ขอแสดงความนับถือบ.ก.ลายจุดครับ

หลังจากที่เคยไม่ให้ราคาเพราะแกแพร่ข่าวเท็จเรื่องมีคนตายที่พัทยาในพันทิพตั้งหลายปีก่อนนู้น นับจากนั้นมาก็ไม่ค่อยได้ตามข่าวแกละ จนมาวันนี้เองที่ผมเห็นแกทำอะไรที่เข้าตาผมได้ดีจริงๆก็ครั้งนี้แหละครับ

กล่าวคือประเด็นผู้อพยพชาวโรฮิงญาที่กลายมาเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ และกลายเป็นปัญหามนุษย์เรือไม่สามารถขึ้นฝั่งประเทศไทย มาเลย์ หรืออินโดได้ และในประเทศเราก็มีปัญหาผู้อพยพชาวโรฮิงญาเข้ามาในประเทศไทยหลายแสนคน ตอนนี้เป็นปัญหาอย่างมากสำหรับชาติในอาเซียนครับว่าจะจัดการอย่างไรเพราะชาติต้นทางอย่างพม่าก็ไม่ถือเป็นพลเมืองของเค้าและบังคลาเทศที่เป็นคนเชื้อชาติศาสนาเดียวกันไม่ยินดีรับผู้อพยพชาวโรฮิงญาจากพม่าน่ะครับ

สำหรับเรื่องนี้ อย่างน้อยที่สุดแกก็ยินดีรับคนโรฮิงญาไปดูแลที่บ้านตัวเองแล้วครับ หัวเราะ


ถ้าแกดีแต่ปากเรียกร้องให้เราดูแลชาวโรฮิงญาโดยตัวเองไม่ทำอะไรเลยแบบนั้นผมคงไม่เปลี่ยนความคิดที่มีต่อแก แต่นี่ในเมื่อแกพร้อมรับภาระ ผมก็ต้องยอมรับความเป็นคนจริงของแกครับ

ขอทุกท่านที่เข้ามาอ่านไม่ว่าจะมีความคิดเห็นต่อชาวโรฮิงญาอย่างไรก็ตาม ได้โปรดแสดงความเคารพบ.ก.ลายจุดที่จะรับชาวโรฮิงญาไว้ดูแลที่บ้านตัวเองด้วยครับ พ่อพระมากๆ ประเสริฐแท้ๆ แสดงให้ดูเป็นตัวอย่างแล้วว่าถ้าคุณต้องการให้ชาวโรฮิงญามีชีวิตที่ดีขึ้น เรื่องนี้สามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวเราเองครับ

หากท่านใดไม่เห็นด้วยกับการรับคนมาดูแลของบ.ก.ลายจุด โปรดเคารพในการตัดสินใจของเขาด้วยนะครับ ส่วนถ้าดูแลไม่ดี ไม่จัดที่ให้ละหมาด ไม่จัดอาหารฮาลาล ไม่จ่ายเงินค่าแรงขั้นต่ำให้กับชาวโรฮิงญา ถึงตอนนั้นเราค่อยออกมาตำหนิแกเหมือนนักสิทธิมนุษยชนต่างชาติตำหนิประเทศไทยก็ได้ครับ

ขอบคุณบ.ก.ลายจุดอีกทีครับ ที่แสดงให้ทุกคนเห็นได้ว่าหากจะห่วงใยล่ะก็ เอามาดูแลที่บ้านตัวเองเสียเลยดีที่สุดครับ หัวเราะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่