ผมได้นำรถเข้าศูนย์เนื่องจากมีเสียงดังขณะขับมาจากด้านหลัง
สรุปได้ว่าเพลาท้ายหรือเดือยหมูแห้ง(ช่างแจ้งอย่างนั้น). จึงต้องใส่สารหล่อลื่นแต่พอใส่แล้ว. ซีนรั่วเลยต้องเปลี่ยนซีนอีก. สรุปใช้เวลาสิบกว่าวันในการซ่อม
แต่ประเด็นคือ. หลังจากที่นำเข้าศูนย์ไป 2 วันได้มีโทรศัพท์จากศูนย์ว่าน่ำมันหมดเติมไหม?
ผมไม่ได้คิดอะไรจึงบอกว่าเติมครับ 500 บาท
หลังจากนั้นได้ไปรับรถแต่กลับเจอปัญหาซีนรั่วอีก. และเห็นว่าน้ำมันเหลือน้อยมาก. วิ่งได้อีกประมาณ 50 กม.
จึงถามพนักงานไปว่า. ถ้าหมดแล้วผมยังต้องเติมอีกไหม? และบอกด้วยว่า 500 บาทที่แล้วผมยังไม่ได้ขับเลยนะ. ลองถามผู้ทีส่วนเกี่ยวข้องดูว่าถ้ายังหาสาเหตุไม่ได้และซ่อมไม่จบผมจะต้องจ่ายค่าน้ำมันไปเรื่อยๆหรอ.
“ผมผิดอะไร”
หลังจากนั้นช่างก็เปลี่ยนซีนและจบปัญหาของรถไป. ซึ่งช่างและพนักงานบริการดีครับ.
แต่ผมมีปัญหากับระบบประกันของ Ford ครับ. เพราะไม่รับผิดชอบค่าน้ำมันในการทดลองขับระหว่างซ่อม. ซึงผมว่าไม่ถูกต้อง. ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบกับสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพระหว่างประกันครับ. ถ้าซ่อมเป็นเดือนหรือปี. ผมต้องจ่ายค่าน้ำมันให้พนักงาน Ford ขับอย่างไม่มีกำหนดหรือ?
ผมได้โทรไปที่ Ford Thaialnd (02-686-5899)เค้าบอกว่าลูกค้าต้องรับผิดชอบไป. จึงถามกลับไปว่ามีเอกสารที่เขียนในเงื่อนไขว่าไม่รับผิดชอบส่วนนี้ไหม. นางตอบว่าไม่มี. เลยบอกว่าแล้วลูกค้าจะรู้ได้อย่างไร. มันมีผลกับการซื้อนะครับ.
โพสนี้ที่ต้องการสื่อคือ. Ford ต้องรับผิดชอบครับในส่วนนี้
ผมอยากถามทุกๆคนว่า. ผมต้องร้องเรียน สคบ เท่านั้นหรอครับ
หรือมีทางอื่นที่ดีกว่านี้
นี่หรือประกันของ Ford
สรุปได้ว่าเพลาท้ายหรือเดือยหมูแห้ง(ช่างแจ้งอย่างนั้น). จึงต้องใส่สารหล่อลื่นแต่พอใส่แล้ว. ซีนรั่วเลยต้องเปลี่ยนซีนอีก. สรุปใช้เวลาสิบกว่าวันในการซ่อม
แต่ประเด็นคือ. หลังจากที่นำเข้าศูนย์ไป 2 วันได้มีโทรศัพท์จากศูนย์ว่าน่ำมันหมดเติมไหม?
ผมไม่ได้คิดอะไรจึงบอกว่าเติมครับ 500 บาท
หลังจากนั้นได้ไปรับรถแต่กลับเจอปัญหาซีนรั่วอีก. และเห็นว่าน้ำมันเหลือน้อยมาก. วิ่งได้อีกประมาณ 50 กม.
จึงถามพนักงานไปว่า. ถ้าหมดแล้วผมยังต้องเติมอีกไหม? และบอกด้วยว่า 500 บาทที่แล้วผมยังไม่ได้ขับเลยนะ. ลองถามผู้ทีส่วนเกี่ยวข้องดูว่าถ้ายังหาสาเหตุไม่ได้และซ่อมไม่จบผมจะต้องจ่ายค่าน้ำมันไปเรื่อยๆหรอ.
“ผมผิดอะไร”
หลังจากนั้นช่างก็เปลี่ยนซีนและจบปัญหาของรถไป. ซึ่งช่างและพนักงานบริการดีครับ.
แต่ผมมีปัญหากับระบบประกันของ Ford ครับ. เพราะไม่รับผิดชอบค่าน้ำมันในการทดลองขับระหว่างซ่อม. ซึงผมว่าไม่ถูกต้อง. ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบกับสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพระหว่างประกันครับ. ถ้าซ่อมเป็นเดือนหรือปี. ผมต้องจ่ายค่าน้ำมันให้พนักงาน Ford ขับอย่างไม่มีกำหนดหรือ?
ผมได้โทรไปที่ Ford Thaialnd (02-686-5899)เค้าบอกว่าลูกค้าต้องรับผิดชอบไป. จึงถามกลับไปว่ามีเอกสารที่เขียนในเงื่อนไขว่าไม่รับผิดชอบส่วนนี้ไหม. นางตอบว่าไม่มี. เลยบอกว่าแล้วลูกค้าจะรู้ได้อย่างไร. มันมีผลกับการซื้อนะครับ.
โพสนี้ที่ต้องการสื่อคือ. Ford ต้องรับผิดชอบครับในส่วนนี้
ผมอยากถามทุกๆคนว่า. ผมต้องร้องเรียน สคบ เท่านั้นหรอครับ
หรือมีทางอื่นที่ดีกว่านี้