รบกวนสอบถามผู้รู้ค่ะ
คือสงสัยเกี่ยวกับการคัดแยกใบเสร็จของทางนักงานบัญชี
ที่บ้านเป็นกิจการ หจก. แล้วมีใบเสร็จ ซึ่งรายละเอียดสินค้าในใบเสร็จมีทั้งสินค้าที่เป็นสินค้าที่ใช้จริงในสำนักงาน และสินค้าที่ซื้อเป็นสินค้าส่วนตัว โดยทาง หจก.ได้รวบรวมเป็นเดือนๆ และส่งให้กับสำนักงานบัญชีที่เราว่าจ้างให้จัดทำบัญชี
อยากทราบว่า ใบเสร็จแบบนี้ จะใช้คิดเป็นค่าใช้จ่ายของ หจก.ทั้งหมดได้หรือไม่ หรือว่าไม่ได้ท้งหมดเนื่องจากมีของใช้ส่วนตัวติดมาด้วย หรือว่าใช้ได้เฉพาะสินค้าที่เป็นของสำนักงาน
ที่อยากทราบเนื่องจากว่า เจ้าหน้าที่บัญชีของเรากับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานบัญชี คิดภาษีประจำปี ได้แตกต่างกันมากๆๆๆ
การคัดแยกใบเสร็จ
คือสงสัยเกี่ยวกับการคัดแยกใบเสร็จของทางนักงานบัญชี
ที่บ้านเป็นกิจการ หจก. แล้วมีใบเสร็จ ซึ่งรายละเอียดสินค้าในใบเสร็จมีทั้งสินค้าที่เป็นสินค้าที่ใช้จริงในสำนักงาน และสินค้าที่ซื้อเป็นสินค้าส่วนตัว โดยทาง หจก.ได้รวบรวมเป็นเดือนๆ และส่งให้กับสำนักงานบัญชีที่เราว่าจ้างให้จัดทำบัญชี
อยากทราบว่า ใบเสร็จแบบนี้ จะใช้คิดเป็นค่าใช้จ่ายของ หจก.ทั้งหมดได้หรือไม่ หรือว่าไม่ได้ท้งหมดเนื่องจากมีของใช้ส่วนตัวติดมาด้วย หรือว่าใช้ได้เฉพาะสินค้าที่เป็นของสำนักงาน
ที่อยากทราบเนื่องจากว่า เจ้าหน้าที่บัญชีของเรากับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานบัญชี คิดภาษีประจำปี ได้แตกต่างกันมากๆๆๆ