บทเรียนการสั่งของออนไลน์

กระทู้คำถาม
วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ดิฉันได้สั่งรองเท้าผ้าใบ NIKE ในราคา 4,131 ส่งของวันจันทร์ที่ 8 ตอนบ่ายแก่ๆที่ออฟฟิศของบริษัทดิฉัน พอของมาถึงจ่ายเงินเรียบร้อย ก้แกะของดูปรากฎว่าใส่ไม่ได้ไซด์เล็กไปแทบไม่ต้องลองเลย แต่ให้น้องคนนึงที่ออฟฟิศที่เท้าเล็กกว่าลองเผื่อจะขายต่อ (ลองเพียงข้างเดียวและคนเดียว)น้องลองใส่ได้แต่ราคาสูงไปน้องซื้อไม่ไหวเลยรีบเก็บใส่กล่องแพคเรียบร้อยเหมือนเดิมและรีบโทรหาพนักงานที่นำมาส่ง แต่เค้าบอกว่าเค้าไม่มีหน้าที่รับของคืนให้ติดต่อกับทางLZD เลยรีบเข้าไปในเวปไซด์เพื่อเข้าไปทำการคืนในระบบแต่เนื่องจากของเพิ่งมาถึงสดๆร้อนๆทางระบบยังไม่มีการบันทึกข้อมูลในการรับจึงรีบโทรไปเพื่อสอบถามขั้นตอนการคืนสินค้ากับทางพนักงานแจ้งว่าให้ส่งสินค้าคืนมายังคลังสินค้าโดยจะแจ้งที่อยู่ส่งมาทางเมล์ ดิฉันก็รอจนเลิกงานสรุปในวันนั้นก้ไม่มีเมล์อะไรแจ้งมา เช้าวันที่9จึงได้โทไปตามเรื่องดังกล่าวอีกครั้งจึงมีเมล์แจ้งที่อยู่คลังสินค้ามาให้ ดิฉันจึงลางานออกไปครึ่งวันเพื่อจะไปไปรษณีย์ส่งของคืนในเวลา 13.56 ส่งแบบด่วน วันรุ่งขึ้นวันที่10ได้โทรตามเรื่องอีกทีเจ้าหน้าที่ตอบมาว่าเดี๋ยวทางคลังตรวจสอบสินค้าแล้วจะแจ้งกลับ วันที่11มีเมล์แจ้งกลับมาที่ทำให้หัวใจแทบสลายว่า...ขอขอบคุณที่คุณได้ให้เกียรติติดต่อมายังลาซาด้าในวันนี้
"ขอเรียนแจ้งให้ทราบถึงสถานะสินค้าที่ท่านสอบถามจากคำสั่งซื้อเลขที่ 302828181
ชื่อสินค้า : Nike WMNS รองเท้าวิ่งผู้หญิง รุ่น Flyknit Free 3.0 - สีเทา
สาเหตุในการส่งสินค้าคืน : สินค้าที่ได้รับมีขนาดเล็กไปไม่สามารถใช้งานได้ จากการตรวจสอบข้อมูลจาก QC สินค้าใช้งานแล้วไม่รับคืน ค่ะ"ร้องไห้รูปที่ส่งแนบมาคือเปนรอยเลอะนิดหน่อยที่พื้นรองเท้าตรงด้านหัวและท้าย ดิฉันไม่สามารถแนบไฟล์ภาพมาในนี้) ดิฉันตกใจมากจึงรีบโทรกลับไปอธิบายกับเจ้าหน้าที่ตามเรื่องราวทั้งหมดว่าดิฉันไม่ได้เอารองเท้าเค้าไปใส่เลยดิฉันใส่ไม่ได้จะเอาไปใช้งานได้อย่างไรและดิฉันแทบจะนำส่งคืนภายในวันนั้นด้วยซ้ำไปแต่รอเมล์แจ้งที่อยู่คลังสินค้าไม่ส่งมา แต่เจ้าหน้าที่ก้คงได้แต่พูดตามไดอลอกที่อบรมกันมา ประมาณว่าทางฝ่ายตรวจสอบสินค้าได้ยืนยันมาแบนี้ แต่ยังไงจะแจ้งกลับไปให้อีกครั้ง ..... ดิฉันรู้เลยว่าหมดหวังแน่ๆ ดิฉันเข้าใจว่าการซื้อของการคืนสินค้าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การที่มาบอกว่าดิฉันเอาสินค้าไปใช้งานแล้วไม่รับคืน ดิฉันทำใจไม่ได้จริงๆ ดิฉันก้ไม่วายโทหาพนักงานทุกวันเพื่ออธิบายเผื่อว่าทาง LZDจะได้นำเอาไปประมวลเรื่องราวทั้งหมดและให้ความเป็นธรรมบ้าง เพราะดิฉันเป็นลูกค้าของเค้ามาตลอดและไม่เคยมีปัญหาในเรื่องการคืนของเลย และคลิปเสียงหรือข้อมูลของดิฉันทั้งหมดก้เชคดูได้
ดิฉันสั่งซื้อของเค้าตั้งแต่ช้อนเครื่องครัวยันโทรศัพท์มือถือ ล่าสุดเดือนที่แล้วก้เพิ่งสั่งซื้อทีวี 47 นิ้ว จนน้องๆที่ทำงานบอกบ้าไปแล้วหรือเปล่าที่สั่งของราคาสูงแบบนี้โดยไม่เห็นของ ดิฉันเล่าเพื่อจะขอให้เค้าดูประวัติการซื้อดิฉันเพื่อประกอบว่าดิฉันไม่ใช่มิจฉาชีพที่จะสั่งของมานำไปใช้แล้วส่งคืน  รองเท้าคู่นี้ดิฉันอยากได้มากแต่เช็คดูแล้วมันเหลือคู่เดียวดิฉันก้ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าจะใส่ได้หรือไม่ก่อนหน้านี้ดิฉันได้โทรไปสอบถามทางLzdขอให้เชคกับทางร้านค้าให้หน่อยว่ามีไซด์ที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่ ดีใจหายรีบโทแจ้งกลับมาทันทีว่าไม่มีเหลือคู่เดียว ความซวยประกอบกับความอยากได้จัดของดิฉันทำให้ตัดสินใจสั่งซื้อทันที เพราะอย่างน้อยทางร้านก้มีนโยบายให้คืนสินค้าได้ ...ดิฉันโทรไปฝากเรื่องไว้กับพนักงานหลายต่อหลายครั้งรวมทั้งแชทกับพนักงานก้ได้ฟังแต่คำพูดเดิมๆ และจนบัดนี้ไม่เคยมีใครโทรกลับหาดิฉันตามเบอร์ที่ฝากไว้เลยแม้แต่ครั้งเดียว และจนวันนี้ วันที่ 22 ดิฉันก้ยังไม่รับของคืนเงินก็เสียไปแล้ว...เสียใจและเสียดายเงินมากเพราะเป็นรองเท้าคู่แรกที่ซื้อแพงขนาดนี้นับว่าเป็นบทเรียนครั้งใหญ่จริงๆช่วงแรกๆทำใจไม่ได้เลยอยากเข้าไปบริษัทเค้าเอาเรื่องถึงที่สุด............แต่ถึงตอนนี้พยายามไม่อยากคิดอะไรคิดว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเองที่ไม่ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนส่งคืนเพราะด้วยความรีบอยากส่งคืนกลัวทิ้งไว้นานจะลำบาก ดิฉันแทบไม่ได้พลิกดูพื้นรองเท้าเลยว่ามันมีรอยเลอะอะไรบ้าง เพราะเปิดมาเห็นก้รู้แล้วว่าใส่ไม่ได้............ไม่รู้ของจะได้คืนมาเมื่อไหร่และจะไปขายใครได้ราคามันสูงแถมยังต้องตีราคาเปนของมือสองถึงแม้เราจะไม่เคยใช้เลยก็ตาม.......มีวิธีไหนที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมตรงนี้บ้างไม๊คะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่