ขอบ่นการทำงานของTrue Online หน่อยค่ะ

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ ขอบ่นการทำงานของTrue Online หน่อยนะคะ

เริ่มแรกคืออินเตอร์เน็ตที่บ้านกับ true visions (แพคเกจผูกกับอินเตอร์เน็ต)เกิดใช้งานไม่ได้พร้อมๆกัน เราเลยโทรเข้า1686 ใส่ข้อมูลของลูกค้าเสร็จ ทางระบบก็แจ้งว่าพื้นที่ของท่านระบบมีปัญหากำลังแก้ไข จะเสร็จประมาณ21.00น. เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วถ้าท่านต้องการให้แจ้งทางsms กด.... หรือติดต่อเจ้าหน้าที่กด0

เมื่อได้ยินดังนั้นเราก็อยากให้ทางTrue Online ส่งsmsแจ้งมาทางโทรศัพท์มือถือ เมื่อใช้งานได้ตามปกติแล้ว แต่ติดที่ว่าเราเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ แล้วจำไม่ได้ว่าเคยแจ้งทางทรูไปหรือยัง เลยกด0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่

เราเลยแจ้งทางเจ้าหน้าที่ไปว่า พอดีอินเตอร์เน็ตกับทรูวิชั่น ใช้งานไม่ได้ แล้วทางระบบแจ้งว่าในส่วนของพื้นที่ที่ใช้งานมีปัญหา ถ้าซ่อมเสร็จระบบจะแจ้งผลทางsms เลยอยากจะขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเบอร์โทรติดต่อของลูกค้าน่ะค่ะ พอดีว่าเปลี่ยนเบอร์โทรใหม่แล้วค่ะ

เจ้าหน้าที่ก็ขอหมายเลขบริการไปแล้วก็ขอเบอร์โทรศัพท์มือถือเบอร์ใหม่ แต่เจ้าหน้าที่มึนและอึนมากค่ะ ไม่เข้าใจว่าเราต้องการที่จะเปลี่ยนเบอร์มือถือ เค้าก็ถามว่าเบอร์ผูกกับทรูมั้ย จะเปลี่ยนเบอร์ที่ใช้บริการอะไร เราก็บอกว่าเบอร์ไม่ได้ผูกกับทรูค่ะ เราใช้บริการของTrue Online ค่ะ

เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าบริการอะไรของTrue Online มือถือหรือเน็ต เน็ตอะไร คือถามซ้ำไปซ้ำมา  เราเลยบอกว่าไฮสปีดเน็จบ้านอะค่ะ เราอธิบายว่าคือเหมือนว่าลูกค้าไปเปลี่ยนชื่อมา ต้องการแจ้งเปลี่ยนชื่อ อย่างนี้อ่ะค่ะ โอ้ยยยกว่าจะเข้าใจกันยาวยืด แล้วเจ้าหน้าที่1 โอนสายให้เจ้าหน้าที่2  

เจ้าหน้าที่2 รับเรื่องแล้วบอกว่า มีการแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรเข้ามาแล้วหนิค่ะ ตอนนี้ระบบเราเป็นเบอร์โทรใหม่ของลูกค้าแล้วค่ะ เราก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าเคยเปลี่ยนแล้วใช่มั้ยคะ พอดีจำไม่ได้ว่าเคยแจ้งเปลี่ยนไปหรือยัง คือเน็ตมีปัญหา เลยโทรเข้ามาแล้วระบบตอบรับแจ้งว่าในพื้นที่มีปัญหา แล้วเค้าแจ้งว่าถ้าเสร็จจะส่งsmsแจ้ง

เจ้าหน้าที่2 ก็บอกว่า ให้ลูกค้าลองเปิดปิด เร้าเตอร์ดูก่อนว่ามีปัญหามั้ย ถ้ามีปัญหาจะโอนสายให้ฝ่ายเทคนิค เราก็แจ้งว่าระบบแจ้งว่ามีปัญหานะคะ แต่ก็โอเคเราก็ทำตามเจ้าหน้าที่บอกทุกอย่าง แต่เน็ตก็ใช้ไม้ได้ เจ้าหน้าที่2 เลยแจ้งว่าจะโอนสายให้ฝ่ายเทคนิคค่ะ

พอเจ้าหน้าที่3 รับสายก็ให้ทำเหมือนเดิม เช็คไฟที่เร้าเตอร์ เปิด-ปิดเร้าเตอร์ เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ตอนเราโทรเข้ามาระบบตอบรับบอกว่าเขตพื้นที่ที่ใช้บริการมีปัญหานะคะ เจ้าหน้าที่3บอกว่า ไม่มีใครแจ้งเข้ามานะคะว่าพื้นที่ไหนมีปัญหา

เราเลยถามอีกครั้งว่า สรุปว่าระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ตนี่ปกติใช่มั้ยคะ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าใช่  แล้วแจ้งว่าหน้าชุมสายคงมีปัญหา จะส่งเจ้าหน้าที่ไป จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน24ชม. นะคะ ขอบคุณค่ะ เราก็อย่าเพิ่งวางค่ะๆๆ ทรูวิชั่นก็ใช้งานไม่ได้เหมือนกันนะคะ แล้วเจ้าหน้าที่3 ก็บอกว่าจะรับเรื่องแล้วประสานงานให้ค่ะ

สรุปคือ เสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์นานมากค่ะ ทั้งหมด 21 นาที 33 วินาที
ทั้งๆที่เรื่องทั้งหมดระบบแจ้งแต่แรกแล้วว่าพื้นที่ที่ใช้บริการมีปัญหา แต่พนักงานไม่มีการประสานเรื่องกัน อัพเดทเรื่องงานระบบเลย พนักงานเลยไม่ทราบเรื่อง

เข้าใจนะคะว่าเจ้าหน้าที่ก็อยากแก้ไขเบื้องต้นให้ลูกค้าก่อน แต่เราก็อยากให้เจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลภายในให้ดีๆก่อน ที่จะแจ้งกับทางลูกค้าค่ะ เสียเวลามากเลยแต่ก่อนเจ้าหน้าที่true online บริการดีกว่านี้นะคะ ข้อมูลแน่น ไม่มั่ว เดี๋ยวนี้แย่ลงมากค่ะ เราบอกไปแต่แรกแล้วว่าระบบตอบรับแจ้งว่าเสีย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่เสีย

สรุปแล้วดิฉันต้องเชื่อใครเนี่ย ระหว่างระบบตอบรับที่ว่าซ่อมเสร็จตอน21.00น. กับเจ้าหน้าที่3 ที่บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล้วติดต่อกลับมา หรือทั้งหมดนี้มันคือเรื่องเดียวกันคะ!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่