ทางเราประสบปัญหากับการที่อินเตอร์เน็ตล่มมากว่า 2 อาทิตย์ค่ะ ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเป็นอย่างมาก แถมโทรแจ้งทางทรูมากกว่า 10 ครั้ง แต่ไม่ได้รับการตอบรับหรือการช่วยเหลืออะไรเลยอีกต่างหาก จึงขอเล่าเรื่องราวตั้งแต่ประสบเหตุให้ได้รับทราบกันเลยค่ะ ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้บริโภคอินเตอร์เน็ตได้พิจารณาในการเลือกค่ายเน็ตค่ะ
เรื่องทุกอย่างเริ่มจากวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมาค่ะ เวลาประมาณเที่ยงคืน อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้งานไม่ได้ค่ะ เราจึงโทรสอบถามทางทรูออนไลน์ก็มีข้อความตอบรับอัตโนมัติมาว่า ทางทรูปิดปรับปรุงระบบในพื้นที่ถึง 04.30น. พร้อมให้ฝากเบอร์ติดต่อกลับค่ะ จึงไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก หลังจากวางสายก็มี SMS เข้ามาแจ้งการปิดปรับปรุงระบบ และเมื่อ 04.30น. ก็มี SMS แจ้งมาอีกครั้งว่าอินเตอร์เน็ตใช้งานได้แล้วค่ะ จึงเปิด Youtube ในทีวีเพื่อดูอะไรของเราตามปกติ แต่อินเตอร์เน็ตก็ยังคงใช้งานไม่ได้ค่ะ จึงโทรเข้าหาทางทรู และทางทรูก็ให้เราปิดเปิดเร้าเตอร์ตามสเต็ปประจำของเขา แต่ก็ยังคงใช้งานไม่ได้ และทางทรูแจ้งว่าอินเตอร์เน็ตไม่จ่าย ip จึงยังใช้งานไม่ได้ จะให้ทางช่างเข้าแก้ไขให้ ก็วางสายไปค่ะ (อินเตอร์เน็ตล่มยาวๆ)
วันต่อมาค่ะ 30 กันยายน มี SMS แจ้งเข้ามาช่วงประมาณ 16.30 น. ค่ะ ว่าอินเตอร์เน็ทใช้งานได้ตามปกติแล้ว ก็ใช้งานได้ตามปกติค่ะ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้วล่ะ แต่ตอนใช้งานอินเตอร์เน็ตค่อนข้างช้ากว่าปกติมากๆ (ย้ำค่ะว่ามากๆ) แถมยังล่มบ่อยกว่าปกติ เพราะเน็ตตัดประมาณ 30 วินาที แล้วต่อใหม่ เป็นยังงี้ทุกๆ ครึ่งชม.ถึง1ชม. แต่ก็ทนใช้ไปค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้ (ก่อนวันที่ 28 กันยายน) อินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ไม่รู้จะปรับปรุงระบบทำไม ปรับปรุงแล้วห่วยกว่าเดิม
ปัญหาเกิดอีกครั้งในวันที่ 4 ตุลาคมค่ะ เมื่อทางทรูส่ง SMS มาแจ้งว่าจะปรับปรุงการให้บริการอินเตอร์เน็ตในพื้นที่อีกครั้ง ตั้งแต่ดึกๆ ถึง 14.30น. ค่ะ เรียกง่ายๆว่าปิดจนเย็นกันเลยทีเดียว เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ เพราะเรากำลังจะกลับบ้านต่างจังหวัดในวันที่ 5 ตุลาคม จึงไม่ได้สนใจอะไร
วันที่ 9 ตุลาคม เวลา 23.45น. โดยประมาณ วันที่เรากลับมาบ้านค่ะ กลับมาลูกตื่นร้องไห้งอแงค่ะ เลยจะเปิดเพลงกล่อมเด็กใน Youtube ให้ลูกฟัง แต่... อินเตอร์เน็ตล่มอีกแล้วค่ะ ก็เลยวานให้สามีเป็นคนโทรหาทาง True Online อีกครั้งค่ะ คราวนี้ปิดเปิดเร้าเตอร์ 2-3 ครั้ง ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งมาว่าไม่สามารถรีโมทอะไรสักอย่างนี่ล่ะค่ะได้ จึงให้รอจัดการภายใน 24 ชม. ค่ะ ก็วางสายไปเพราะมันดึกมากแล้ว
วันที่ 10 ตุลาคม หลังจากตื่นขึ้นมา ก็ลองเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ต คิดว่ามันจะใช้งานได้ปกติ ซึ่งก็ใช้งานได้ค่ะ แต่มันช้าจนสามี (เป็นคนติดเกมออนไลน์ค่ะ) โมโหที่เกมกระตุกจนเล่นไม่ได้ เป็นฝ่ายโทรไปเองโดยไม่ต้องสั่งเลย ซึ่งก็สเต็ปเดิมๆค่ะ ปิดเปิดเร้าเตอร์ แทนที่มันจะใช้ได้แบบช้าๆ ทีนี้พอปิดเปิดเร้าเตอร์ มันล่มไปเลยค่ะ ได้รับคำตอบเช่นเคยค่ะ "ให้รอช่าง 24 ชม."
วันที่ 11 ตุลาคมค่ะ มันก็ยังคงล่มเช่นเคยค่ะ โทรไปทางทรู ได้รับการตอบรับมาว่าให้ช่างเข้าซ่อมอินเตอร์เน็ตในพื้นที่แล้ว เนื่องจากปัญหาของทางระบบ ซึ่งตอนขับรถไปทานข้าวนอกบ้าน ก็เห็นรถ True คันสีขาวๆ วิ่งในซอยอยู่เหมือนกัน แต่อย่าคิดว่าเน็ตจะใช้งานได้ตามปกติหลังจากที่กลับมาจากทานข้าวที่บ้านนะคะ เหมือนเดิมค่ะ บางทีอืด บางทีล่มค่ะ แต่ที่ทางทรูแจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาตรวจสอบ วันนี้ไม่มีนะคะ !!
วันที่ 12 ตุลาคม เป็นวันที่สามีหมดความอดทนค่ะ ตั้งใจจะไปยกเลิกบริการที่ศูนย์ True ในห้างเดอะมอลล์บางแคค่ะ พอถึงคิวที่รอกว่า 20 นาที ก็แจ้งยกเลิกบริการทุกอย่างของทางทรู ทั้ง True Online , True Vision , TruemoveH ที่ใช้งานอยู่ค่ะ ซึ่งพนักงานแจ้งมาว่า ให้เราและสามีกลับไปเอาเร้าเตอร์พร้อมปลั๊กที่บ้านมาก่อนค่ะ ถึงจะยกเลิกบริการได้ เยี่ยมค่ะ !! กลับบ้านแบบเซ็งๆค่ะ กลับไปเอาไม่ทันแน่นอนเพราะค่ำมากแล้ว ขับรถกันมาตั้งไกล ลูกก็ดื้อ งานการก็ไม่ได้ทำ (เราทำงานที่บ้านค่ะ ขายพวกอะไหล่จักรยานในอินเตอร์เน็ต และขายเสื้อผ้าแฟชั่น) เสียการเสียงานไปกว่า 4 วันเต็ม จากที่มีลูกค้าออเดอร์ของทางไลน์ หรือ Instagram ยอดอย่างน้อยช่องทางนี้ก็ 6-7 คนต่อวัน แต่ตลอดระยะเวลาที่ใช้งานเน็ตไม่ได้นั้น ก็มีแค่ลูกค้าที่ติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้นค่ะ ที่พอจะดีลกันจบ รายได้ที่ควรจะได้ต่อวัน หายไป 80เปอร์เซ็นต์ค่ะ
วันที่ 13 ตุลาคม วันนี้ดีหน่อยค่ะ เน็ทมันล่มน้อยลง แต่มันช้าเหมือนเดิมนะคะ คือขนาดเปิด Facebook ยังช้าอะค่ะ อย่าหวังว่าสามีเราจะเล่นเกมออนไลน์ได้เลยค่ะ
วันนี้ค่ะ (14 ตุลาคม) เวลา 11.30น. โดยประมาณ มันล่มอีกครั้งค่ะ ล่มแบบต่อกลับไม่ได้จนต้องโทรแจ้งทางทรูอีกครั้งค่ะ (ช่างที่นัดกันไว้ตั้งแต่ 11 ตุลาคม บอกว่าจะมาแก้ให้ภายใน 24 ชม. นั้น ยังไม่มานะคะ) ก็โทรคุยกันกว่า 20 นาที ได้รับการตอบรับมาว่ามันเกิดจากปัญหาแบรนด์วิชเต็ม ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกค่ะว่ามันแปลว่าอะไร ตามประสาแม่บ้านไม่มีความรู้เรื่องเน็ตมากมายนักนะคะ พนักงานบอกว่าผู้รับเรื่องจะโทรมาภายใน 15 นาทีค่ะ แต่เท่าที่รอมาครึ่ง ชม. ทางพนักงานคนเดิมโทรกลับมาทั้งหมด 2 ครั้งค่ะ โทรมาถามว่าคนที่รับเรื่องโทรเข้ามารึยัง ซึ่งก็ยังนะคะ แล้วก็วางสายไปค่ะ
คือเราต้องกระทำการอย่างไรดีคะ ทางทรูถึงจะมีมาตรการในการแก้ไขให้ลูกค้าได้ในทันที เพราะเราไม่ได้มีปัญหาแค่วันสองวันนะคะ แต่มันมีปัญหาต่อเนื่องมาอย่างยาวนานจนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ทางทรูเองก็ให้คำตอบมาแบบเดิมๆค่ะ คือให้รอทางช่างเข้ามาแก้ไข (ล่าสุดทางคอลเซ็นเตอร์ที่คุยกันกว่า 20 นาทีบอกว่าช่างจะเข้ามาแก้ไขให้ในวันที่ 16 นี้ค่ะ แต่เราไม่ไหวจะรอแล้วค่ะ
มีปัญหาเกี่ยวกับระบบอินเตอร์เน็ตของ True Online กว่า 2 อาทิตย์ แต่ทาง True ให้แต่คำตอบเดิมๆมาและไม่มีการแก้ไขใดๆเลยค่ะ
เรื่องทุกอย่างเริ่มจากวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมาค่ะ เวลาประมาณเที่ยงคืน อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้งานไม่ได้ค่ะ เราจึงโทรสอบถามทางทรูออนไลน์ก็มีข้อความตอบรับอัตโนมัติมาว่า ทางทรูปิดปรับปรุงระบบในพื้นที่ถึง 04.30น. พร้อมให้ฝากเบอร์ติดต่อกลับค่ะ จึงไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก หลังจากวางสายก็มี SMS เข้ามาแจ้งการปิดปรับปรุงระบบ และเมื่อ 04.30น. ก็มี SMS แจ้งมาอีกครั้งว่าอินเตอร์เน็ตใช้งานได้แล้วค่ะ จึงเปิด Youtube ในทีวีเพื่อดูอะไรของเราตามปกติ แต่อินเตอร์เน็ตก็ยังคงใช้งานไม่ได้ค่ะ จึงโทรเข้าหาทางทรู และทางทรูก็ให้เราปิดเปิดเร้าเตอร์ตามสเต็ปประจำของเขา แต่ก็ยังคงใช้งานไม่ได้ และทางทรูแจ้งว่าอินเตอร์เน็ตไม่จ่าย ip จึงยังใช้งานไม่ได้ จะให้ทางช่างเข้าแก้ไขให้ ก็วางสายไปค่ะ (อินเตอร์เน็ตล่มยาวๆ)
วันต่อมาค่ะ 30 กันยายน มี SMS แจ้งเข้ามาช่วงประมาณ 16.30 น. ค่ะ ว่าอินเตอร์เน็ทใช้งานได้ตามปกติแล้ว ก็ใช้งานได้ตามปกติค่ะ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้วล่ะ แต่ตอนใช้งานอินเตอร์เน็ตค่อนข้างช้ากว่าปกติมากๆ (ย้ำค่ะว่ามากๆ) แถมยังล่มบ่อยกว่าปกติ เพราะเน็ตตัดประมาณ 30 วินาที แล้วต่อใหม่ เป็นยังงี้ทุกๆ ครึ่งชม.ถึง1ชม. แต่ก็ทนใช้ไปค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้ (ก่อนวันที่ 28 กันยายน) อินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ไม่รู้จะปรับปรุงระบบทำไม ปรับปรุงแล้วห่วยกว่าเดิม
ปัญหาเกิดอีกครั้งในวันที่ 4 ตุลาคมค่ะ เมื่อทางทรูส่ง SMS มาแจ้งว่าจะปรับปรุงการให้บริการอินเตอร์เน็ตในพื้นที่อีกครั้ง ตั้งแต่ดึกๆ ถึง 14.30น. ค่ะ เรียกง่ายๆว่าปิดจนเย็นกันเลยทีเดียว เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ เพราะเรากำลังจะกลับบ้านต่างจังหวัดในวันที่ 5 ตุลาคม จึงไม่ได้สนใจอะไร
วันที่ 9 ตุลาคม เวลา 23.45น. โดยประมาณ วันที่เรากลับมาบ้านค่ะ กลับมาลูกตื่นร้องไห้งอแงค่ะ เลยจะเปิดเพลงกล่อมเด็กใน Youtube ให้ลูกฟัง แต่... อินเตอร์เน็ตล่มอีกแล้วค่ะ ก็เลยวานให้สามีเป็นคนโทรหาทาง True Online อีกครั้งค่ะ คราวนี้ปิดเปิดเร้าเตอร์ 2-3 ครั้ง ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งมาว่าไม่สามารถรีโมทอะไรสักอย่างนี่ล่ะค่ะได้ จึงให้รอจัดการภายใน 24 ชม. ค่ะ ก็วางสายไปเพราะมันดึกมากแล้ว
วันที่ 10 ตุลาคม หลังจากตื่นขึ้นมา ก็ลองเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ต คิดว่ามันจะใช้งานได้ปกติ ซึ่งก็ใช้งานได้ค่ะ แต่มันช้าจนสามี (เป็นคนติดเกมออนไลน์ค่ะ) โมโหที่เกมกระตุกจนเล่นไม่ได้ เป็นฝ่ายโทรไปเองโดยไม่ต้องสั่งเลย ซึ่งก็สเต็ปเดิมๆค่ะ ปิดเปิดเร้าเตอร์ แทนที่มันจะใช้ได้แบบช้าๆ ทีนี้พอปิดเปิดเร้าเตอร์ มันล่มไปเลยค่ะ ได้รับคำตอบเช่นเคยค่ะ "ให้รอช่าง 24 ชม."
วันที่ 11 ตุลาคมค่ะ มันก็ยังคงล่มเช่นเคยค่ะ โทรไปทางทรู ได้รับการตอบรับมาว่าให้ช่างเข้าซ่อมอินเตอร์เน็ตในพื้นที่แล้ว เนื่องจากปัญหาของทางระบบ ซึ่งตอนขับรถไปทานข้าวนอกบ้าน ก็เห็นรถ True คันสีขาวๆ วิ่งในซอยอยู่เหมือนกัน แต่อย่าคิดว่าเน็ตจะใช้งานได้ตามปกติหลังจากที่กลับมาจากทานข้าวที่บ้านนะคะ เหมือนเดิมค่ะ บางทีอืด บางทีล่มค่ะ แต่ที่ทางทรูแจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาตรวจสอบ วันนี้ไม่มีนะคะ !!
วันที่ 12 ตุลาคม เป็นวันที่สามีหมดความอดทนค่ะ ตั้งใจจะไปยกเลิกบริการที่ศูนย์ True ในห้างเดอะมอลล์บางแคค่ะ พอถึงคิวที่รอกว่า 20 นาที ก็แจ้งยกเลิกบริการทุกอย่างของทางทรู ทั้ง True Online , True Vision , TruemoveH ที่ใช้งานอยู่ค่ะ ซึ่งพนักงานแจ้งมาว่า ให้เราและสามีกลับไปเอาเร้าเตอร์พร้อมปลั๊กที่บ้านมาก่อนค่ะ ถึงจะยกเลิกบริการได้ เยี่ยมค่ะ !! กลับบ้านแบบเซ็งๆค่ะ กลับไปเอาไม่ทันแน่นอนเพราะค่ำมากแล้ว ขับรถกันมาตั้งไกล ลูกก็ดื้อ งานการก็ไม่ได้ทำ (เราทำงานที่บ้านค่ะ ขายพวกอะไหล่จักรยานในอินเตอร์เน็ต และขายเสื้อผ้าแฟชั่น) เสียการเสียงานไปกว่า 4 วันเต็ม จากที่มีลูกค้าออเดอร์ของทางไลน์ หรือ Instagram ยอดอย่างน้อยช่องทางนี้ก็ 6-7 คนต่อวัน แต่ตลอดระยะเวลาที่ใช้งานเน็ตไม่ได้นั้น ก็มีแค่ลูกค้าที่ติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้นค่ะ ที่พอจะดีลกันจบ รายได้ที่ควรจะได้ต่อวัน หายไป 80เปอร์เซ็นต์ค่ะ
วันที่ 13 ตุลาคม วันนี้ดีหน่อยค่ะ เน็ทมันล่มน้อยลง แต่มันช้าเหมือนเดิมนะคะ คือขนาดเปิด Facebook ยังช้าอะค่ะ อย่าหวังว่าสามีเราจะเล่นเกมออนไลน์ได้เลยค่ะ
วันนี้ค่ะ (14 ตุลาคม) เวลา 11.30น. โดยประมาณ มันล่มอีกครั้งค่ะ ล่มแบบต่อกลับไม่ได้จนต้องโทรแจ้งทางทรูอีกครั้งค่ะ (ช่างที่นัดกันไว้ตั้งแต่ 11 ตุลาคม บอกว่าจะมาแก้ให้ภายใน 24 ชม. นั้น ยังไม่มานะคะ) ก็โทรคุยกันกว่า 20 นาที ได้รับการตอบรับมาว่ามันเกิดจากปัญหาแบรนด์วิชเต็ม ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกค่ะว่ามันแปลว่าอะไร ตามประสาแม่บ้านไม่มีความรู้เรื่องเน็ตมากมายนักนะคะ พนักงานบอกว่าผู้รับเรื่องจะโทรมาภายใน 15 นาทีค่ะ แต่เท่าที่รอมาครึ่ง ชม. ทางพนักงานคนเดิมโทรกลับมาทั้งหมด 2 ครั้งค่ะ โทรมาถามว่าคนที่รับเรื่องโทรเข้ามารึยัง ซึ่งก็ยังนะคะ แล้วก็วางสายไปค่ะ
คือเราต้องกระทำการอย่างไรดีคะ ทางทรูถึงจะมีมาตรการในการแก้ไขให้ลูกค้าได้ในทันที เพราะเราไม่ได้มีปัญหาแค่วันสองวันนะคะ แต่มันมีปัญหาต่อเนื่องมาอย่างยาวนานจนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ทางทรูเองก็ให้คำตอบมาแบบเดิมๆค่ะ คือให้รอทางช่างเข้ามาแก้ไข (ล่าสุดทางคอลเซ็นเตอร์ที่คุยกันกว่า 20 นาทีบอกว่าช่างจะเข้ามาแก้ไขให้ในวันที่ 16 นี้ค่ะ แต่เราไม่ไหวจะรอแล้วค่ะ