จาก
http://pantip.com/topic/33673320
ที่ถามว่า ไปซื้อแบตจากร้านที่มี logo samsung ในเซนทรัลอุดร แล้วทำไมแพงกว่าที่อื่น
(ตอนแรกก็สงสัยว่า เป็นร้าน samsung จริงๆหรือแค่ร้านที่รับมา)
สรุปที่ไม่มาตอบ ก็เพราะมันเป็น shop ของ samsung จริงๆนั่นหล่ะครับ
ไม่กล้ามาตอบในกระทู้ แต่ให้โทรศัพท์มาบอกว่ายินดีรับซื้อ แบตเตอรรี่คืนในราคาเดิม ซึ่งกว่าจะโทรมาก็อีก 2 วัน คือบ่ายๆพฤหัส หลังจากตั้งกระทู้แรกตอนวันอาทิตย์ กระทู้สองตอนวันอังคาร
(ผมยังไม่ได้ใช้นะครับ ไม่ได้แกะ package ใดๆ แค่ลองแกะสติ้กเกอร์ 1090 ว่าปิดทับราคาอื่นหรือเปล่า)
เหตุผลที่เค้าแจ้งนะครับ เค้าบอกว่ามีช่วงที่แบตเเตอรี่มาไม่พอ เค้าต้องไปซื้อจากที่อื่นมาขายแทน เพราะของขาดตลาด ทุนเค้าสูง ราคาที่มาขายเลยต้องแพงจาก 890 --> 1090
ใครเชื่อก็เชื่อนะครับ....
(-ผมว่า เหตุผลนี่อ่อนมากๆนะครับ เป็นร้าน samsung เอง แต่ไม่มีของ ต้องไปจากซื้อยี่ปั้วแล้ว เอากลับมาขายราคาแพงขึ้น ผมว่า ยอมให้ของขาดแล้ว รอlot ใหม่มาแล้วค่อยมาขาย ภาพลักษณ์มันน่าจะดีกว่านะ
หรือ ถ้าอยากให้ร้านมีสินค้า ก็อาจจะซื้อมา แต่เอามาขายราคามาตราฐานก็ยังดูดีกว่า
กรณีสินค้าขาดตลาดแล้วลูกค้าไปซื้อร้านตู้แล้วโดนชาร์จราคา ลูกค้าอาจจะยอมรับได้มากกว่านะครับ
-คิดว่า ณ ปัจจุบันเนี่ย ลูกค้าคงจะไม่รู้เรื่องสินะครับ ถ้าผมไม่สงสัยมาถามใน pantip รับรองว่า ร้านก็ตั้งราคานี้จนลูกค้าที่ไม่รู้ซื้อไปหมด)
สรุปจากเหตุการณ์นี้ ทำให้ผมได้รู้ว่า มาตราฐาน samsung คือ อะไรนะครับ
แม้จะคืนแบตเตอรี่ได้ราคาเดิม มันก็เสียเวลาไปเยอะครับ เพราะผมต้องขับรถมาเอาเงินคืน (ผมไม่ได้อยู่ที่จ.อุดรธานี อยู่คนละจังหวัด) เสียเวลาตั้งกระทู้หลายๆรอบ 555 และที่สำคัญเสียอารมณ์ครับ
หวังว่า เหตุการณ์นี้จะเป็นประโยชน์ สำหรับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะซื้อสินค้า samsung นะครับ อยากให้รู้ว่าแม้จะซื้อของในรัาน samsung เอง คุณก็อาจจะได้สินค้าราคาไม่มาตราฐาน คือ แพงกว่าได้ครับ
ส่วนผมไม่ประทับใจ และอนาคตคิดว่าจะไม่ใช้สินค้าแบรนด์นี้ครับ







ปล.สุดท้ายแอบดูราคา ตอนไปเอาเงินคืน เค้าติดราคา battery note3เป็น 890 แล้วนะครับ
มาเล่าให้ฟังกับเหตุผลที่ samsung ไม่มาตอบต่อนะครับ
ที่ถามว่า ไปซื้อแบตจากร้านที่มี logo samsung ในเซนทรัลอุดร แล้วทำไมแพงกว่าที่อื่น
(ตอนแรกก็สงสัยว่า เป็นร้าน samsung จริงๆหรือแค่ร้านที่รับมา)
สรุปที่ไม่มาตอบ ก็เพราะมันเป็น shop ของ samsung จริงๆนั่นหล่ะครับ
ไม่กล้ามาตอบในกระทู้ แต่ให้โทรศัพท์มาบอกว่ายินดีรับซื้อ แบตเตอรรี่คืนในราคาเดิม ซึ่งกว่าจะโทรมาก็อีก 2 วัน คือบ่ายๆพฤหัส หลังจากตั้งกระทู้แรกตอนวันอาทิตย์ กระทู้สองตอนวันอังคาร
(ผมยังไม่ได้ใช้นะครับ ไม่ได้แกะ package ใดๆ แค่ลองแกะสติ้กเกอร์ 1090 ว่าปิดทับราคาอื่นหรือเปล่า)
เหตุผลที่เค้าแจ้งนะครับ เค้าบอกว่ามีช่วงที่แบตเเตอรี่มาไม่พอ เค้าต้องไปซื้อจากที่อื่นมาขายแทน เพราะของขาดตลาด ทุนเค้าสูง ราคาที่มาขายเลยต้องแพงจาก 890 --> 1090
ใครเชื่อก็เชื่อนะครับ....
(-ผมว่า เหตุผลนี่อ่อนมากๆนะครับ เป็นร้าน samsung เอง แต่ไม่มีของ ต้องไปจากซื้อยี่ปั้วแล้ว เอากลับมาขายราคาแพงขึ้น ผมว่า ยอมให้ของขาดแล้ว รอlot ใหม่มาแล้วค่อยมาขาย ภาพลักษณ์มันน่าจะดีกว่านะ
หรือ ถ้าอยากให้ร้านมีสินค้า ก็อาจจะซื้อมา แต่เอามาขายราคามาตราฐานก็ยังดูดีกว่า
กรณีสินค้าขาดตลาดแล้วลูกค้าไปซื้อร้านตู้แล้วโดนชาร์จราคา ลูกค้าอาจจะยอมรับได้มากกว่านะครับ
-คิดว่า ณ ปัจจุบันเนี่ย ลูกค้าคงจะไม่รู้เรื่องสินะครับ ถ้าผมไม่สงสัยมาถามใน pantip รับรองว่า ร้านก็ตั้งราคานี้จนลูกค้าที่ไม่รู้ซื้อไปหมด)
สรุปจากเหตุการณ์นี้ ทำให้ผมได้รู้ว่า มาตราฐาน samsung คือ อะไรนะครับ
แม้จะคืนแบตเตอรี่ได้ราคาเดิม มันก็เสียเวลาไปเยอะครับ เพราะผมต้องขับรถมาเอาเงินคืน (ผมไม่ได้อยู่ที่จ.อุดรธานี อยู่คนละจังหวัด) เสียเวลาตั้งกระทู้หลายๆรอบ 555 และที่สำคัญเสียอารมณ์ครับ
หวังว่า เหตุการณ์นี้จะเป็นประโยชน์ สำหรับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะซื้อสินค้า samsung นะครับ อยากให้รู้ว่าแม้จะซื้อของในรัาน samsung เอง คุณก็อาจจะได้สินค้าราคาไม่มาตราฐาน คือ แพงกว่าได้ครับ
ส่วนผมไม่ประทับใจ และอนาคตคิดว่าจะไม่ใช้สินค้าแบรนด์นี้ครับ
ปล.สุดท้ายแอบดูราคา ตอนไปเอาเงินคืน เค้าติดราคา battery note3เป็น 890 แล้วนะครับ