สอบถามเกี่ยวกับ ais mobile care ค่ะ

กระทู้คำถาม
รบกวนสอบถาม CC ดังต่อไปนี้นะคะ
1. กรณีเปลี่ยนเครื่องที่ว่าเปลี่ยนเฉพาะตัวเครื่อง ถ้าเป็น iphone คือแค่ไม่มีสายชาร์ตกับหูฟังให้ใช่ไหมคะ เห็นมีคนตั้งกระทู้ของ SS Note ว่าไม่ให้แบตมาด้วย แต่ iphone ถอดแบตไม่ได้นี่จะถือว่าแบตเป็นส่วนหนึ่งของตัวเครื่องด้วยไหม
2. จะทราบได้อย่างไรว่าเลข IMEI ที่ลงทะเบียนไปตรงกับตัวเครื่องหรือเปล่า เพราะตอนซื้อเครื่องสักพักก็มี SMS เข้าเบอร์มาเลย ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่กรอกถูกไหม
3. กรณีที่สมัครไปแต่แบบ SWAP ต้องการเปลี่ยนเป็นแบบ Replacement จะนับความคุ้มครองทันที หรือตามรอบบิล แล้วจะคิด prorate ให้ไหม
4. ถ้าตอนซื้อเครื่องสมัครไปแบบเดือนละ 99 แต่อยาก เปลี่ยนเป็น Replacement โดยการจ่ายล่วงหน้า 6/12 เดือน จะคิดเงินและคุ้มครองต่างกับรายเดือน 299 ยังไง
5. กรณีคนซื้อโทรศัพท์มือสอง จะทราบได้อย่างไรว่าไม่ใช่เครื่องที่ถูกแจ้งหายมา เพราะเห็นคนเอาเครื่องที่ซื้อใหม่ๆ ไม่ถึงเดือนมาขายเยอะมาก
ถ้าเจ้าของเดิมนำเครื่องมาขาย แล้วไปใช้สิทธิ Replacement จะเกิดอะไรกับเครื่องเก่า และคนที่ซื้อต่อมา ในเมื่อเครื่องเก่าถือเป็นกรรมสิทธิของ AIS แล้ว ในกรณีนี้มีการป้องกันและดำเนินการอย่างไรคะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่