างก็ยังยืนยันว่าอะไหล่ตัวนี้เบิกกับทางทรูไม่ได้ เหตุผลเพราะ จขกท.มีจุดพ่วง ซึ่งจุดพ่วงนี้ติดตั้งแบบฟรี ตอนนั้นเหวอเลยค่ะ คิดในใจมันเกี่ยวไรกันฟระ เลยแจ้งไปว่าตอนติดก็เสียเงินค่ะ ช่างตอบว่า อ่อถ้าเสียเงินตอนยกเลิกก็ได้ค่ามันจำคืนครับ (เฮ้ยย คนละเรื่องแล้ว) หลัง จขกท.วางสายกับช่างไป จึงโทรกลับไปที่ทรูวิชั่นส์ call center อีกครั้งและแจ้งเรื่อง case จขกท.ที่จนท.คนก่อนรับเรื่องไปว่าสอบถามแล้ว ได้คำตอบจากช่างตามเนื้อหาข้างบน ทาง call center จึงแจ้งว่าจะรีบตรวจสอบโดยด่วน เพราะปกติแล้วไม่เก็บค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าบริการ หลังจากวางสาย call center ไปไม่นาน มีสายจากผู้หญิงคนหนึ่งโทรเข้ามาด้วยเบอร์ 091-737-88xx อ้างว่าตนเองเป็นหัวหน้าช่างศูนย์บริการที่เข้าไปดูแลที่บ้านในวันนี้ ขณะนั้นประมาณ 5 โมงเย็นแล้ว เธอแจ้งว่าได้รับอีเมลและโทรศัพทจากทาง call center เกี่ยวกับเรื่องการเก็บค่าบริการดังกล่าว เธอจึงอยากจะชี้แจงให้ทราบว่าอะไหล่ดังกล่าวไม่สามารถเบิกกับทรูได้ และช่างได้ทำการเปลี่ยนไปแล้ว โดยช่างต้องทำการซื้ออะไหล่เอง จขกท.จึงแจ้งว่าได้คุยกับทางทรูแล้ว ทางทรูก็ยืนยันว่าลูกค้าไม่ต้องจ่าย และอีกอย่างหากจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายควรจะโทรบอกก่อน เนื่องจาก จขกท.เป็นเจ้าของสมาชิก เธอจึงยืนยันเสียงแข็งอีกครั้งว่าช่างได้ทำความเข้าใจกับหน้างานแล้วและหน้างานยินยอมให้เปลี่ยน จขกท.จึงสอบถามว่าเหตุใดข้อมูลจึงไม่ตรงกัน เธอผู้นี้ตอบว่าการที่เจ้าของกระทู้คุยกับ call center ซึ่งเป็นแค่คนรับโทรศัพท์คงไม่เข้าใจเรื่องการเข้าเปลี่ยนอะไหล่ ถึงจุดนี้ จขกท.จึงถามกลับไปว่า หากไม่ให้คุยกับ call center ซึ่งเป็น contact point ของบริการซึ่งเช่าใช้อยู่ จะให้คุยกับใคร เธอผู้นี้จึงพูดประมาณว่า หากลูกค้าไม่สบายใจเรื่องการเปลี่ยนอะไหล่จะให้ช่างเอาเงินไปคืน (คืนง่ายจนน่าตกใจ!) เธอยังพูดต่ออีกว่า จริงๆแล้วมันก็ความผิดของช่างเองที่เปลี่ยน splitter 4 port ไปให้บ้านลูกค้าเพราะบ้านลูกค้ามีแค่ 2 จุด ติดแบบ 2 port ก็พอแล้ว แต่พอดีแบบ 2 port ของช่างหมด ในรถมีแต่แบบ 4 port เลยติดให้ไป จริงๆ ถ้ามีแบบ 2 port ลูกค้าจะเสียเงินแค่ 200 บาท อืมมมม จุดนี้งงหนักไปอีก เลยถามกลับไปว่า เอ๊ะปกติทรูดูแลอุปกรณ์ทุกอย่างแบบนี้ถ้าลูกค้าต้องซื้อ splitter เอง ตอนยกเลิกทรูจะต้องคืนให้ลูกค้าใช่มั้ย เธอตอบว่าใช่ ลูกค้าก็เก็บ splitter ไว้ใช้กับจานอื่นได้ค่ะ (ฮาาา ตรงเน้ คิดสิคิด ถึงตอนนั้นใครจะมานั่งดูว่า splitter เป็นของใคร) เธอจึงย้ำว่า หน่วยช่างพวกนี้เป็น outsource (เข้าใจว่าทุกคนทราบดีอยู่แล้ว) อะไหล่หลายอย่างก็เบิกไม่ได้ ช่างต้องซื้อเอง แล้วยิ่งลูกค้าร้องเรียนแบบนี้ เธอซึ่งเป็นหัวหน้าต้องหักเงินช่างและเผลอๆ จะโดนทรูปรับ จขกท.จึงถามว่าแล้วได้ให้ใบเสร็จไว้หรือไม่ เธอไม่ตอบเรื่องใบเสร็จแต่แจ้งว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวจะให้ช่างเอาเงินไปคืน จบนะคะ และวางหูไป ระหว่างนี้คุณแม่โทรมาอีกครั้ง คุณแม่แจ้งว่าผู้หญิงคนดังกล่าวโทรกลับมาคุยกับคุณแม่เมื่อสักพักใหญ่ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ช่างจะต้องซื้ออะไหล่เองและหน้างานก็รับทราบแล้วว่าจะให้เปลี่ยนอะไหล่ เหตุใดจขกท.จึงต้องสอบถามกลับไปยังทรูวิชั่นส์ call center อีก คุณแม่จึงบอกว่าให้โทรมาคุยกับ จขกท.เอง
เมื่อปะติดปะต่อเรื่องได้ดังนี้ ก็พอจะเข้าใจได้ว่ามีเรื่องไม่ปกติแล้วล่ะ จึงโทรกลับไปที่ทรูอีกครั้งและฝากเรื่องตรวจสอบ โดยแจ้งรายละเอียดชื่อ+เบอร์โทรของผู้หญิงคนดังกล่าวไว้กับทางทรู ระหว่างทางที่ขับรถกลับบ้านช่างคนดังกล่าวโทรกลับมาอีกครั้งและแจ้งว่า เอาเงินมาคืนแล้วนะ จขกท.จึงถามว่าหัวหน้าเค้าจะหักเงินไม่ใช่เหรอ ทำไมรีบเอามาคืน รอให้ทางทรูตรวจสอบก่อนสิจะได้ไม่ต้องโดนหักเงิน ช่างรีบแจ้งว่าไม่เป็นไรและวางสายไป จขกท.กลับมาถึงบ้านได้สอบถามกับทางคุณแม่ คุณแม่ก็บอกว่าได้รับเงินคืนแล้ว ช่างนั่ง taxi เอาเงินมาคืนเฉยๆ จขกท.จึงถามว่าเค้าไม่เอาใบเสร็จคืนเหรอ คุณแม่แจ้งว่า ไม่ได้เอาอะไรคืนไป เพราะตั้งแต่ซ่อมเสร็จก็วางกระดาษไว้ใบเดียวกับอะไหล่เก่าอย่างที่บอก แต่ตอนนี้ทีวีดูได้เป็นปกติแล้ว
สรุปว่าไม่เคยมีใบเสร็จรับเงิน ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า มีการเปลี่ยนอะไหล่จริงหรือไม่ หรือมีการซ่อมแซมอะไรไป เช้าวันนี้ 23 มิย. จขกท.ได้แจ้งกลับไปยังทรูวิชั่นส์ call center อีกครั้งยืนยันว่าไม่เคยได้รับใบเสร็จใดๆ สำหรับค่าเปลี่ยนอะไหล่ และคุณแม่จขกท.ได้รับเงินคืนแล้ว จากเรื่องนี้อยากจะฝากไว้กับเพื่อนๆ ให้ระวังกันนะคะ เงิน 200 500 บาทเหมือนจะไม่เยอะ แต่หากว่ามันเป็นกระบวนการที่ไม่ปกติแค่เดือนละ 100-200 บ้าน ก็เป็นจำนวนเงินหลายบาทแล้ว
ย้ำว่าช่างที่เข้ามาไม่ใช่ช่างเถื่อน มากับรถทรูวิชั่นส์ มีรหัสงานถูกต้องเรายังไม่สามารถเชื่อใจได้ คงต้องฝากทางทรูวิชั่นส์ตรวจสอบกระบวนการของบริษัทด้วยค่ะ