เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ผมได้เอาลำโพง Marshall Standmore เข้าไปเคลมที่ร้าน istu ที่เดอะมอล์บางแค อาการของมันคือเปิดไม่ติด ลำโพงตัวนี้ผมซื้อมาเมื่อวันที่ 01/03/2015
ทางพนักงงานก็รับสินค้า แล้วก็ออกใบส่งเคลมให้ ตามปกติ แล้วบอกระยะเวลาให้รับทราบ ว่า ใช้เวลาเคลมประมาณ 3 อาทิตย์ ถ้าของมาถึงก่อนจะติดต่อกลับตามเบอร์ที่แจ้ง ผมรับทราบแล้วรอ
3 อาทิตย์ ผ่านไป ไม่ได้รับการติดต่อ ผมเลยเข้าไปถามที่ร้าน พนักงาน (ไม่ใช่คนเดียวกับที่รับเรื่อง) บอกกับผมว่า
พนักงาน : ของยังไม่มาถึงเลยครับ
ผม : อ่าววันที่มาเคลมมีน้องอีกคนบอก 3 อาทิตย์
พนักงาน : ของใหญ่แบบนี้ มันนานว่านี้ครับ
ในใจผม แมร่งเกี่ยวกันด้วยเหลอวะ เล็ก/ใหญ่
ผม: แล้วแบบนี้ผมจะได้ของเมื่อไหร่ครับ
พนักงาน: เด๋วผมจะประสานงานให้แล้วติดต่อกลับครับ
2 วันต่อมา ผมได้รับโทรศัพย์จากร้าน istu พนักงานคนนั้นโทรหาผมบอกับผมว่า ของพี่น่าจะต้องรอประมาณอีก 2 อาทิตย์ครับ
หือ อีก 2 อาทิตย์ ไหนตอนแรกบอก 3 ไง แล้วงี๊ผมก็ต้องรอรวมๆแล้วเป็นเดือนเลยนะสิ
พนักงาน ก็ยังบอกว่า มันเป็นของใหญ่อะครับ ตอนนี้ของกำลังอยู่ที่ซัพ
ผมก็เลยถามแล้วของอันนี้ซ่อมหรือว่ายังไง เพราะเห็นว่ามันนานมาก
พนักงาน เห็นเค้าบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ให้ครับ ต้องขอโทษในความล่าช้าด้วยครับ
จากนั้นผมก็มี พูดคุยเชิงต่อว่าไป แต่ก็อธิบายให้ฟังว่า ผมไม่ได้ว่าน้องเค้าจะแต่ช่วยไปประสานงานคนรับผิดชอบให้ผมด้วยว่าผมไม่พอใจมาก ทำไมมันนานขนาดนี้
จากนั้นผมก็รออีก โดยติดตามงานเคลมเป็นระยะ ล่าสุด วันนี้วันที่ 22 มิถุนายน ผ่านมาแล้ว เดือนกว่า ก็ยังไร้วี่แววว่าจะได้ของในเร็วๆนี้ ดทรไปก็ยังบอกว่าของอยู่ที่ ซัพ
วันก่อนโทรไปตามเรื่องบอกว่าจะติดต่อกลับก็หายเงียบ ไม่แจ้งความคืบหน้า
คือแบบนี้ผมจะตามได้ที่ไหน บอกจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ทำไม ไม่ดึงจากสต๊อกที่วางขายกันอยู่ ผมก็ไม่ร็ระบบงานเค้าหลอกครับ แต่นี้มันนานเกิน แล้วระยะเวลาที่ประกันไปก็เสียไปฟรีๆ 1 เดือนกว่า
คือลำโพงราคาก็ค่อนข้างสูงนะ ผมซื้อมาต้องการที่จะใช้งาน เพื่อผ่อนคล้ายจากการทำงาน ไม่ใช่ต้องมานั่งตาม นั่งทุกข์ใจแบบนี้ว่าเมื่อไหร่ของที่เคลมไปจะได้
มีใครเป็นเหมือนผมบ้างไหม ครับ
หรือถ้ามีผู้เกี่ยวข้องท่านใดมาเห็นก็ช่วยตามๆให้ผมหน่อยเถอะครับ ผมเริ่มเหนื่อยละกับการตามของที่ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้
นานไปไหม เคลมสินค้ากับ Com 6+1
ทางพนักงงานก็รับสินค้า แล้วก็ออกใบส่งเคลมให้ ตามปกติ แล้วบอกระยะเวลาให้รับทราบ ว่า ใช้เวลาเคลมประมาณ 3 อาทิตย์ ถ้าของมาถึงก่อนจะติดต่อกลับตามเบอร์ที่แจ้ง ผมรับทราบแล้วรอ
3 อาทิตย์ ผ่านไป ไม่ได้รับการติดต่อ ผมเลยเข้าไปถามที่ร้าน พนักงาน (ไม่ใช่คนเดียวกับที่รับเรื่อง) บอกกับผมว่า
พนักงาน : ของยังไม่มาถึงเลยครับ
ผม : อ่าววันที่มาเคลมมีน้องอีกคนบอก 3 อาทิตย์
พนักงาน : ของใหญ่แบบนี้ มันนานว่านี้ครับ
ในใจผม แมร่งเกี่ยวกันด้วยเหลอวะ เล็ก/ใหญ่
ผม: แล้วแบบนี้ผมจะได้ของเมื่อไหร่ครับ
พนักงาน: เด๋วผมจะประสานงานให้แล้วติดต่อกลับครับ
2 วันต่อมา ผมได้รับโทรศัพย์จากร้าน istu พนักงานคนนั้นโทรหาผมบอกับผมว่า ของพี่น่าจะต้องรอประมาณอีก 2 อาทิตย์ครับ
หือ อีก 2 อาทิตย์ ไหนตอนแรกบอก 3 ไง แล้วงี๊ผมก็ต้องรอรวมๆแล้วเป็นเดือนเลยนะสิ
พนักงาน ก็ยังบอกว่า มันเป็นของใหญ่อะครับ ตอนนี้ของกำลังอยู่ที่ซัพ
ผมก็เลยถามแล้วของอันนี้ซ่อมหรือว่ายังไง เพราะเห็นว่ามันนานมาก
พนักงาน เห็นเค้าบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ให้ครับ ต้องขอโทษในความล่าช้าด้วยครับ
จากนั้นผมก็มี พูดคุยเชิงต่อว่าไป แต่ก็อธิบายให้ฟังว่า ผมไม่ได้ว่าน้องเค้าจะแต่ช่วยไปประสานงานคนรับผิดชอบให้ผมด้วยว่าผมไม่พอใจมาก ทำไมมันนานขนาดนี้
จากนั้นผมก็รออีก โดยติดตามงานเคลมเป็นระยะ ล่าสุด วันนี้วันที่ 22 มิถุนายน ผ่านมาแล้ว เดือนกว่า ก็ยังไร้วี่แววว่าจะได้ของในเร็วๆนี้ ดทรไปก็ยังบอกว่าของอยู่ที่ ซัพ
วันก่อนโทรไปตามเรื่องบอกว่าจะติดต่อกลับก็หายเงียบ ไม่แจ้งความคืบหน้า
คือแบบนี้ผมจะตามได้ที่ไหน บอกจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ทำไม ไม่ดึงจากสต๊อกที่วางขายกันอยู่ ผมก็ไม่ร็ระบบงานเค้าหลอกครับ แต่นี้มันนานเกิน แล้วระยะเวลาที่ประกันไปก็เสียไปฟรีๆ 1 เดือนกว่า
คือลำโพงราคาก็ค่อนข้างสูงนะ ผมซื้อมาต้องการที่จะใช้งาน เพื่อผ่อนคล้ายจากการทำงาน ไม่ใช่ต้องมานั่งตาม นั่งทุกข์ใจแบบนี้ว่าเมื่อไหร่ของที่เคลมไปจะได้
มีใครเป็นเหมือนผมบ้างไหม ครับ
หรือถ้ามีผู้เกี่ยวข้องท่านใดมาเห็นก็ช่วยตามๆให้ผมหน่อยเถอะครับ ผมเริ่มเหนื่อยละกับการตามของที่ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้