เสียความรู้สึกกับ LION AIR
มีประสบการณ์แย่ๆจะเล่าให้ฟังค่ะ
พอดีวันนี้ 23/05/2558 จองตั๋วชองสายการบินLION AIR ให้เพื่อน ในแอพพลิเคชั่น [จะบอกก่อนว่า ก่อนหน้านี้เคยใช้บริการของสายการบินนี้บ่อยค่ะ เวลาจองจะจองผ่านแอพพลิเคชั่นของสายการบิน lion air ตลอด ไม่เคยมีปัญหา ] แต่พอมาจองให้เพื่อน กลับมีปัญหา เพราะตอนจองผ่านแอพ ใส่ข้อมูลที่อยู่ เป็นชื่อเพื่อนที่อยู่ของเพื่อน และทำการชำระเงินผ่าน internet bangking เรียบร้อย หลังจากนั้นจะทำการเช็คอินออนไลน์ เพื่อจะจองที่นั่ง เราก็ใส่ USERNAME และรหัส PMR มันขึ้นมาว่าผิดพลาด เราก็งง ไปเช็คในอีเมลเราเอง เฮ้ย! ทำไมมันเป็นชื่อชั้นว๊าาาาา ทั้งที่ตอนจองใส่ชื่อเพื่อนลงไปนี่หว่า เลยโทรไปหา callcenter ของ lion air เพื่อสอบถามเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เราก็เล่ารายละเอียดให้เค้าฟังว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เค้าก็ตอบกลับมาอย่างเดียวว่า ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตรวจสอบแล้ว ว่าแอพพลิเคชั่นของเค้าไม่ได้มีปัญหา และถามเราว่า เราใช้มือถือของอะไร android หรือ apple เราก็ตอบไปว่าใช้ของ android ทาง callcenter ก็บอกกลับมาว่า แอพและระบบ2ตัวนี้เหมือนกัน แค่นั้นแล้วก็จบ [เราไม่รู้ว่าเค้าถามเพื่ออะไรตรงนี้] และเราก็ถามเค้าว่าเกิดอะไรขึ้น เราใส่ข้อมูลถูกต้องนะ ไม่ผิดแน่นอน ทางพนักงานของสายการบินที่รับเรื่องไว้ ตอบกลับมาว่า ระบบมันอาจจะดึงข้อมูลเก่ามา [ชื่อเรา] ทำให้ตั๋วนี้เป็นชื่อเรา ถึงจุดนี้ คือเราสงสัยมาก ว่า เราผิดป่ะวะ มือถือเราผิดหรอ ที่ระบบมันดึงข้อมูลเก่าไป โดยที่เราใส่ข้อมูลใหม่ลงไปแล้ว ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้เป็น member ของสายการบิน lion air ไม่มีการlog in อะไรค้างไว้แน่นอน แต่แล้ว เกิดอะไรขึ้นคะ?? เราถามพนักงานทางสายการบินที่คุยด้วย เค้าตอบกลับมาแค่ว่าไม่รู้ [แล้วชั้ลผู้ใช้บริการจะรู้รึป่าวล่ะคะ ระบบของสายการบินหน่ะ] หลังจากนั้น็ถามพนักงานว่า เปลี่ยนชื่อได้ไหม เค้าก็ตอบกลับมาว่าเปลี่ยนไม่ได้มันเป็นกฏของสายการบิน lion air เราก็เลยถามต่อว่าทำไงได้บ้างคะ พนักงานเค้าก็ตอบกลับมาว่า จะทำการคืนเงินให้ แต่คืนให้ 10% ของค่าตั๋ว [ค่าตั๋ว1000กว่าบาท ได้เงินคืน100กว่าบาท]
เราก็ถามพนักงานต่อว่าทำไงได้บ้าง เพื่อนต้องเดินทางพรุ่งนี้ ทางพนักงานก็บอกว่า เราต้องจองตั๋วใหม่ นั่นหมายถึงว่า จ่ายเงินอีกรอบ ส่วนตั๋วเก่าเค้าจะทำการตรวจสอบก่อน
เราก็เลยถามกลับไปว่า จะให้เราเอาความมั่นใจมาจากไหนว่าถ้าจองอีกจะไม่เกิดข้อผิดพลาด เค้าก็ไม่ตอบอะไร พูดวกไปวนมา พูดแต่จะคืนเงิน10% ไม่รู้ และ ถ้าจะเดินทางต้องทำการจองตั๋วใหม่
คือ คำตอบที่เราอยากรู้คือ ทำไมถึงไปดึงข้อมูลเก่ามา ทั้งที่ใส่ข้อมูลใหม่ไปแล้ว เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางสายการบินให้คำตอบได้แค่นี้หรอคะ ไม่รู้ ไม่ทราบ ไม่แน่ใจ? แล้วจะเอาอะไรให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการ หรือ จริงๆแล้ว โทรสับเราผิด ??
เสียความรู้สึกกับ LION AIR ):
มีประสบการณ์แย่ๆจะเล่าให้ฟังค่ะ
พอดีวันนี้ 23/05/2558 จองตั๋วชองสายการบินLION AIR ให้เพื่อน ในแอพพลิเคชั่น [จะบอกก่อนว่า ก่อนหน้านี้เคยใช้บริการของสายการบินนี้บ่อยค่ะ เวลาจองจะจองผ่านแอพพลิเคชั่นของสายการบิน lion air ตลอด ไม่เคยมีปัญหา ] แต่พอมาจองให้เพื่อน กลับมีปัญหา เพราะตอนจองผ่านแอพ ใส่ข้อมูลที่อยู่ เป็นชื่อเพื่อนที่อยู่ของเพื่อน และทำการชำระเงินผ่าน internet bangking เรียบร้อย หลังจากนั้นจะทำการเช็คอินออนไลน์ เพื่อจะจองที่นั่ง เราก็ใส่ USERNAME และรหัส PMR มันขึ้นมาว่าผิดพลาด เราก็งง ไปเช็คในอีเมลเราเอง เฮ้ย! ทำไมมันเป็นชื่อชั้นว๊าาาาา ทั้งที่ตอนจองใส่ชื่อเพื่อนลงไปนี่หว่า เลยโทรไปหา callcenter ของ lion air เพื่อสอบถามเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เราก็เล่ารายละเอียดให้เค้าฟังว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เค้าก็ตอบกลับมาอย่างเดียวว่า ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตรวจสอบแล้ว ว่าแอพพลิเคชั่นของเค้าไม่ได้มีปัญหา และถามเราว่า เราใช้มือถือของอะไร android หรือ apple เราก็ตอบไปว่าใช้ของ android ทาง callcenter ก็บอกกลับมาว่า แอพและระบบ2ตัวนี้เหมือนกัน แค่นั้นแล้วก็จบ [เราไม่รู้ว่าเค้าถามเพื่ออะไรตรงนี้] และเราก็ถามเค้าว่าเกิดอะไรขึ้น เราใส่ข้อมูลถูกต้องนะ ไม่ผิดแน่นอน ทางพนักงานของสายการบินที่รับเรื่องไว้ ตอบกลับมาว่า ระบบมันอาจจะดึงข้อมูลเก่ามา [ชื่อเรา] ทำให้ตั๋วนี้เป็นชื่อเรา ถึงจุดนี้ คือเราสงสัยมาก ว่า เราผิดป่ะวะ มือถือเราผิดหรอ ที่ระบบมันดึงข้อมูลเก่าไป โดยที่เราใส่ข้อมูลใหม่ลงไปแล้ว ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้เป็น member ของสายการบิน lion air ไม่มีการlog in อะไรค้างไว้แน่นอน แต่แล้ว เกิดอะไรขึ้นคะ?? เราถามพนักงานทางสายการบินที่คุยด้วย เค้าตอบกลับมาแค่ว่าไม่รู้ [แล้วชั้ลผู้ใช้บริการจะรู้รึป่าวล่ะคะ ระบบของสายการบินหน่ะ] หลังจากนั้น็ถามพนักงานว่า เปลี่ยนชื่อได้ไหม เค้าก็ตอบกลับมาว่าเปลี่ยนไม่ได้มันเป็นกฏของสายการบิน lion air เราก็เลยถามต่อว่าทำไงได้บ้างคะ พนักงานเค้าก็ตอบกลับมาว่า จะทำการคืนเงินให้ แต่คืนให้ 10% ของค่าตั๋ว [ค่าตั๋ว1000กว่าบาท ได้เงินคืน100กว่าบาท]
เราก็ถามพนักงานต่อว่าทำไงได้บ้าง เพื่อนต้องเดินทางพรุ่งนี้ ทางพนักงานก็บอกว่า เราต้องจองตั๋วใหม่ นั่นหมายถึงว่า จ่ายเงินอีกรอบ ส่วนตั๋วเก่าเค้าจะทำการตรวจสอบก่อน
เราก็เลยถามกลับไปว่า จะให้เราเอาความมั่นใจมาจากไหนว่าถ้าจองอีกจะไม่เกิดข้อผิดพลาด เค้าก็ไม่ตอบอะไร พูดวกไปวนมา พูดแต่จะคืนเงิน10% ไม่รู้ และ ถ้าจะเดินทางต้องทำการจองตั๋วใหม่
คือ คำตอบที่เราอยากรู้คือ ทำไมถึงไปดึงข้อมูลเก่ามา ทั้งที่ใส่ข้อมูลใหม่ไปแล้ว เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางสายการบินให้คำตอบได้แค่นี้หรอคะ ไม่รู้ ไม่ทราบ ไม่แน่ใจ? แล้วจะเอาอะไรให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการ หรือ จริงๆแล้ว โทรสับเราผิด ??