แชร์ ปสก.ส่งเคลมไอโฟน 5 กับดีแทค (เพิ่งส่ง 13 มิย.58) รอ 3 สัปดาห์จ่ะ

กระทู้สนทนา
เราซื้อไอโฟน 5   16 g กับ  เมื่อต้นปี 56  เงินสด ณ ศูนย์ดีแทค ร้อยเอ็ด ข้างแว่นท้อปเจริญร้อยเอ็ด
ประสบการณ์วันแรกก็ไม่ประทับใจ ค่าที่ พนง. งมๆ ซาวๆ แอคติเวทเครื่องถึง 2 ชม. !!!
และพนักงานก็ดูเหมือนไม่มีความรู้เท่าไหร่  นึกออกไหม งมๆ ซาว กัน 3-4 คน กับไอโฟน 5 เครื่องเดียว !!
กลับมาที่ทำงาน ปรากฎว่าชัตเตอร์มีปัญหา เลยกลับไป 0 อีกรอบ เพื่อแก้ไข
ใช้ๆไปก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ (แก้ไขเพิ่มเติม-มีสายชารจไหม้ หลังจากใช้ไป 2 เดือน) ตามลิ้งค์ด้านล่าง

แต่พอปลายปี 56-เป็นต้นมาละ แบตเริ่มบวม ต้องชาร์จบ่อยๆ จอดับ ทั้งๆ ที่แบตเหลือ 30-40 %
เพื่อนเลยแนะนำเคลม เพื่อเปลี่ยนเครื่องหรืออาจจะต้องเสียเงินเพิ่ม ตามเงื่อนไข
ศึกษาดูก็พบปัญหาว่า"ไอโฟน 5 กย.2012-มค-2013  เป็นล้อตที่มีปัญหาเรื่องแบตบวม และไอโฟนขยายเวลารับประกันเป็น 3 ปี คือถึง มค.2016 เลยที่เดียว"
เลยตัดสินใจส่ง 0 เพื่อปรึกษาปัญหา ตอนนี้ 0 ย้ายมาบิคซี ร้อยเอ็ด และ โรบินสัน เราเลือกไปบิคซี เพราะเข้าใจว่า 0 อยู่ที่นี่(มาเปิดก่อนโรบินสัน)
วันที่ 13 มิย.58 เวลาประมาณ 16.30 น (เพิ่งลงเวร เลยจำเวลาได้ ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงละ)

ความ(ไม่)ประทับใจที่ 2 มาละ  เมื่อ พนง. และ ผจก.บอกว่าไม่รับเคลม เพราะซื้อเกินปีแล้ว พอเราบอกถึงเงื่อนไขที่ศึกษามา แล้วจะแก้ไขให้ยังไง
ผจก.คนดังกล่าวกลับบอกว่าที่นี่รับเคลมให้ไม่ได้ เปลี่ยนไม่ได้  คุณต้องไปที่ 0 โรบินสัน  โดยเขาจะโทรแจ้ง พนง.ให้ไว้
"พี่คงต้องจ่ายเพิ่ม 10,000 นะเท่าที่ผมเห็น ไม่ได้เครื่องใหม่" ผจก.หนุ่มสำทับมาในตอนท้าย  ซึ่งเราก็ไม่ได้พูดอะไร

ที่ 0 โรบินสัน ห่างจาก บิคซีคนละมุมเมืองประมาณ 8 กม.
ถึงแม้ พนง.จะสร้างความ ไม่ประทับใจครั้งที่ 3 ด้วยการเอ่ยว่า "ที่นั่นก็รับเคลมได้ ทำไมถึงไม่รับเคลมเครื่องกันนะ"  เงิบสิคระ..
แต่ก็พอให้อภัยได้ที่นางกุลีกุจอรับครื่อง เขียนเอกสาร และบอกว่าจะใช้เวลา ประมาณ 3 อาทิตย์ สังเกตดูแล้วก็เป็น 1 ใน 3 พนง.ที่งมๆ ซาวๆ เครื่องเราในวันที่ซื้อนั่นแหละ (จำได้เพราะเราใช้รายเดือน ต้องจ่ายเงินทุกเดือนอยู่แล้ว)
"พี่อาจได้เครื่องใหม่หรือ เสียเงินเพิ่มนะคะ" พนง.ที่รับเรื่องแจ้งมา
ขอบคุณตรงนี้เลย คุณแจง 0 โรบินสัน น่ารักมาก

ในใบส่งเคลมมีหมายเหตุนิดหน่อยว่า หากมีค่าใช้จ่ายให้โทรบอกเจ้าของเครื่อง

ที่มาเล่าไม่ใช่อะไรนะ อยากบอกเฉยๆ ว่าถ้าเคลมเครื่องใหม่ได้ก็ขอบคุณ  และจะอยู่กับดีแทคต่อไป เพราะเท่าที่ผ่านมาก็พอใจระดับนึง
แต่ถ้าต้องเสียค่าเครื่องใหม่อีก 10,000 บาทก็คงจะขอแค่เปลี่ยนแบต และคงลาขาดกับ 0 ดีแทคกันไปเสียที
ไปค่ายไหนก็ยังคิดๆ อยู่

ให้เวลา 3 อาทิตย์เลย (21 วัน) ตามที่รับปากนะจ๊ะ
หากเกินนั้นรับรองจะเข้ามาอัพเดทให้ฟังอีกที

ตอนนี้แวะศูนย์ซัมซุง ซื้อ S6  ธรรมดา32 gไปใช้แก้ขัดแล้ว  ไม่รู้ทำไม คนเตือนตลอด ซัมซุงนี่ อิอิ อยากลองสินะ
ราคาใกล้เคียงกัน เสียวสันหลังอยู่นะ  ปลอดภัยนะคระลูก

หมายเหตุถึงดีแทค ถ้าเข้ามาอ่าน รบกวน ปรับปรุงพฤติกรรมบริการ ของ พนง. 0 คุณด้วย  (คำพูดคำจา กริยาท่าที)
และพัฒนาศักยภาพ องค์ความรู้ให้ทันกับสมาร์ทโฟนที่คุณขาย  
รับรองเราจะเชียร์ให้คุณได้ลูกค้าอีกเยอะเลยละ
ขอบคุณที่อ่านจนจบ

แก้ไขข้อความ เพิ่มเติม
เพิ่งจำได้ว่าเคยตั้งกระทู้แล้วตอนซื้อใหม่ๆ เรื่องสายชาร์จไหม้ หลังจากซื้อได้ 2 เดือน  55555
http://pantip.com/topic/30405145
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่