จากกระทู้เก่า
https://pantip.com/topic/43827578
https://pantip.com/topic/43852115
ปัญหาห้องต่อเติมน้ำรั่ว ที่ตอนแรกคิดว่ามาจากรูน็อตที่ยิงแฟลชชิ่งผิด
ตอนนี้พบปัญหาและความชุ่ยเพิ่มเติม สาเหตุร่วมของน้ำรั่ว มาจากการที่ช่างไม่กรีดผนังตอนติดแฟลชชิ่ง
แล้วโกหกว่าโครงการไม่ให้กรีด เราไปถามโครงการ ทางโครงการบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่เห็นมีใครเข้ามาถามเลย
ถามผู้รับเหมาไปมา เขายอมรับว่าคิดเองเออเองว่าโครงการไม่อนุญาต เลยไม่กรีดผนัง
และตอนนี้ตู้บิลต์อินที่ติดตั้งไปแล้ว เริ่มส่งกลิ่นอับ ในซอกมุมตู้ปรากฎจุดดำ ส่งให้ดีไซเนอร์ดู เขาไม่แน่ใจว่าใช่ราหรือเปล่า แจ้งว่าถ้าต้องการเช็ก จะต้องรื้อตู้ออก และติดเข้าไปใหม่ ค่าใช้จ่ายหลักแสน
ไฟในตู้บิลต์อินก็ลัดวงจร ต้องรื้อออกมาแก้ไขใหม่ทั้งหมด ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข
SPC ที่แช่น้ำก็ไม่หืออือ ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ จะต้องให้ถามเป็นอย่างๆ ไป และบอกว่าจะเอาของเก่าติดให้ ไม่เปลี่ยนให้ใหม่ อันนี้เค้ายืนยันว่ายังไงก็จะให้เราใช้ของเดิม เพื่อนๆ มีความเห็นยังไงบ้าง
ตอนนี้เราเครียดมาก เสียสุขภาพจิต เสียเวลา อาจจะต้องเสียเงินอีก
แล้วหลังตู้มันมีราหรือเปล่าก็ไม่รู้ อยู่ไปสุขภาพจะแย่มั้ย
เราปรึกษา สคบ. ไปเบื้องต้นแล้วว่าส่งเรื่องได้ แต่ยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องความรับผิดชอบค่ะ ทาง สคบ. ให้เรารวบรวมหลักฐานก่อน
---------------------------------------------------------
อยากทราบว่า เหตุการณ์แบบนี้ เราเรียกร้องอะไรได้บ้าง ค่าชดเชย ค่าเสียเวลาต่างๆ
เพราะเค้าแก้ปัญหาได้แย่มาก อย่างหลังคารั่วก็เอาซิลิโคนมาอุด เราต้องไปหาข้อมูลเองว่ามันไม่โอเค
แล้ววันก่อนเพื่อนบ้านทำโรงจอดรถ น้ำรั่วเหมือนกัน เห็นช่างหลังคาเค้ามาเปลี่ยนแผ่นไวนิลให้ใหม่ คุยๆ กับช่างของเพื่อนบ้าน เค้าบอกว่าเป็นปกติที่ร้านเค้าเปลี่ยนแผ่นใหม่ให้เลย คนละมาตราฐานกับของเราเลย
ของเราคือแก้แบบแก้ผ้าเอาหน้ารอด รอหมดประกันก็จบกันหรือเปล่า ทั้งมันมาจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตราฐานล้วนๆ ถ้าทำให้มันถูกต้องตามมาตราฐานตั้งแต่แรก มันก็จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้
และเราไม่ไว้ใจทุกอย่างที่บริษัทนี้บอกว่ามันใช้ต่อได้ กลัวว่ามันจะใช้ได้แค่ระยะนึง พอหมดประกัน ทุกอยากจบ เราต้องหาช่างซ่อมต่อเอง
เครียดสุดๆ ค่ะ โดนงานต่อเติมชุ่ย เราเรียกร้องอะไรได้บ้าง?
https://pantip.com/topic/43827578
https://pantip.com/topic/43852115
ปัญหาห้องต่อเติมน้ำรั่ว ที่ตอนแรกคิดว่ามาจากรูน็อตที่ยิงแฟลชชิ่งผิด
ตอนนี้พบปัญหาและความชุ่ยเพิ่มเติม สาเหตุร่วมของน้ำรั่ว มาจากการที่ช่างไม่กรีดผนังตอนติดแฟลชชิ่ง
แล้วโกหกว่าโครงการไม่ให้กรีด เราไปถามโครงการ ทางโครงการบอกว่าก่อนหน้านี้ไม่เห็นมีใครเข้ามาถามเลย
ถามผู้รับเหมาไปมา เขายอมรับว่าคิดเองเออเองว่าโครงการไม่อนุญาต เลยไม่กรีดผนัง
และตอนนี้ตู้บิลต์อินที่ติดตั้งไปแล้ว เริ่มส่งกลิ่นอับ ในซอกมุมตู้ปรากฎจุดดำ ส่งให้ดีไซเนอร์ดู เขาไม่แน่ใจว่าใช่ราหรือเปล่า แจ้งว่าถ้าต้องการเช็ก จะต้องรื้อตู้ออก และติดเข้าไปใหม่ ค่าใช้จ่ายหลักแสน
ไฟในตู้บิลต์อินก็ลัดวงจร ต้องรื้อออกมาแก้ไขใหม่ทั้งหมด ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข
SPC ที่แช่น้ำก็ไม่หืออือ ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ จะต้องให้ถามเป็นอย่างๆ ไป และบอกว่าจะเอาของเก่าติดให้ ไม่เปลี่ยนให้ใหม่ อันนี้เค้ายืนยันว่ายังไงก็จะให้เราใช้ของเดิม เพื่อนๆ มีความเห็นยังไงบ้าง
ตอนนี้เราเครียดมาก เสียสุขภาพจิต เสียเวลา อาจจะต้องเสียเงินอีก
แล้วหลังตู้มันมีราหรือเปล่าก็ไม่รู้ อยู่ไปสุขภาพจะแย่มั้ย
เราปรึกษา สคบ. ไปเบื้องต้นแล้วว่าส่งเรื่องได้ แต่ยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องความรับผิดชอบค่ะ ทาง สคบ. ให้เรารวบรวมหลักฐานก่อน
---------------------------------------------------------
อยากทราบว่า เหตุการณ์แบบนี้ เราเรียกร้องอะไรได้บ้าง ค่าชดเชย ค่าเสียเวลาต่างๆ
เพราะเค้าแก้ปัญหาได้แย่มาก อย่างหลังคารั่วก็เอาซิลิโคนมาอุด เราต้องไปหาข้อมูลเองว่ามันไม่โอเค
แล้ววันก่อนเพื่อนบ้านทำโรงจอดรถ น้ำรั่วเหมือนกัน เห็นช่างหลังคาเค้ามาเปลี่ยนแผ่นไวนิลให้ใหม่ คุยๆ กับช่างของเพื่อนบ้าน เค้าบอกว่าเป็นปกติที่ร้านเค้าเปลี่ยนแผ่นใหม่ให้เลย คนละมาตราฐานกับของเราเลย
ของเราคือแก้แบบแก้ผ้าเอาหน้ารอด รอหมดประกันก็จบกันหรือเปล่า ทั้งมันมาจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตราฐานล้วนๆ ถ้าทำให้มันถูกต้องตามมาตราฐานตั้งแต่แรก มันก็จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้
และเราไม่ไว้ใจทุกอย่างที่บริษัทนี้บอกว่ามันใช้ต่อได้ กลัวว่ามันจะใช้ได้แค่ระยะนึง พอหมดประกัน ทุกอยากจบ เราต้องหาช่างซ่อมต่อเอง