คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 222
ขออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดนะครับ เมื่อวานนี้เพื่อนผมได้โทรตามเรื่องอีกครั้งในคอลเซ็นเตอร์ของทรูเพราะไม่ได้รับการติดต่อมา หลังจากโทรไปได้ความว่าเรื่องนี้จะให้ดีลเลอร์ เป็นคนจัดการ และบอกชื่อดีลเลอร์มาเป็นชื่อร้านที่มีสำนักงานในห้างเซ็นทรัล เพื่อนผมก็โทรตามและได้ความว่าคนที่ไปเปิดบูธนั้น ตอนนี้อยู่ที่โรบินสันจะให้โทรกลับไหม เพื่อนผมบอกว่าไม่ต้องเดี๋ยวจะตามไปที่โรบินสันเอง
ผมได้เมสเสจบอกให้น้องไปด้วยครับแล้วก็เอามือถือไปด้วย พอไปถึงเสร็จได้เข้าไปคุยดีลเลอร์คนนั้นและเขาก็ได้อธิบายรายละเอียดโปร แต่เพื่อนผมกับน้องบอกว่าถึงยังไงแม่ก็ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตและไม่คุ้มค่าก็เลยจะขอยกเลิกได้ไหม แถมยังไม่ได้เริ่มใช้งานมือถือด้วย ทางดีลเลอร์บอกว่าจะรับผิดชอบให้เพราะยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดโปรแก่ลูกค้าก่อนทำสัญญา
เรื่องของเรื่องเหมือนในวันนั้นได้มีการอธิบายรายละเอียดโปรเหมือนกัน เพียงแค่กลุ่มแรกๆเท่านั้น ส่วนคนที่เข้ามาทีหลังนั้นไม่ได้มีการอธิบายจริง และไม่ได้มีการอธิบายให้ลูกค้าก่อนที่ลูกค้าจะเซ็นเป็นรายบุคคล ดังนั้น ทางดีลเลอร์จึงได้มีการประสานให้โทรติดต่อเบอร์ของลูกค้าทุกเบอร์ที่ทำการสมัครในวันนั้นเพื่อย้ำว่าเป็นโปรโมชั่นมีค่ารายเดือนและมีค่าหักสัญญา หากถ้ามีกรณีที่ไม่ได้รับการอธิบายก่อนก็จะพิจารณาเป็นเคสๆไป
และวันนี้ ทางน้องดีลเลอร์ก็น่ารักมากได้ทำการประสานงานและจัดการให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้องผมก็ได้ทำการยกเลิกสัญญาและคืนโทรศัพท์มือถือให้ทางดีลเลอร์ไปครับ ตอนแรกทางดีลเลอร์บอกไม่เอาคืน แต่ผมก็ยืนยันที่จะคืนให้ทางดีลเลอร์ไปเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย
นอกจากนั้นหัวหน้าซึ่งไม่ทราบว่าของทรูหรือของดีลเลอร์ ได้ขอพบเพื่อนและน้องผมเพื่อขอฟังรายละเอียดและบันทึกรายงานส่งสำนักงานใหญ่ต่อไป เห็นบอกว่าเป็นกรณีศึกษาและยังไม่เคยเกิดเรื่องนี้ขึ้น
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ และหลายข้อความที่หลังไมค์ที่เข้ามาช่วยเหลือ มีบางความเห็นแสดงความเป็นห่วงแม่ผมด้วย ขอบคุณจากใจจริงๆครับ สำหรับตัวผมแล้วยอมรับความคิดเห็นทั้งสองด้านครับ เห็นด้วยทั้งในด้านที่เห็นแก่ของฟรีและไปเอา ซึ่งตรงนี้ผมก็ได้เตือนแม่ของผมและคนในครอบครัวทุกคนไว้แล้ว เพื่อเป็นบทเรียน แกก็เป็นกังวลและไม่อยากให้ต้องลำบากกับเรื่องของแกอีก และ ทั้งทางด้านสัญญาที่ไม่ได้มีการอธิบายรายละเอียดเป็นรายบุคคล ซึ่งการแก้ไขเฉพาะหน้าของดีลเลอร์คือการติดต่อหาลูกสัญญาทุกคนเพื่อคอนเฟิร์ม ถือเป็นวิธีเบื้องต้นที่ถูกต้องที่จะหลีกเลี่ยงหนี้เสียและปัญหาที่จะตามมา
นอกจากนี้ยังได้ยินมาจากทางดีลเลอร์ว่าต่อจากนี้จะมีการแจกใบให้ทุกคนและอธิบายก่อนทำสัญญาด้วย ตรงนี้เองผมอยากเสนอว่าให้มีการอ่านออกเสียงในข้อสัญญาร่วมกันและทำCheck list ในส่วนที่สำคัญเป็นรายบุคคลครับ นอกจากนี้ควรจะทำสัญญาออกเป็นสองแผ่นให้ลูกค้าได้เก็บไว้ด้วย2แผ่น พร้อมลายเซ็นลูกค้าและผู้ขาย เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจในตัวสัญญาอย่างแท้จริง พนักงานควรมานั่งอ่านทุกข้อสำคัญที่สรุปไว้และเช็คๆขีดๆ ไฮไลท์ปากกาด้วยเป็นรายๆไป ถึงจะต้องให้ลูกค้าคนอื่นรอนานหน่อย แต่เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองและลูกค้าด้วย ผมว่ามันคุ้มค่า โปร่งใสและดีมากๆเลยครับ ขอเสนอให้เป็น Permanent action นะครับ
สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งนะครับ อาจจะไม่ได้ตอบทุกท่าน แต่ได้อ่านทุกข้อความครับ
ผมได้เมสเสจบอกให้น้องไปด้วยครับแล้วก็เอามือถือไปด้วย พอไปถึงเสร็จได้เข้าไปคุยดีลเลอร์คนนั้นและเขาก็ได้อธิบายรายละเอียดโปร แต่เพื่อนผมกับน้องบอกว่าถึงยังไงแม่ก็ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตและไม่คุ้มค่าก็เลยจะขอยกเลิกได้ไหม แถมยังไม่ได้เริ่มใช้งานมือถือด้วย ทางดีลเลอร์บอกว่าจะรับผิดชอบให้เพราะยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดโปรแก่ลูกค้าก่อนทำสัญญา
เรื่องของเรื่องเหมือนในวันนั้นได้มีการอธิบายรายละเอียดโปรเหมือนกัน เพียงแค่กลุ่มแรกๆเท่านั้น ส่วนคนที่เข้ามาทีหลังนั้นไม่ได้มีการอธิบายจริง และไม่ได้มีการอธิบายให้ลูกค้าก่อนที่ลูกค้าจะเซ็นเป็นรายบุคคล ดังนั้น ทางดีลเลอร์จึงได้มีการประสานให้โทรติดต่อเบอร์ของลูกค้าทุกเบอร์ที่ทำการสมัครในวันนั้นเพื่อย้ำว่าเป็นโปรโมชั่นมีค่ารายเดือนและมีค่าหักสัญญา หากถ้ามีกรณีที่ไม่ได้รับการอธิบายก่อนก็จะพิจารณาเป็นเคสๆไป
และวันนี้ ทางน้องดีลเลอร์ก็น่ารักมากได้ทำการประสานงานและจัดการให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้องผมก็ได้ทำการยกเลิกสัญญาและคืนโทรศัพท์มือถือให้ทางดีลเลอร์ไปครับ ตอนแรกทางดีลเลอร์บอกไม่เอาคืน แต่ผมก็ยืนยันที่จะคืนให้ทางดีลเลอร์ไปเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย
นอกจากนั้นหัวหน้าซึ่งไม่ทราบว่าของทรูหรือของดีลเลอร์ ได้ขอพบเพื่อนและน้องผมเพื่อขอฟังรายละเอียดและบันทึกรายงานส่งสำนักงานใหญ่ต่อไป เห็นบอกว่าเป็นกรณีศึกษาและยังไม่เคยเกิดเรื่องนี้ขึ้น
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ และหลายข้อความที่หลังไมค์ที่เข้ามาช่วยเหลือ มีบางความเห็นแสดงความเป็นห่วงแม่ผมด้วย ขอบคุณจากใจจริงๆครับ สำหรับตัวผมแล้วยอมรับความคิดเห็นทั้งสองด้านครับ เห็นด้วยทั้งในด้านที่เห็นแก่ของฟรีและไปเอา ซึ่งตรงนี้ผมก็ได้เตือนแม่ของผมและคนในครอบครัวทุกคนไว้แล้ว เพื่อเป็นบทเรียน แกก็เป็นกังวลและไม่อยากให้ต้องลำบากกับเรื่องของแกอีก และ ทั้งทางด้านสัญญาที่ไม่ได้มีการอธิบายรายละเอียดเป็นรายบุคคล ซึ่งการแก้ไขเฉพาะหน้าของดีลเลอร์คือการติดต่อหาลูกสัญญาทุกคนเพื่อคอนเฟิร์ม ถือเป็นวิธีเบื้องต้นที่ถูกต้องที่จะหลีกเลี่ยงหนี้เสียและปัญหาที่จะตามมา
นอกจากนี้ยังได้ยินมาจากทางดีลเลอร์ว่าต่อจากนี้จะมีการแจกใบให้ทุกคนและอธิบายก่อนทำสัญญาด้วย ตรงนี้เองผมอยากเสนอว่าให้มีการอ่านออกเสียงในข้อสัญญาร่วมกันและทำCheck list ในส่วนที่สำคัญเป็นรายบุคคลครับ นอกจากนี้ควรจะทำสัญญาออกเป็นสองแผ่นให้ลูกค้าได้เก็บไว้ด้วย2แผ่น พร้อมลายเซ็นลูกค้าและผู้ขาย เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจในตัวสัญญาอย่างแท้จริง พนักงานควรมานั่งอ่านทุกข้อสำคัญที่สรุปไว้และเช็คๆขีดๆ ไฮไลท์ปากกาด้วยเป็นรายๆไป ถึงจะต้องให้ลูกค้าคนอื่นรอนานหน่อย แต่เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองและลูกค้าด้วย ผมว่ามันคุ้มค่า โปร่งใสและดีมากๆเลยครับ ขอเสนอให้เป็น Permanent action นะครับ
สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งนะครับ อาจจะไม่ได้ตอบทุกท่าน แต่ได้อ่านทุกข้อความครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เขาจับทางได้เรื่องเซ็นไปมั่วๆโดยไม่อ่านสักคำ
เอาข้อด้อยเรื่องขี้เกียจอ่านมาเป็นจุดอ่อน
ทำสัญญาหมกเม็ดมาให้เซ็น แต่อธิบายว่าแจกฟรี
เอาผิดอะไรเขาไม่ได้เพราะเป็นแค่คำพูดปากเปล่า แต่เราสิดันไปเซ็นจริงแถมยังมีหลักฐานคือสำเนาบัตรประชาชน
แต่ไอ้คนที่พูดกล่อมเราน่ะเราไม่รู้แต่ชื่อของเขาด้วยซ้ำไป
พอมีปัญหามาเราก็เอาเรื่องใครก็ไม่ได้เพราะไม่มีตัวตน มีแต่ทางเราที่เซ็นไปจริงๆ แต่ไม่ได้อ่าน
เรื่องนี้มันเหมือนยืมมือคนอื่นมาโกงแทน พอมีเรื่องก็บอกว่าเป็นเรื่องของผู้รับช่วงไปดำเนินการ ไม่เกี่ยวกับบริษัท
แต่เงินน่ะเข้าบริษัทจริงครับ
เอาข้อด้อยเรื่องขี้เกียจอ่านมาเป็นจุดอ่อน
ทำสัญญาหมกเม็ดมาให้เซ็น แต่อธิบายว่าแจกฟรี
เอาผิดอะไรเขาไม่ได้เพราะเป็นแค่คำพูดปากเปล่า แต่เราสิดันไปเซ็นจริงแถมยังมีหลักฐานคือสำเนาบัตรประชาชน
แต่ไอ้คนที่พูดกล่อมเราน่ะเราไม่รู้แต่ชื่อของเขาด้วยซ้ำไป
พอมีปัญหามาเราก็เอาเรื่องใครก็ไม่ได้เพราะไม่มีตัวตน มีแต่ทางเราที่เซ็นไปจริงๆ แต่ไม่ได้อ่าน
เรื่องนี้มันเหมือนยืมมือคนอื่นมาโกงแทน พอมีเรื่องก็บอกว่าเป็นเรื่องของผู้รับช่วงไปดำเนินการ ไม่เกี่ยวกับบริษัท
แต่เงินน่ะเข้าบริษัทจริงครับ
ความคิดเห็นที่ 72
น่าจะเป็นโปรนี้นะครับ มาที่ทำงานผมเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ที่มาบอกรายละเอียดครบถ้วนดีมาก
อาจเป็นเจ้าหน้าที่ที่ไปบนดอยบอกรายละเอียดไม่ครบหรือชาวบ้านได้ยินของฟรีเลยเฮโลกันไปแบบไม่ฟังรายละเอียดก็ได้ครับ
ปล.รูปใหญ่ของสปอยล์รูปนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อาจเป็นเจ้าหน้าที่ที่ไปบนดอยบอกรายละเอียดไม่ครบหรือชาวบ้านได้ยินของฟรีเลยเฮโลกันไปแบบไม่ฟังรายละเอียดก็ได้ครับ
ปล.รูปใหญ่ของสปอยล์รูปนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 9
เรื่องแบบนี้ ต้องการตลาดมืออาชีพจริงๆ ถึงจะทำได้
หมู่บ้านผมนี้มาทุกวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ย้ายจุดแจกเครื่องฟรีแบบมีเงื่อนไข
มีคนหลงกลค่อนข้างเยอะครับ
สำหรับ จขกท. อยากแนะนำให้รวมกลุ่มทำเรื่องร้องเรียนไปที่ สคบ. เพราะเป็นการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริงครับ อาจจะรวบรวมรายชื่อ แล้วแต่งตั้งคนใดคนหนึ่ง เป็นผู้ดำเนินการครับ
หมู่บ้านผมนี้มาทุกวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ย้ายจุดแจกเครื่องฟรีแบบมีเงื่อนไข
มีคนหลงกลค่อนข้างเยอะครับ
สำหรับ จขกท. อยากแนะนำให้รวมกลุ่มทำเรื่องร้องเรียนไปที่ สคบ. เพราะเป็นการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริงครับ อาจจะรวบรวมรายชื่อ แล้วแต่งตั้งคนใดคนหนึ่ง เป็นผู้ดำเนินการครับ
แสดงความคิดเห็น
ทรูมูฟ .. กับการแจกเครื่องฟรี แห่กันไปเอาทั้งหมู่บ้านหารู้ไม่ว่า
อีกทีครับ เนื่องจากมีความเห็นที่ว่าควรจะเป็นกรณีศึกษาดังนั้นผมขอใส่ข้อความเดิมไว้ใน สปอยล์ก็แล้วกันนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนการแก้ไขนั้น ผมได้ระบุไว้ในความเห็นที่ 222 แล้ว ดังนี้ครับ
ขออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดนะครับ เมื่อวานนี้เพื่อนผมได้โทรตามเรื่องอีกครั้งในคอลเซ็นเตอร์ของทรูเพราะไม่ได้รับการติดต่อมา หลังจากโทรไปได้ความว่าเรื่องนี้จะให้ดีลเลอร์ เป็นคนจัดการ และบอกชื่อดีลเลอร์มาเป็นชื่อร้านที่มีสำนักงานในห้างเซ็นทรัล เพื่อนผมก็โทรตามและได้ความว่าคนที่ไปเปิดบูธนั้น ตอนนี้อยู่ที่โรบินสันจะให้โทรกลับไหม เพื่อนผมบอกว่าไม่ต้องเดี๋ยวจะตามไปที่โรบินสันเอง
ผมได้เมสเสจบอกให้น้องไปด้วยครับแล้วก็เอามือถือไปด้วย พอไปถึงเสร็จได้เข้าไปคุยดีลเลอร์คนนั้นและเขาก็ได้อธิบายรายละเอียดโปร แต่เพื่อนผมกับน้องบอกว่าถึงยังไงแม่ก็ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตและไม่คุ้มค่าก็เลยจะขอยกเลิกได้ไหม แถมยังไม่ได้เริ่มใช้งานมือถือด้วย ทางดีลเลอร์บอกว่าจะรับผิดชอบให้เพราะยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดโปรแก่ลูกค้าก่อนทำสัญญา
เรื่องของเรื่องเหมือนในวันนั้นได้มีการอธิบายรายละเอียดโปรเหมือนกัน เพียงแค่กลุ่มแรกๆเท่านั้น ส่วนคนที่เข้ามาทีหลังนั้นไม่ได้มีการอธิบายจริง และไม่ได้มีการอธิบายให้ลูกค้าก่อนที่ลูกค้าจะเซ็นเป็นรายบุคคล ดังนั้น ทางดีลเลอร์จึงได้มีการประสานให้โทรติดต่อเบอร์ของลูกค้าทุกเบอร์ที่ทำการสมัครในวันนั้นเพื่อย้ำว่าเป็นโปรโมชั่นมีค่ารายเดือนและมีค่าหักสัญญา หากถ้ามีกรณีที่ไม่ได้รับการอธิบายก่อนก็จะพิจารณาเป็นเคสๆไป
และวันนี้ ทางน้องดีลเลอร์ก็น่ารักมากได้ทำการประสานงานและจัดการให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้องผมก็ได้ทำการยกเลิกสัญญาและคืนโทรศัพท์มือถือให้ทางดีลเลอร์ไปครับ ตอนแรกทางดีลเลอร์บอกไม่เอาคืน แต่ผมก็ยืนยันที่จะคืนให้ทางดีลเลอร์ไปเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย
นอกจากนั้นหัวหน้าซึ่งไม่ทราบว่าของทรูหรือของดีลเลอร์ ได้ขอพบเพื่อนและน้องผมเพื่อขอฟังรายละเอียดและบันทึกรายงานส่งสำนักงานใหญ่ต่อไป เห็นบอกว่าเป็นกรณีศึกษาและยังไม่เคยเกิดเรื่องนี้ขึ้น
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ และหลายข้อความที่หลังไมค์ที่เข้ามาช่วยเหลือ มีบางความเห็นแสดงความเป็นห่วงแม่ผมด้วย ขอบคุณจากใจจริงๆครับ สำหรับตัวผมแล้วยอมรับความคิดเห็นทั้งสองด้านครับ เห็นด้วยทั้งในด้านที่เห็นแก่ของฟรีและไปเอา ซึ่งตรงนี้ผมก็ได้เตือนแม่ของผมและคนในครอบครัวทุกคนไว้แล้ว เพื่อเป็นบทเรียน แกก็เป็นกังวลและไม่อยากให้ต้องลำบากกับเรื่องของแกอีก และ ทั้งทางด้านสัญญาที่ไม่ได้มีการอธิบายรายละเอียดเป็นรายบุคคล ซึ่งการแก้ไขเฉพาะหน้าของดีลเลอร์คือการติดต่อหาลูกสัญญาทุกคนเพื่อคอนเฟิร์ม ถือเป็นวิธีเบื้องต้นที่ถูกต้องที่จะหลีกเลี่ยงหนี้เสียและปัญหาที่จะตามมา
นอกจากนี้ยังได้ยินมาจากทางดีลเลอร์ว่าต่อจากนี้จะมีการแจกใบให้ทุกคนและอธิบายก่อนทำสัญญาด้วย ตรงนี้เองผมอยากเสนอว่าให้มีการอ่านออกเสียงในข้อสัญญาร่วมกันและทำCheck list ในส่วนที่สำคัญเป็นรายบุคคลครับ นอกจากนี้ควรจะทำสัญญาออกเป็นสองแผ่นให้ลูกค้าได้เก็บไว้ด้วย2แผ่น พร้อมลายเซ็นลูกค้าและผู้ขาย เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจในตัวสัญญาอย่างแท้จริง พนักงานควรมานั่งอ่านทุกข้อสำคัญที่สรุปไว้และเช็คๆขีดๆ ไฮไลท์ปากกาด้วยเป็นรายๆไป ถึงจะต้องให้ลูกค้าคนอื่นรอนานหน่อย แต่เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองและลูกค้าด้วย ผมว่ามันคุ้มค่า โปร่งใสและดีมากๆเลยครับ ขอเสนอให้เป็น Permanent action นะครับ
สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งนะครับ อาจจะไม่ได้ตอบทุกท่าน แต่ได้อ่านทุกข้อความครับ