สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
เครื่องเกียร์กระตุกผมบอกเลยสามารถเป็นได้ทุกคันที่เป็นครัชคู่
และลองสังเกตุดูจะพบว่าเป็นช่วงออกตัวเท่านั้น เพราะอะไรละ
ก็เพราะมันเป็นรถที่ระบบคือเกียร์ธรรมดา แต่การเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนด้วยสมองกล
ทีนี้ไอ้สมองกลเนี่ยมันก็ไม่ได้ฉลาดมากหรอก
ลองคิดดูว่าในขณะรถออกตัว จะต้องเข้าเกียร์1ไว้ ระบบครัชคู่คือเกียร์2ตอนนี้เข้าไว้แล้วแต่ยังไม่ทำงาน ทีนี้ไอ้สมองกลมันก็อ่านการขับขี่ของเราว่าจะไปต่อหรือชะลอ
ถ้าไปต่อกูจะได้ใส่เกียร์2ให้ ถ้าจะชะลอกูจะได้ไม่ไปเกียร์2 ซึ่งถ้าคนขับเหยียบๆปล่อยๆ มันก็สับสนสิว่าจะเอาไง จะไปหรือไม่ไป มันก็จะเข้าสลับระหว่าง1กับ2 อย่างที่บอกครัชคู่คือมันเข้าพร้อมกันทั้ง2เกียร์ไว้แล้ว การเปลี่ยนมันจึงเร็วมาก เร็วจนเรารู้สึกว่ามันกระตุก
ดังนั้นวิธีขับไม่ให้มันกระตุก คือตอนออกตัวกดคันเร่งไปเรื่อยๆอย่าถอนๆกดๆ ไม่จำเป็นต้องกดแรงปรู๊ดปร๊าด แต่แค่กดให้ไอ้สมองกลมันรู้ว่ากูจะไปเรื่อยๆนะไม่ชะลอ ทีนี้ถ้าต้องการชะลอก็ยกเท้าออกจากคันเร่งเลย ให้ไอ้สมองกลมันรู้ว่ากูชะลอรถนะ
ผมพูดถึงในกรณีที่ปกติ แต่ถามว่าบางคคนขับแบบนี้ก็กระตุกนั่นเพราะครัชมีปัญหาจริงๆ
คุณเชื่อไหมว่าช่วงแรกๆที่คนออกรถกันเยอะๆ จะมีคนมาตั้งกระทู้ถามในคลัปเยอะมาก เพราะบางระบบมันก็ใหม่ ไม่เคยมี เช่น ทำไมเบรกจึงแข็งกดไม่ลง (เพราะมันมีระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน) ถ้าใครสงสัยผมจะบอกการทำงานมันให้ว่าทำไมต้องมี
ฟอร์ดมีปัญหาจริงไหม บอกเลยว่ามี และเทียบ%แล้วเยอะมาก แต่ก็มีบางส่วนที่เป็นยูสเซอเออเรอก็ด้วย
แต่ในพันทิพจะมีพวกคอยตามซ้ำเติมคนอื่น ไม่ใช่เฉพาะรถนะ มือถือ ต่างๆ จะคอยแสดงตัวว่าตนเองนั้นฉลาด เลือกแต่ของดีๆ ไม่มีปัญหา ไอ้พวกนั้นมันโง่ ซื้อมาได้ไง บางทีก็เพลาๆลงบ้างก็ได้ครับ
และลองสังเกตุดูจะพบว่าเป็นช่วงออกตัวเท่านั้น เพราะอะไรละ
ก็เพราะมันเป็นรถที่ระบบคือเกียร์ธรรมดา แต่การเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนด้วยสมองกล
ทีนี้ไอ้สมองกลเนี่ยมันก็ไม่ได้ฉลาดมากหรอก
ลองคิดดูว่าในขณะรถออกตัว จะต้องเข้าเกียร์1ไว้ ระบบครัชคู่คือเกียร์2ตอนนี้เข้าไว้แล้วแต่ยังไม่ทำงาน ทีนี้ไอ้สมองกลมันก็อ่านการขับขี่ของเราว่าจะไปต่อหรือชะลอ
ถ้าไปต่อกูจะได้ใส่เกียร์2ให้ ถ้าจะชะลอกูจะได้ไม่ไปเกียร์2 ซึ่งถ้าคนขับเหยียบๆปล่อยๆ มันก็สับสนสิว่าจะเอาไง จะไปหรือไม่ไป มันก็จะเข้าสลับระหว่าง1กับ2 อย่างที่บอกครัชคู่คือมันเข้าพร้อมกันทั้ง2เกียร์ไว้แล้ว การเปลี่ยนมันจึงเร็วมาก เร็วจนเรารู้สึกว่ามันกระตุก
ดังนั้นวิธีขับไม่ให้มันกระตุก คือตอนออกตัวกดคันเร่งไปเรื่อยๆอย่าถอนๆกดๆ ไม่จำเป็นต้องกดแรงปรู๊ดปร๊าด แต่แค่กดให้ไอ้สมองกลมันรู้ว่ากูจะไปเรื่อยๆนะไม่ชะลอ ทีนี้ถ้าต้องการชะลอก็ยกเท้าออกจากคันเร่งเลย ให้ไอ้สมองกลมันรู้ว่ากูชะลอรถนะ
ผมพูดถึงในกรณีที่ปกติ แต่ถามว่าบางคคนขับแบบนี้ก็กระตุกนั่นเพราะครัชมีปัญหาจริงๆ
คุณเชื่อไหมว่าช่วงแรกๆที่คนออกรถกันเยอะๆ จะมีคนมาตั้งกระทู้ถามในคลัปเยอะมาก เพราะบางระบบมันก็ใหม่ ไม่เคยมี เช่น ทำไมเบรกจึงแข็งกดไม่ลง (เพราะมันมีระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน) ถ้าใครสงสัยผมจะบอกการทำงานมันให้ว่าทำไมต้องมี
ฟอร์ดมีปัญหาจริงไหม บอกเลยว่ามี และเทียบ%แล้วเยอะมาก แต่ก็มีบางส่วนที่เป็นยูสเซอเออเรอก็ด้วย
แต่ในพันทิพจะมีพวกคอยตามซ้ำเติมคนอื่น ไม่ใช่เฉพาะรถนะ มือถือ ต่างๆ จะคอยแสดงตัวว่าตนเองนั้นฉลาด เลือกแต่ของดีๆ ไม่มีปัญหา ไอ้พวกนั้นมันโง่ ซื้อมาได้ไง บางทีก็เพลาๆลงบ้างก็ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
FORD ECOSPORTS ถ้ารู้ให้ซื้อแล้วต้องเสียวจะตาย คงไม่คิดจะซื้อแน่ๆ