[AIS] SIM ในอุปกรณ์ GPS TRACKER โดนค่า SMS โฆษณา ทั้งที่กดยกเลิก SMS ทุกอย่างก่อนทำการติดตั้ง คืออะไร???

ขอชี้แจงก่อนว่าทำการติดต่อ callcenter 1175 / 02-291-7000 แล้ว ซึ่งแต่ละคำตอบที่ได้มาไม่เคยตรงกันเลย และปัดความรับผิดชอบอย่างน่าเกลียดมาก

** ซิมการ์ดทุกใบทำการลงทะเบียนตามที่ กสทช. กำหนดเรียบร้อยแล้ว **
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ที่บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งและอุปกรณ์ GPS TRACKER ที่ใช้ติดตามรถ ทำการติดตั้งมากกว่า 800 คัน ใช้งาน simcard 12call เกือบทุกคัน (ยกเว้นบางคันที่ใช้งานเป็น DTAC และ TRUEMOVE H เพราะบางพื้นที่ AIS ไม่มีสัญญาณ)

ก่อนทำการนำซิมการ์ดเข้าตัวเครื่อง GPS จะกด *137 เพื่อทำการยกเลิก SMS ทุกครั้ง ติดตั้งร้อยเครื่องก็กดร้อยครั้ง เพราะเคยเจอปัญหา SMS แปลกประหลาดเข้าเครื่อง แล้วกินเงินเป็นว่าเล่นโดยที่ดิฉันไม่รู้ตัว ต้องคอยเติมตลอดเพราะตัดโปรอินเตอร์เนตไม่ได้

ก่อนที่จะใช้ซิม 12call ใช้เป็นระบบรายเดือน ยิ่งแล้วใหญ่ เจอค่า sms หลักพันถึงหลักหมื่น ไม่ใช่เบอร์เดียว เป็น สิบกว่าเบอร์ แต่ก็ยอมจ่ายเพราะถือว่าเป็นความสะเพร่าของทางดิฉันเอง

ตอนนี้ที่บ้านเปลี่ยนมาใช้เป็น ซิม 12call เพราะคิดว่าน่าจะเซฟค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้ ช่วงแรกเหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร แต่มาระยะหลัง Admin ที่บริษัทมักจะเดินมาขอให้เติมเงินให้บ่อยๆ บอกว่าสมัครไม่ได้ หรือเงินหมดแล้ว ทั้งๆที่เติมตรงรอบตลอด

ช่วงแรกๆ เบอร์ สองเบอร์ หลังๆมาไม่ต่ำกว่าวันละ 20 เบอร์ ลองให้สุ่มเช็ค พบว่าแต่ละเบอร์จะมีโฆษณา เซกซี่ ซู่ซ่า คลิปโป๊ คลิปเด็ดอะไรก็ไม่รู้ ข้อความละ 5 บาทบ้าง 9 บาทบ้าง วิดีโอละ 15 บาทบ้าง ซึ่งมาไม่ต่ำกว่าวันละ 5 ข้อความ

ติดต่อหา callcenter บางคนก็ให้ความร่วมมือดี บอกจะประสานงานคืนเงินให้ บางคนไปกันใหญ่ เถียงข้างๆคูๆ บอกว่าเป็น SMS จากข้างนอก AISไม่มีหน้าที่ดูแลตรงนี้ ให้ดิฉันไปจัดการเอง เอากับเค้าสิ

บางคนไม่รับเรื่องดูแลเลย ให้ดิฉันถอดซิมออกจากตัวเครื่อง แล้วเอาไปให้ที่ ShopAIS เท่านั้น เพื่อไปลงทะเบียนว่าจะไม่รับ SMS อะไรทั้งสิ้น ขอโทษนะ รถ 800 กว่าคัน วิ่งทั่วประเทศ ให้นั่งถอดเครื่องออกแล้วมานั่งแงะซิม ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่

หนักเข้าโทษอุปกรณ์ GPS ซะงั้น ว่าตอบรับการสมัคร SMS เอิ่ม ไม่รู้จะตอบยังไงดี อุปกรณ์มันไม่ฉลาดพอโหลดคลิปโป๊นะคะ และที่สำคัญ รถของดิฉันเองก็ติดตั้งอุปกรณ์ GPS เหมือนกัน และก็โดน SMS คลิปโป๊ด้วย คงไม่คิดว่าดิฉันจะพยายามถอดเครื่องและโหลดคลิปโป๊ให้อุปกรณ์ตัวเองหรอกนะคะ

ดิฉันไม่เข้าใจว่า AIS ไม่มีมาตรการช่วยเหลือหรือป้องกันให้กับผู้ใช้งานบ้างหรือไง แค่ของดิฉันคนเดียวใช้งานซิมการ์ดคุณเป็นร้อย โดนกินเงินไปเท่าไหร่แล้ว และ *137 ไม่ทราบว่าจะมีไว้ทำไมถ้ามันไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย

และอย่ามาโทษว่า user ไม่เข้าใจระบบของทางคุณ ดิฉันจ้างคนเพื่อมาติดต่อเช็คยอดเงิน สมัครอินเตอร์เนต กับทาง AIS โดยเฉพาะ เพราะดิฉันใช้งานของคุณมากกว่าค่ายอื่น ติดต่อประสานงานมาตั้งแต่ 3G ยังไม่เป็นรูปไม่เป็นร่าง

บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมากที่โดนกินเล็กกินน้อยแบบนี้ แทนที่ดิฉันจะลดค่าใช้จ่ายได้ แต่กลับมาถูกเบียดเบียนจากใครก็ไม่รู้ ถ้าพวกคุณไม่คิดพัฒนาหรือแก้ไข ดิฉันคงตัดใจยอมเสียเวลารวมรถเพื่อเปลี่ยนซิมการ์ดล็อตใหญ่จริงๆ

และช่วยพัฒนา callcenter ด้วย ให้ตอบคำถามตรงกันหน่อย และมีใจบริการกับลูกค้าบ้าง callcenter หลายๆท่านบริการดีแสนดี แต่บางคนบริการแบบขอไปที รับเรื่อง วางสาย ขอให้กดคะแนน แบบนี้วางสายทิ้งสบายใจกว่าค่ะ

และไม่ต้องติดต่อหลังไมค์มาหาดิฉันนะคะ ดิฉันเองไม่ได้ต้องการให้พวกคุณมาแก้ไขที่ดิฉันคนเดียว แต่ต้องการให้แก้ไขทั้งระบบ แก้ไขให้ทุกคนที่เดือดร้อนกับ SMS หากินแบบนี้

ขอบคุณค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ขอไม่แจ้ง เจ้าหน้าที่นะคะ แจ้งไปก็มาอีก อีกทั้งการแก้ไขไม่ใช่แก้ไขแค่คนๆเดียว หรือ user เดียว แต่ต้องแก้ทั้งระบบค่ะ
เอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมด้วยนะคะ AIS มันเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้บริโภคต้องมาแบกรับภาระค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่