วันที่ 9 พฤศจิกายน 2568 เวลา 10:57 น.
ดิฉันได้สั่งซื้อของผ่านระบบออนไลน์ของ Lotus’s โดยเลือก “จัดส่งจากสาขาใหญ่ ภายใน 3 ชั่วโมง” และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย ของที่สั่งเป็นของสดแบบชั่งตามน้ำหนัก (เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ฯลฯ)
โดยปกติสั่งจากโลตัสเป็นประจำ เข้าใจว่าบางรอบอาจมีส่งล่าช้าเล็กน้อยครึ่งชั่วโมงพอรับได้ แต่รอบนี้ผิดปกติมาก คือ
• สั่งเวลา 10:57 น.
• ได้รับของจริงตอน ประมาณ 16:20 น. (ช้าเกือบ 6 ชั่วโมง)
• มีการ เก็บเงินเพิ่ม 26 บาท จากน้ำหนักสินค้าที่ชั่งเกิน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเจอเคสแบบนี้เลย
• ตอนตรวจของตอนประมาณ 21:45 น. พบว่า สินค้าไม่ครบ
• โทรติดต่อเบอร์พนักงานที่จัดของก็ไม่รับสาย
• โทร 1430 (ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โลตัส) ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย
• โทรหาไรเดอร์ที่จัดส่ง ก็แจ้งว่าไม่มีของตกหล่นในส่วนของเขา
สุดท้ายคือ ไม่สามารถติดตามสินค้าได้เลย ไม่มีระบบแจ้งปัญหาที่ชัดเจน ทำให้เสียเวลา เสียความรู้สึก และไม่มีช่องทางให้คอมเพลนต่อระบบโดยตรง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหาคล้ายกัน (สั่งของแล้วไม่ได้ของจนต้องไปติดต่อเองที่ห้าง) แต่ไม่มีช่องทางแจ้งปัญหาที่ตอบสนองได้จริง
ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค:
• เสียเวลาเกือบทั้งวันกับการรอสินค้า
• ได้ของไม่ครบ แต่ไม่สามารถขอตรวจสอบหรือคืนเงินได้
• ระบบไม่มีช่องทางติดตามหรือร้องเรียนที่ใช้งานได้จริง
• การบริการไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ (จัดส่งภายใน 3 ชม.)
สิ่งที่ต้องการ:
• อยากให้โลตัสออกมาชี้แจงและปรับปรุงระบบบริการออนไลน์ โดยเฉพาะการ
1. แจ้งสถานะคำสั่งซื้อและการขนส่งให้โปร่งใสมากขึ้น
2. มีช่องทางร้องเรียนปัญหาได้จริงในระบบ
3. ตรวจสอบกรณีสินค้าส่งไม่ครบและมีการเก็บเงินเพิ่มจากน้ำหนัก
ดิฉันไม่ได้ต้องการโทษพนักงานหน้าร้าน แต่เห็นว่าระบบจัดการคำสั่งซื้อและการบริการหลังการขายของโลตัสควรได้รับการปรับปรุงโดยด่วน เพื่อไม่ให้ผู้บริโภครายอื่นได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน
จึงขอให้
@Lotus’s Thailand และ @สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
เข้ามาตรวจสอบและรับทราบปัญหานี้ด้วยค่ะ
#Lotus #LotusOnline #ร้องเรียนผู้บริโภค #สคบ #บริการแย่ #ของไม่ครบ #ขนส่งล่าช้า
ประสบการณ์สั่งของโลตัสออนไลน์ ส่งภายใน 3 ชม. แต่ของถึงเกือบ 6 ชม. แถมเก็บเงินเพิ่ม ของยังไม่ครบ!
ดิฉันได้สั่งซื้อของผ่านระบบออนไลน์ของ Lotus’s โดยเลือก “จัดส่งจากสาขาใหญ่ ภายใน 3 ชั่วโมง” และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย ของที่สั่งเป็นของสดแบบชั่งตามน้ำหนัก (เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ฯลฯ)
โดยปกติสั่งจากโลตัสเป็นประจำ เข้าใจว่าบางรอบอาจมีส่งล่าช้าเล็กน้อยครึ่งชั่วโมงพอรับได้ แต่รอบนี้ผิดปกติมาก คือ
• สั่งเวลา 10:57 น.
• ได้รับของจริงตอน ประมาณ 16:20 น. (ช้าเกือบ 6 ชั่วโมง)
• มีการ เก็บเงินเพิ่ม 26 บาท จากน้ำหนักสินค้าที่ชั่งเกิน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเจอเคสแบบนี้เลย
• ตอนตรวจของตอนประมาณ 21:45 น. พบว่า สินค้าไม่ครบ
• โทรติดต่อเบอร์พนักงานที่จัดของก็ไม่รับสาย
• โทร 1430 (ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โลตัส) ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย
• โทรหาไรเดอร์ที่จัดส่ง ก็แจ้งว่าไม่มีของตกหล่นในส่วนของเขา
สุดท้ายคือ ไม่สามารถติดตามสินค้าได้เลย ไม่มีระบบแจ้งปัญหาที่ชัดเจน ทำให้เสียเวลา เสียความรู้สึก และไม่มีช่องทางให้คอมเพลนต่อระบบโดยตรง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหาคล้ายกัน (สั่งของแล้วไม่ได้ของจนต้องไปติดต่อเองที่ห้าง) แต่ไม่มีช่องทางแจ้งปัญหาที่ตอบสนองได้จริง
ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค:
• เสียเวลาเกือบทั้งวันกับการรอสินค้า
• ได้ของไม่ครบ แต่ไม่สามารถขอตรวจสอบหรือคืนเงินได้
• ระบบไม่มีช่องทางติดตามหรือร้องเรียนที่ใช้งานได้จริง
• การบริการไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ (จัดส่งภายใน 3 ชม.)
สิ่งที่ต้องการ:
• อยากให้โลตัสออกมาชี้แจงและปรับปรุงระบบบริการออนไลน์ โดยเฉพาะการ
1. แจ้งสถานะคำสั่งซื้อและการขนส่งให้โปร่งใสมากขึ้น
2. มีช่องทางร้องเรียนปัญหาได้จริงในระบบ
3. ตรวจสอบกรณีสินค้าส่งไม่ครบและมีการเก็บเงินเพิ่มจากน้ำหนัก
ดิฉันไม่ได้ต้องการโทษพนักงานหน้าร้าน แต่เห็นว่าระบบจัดการคำสั่งซื้อและการบริการหลังการขายของโลตัสควรได้รับการปรับปรุงโดยด่วน เพื่อไม่ให้ผู้บริโภครายอื่นได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน
จึงขอให้
@Lotus’s Thailand และ @สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
เข้ามาตรวจสอบและรับทราบปัญหานี้ด้วยค่ะ
#Lotus #LotusOnline #ร้องเรียนผู้บริโภค #สคบ #บริการแย่ #ของไม่ครบ #ขนส่งล่าช้า