AIS Fiber เน็ต & บริการห่วยๆ

ผมติดตั้ง AIS Fiber เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2559 (Port 6 ของ Splitter 1:8 ค่า Power ที่วัดค่าได้ 5.27dB )ก็ใช้ได้ปกติดี

เหตุเสียครั้งที่ 1
เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2559  internet ใช้งานไม่ได้ ผมได้โทรแจ้ง Call center  เวลาประมาณ 19:00 น.  ซึ่ง Call Center ได้ต่อสายกับทางวิศวกรชำนาญการ. โดยทางวิศวกรบอกจะให้ช่างติดต่อมา
วันศุกร์ที่ 16 ช่างโทรมาประมาณช่วงเที่ยง ซึ่งเป็นช่วงวันทำงาน เลยนัดช่างเข้ามาที่บ้านวันเสาร์
ช่างมา Test Power ที่บ้านผมได้ 30 dB (วันติดตั้งได้ค่า 5.27 dB) เลยไปดูที่ Splitter ปรากฎว่าโดนสลับ Port ไปอยู่ Port 7 ทางช่างก็ได้ทำการย้ายกลับไปใส่ Port 6 เหมือนเดิม และช่างได้บอกว่า Splitter ตำแหน่งนี้ใช้งานเต็มแล้วทั้ง 8 เบอร์ จะแจ้งทางศูนย์เรื่อง Port 7 เสียให้รับทราบ

เหตุเสียครั้งที่ 2
วันที่ 23 กันยายน ผมได้แจ้ง Call center และ วันที่ 24 ผมนัดเวลากับ Call center 16:00 น.  แต่ช่วงเที่ยงช่างโทรมาบอกจะเข้าบ่าย 2 ซึ่งผมไม่อยู่บ้าน. ผมได้บอกช่างให้ดู Port 7 ที่ Splitter ก่อน เพราะสาย Drop fiber ที่บ้านผมไม่มีปัญหา แต่ช่างก็ไม่เข้ามา เพราะถ้าลูกค้าไม่อยู่ช่างก็ไม่เข้ามา ผมเลยให้แฟนเข้ามาเปิดบ้านให้  และสาเหตุที่เสียก็เหมือนเดิมคือโดนสลับ Port ไปใช้ Port 7  ผมได้กำชับใช้ช่างแจ้งเรื่อง Port เสีย และให้เปลี่ยน Splitter กับทาง AIS ซึ่งผมโทรตรวจสอบกับทาง call center ช่างได้แจ้งเรื่อง Port เสีย และได้ขอร้องทาง Call center ถ้าช่างมาซ่อมลูกค้าท่านอื่น ที่ตำแหน่ง Spitter ตัวนี้ อย่างสลับสายของผมเลย  (วันที่ 26 ก็ยังดำเนินการแก้ไข Splitter)

เหตุเสียครั้งที่ 3
คือวันนี้ วันที่ 26 โทรหา Call center คนเดิม (เขาก็คงจำเสียงผมได้) ผมถามเหตุที่เสียโดนสลับ Port อีกใช่มั้ยครับ
Call center : ครับ
ผมจึงขอยกเลิก  แต่ถ้า Call center บอกมีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่าย 4,xxx บาท

อยากสอบถามทาง AIS
1. เหตุที่ผมขอยกเลิกไม่ได้ เพราะ ผมผิดสัญญาทาส 1 ปีใช่ไหม
2. ผมผิดใช่ไหมที่ใช้เน็ตของ AIS ไม่ได้
3. AIS ไม่เก็บ Data base ของลูกค้าเลยใช่ไหม (วันที่ 26 ผมถามวิศวกร ทำไมเน็ตผมเล่นไม่ได้  
     วิศวกร AIS :เพราะสาย Drop fiber แคร็กค่ะ (ทั้งๆที่ผมแจ้งไปแล้วว่า Port ที่ Splitter เสีย)
4. มีมาตรการยังไงกับผู้รับเหมาที่เข้ามาแก้ไขงาน(ที่สลับPort)
5. ทาง กสทช. บอกยกเลิกได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย ?  https://m.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fnotebookspec.com%2F%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%97%E0%B8%8A-%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%81-%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%2F271784%2F&h=_AQH9fch-&s=1&enc=AZOv31j1pcM9dYsZZYZGmEZD_3BMYHHKcL5kSYIBDvXn-aptwnmYmymtEs8fbxJwP3ucelljL4XfbtVWc-tyvy6PsuBnipOiR2Ps7_iJvfDMOA

6. มันเป็นความผิดของผมเหรอ ที่ต้องจ่าย 4,xxx กับความมักง่ายของผู้รับเหมา AIS

ปล. ยืม ID น้องมา ของผมเพิ่งสมัครรอ Confirm (สมัครเพื่อ AIS Fiber)
     ผมพอจะมีความรู้งูๆ ปลาๆ เรื่อง FTTx บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่