เครื่องของเรามีปัญหาเรื่องแบตบวมดันหน้าจอออกมาค่ะ แต่ก็ดันไม่ได้เยอะนะค่ะ ไม่มีรูปก่อนส่งเคลมให้ดูนะค่ะ
ตอนแรกเราคิดว่าจะเปลี่ยนแบตตามร้านตู้ค่ะ ราคาก็ประมาณ 600 - 1000 บาท
แต่เราลองเอาไปให้พนักงานตรวจสอบเครื่องก่อนที่ทรู เดอะมอล์บางแคค่ะ
ทางพนักงานตรวจสอบแล้วว่าแบตของเราบวมจริงค่ะ
จากนั้นพนักงานก็จะเช็คเครื่องภายในมารอยตก หล่นหรือไม่ มีรอยเครื่องเยอะรึเปล่า
ของ จขกท. เครื่องไม่มีปัญหาค่ะ เพราะใส่กรอบตลอด ไม่เคยตก ไม่เคยโดนน้ำ และแถบความชื้นปกติค่ะ
ทางพนักงานเลยบอกว่า ดูเบื่องต้นแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร กรณีแบตบวม ประกันแบต 3 ปีนับจากวันที่ซื้อเครื่องมาค่ะ
ทางศูนย์จะดำเนินการส่งให้ทางช่างตรวจสอบอีกทีค่ะ ระยะเวลา ประมาณ 3 อาทิตย์ (วันทำการ) ทั้งนี้หากมีค่าใช้จ่ายจะโทรแจ้งค่ะ
ลืมบอกไปว่าประกันเครื่องของเราหมดแล้ว แล้วเคยเคลมเรื่องกล้องมาแล้ว 1 ครั้งในระยะประกันค่ะ
เราก็รอๆๆๆๆๆๆๆ ทางศูนย์ก็ไม่โทรมาสักที เราเลยติดต่อหลังไมค์ใน Pantip ผ่านทางทรูค่ะ
เราเคยโทรเข้าไปเบอร์ที่ทางศูนย์เปิด Job ให้ โทรเท่าไหร่ก็ไม่ติด เราเลยติดต่อทาง pantip นี่แหละค่ะ
ระยะเวลาของเราตั้งแต่ส่งเครื่องไปวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เราได้รับการติดต่อจากทรูครั้งแรกคือวันที่บอกว่าเครื่องมาถึงศูนย์แล้วค่ะ
เราได้รับเครื่องมาเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558 ค่ะ เรานับรวมเวลาทำการแล้ว 17 วันค่ะ
เครื่องเคลมที่ได้มาถือว่าโอเคเลยค่ะ ไม่ผิดหวังที่รอ เครื่องใหม่ เช็คระบบแล้วไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่เครื่องจะเป็นรหัสเคลมแล้วนะค่ะ ไม่ใช่ TH แล้วค่ะ
นี่คือเครื่องที่ได้ค่ะ
ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ทรู ทาง Pantip ที่ประสานงานให้โดยตลอดค่ะ
ขอตั้งข้อเสนอแนะค่ะ
- ทางศูนย์ทรู ที่รับเรื่องเคลม ควรติดต่อประสานงานกับลูกค้าให้มากกว่านี้ค่ะ ให้ลูกค้าได้รู้การเคลื่อนไหวของเครื่องบ้าง ไม่ใช่เงียบหายค่ะ
- เรื่องค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง อยากให้เช็คให้แน่ใจโดยเร็วว่า จะมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ เพราะลูกค้าบางคนเป็นกังวลใจเรื่องนี้ค่ะ
- แล้วกรณี พนักงานเช็คเครื่องที่ศูนย์แล้ว แล้วเครื่องปกติไม่มีรอย ไม่มีความชื้น ให้ลงรายละเอียดในใบ job งานเลยค่ะ
จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องแบบว่า ส่งเครื่องไปจากเราดีๆ เครื่องปกติไม่มีปัญหา แต่ช่างโทรกลับมาว่าเครื่องบุบ เครื่องมีความชื้น
อันนี้จะมาโทษว่าทางลูกค้าเป็นคนทำก็ไม่ถูกนะค่ะ ในเมื่อผ่านการเช็คจากเบื้องต้นจากทางศูนย์ทรูแล้ว
และขอชื่นชมพนักงานศูนย์ทรูเดอะมอล์บางแค ที่ให้บริการเป็นอย่างดี ตอบข้อสงสัยที่อยากรู้ โดยกิริยายิ้มแย้ม ไม่หน้าบึ้งค่ะ
เรื่องส่งเคลม Iphone 5 แบตบวม กับทรู
ตอนแรกเราคิดว่าจะเปลี่ยนแบตตามร้านตู้ค่ะ ราคาก็ประมาณ 600 - 1000 บาท
แต่เราลองเอาไปให้พนักงานตรวจสอบเครื่องก่อนที่ทรู เดอะมอล์บางแคค่ะ
ทางพนักงานตรวจสอบแล้วว่าแบตของเราบวมจริงค่ะ
จากนั้นพนักงานก็จะเช็คเครื่องภายในมารอยตก หล่นหรือไม่ มีรอยเครื่องเยอะรึเปล่า
ของ จขกท. เครื่องไม่มีปัญหาค่ะ เพราะใส่กรอบตลอด ไม่เคยตก ไม่เคยโดนน้ำ และแถบความชื้นปกติค่ะ
ทางพนักงานเลยบอกว่า ดูเบื่องต้นแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร กรณีแบตบวม ประกันแบต 3 ปีนับจากวันที่ซื้อเครื่องมาค่ะ
ทางศูนย์จะดำเนินการส่งให้ทางช่างตรวจสอบอีกทีค่ะ ระยะเวลา ประมาณ 3 อาทิตย์ (วันทำการ) ทั้งนี้หากมีค่าใช้จ่ายจะโทรแจ้งค่ะ
ลืมบอกไปว่าประกันเครื่องของเราหมดแล้ว แล้วเคยเคลมเรื่องกล้องมาแล้ว 1 ครั้งในระยะประกันค่ะ
เราก็รอๆๆๆๆๆๆๆ ทางศูนย์ก็ไม่โทรมาสักที เราเลยติดต่อหลังไมค์ใน Pantip ผ่านทางทรูค่ะ
เราเคยโทรเข้าไปเบอร์ที่ทางศูนย์เปิด Job ให้ โทรเท่าไหร่ก็ไม่ติด เราเลยติดต่อทาง pantip นี่แหละค่ะ
ระยะเวลาของเราตั้งแต่ส่งเครื่องไปวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เราได้รับการติดต่อจากทรูครั้งแรกคือวันที่บอกว่าเครื่องมาถึงศูนย์แล้วค่ะ
เราได้รับเครื่องมาเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558 ค่ะ เรานับรวมเวลาทำการแล้ว 17 วันค่ะ
เครื่องเคลมที่ได้มาถือว่าโอเคเลยค่ะ ไม่ผิดหวังที่รอ เครื่องใหม่ เช็คระบบแล้วไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่เครื่องจะเป็นรหัสเคลมแล้วนะค่ะ ไม่ใช่ TH แล้วค่ะ
นี่คือเครื่องที่ได้ค่ะ
ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ทรู ทาง Pantip ที่ประสานงานให้โดยตลอดค่ะ
ขอตั้งข้อเสนอแนะค่ะ
- ทางศูนย์ทรู ที่รับเรื่องเคลม ควรติดต่อประสานงานกับลูกค้าให้มากกว่านี้ค่ะ ให้ลูกค้าได้รู้การเคลื่อนไหวของเครื่องบ้าง ไม่ใช่เงียบหายค่ะ
- เรื่องค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง อยากให้เช็คให้แน่ใจโดยเร็วว่า จะมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ เพราะลูกค้าบางคนเป็นกังวลใจเรื่องนี้ค่ะ
- แล้วกรณี พนักงานเช็คเครื่องที่ศูนย์แล้ว แล้วเครื่องปกติไม่มีรอย ไม่มีความชื้น ให้ลงรายละเอียดในใบ job งานเลยค่ะ
จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องแบบว่า ส่งเครื่องไปจากเราดีๆ เครื่องปกติไม่มีปัญหา แต่ช่างโทรกลับมาว่าเครื่องบุบ เครื่องมีความชื้น
อันนี้จะมาโทษว่าทางลูกค้าเป็นคนทำก็ไม่ถูกนะค่ะ ในเมื่อผ่านการเช็คจากเบื้องต้นจากทางศูนย์ทรูแล้ว
และขอชื่นชมพนักงานศูนย์ทรูเดอะมอล์บางแค ที่ให้บริการเป็นอย่างดี ตอบข้อสงสัยที่อยากรู้ โดยกิริยายิ้มแย้ม ไม่หน้าบึ้งค่ะ