[CR] PITCH PERFECT 2 ชมรมเสียงใส ถือไมล์ตามฝัน : หนังวัยรุ่นฮาสุดๆที่ไม่ไร้สาระ

1) คิดว่าจะเป็นนแค่หนังวัยรุ่นร้องเพลงประกวดประมาณ glee แต่เรื่องนี้ไม่ธรรมดานะเออ ตลกวัยรุ่นห่ามๆจัดจ้าน ที่แฝงไปด้วยสาระเพียบ

2) ถ้าใครชอบหนังแนวร้องเพลงประกวด + แนวแข่งขันแดนซ์มันส์ๆ + หนังวัยรุ่นสาวๆก๋ากั่น + แนวให้กำลังใจ +  หนังรักโรแมนติก + แนวตลกร้ายเสียดสีสังคม... เรื่องนี้ออกแบบมาได้ครบรส และดูสนุกกว่า step up ด้วยซ้ำ

3) เหมาะกับใคร? ไม่ใช่แค่เฉพาะสาวๆหรือชาวสีม่วง แต่ผู้ชายก็ดูเพลินดีจริงๆ สาวๆน่ารักเพียบ..บ แถมฉากโชว์เซ็กซี่เล็กๆก็เยอะแยะมากมาย (แต่ถ้าพาเด็กๆมาดู ผู้ปกครองอาจต้องแนะนำในบางฉาก แต่ก็ยังเวิร์คกว่าพาไปดูปรสิตแน่นอนครับ)

4) บทหนังดีมาก รสชาติจัดจ้านกว่าที่คิด หนังอุดมไปด้วยคำเสียดสี ดูถูกดูแคลน ที่พูดออกมาเพื่อประชดพวกเหยียดสังคมไปอีกขั้น (ถ้าดูเผินๆ หนังเหมือนจะปากร้าย แอบหลอกด่าไปทั่ว ทั้งด่าพวกอ้วน พวกสาวๆสมัยใหม่ จนทำให้บางคนอาจจะคิดว่าเป็นหนังของกลุ่มคนหัวรุนแรงด้วยซ้ำ แต่จริงๆแล้วไม่เลย กลับเป็นการติเพื่อก่อ และมีบทสรุปที่ชัดเจนสวยงามมากๆ)

5) ฉากใหญ่ๆสวยๆเพียบ ทั้งฉากโชว์สเต็ปบนเวทีเปิดตัวรถยนต์ ก็ดีเกินคาด ฉากดวลเพลงในคลับลับ ก็ให้บรรยากาศมันส์ๆเถื่อนๆดีจัง ฉากประกวดร้องเพลงนานาชาติก็ยิ่งใหญ่จนไม่น่าเชื่อว่าการแข่งระดับโลกมันจะขนาดนี้เลยเหรอ

6) ที่ทำให้ตลกสุดและไม่ตลกฝืดก็คือ...หนังอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง (แม้บางครั้งการตัดสินทางสังคมในหนังอาจจะดูเลวร้ายกว่าความจริงไปนิด) ทำให้คนดูอิน และเชื่อในหนังมากขึ้น มีดาราดังๆในอเมริการับเชิญเข้าฉากเพียบ เลยยิ่งทำให้สถานการณ์ในหนังน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

7) แม้หนังจะโลกสวยไปนิด อะไรๆก็ดูจะแก้ปัญหาได้ง่ายเกินไปสักหน่อย แต่ก็ไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจอะไรเท่าไหร่ ดูจบแล้วกลับยิ่งให้กำลังใจซะด้วยซ้ำ

8) ชอบตัวละครแฟนหญิงอ้วน แบบว่าคล้ายแจ็คแฟนฉัน (เวอร์ชั่นที่หล่อกว่า) มากๆ ทั้งบุคลิค การแสดงสีหน้า แบบว่ามันใช่เลยจริงๆ ฮามากๆ

9) อย่างที่บอกว่าหนังเรื่องนี้สาระแฝงเยอะมาก ทั้งประเด็นเรื่องการเหยียดชนกลุ่มน้อย เหยียดเพศหญิง การเติบโตของวัยรุ่น ชีวิตหลังเรียนจบ แถมสอดแทรกมาได้อย่างขบขันไม่เครียดหรือยัดเยียดเลย สุดยอดมาก...ก

10) คนที่ไม่เคยดูภาค 1 มาก่อนอย่างผม ก็ยังดูเพลิน (แม้จะแอบสะดุดแค่นิดเดียวก็ตาม) แนะนำเลยครับว่าเป็นหนังอีกเรื่อง ที่รับรองว่าดูแล้ว...สนุกเกินคาดจริงๆ

ปล. ผิดหวังกับคนทำซับไทย ไม่ยอมแปลความหมายเพลง (อีกแล้ว) ขนาด true vision ที่ฉาย series glee ยังแปลเพลงได้  แต่ทำไมหนังที่ฉายโรงกลับไม่ทำหนอ...น่าเสียดายจริงๆ (หรือจะน่าละอายดีนะ) (เพราะมันคงจะทำให้เข้าใจในเนื้อเรื่องได้ดีมากยิ่งขึ้นเยอะเลย)

******************************

สงสัยหรืออยากพูดคุยทักทาย เจอะกันได้ที่นี่เลยครับ https://www.facebook.com/choord.k

หรือจะเข้าไปกด like แล้วกด get notification ที่เพจของผม จะเป็นกำลังใจให้ผมได้มากเลยครับที่ https://www.facebook.com/tomyumtumnoir

ลิงค์นี้รวบรวมรีวิวหนังที่เคยเขียนมาแล้วครับ http://goo.gl/yDRPd7
ชื่อสินค้า:   Pitch Perfect 2
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่