หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า Xiaomi แบรนด์มือถือน้องใหม่ที่กำลังมาแรง กำลังวางแผนบุกตลาดสหรัฐฯ และยุโรปในปีนี้ และเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้เริ่มดำเนินการตามแผนที่วางไว้ ด้วยการเริ่มเปิดทดสอบการใช้งานสโตร์ออน์ไลน์ mi.com ล่าสุด Xiaomi ก็พร้อมที่จะจุดพลุวันเปิดตัวสโตร์อย่างเป็นทางการแล้ว
โดย หน้าร้านออนไลน์ในฝั่งสหรัฐอเมริกา มีกำหนดที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิถุนายน และวันที่ 2 มิถุนายนในฝั่งสหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส และเยอรมันนี ซึ่งถึงแม้ว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ แต่กระนั้นมันก็ยังคงไร้วี่แววของการวางขายสมาร์ทโฟนอันโด่งดัง มีเพียงแต่การขายอุปกรณ์เสริมเล็กๆ น้อยๆ เช่น แบตฯ สำรอง, หูฟัง และ Mi Band สายรัดข้อมืออัจฉริยะเท่านั้น
ส่วนเหตุผลที่ Xiaomi ตัดสินใจไม่นำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เป็นตัวชูโรงมาขายวางเสียที เคยถูกให้เหตุผลว่า เป็นเพราะลักษณะตลาดการขายสมาร์ทโฟนในสหรัฐฯ มีความแตกต่างกับตลาดจีน ซึ่งบริษัทต้องใช้เวลาและต้นทุนในการที่จะเปลี่ยนแปลงให้มีความพร้อม
ที่มา TechSpot
Xiaomi เตรียมเปิดสโตร์ในสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ต้นเดือนมิ.ย.นี้ แต่ยังไร้แวววางขายโทรศัพท์เหมือนเดิม
หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า Xiaomi แบรนด์มือถือน้องใหม่ที่กำลังมาแรง กำลังวางแผนบุกตลาดสหรัฐฯ และยุโรปในปีนี้ และเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้เริ่มดำเนินการตามแผนที่วางไว้ ด้วยการเริ่มเปิดทดสอบการใช้งานสโตร์ออน์ไลน์ mi.com ล่าสุด Xiaomi ก็พร้อมที่จะจุดพลุวันเปิดตัวสโตร์อย่างเป็นทางการแล้ว
โดย หน้าร้านออนไลน์ในฝั่งสหรัฐอเมริกา มีกำหนดที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิถุนายน และวันที่ 2 มิถุนายนในฝั่งสหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส และเยอรมันนี ซึ่งถึงแม้ว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ แต่กระนั้นมันก็ยังคงไร้วี่แววของการวางขายสมาร์ทโฟนอันโด่งดัง มีเพียงแต่การขายอุปกรณ์เสริมเล็กๆ น้อยๆ เช่น แบตฯ สำรอง, หูฟัง และ Mi Band สายรัดข้อมืออัจฉริยะเท่านั้น
ส่วนเหตุผลที่ Xiaomi ตัดสินใจไม่นำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เป็นตัวชูโรงมาขายวางเสียที เคยถูกให้เหตุผลว่า เป็นเพราะลักษณะตลาดการขายสมาร์ทโฟนในสหรัฐฯ มีความแตกต่างกับตลาดจีน ซึ่งบริษัทต้องใช้เวลาและต้นทุนในการที่จะเปลี่ยนแปลงให้มีความพร้อม
ที่มา TechSpot